5 dấu hiệu iPhone lỗi thời

Bạn đang tự hỏi liệu iPhone có ở đang ở thời kỳ cuối cùng của nó không? Dưới đây là tất cả các dấu hiệu để nhận biết đã đến lúc nâng cấp iPhone .

Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng cần mua iPhone mới nhất, nhưng cuối cùng bạn sẽ cần phải nâng cấp lên một thiết bị mới hơn. Nhưng biết khi nào nên nâng cấp iPhone đôi khi rất khó.

Bạn đang gặp sự cố với điện thoại của mình nhưng không biết nên sửa thiết bị hay mua một cái mới hoàn toàn? Hướng dẫn này sẽ xác định các dấu hiệu nổi bật nhất cho thấy đã đến lúc nâng cấp iPhone .

Thời gian dùng iPhone được bao lâu thì tốt ?

Nếu bạn chăm sóc iPhone của mình, bạn có thể mong đợi nó sẽ tồn tại trong một thời gian khá dài. Theo nguyên tắc chung, bạn có thể mong đợi điện thoại của mình có tuổi thọ từ 4 đến 7 năm.

Các mẫu iPhone hầu như luôn nhận được bản cập nhật iOS rất lâu sau ngày ra mắt. Vào năm 2021, iPhone 6 – được phát hành vào năm 2014 – vẫn có thể cài đặt các bản cập nhật iOS 14.

Nhiều loại điện thoại khác nhau dựng đứng

Tất nhiên, điện thoại tồn tại được bao lâu sẽ phụ thuộc vào bạn chứ không chỉ Apple. Nếu bạn thường xuyên lạm dụng thiết bị của mình, tuổi thọ của nó đương nhiên sẽ giảm xuống.

Bây giờ bạn đã biết iPhone của mình sẽ dùng được bao lâu, hãy kiểm tra các dấu hiệu dưới đây để biết rằng đã đến lúc nâng cấp thiết bị ngay bây giờ.

1. Dung lượng trên điện thoại

Không gian lưu trữ thấp là một vấn đề phổ biến đối với người dùng iPhone. Nếu bạn không thường xuyên khai báo thiết bị của mình, tất cả các file, ứng dụng, hình ảnh và nhạc thực sự có thể tăng lên. Khi đấu tranh để giải phóng đủ dung lượng trên điện thoại , xem qua và xóa mọi thứ không liên quan đến bạn là một cổng gọi đầu tiên tuyệt vời.

Tuy nhiên, đôi khi, dung lượng lưu trữ trên điện thoại của chúng ta quá nhỏ để đáp ứng mọi nhu cầu của chúng ta. Nếu bạn nhận thấy rằng mình thường xuyên hết dung lượng khi sử dụng iPhone ở mức bình thường, bạn có thể cân nhắc nâng cấp lên một chiếc có nhiều dung lượng hơn.

2. Bạn không thể tải xuống phần mềm iOS mới nhất

Lúc đầu, việc không có phần mềm iOS mới nhất có vẻ không phải là vấn đề lớn. Nhưng giữ cho điện thoại được cập nhật thường xuyên là điều cần thiết vì những lý do ngoài các tính năng mới. Nếu bạn không có phần mềm Apple mới nhất, bạn có thể tiếp xúc với phần mềm độc hại và các rủi ro bảo mật khác.

Sau khi điện thoại ngừng nhận các bản cập nhật iOS mới nhất, bạn có thể thấy rằng nó vẫn hoạt động như bình thường trong một thời gian ngắn. Nhưng vì sự an toàn của chính bạn, nâng cấp iPhone và bảo vệ bản thân bằng phần mềm mới nhất có lẽ là một ý tưởng thông minh.

3. Pin hết quá nhanh

Khi iPhone cũ hơn, pin cũng sẽ tiêu hao nhanh hơn một cách tự nhiên. Các yếu tố tạm thời, chẳng hạn như thời tiết lạnh, cũng có thể gây ra điều này. Nhưng nếu bạn thấy rằng bạn không thể sử dụng thiết bị của mình quá lâu mà không cần sạc thiết bị, thì nâng cấp có thể là lựa chọn tốt nhất .

Nếu bạn vẫn nhận được bản cập nhật iOS mới và không muốn nhận điện thoại mới, thay vào đó, bạn có thể cân nhắc thay pin. Làm như vậy có khả năng chi phí thấp hơn rất nhiều; chỉ cần nhớ sử dụng cửa hàng sửa chữa được chứng nhận nếu bạn không đặt hàng sửa chữa trực tiếp thông qua Apple.

4. Bạn không thể sử dụng bộ sạc và phụ kiện mới nhất

Thỉnh thoảng, Apple nâng cấp thiết kế của các phụ kiện iPhone của mình. Việc chuyển từ đầu nối 30 chân sang Lightning và loại bỏ giắc cắm tai nghe là những ví dụ điển hình.

Mặc dù bạn không cần phải nâng cấp iPhone của mình ngay khi những thay đổi này xảy ra, nhưng bạn nên ghi nhớ nó trong tâm trí của mình. Khi Apple ngừng sản xuất các phụ kiện này, bạn có thể khó tìm thấy các phiên bản chất lượng cao hơn nếu bị hỏng.

Nếu bộ sạc hiện tại của điện thoại đã bị loại bỏ, việc nâng cấp thiết bị có thể ít phức tạp hơn so với việc tìm kiếm một bộ sạc mới trực tuyến.

5. Sửa điện thoại sẽ đắt hơn mua mới

Thay màn hình bị nứt là một trong những sửa chữa iPhone thường được đặt hàng nhất. Và mặc dù việc trả trước khá khó chịu, nhưng việc mua một chiếc điện thoại mới không đắt bằng việc mua một chiếc điện thoại mới.

Tuy nhiên, nếu điện thoại bị hư hỏng nặng, chi phí có thể tăng lên. Ví dụ: bạn có thể làm rơi điện thoại của mình nhưng cần phải thay thế cả camera trước và sau và nút Home, ngoài màn hình.

Đối với những chiếc iPhone mới hơn, việc thay thế những bộ phận này có thể vẫn rẻ hơn so với việc mua một chiếc điện thoại mới. Nhưng nếu thiết bị đã vài năm tuổi, bạn có thể thấy rằng việc nâng cấp lên iPhone mới hơn sẽ tốn ít chi phí hơn — và bạn cũng cần ít nỗ lực hơn.

Có thể đã đến lúc nhận được một chiếc iPhone mới

Nhận một chiếc iPhone là một khoản đầu tư dài hạn xứng đáng. Nếu bạn xử lý thiết bị của mình đúng cách, bạn sẽ thấy rằng nó tồn tại trong nhiều năm và tiếp tục hoạt động tốt trong suốt thời gian đó.

Và ngay cả khi có điều gì đó xảy ra, bạn có thể thấy rằng việc thay thế một bộ phận duy nhất sẽ tiết kiệm chi phí và thuận tiện hơn so với việc nâng cấp toàn bộ.

Tuy nhiên, cuối cùng, tất cả các thiết bị đều đi đến cuối vòng đời của chúng. Và việc biết khi nào iPhone ở những chân cuối cùng là điều cần thiết. Nếu bạn đã cố gắng giải phóng dung lượng mà không có kết quả, bạn không còn nhận được bản cập nhật hoặc bạn không thể có được vùng phủ sóng di động tốt, có lẽ đã đến lúc nâng cấp lên iPhone mới.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo