Đánh giá iPad Pro 2021 (12.9 inch): Màn hình LED mini mới tốt nhất từ trước đến nay

IPad Pro 12.9 inch mới là một bản nâng cấp vững chắc cho những ai muốn trải nghiệm xem phim và chơi game tốt nhất có thể trên iPad của họ. IPad Pro này cũng được trang bị chip M1 của Apple và RAM lên tới 18GB, khiến nó trở thành máy tính bảng mạnh mẽ nhất cho đến nay.

Bất kỳ ai có đủ khả năng mua chiếc máy tính bảng hàng đầu trị giá 30 triệu này đều có thể sẽ yêu nó. Và đối với những người muốn nâng cấp từ iPad Pro cũ hơn – nó rất xứng đáng để có màn hình LED mini tốt hơn nhiều.

Thiết kế

Như chúng tôi đã đề cập trong bài đánh giá iPad Pro 11 inch của mình , Apple được cho là đã đạt đến đỉnh cao về diện mạo và cảm nhận của một chiếc máy tính bảng, vì vậy không có bất kỳ thay đổi thiết kế nào đáng chú ý so với iPad Pro năm ngoái ở đây.

Nó vẫn là một tấm lớn bằng nhôm tái chế 100% ở hai bên và mặt sau, và kính ở mặt trước. Các phím âm lượng, phím nguồn, đế cắm Apple Pencil và cổng kết nối bàn phím đều trở về vị trí quen thuộc. Chúng tôi cũng có bốn lưới loa và một cổng Thunderbolt USB Type-C. Màn hình 12,9 inch có thể không lớn hơn nhiều so với màn hình trên iPad Pro 11 inch, nhưng nó thực sự là một sự khác biệt đáng kể về kích thước khi nhìn trực tiếp hai chiếc. IPad Pro 12,9 inch 2021 này rộng hơn một chút và cao hơn đáng kể so với người anh em nhỏ hơn của nó.

Về trọng lượng, iPad Pro 12,9 inch cũng nặng hơn 1,5 pound (682 gram) cho kiểu Wi-Fi và 1,51 pound (685 gram) cho biến thể Wi-Fi + di động, như dự kiến. Tuy nhiên, nó không phải là một chiếc máy tính bảng khó dùng và nó vẫn siêu mỏng chỉ 0,25 inch hoặc 6,4 mm.

Mô-đun camera nhô ra một chút và nói về nó, nó trông giống hệt như năm ngoái.

Thông số kỹ thuật iPad Pro 2021 (12,9 inch)

  • Màn hình:Liquid Retina, 11 inch | 12.9 inch
  • Hệ điều hành:iPadOS 14
  • Chip xử lý:Apple M1 8 nhân
  • RAM:8 GB
  • Bộ nhớ trong:128 GB | 256 GB
  • Kết nối:Wi-Fi | Wi-Fi & Cellular
  • Camera sau:Chính 12 MP & Phụ 10 MP, TOF 3D LiDAR
  • Camera trước:12 MP
  • Pin:28.65 Wh | 40.88Wh

Giá và Khuyến mãi khi mua iPad Pro 2021 12 inch trên :

iPad Pro 2021 (12,9 inch): Màn hình

Sau khi trải qua những gì vẫn giữ nguyên, đã đến lúc nói về những gì đã thay đổi khá nhiều so với năm ngoái. Thông tin không chính xác về việc Apple đã nâng cấp màn hình Liquid Retina của mẫu iPad Pro 12,9 inch này lên Liquid Retina XDR với các pixel đèn nền LED mini. Vì vậy, iPad Pro 12,9 inch có màn hình tốt hơn iPad 11 inch không? Pro, hay bất kỳ iPad nào trước đây? Và câu trả lời là có, nó khá hơn một chút. Khi so sánh nó với iPad Pro 11 inch 2021, có thể thấy ngay sự khác biệt về màn hình sau đây – màn hình của iPad Pro 12,9 inch có vẻ sáng hơn một chút, sắc nét hơn và có màu đen đặc, giống như màn hình OLED.

Trong khi cả iPad Pro nhỏ hơn và iPad này đều chia sẻ màn hình ProMotion 120Hz với gam màu rộng P3, hình ảnh ở đây thực sự sắc nét hơn do độ phân giải cao hơn 2732 x 2048 pixel. Ngoài ra, màn hình của iPad Pro 12,9 inch có độ tương phản 1.000.000: 1 và độ sáng HDR cao nhất 1600 nits.

Nhìn chung, mẫu iPad Pro này có thể được coi là một bản nâng cấp lớn đối với bất kỳ người dùng iPad nào, vì nó mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt hơn đáng kể. Nhìn vào màn hình của iPad Pro 12,9 inch bên cạnh màn hình AMOLED của Samsung Galaxy Tab S7 + , tôi thậm chí còn cho rằng màu sắc cũng ngang bằng về độ sống động.

Bây giờ tôi đã tận mắt chứng kiến, tôi tin rằng công nghệ màn hình mới của Apple sẽ là đối thủ vững chắc của OLED. Nhưng liệu độ tương phản và độ sắc nét tốt hơn so với iPad Pro 11 inch có thực sự đáng giá thêm 300 đô la? Đó là do người mua quyết định.

Cá nhân tôi ấn tượng nhiều với màn hình giống như OLED của iPad Pro 12,9 inch, tôi sẽ ổn khi quay lại chiếc iPad Air 2020 nhỏ hơn của mình. Nhưng nếu bạn có đủ khả năng để nâng cấp – thì nó rất đáng giá.

Nhân tiện, có báo cáo rằng iPad Pro mini-LED có vấn đề về hiển thị “nở rộ”. Vì vậy, tôi đang cố gắng tìm ra vấn đề được đề cập, thử nghiệm phát sáng hoặc nở hoa trên hình nền đen trắng. Nhưng nếu có bất kỳ sự nở hoa nào, nó rất mờ nhạt đến mức tôi hoặc bất kỳ ai khác đã tìm kiếm nó về cơ bản không thể nhận ra được. Nó không chắc rằng đây là một cái gì đó sẽ làm phiền bất cứ ai.

iPad Pro 2021 (12,9 inch): Camera

Trong mô-đun camera quen thuộc, iPad Pro 12,9 inch 2021 có camera chính 12MP rộng, một camera siêu rộng 10MP với FOV (trường nhìn) 125 °, micrô, cảm biến LiDAR và đèn flash.

Ở mặt trước, chúng ta có camera selfie / FaceTime 12MP siêu rộng 122 ° FOV. Bên cạnh nó, chúng tôi có cảm biến Face ID để mở khóa iPad Pro bằng khuôn mặt một cách an toàn.

Tất cả các camera này đều “rộng” có nghĩa là bạn có thể chụp được nhiều hơn trong khung ảnh của mình, chẳng hạn như nhóm người hoặc vật thể lớn, mà không phải vật lộn để lắp mọi thứ. Các chế độ camera siêu rộng sẽ bị bóp méo khá nhiều, điều này được mong đợi, nhưng các bức ảnh có cài đặt mặc định trông vừa phải.

Âm thanh

IPad Pro 11 inch nhỏ hơn đã gây ấn tượng trong lĩnh vực âm thanh, nhưng mẫu 12,9 inch này có vẻ đáng kinh ngạc đối với một chiếc máy tính bảng mỏng như vậy. Bốn loa của nó tạo ra âm thanh nổi rõ ràng, phong phú với âm trầm rất mạnh mẽ. Và với những chiếc loa đỉnh cao này, việc thiếu giắc cắm tai nghe có thể được tha thứ.

Xem phim trên iPad Pro 12,9 inch giống như một trải nghiệm rạp chiếu phim nhỏ, riêng tư nhờ những chiếc loa đó và màn hình LED mini lớn đó. Có định nghĩa rõ ràng về nơi phát ra âm thanh và tác động thực tế mà bạn có thể cảm nhận được khi phát các vụ nổ hoặc âm nhạc trầm bổng. Các game thủ Avid cũng sẽ yêu thích và đánh giá cao trải nghiệm âm thanh phong phú này.

Và nếu bạn không có một cặp tai nghe Bluetooth chất lượng để thưởng thức âm nhạc , bạn sẽ rất vui khi biết rằng hầu hết các thể loại âm nhạc sẽ phát ra âm thanh khá tuyệt vời trên bốn loa của iPad Pro và những loa đó chắc chắn có thể lấp đầy một căn phòng.

Phần mềm & Hiệu suất

Chiếc iPad Pro cỡ lớn, chạy bằng điện thoại iPhone chip M1 với màn hình LED mini đẹp mắt này có thể được coi là niềm mơ ước của những người chuyên nghiệp. Nhưng một lĩnh vực mà máy tính bảng này được cho là bị kìm hãm là iPadOS 14, chắc chắn không tận dụng được hết sức mạnh này.

