0969.616.505 support@bigtop.vn Lầu 2, 391A Nguyễn Trọng Tuyển, P2, Tân Bình, HCM

2016: Nên Marketing Online kiểu gì?

Bigtop.vn xin tóm lược để bạn nắm nhanh các xu hướng Marketing Online 2016.

1. Quảng cáo trên Video sẽ hot!

Youtube.com đã quá mạnh. Facebook cũng bắt đầu đẩy mạnh Marketing Online trên Video.

Lý do: Người dùng đã chán xem chữ từ lâu, cũng đã chán xem ảnh. Giờ họ chuyển sang xem video là tất nhiên.

Xác suất xem video xong mà mua hàng thì theo tôi là thấp lắm! Nhưng đây là cách nhanh để thông tin và hình ảnh của bạn được lan nhanh, lan rộng với chi phí thấp.

Điều này chắc các bạn cũng biết: Cảm xúc con người dựa trên 9% – Ngôn từ, 91% là Âm thanh, hình ảnh, ngữ điệu. Video có tất cả điều đó.

Cơ hội: Các bạn nắm được kỹ thuật, làm các video quảng cáo đơn giản có thể sẽ kiếm được nhiều tiền. Trên thế giới, cũng có nhiều dịch vụ làm Video quảng cáo đơn giản như www.viddyad.com.

Hoặc bạn có thể tự tạo Video bằng Power Point (save as video) hoặc tôi hay dùng phần mềm ProShow Gold.

2. Mobile thống trị so với desktop

Điều này không cần bàn cãi. Tuy nhiên, khi mua quảng cáo, bạn nên đo xem tương tác kênh nào tốt hơn thì đổ tiền vào kênh đó. Có nhiều lĩnh vực tỷ lệ chuyển đổi từ Mobile thấp hơn Desktop.

3. Marketing automation lên ngôi

Thế nào gọi là Automation: Đó là có phần mềm thực hiện các hành vi Marketing hộ bạn theo kịch bản có sẵn.

Ví dụ: ReMarketing bằng Google Ads hoặc Facebook Ads. Khi KH đã rời khỏi website của bạn, dù họ đi bất cứ đâu cũng nhìn thấy banner quảng cáo của bạn.

Theo thống kê, KH nhìn thấy banner của bạn đủ 20 lần, kiểu gì họ cũng mua. Trừ khi dịch vụ của bạn quá… tệ.

Ngoài ra còn có Email Marketing từ những ông lớn như GetRespond.com hoặc MailChimp.com…

12-xu-huong-marketing-viet-nam-nam-2016-1

Nội dung tiếp tục là yếu tố được tôn vinh trong marketing năm 2016.

4. Nội dung tiếp tục là vua!

Tôi nghĩ, nội dung sẽ luôn được cộng đồng tôn vinh chứ không phải “tiếp tục”. Đơn giản là chúng ta luôn cần những nội dung mới, và hay. Vì thế, ai có nội dung tốt sẽ thu hút được nhiều traffic.

Kể cả khi làm quảng cáo, nếu có nội dung hay thì chi phí (giá thầu) cũng rẻ hơn nhờ CTA (Click through Rate) cao, Time On Site cao.

Nội dung hay xuất phát từ ý tưởng hay. OK, nếu nghĩ cái mới khó quá, bạn có thể làm mới một cái ý tưởng cũ lên cũng là ý tưởng hay rồi.

5. SMS Marketing khó khăn, khai tử sớm

Tôi ghét Spam SMS và tôi mong nó chết đi càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, dùng SMS để chăm sóc KH cũ cũng là ý tưởng rất tuyệt.

Bởi vì KH cũ đã biết bạn là ai, đã dùng dịch vụ của bạn rồi, cho nên khi nhận SMS họ không cảm thấy khó chịu (nếu SMS đó mang lại giá trị cụ thể nào đó: Quà tặng chẳng hạn).

SMS có tỷ lệ đọc nhanh hơn nhiều Email. Chắc chắn rồi! Vì chẳng phải lúc nào chúng ta cũng kè kè cái điện thoại bên mình hay sao :)

Share

  • Bài viết hay

    Theme Settings