Nếu bạn sẽ dùng máy tính bảng này cho mục đích dùng thông thường, chẳng hạn như xem Netflix, YouTube và duyệt Internet, thì đây là thiết bị tốt nhất bạn có thể có được. Nếu bạn là một nghệ sĩ, bạn có thể sẽ hài lòng với iPad Pro, Apple Pencil và ứng dụng Procreate này. Tương tự, những sinh viên có đủ khả năng mua chiếc iPad Pro 12,9 inch này cùng với hộp đựng bàn phím hoặc Apple Pencil có thể sẽ yêu thích độ tin cậy và sự linh hoạt của iPadOS.

Nhưng nếu bạn là nhà phát triển, nhà sản xuất âm nhạc hoặc bất kỳ chuyên gia nào khác cần phần mềm máy tính để bàn nghiêm túc, chúng tôi vẫn chưa có nó trên iPad. Bạn sẽ phải dựa vào các ứng dụng iPhone thay thế, về cơ bản cho lĩnh vực công việc , nếu ứng dụng đó thậm chí còn tồn tại trong App Store.

Chúng tôi đã suy đoán rằng iPadOS 15 có thể là một người thay đổi cuộc chơi và với sự ra đời của nó, Apple sẽ bắt đầu chuyển các ứng dụng MacOS sang iPad, chẳng hạn như Logic Pro và Final Cut Pro. Liệu trường hợp này xảy ra, hay chúng ta sẽ thất vọng? Thời gian sẽ trả lời. Nhưng hiện tại, bạn nhận được iPadOS 14 trên con thú của iPad này và đối với hệ điều hành máy tính bảng, nó vẫn là hệ điều hành tốt nhất hiện có. Apple cung cấp miễn phí cho bạn một loạt ứng dụng hay khi bạn mua iPad, chẳng hạn như trình chỉnh sửa video iMovie, ứng dụng tạo nhạc GarageBand và những ứng dụng khác như Pages and Numbers. Đối với bài tập ở trường và các nhiệm vụ cơ bản, thậm chí làm vlog, bạn sẽ có được tất cả những gì bạn cần ngay từ đầu.

Và iPadOS đã phát triển khá nhiều so với những khởi đầu iOS khiêm tốn của nó. Giờ đây, chúng tôi có khả năng quản lý tệp chắc chắn thông qua ứng dụng Tệp, có thể tải tệp xuống từ Internet, kết nối USB dongle và hơn thế nữa. iPadOS đã đi đúng hướng trong một thời gian, nhưng hy vọng rằng iPadOS 15 sắp tới là một bước tiến lớn sẽ tận dụng tối đa bộ vi xử lý M1 tiên tiến của iPad này và RAM 16GB.

iPad Pro 2021 (12,9 inch): Thời lượng pin

Theo Apple, với pin 40,88 watt khổng lồ, iPad Pro 12,9 inch sẽ kéo dài tới 10 giờ dùng liên tục trước khi cần sạc. Điều này thật ấn tượng khi xem xét màn hình 120Hz lớn, sáng và mượt mà chúng tôi có trên boong. Và nếu dùng ít, iPad Pro có thể trụ được vài ngày nhờ khả năng quản lý năng lượng tốt. Ngoài ra, nếu được dùng cho trường học hoặc nơi làm việc, bạn có thể yên tâm khi biết rằng nó sẽ dễ dàng kéo dài cả ngày.

Ngoài ra, Apple cung cấp cho chúng ta một cáp sạc USB Type-C dài một mét và một bộ chuyển đổi nguồn USB-C 20W.

Các lựa chọn thay thế iPad Pro tốt nhất

Galaxy Tab S7 + là một lựa chọn tốt nếu ưu tiên là có một màn hình đẹp hoặc một bút stylus miễn phí, và bạn không nhớ chuyển sang Android. Nó vẫn nằm trong số những máy tính bảng Android tốt nhất hiện có, với màn hình AMOLED 12,4 inch tuyệt đẹp, tốc độ làm tươi 120Hz tương tự mượt mà và hiệu suất tuyệt vời. Nó cũng là một máy tính bảng thích hợp hơn để xem phim, vì nó là một máy tính bảng có màn hình rộng hơn, trong khi iPad Pro 12,9 inch cao hơn và tốt hơn cho năng suất. Thay vào đó, nếu bạn muốn có một chiếc iPad giá cả phải chăng hơn nhưng vẫn hiện đại thì không có gì tốt hơn iPad Air 4 2020.

Ưu điểm

  • Màn hình LED mini đối thủ với màn hình OLED lớn và đẹp
  • Hiệu suất vô song
  • Loa tốt nhất trên máy tính bảng
  • Mỏng và nhẹ đáng ngạc nhiên so với kích thước

Nhược điểm

  • iPadOS 14 không tận dụng được những thông số kỹ thuật đó
  • Phụ kiện đắt tiền

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo