Đánh giá gimbal Zhiyun Smooth Q3: tay cầm chống rung điện thoại tốt dưới 3 triệu

Zhiyun Smooth Q3 là phiên bản mới nhất của dòng sản phẩm Smooth Q giá rẻ dành cho điện thoại của hãng, nhưng phiên bản thứ ba này làm mọi thứ hơi khác một chút.

Có mua nên gimbal Zhiyun Smooth Q3 để làm vlog hay không? Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về gimbal Zhiyun Smooth Q3 và lý do tại sao nó nên giúp ích cho tất cả các loại nhà làm phim và nhà sáng tạo nội dung.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Khả năng tương thích: Điện thoại thông minh (độ dày 7-10mm / tối đa 280g) Độ
  • ổn định: 3 trục
  • Trọng lượng: 340g
  • Kích thước : Khi gập lại: 90x127x279mm, gập lại: 45x154x180mm Thời
  • lượng pin (khoảng): 15 giờ

Smooth Q3 thực hiện một nỗ lực nghiêm túc trong việc trở thành người bạn của các nhà làm phim với tính năng ổn định ba trục; nó xoay (300º), nghiêng (340º) và cuộn (340º). Thật may mắn là nó có thể lấy hỗ trợ các điện thoại nặng như Apple iPhone 12 Pro Max và Samsung S21 Ultra , mặc dù chỉ khi chúng không đeo các trường hợp nặng.

Bố cục nút của tay cầm nhỏ gọn rõ ràng và ngắn gọn, với ngón tay cái có thể dễ dàng chạm vào cần điều khiển nhỏ và nút chỉnh thu phóng ở bên cạnh. Hai nút nữa hoán đổi từ video sang ảnh và chuyển đổi xung quanh bốn chế độ ổn định (PF, L, F và POV). Ở mặt sau là nút kích hoạt để định vị lại điện thoại thông minh, chuyển đổi giữa hướng dọc và ngang, đồng thời bật cả hai chế độ ‘PhoneGo’ (nơi trục cuộn bị khóa) và SmartFollow 3.0 theo dõi đối tượng. Ở phía bên tay phải là một khe cắm USB-C để nạp năng lượng cho pin. Đáng buồn thay, nó thiếu tính năng sạc hai chiều cho điện thoại thông minh mà nó đang lưu trữ.

Rõ ràng tính năng nổi bật trên Smooth Q3 là đèn 4.300k tích hợp của nó, tạo thành phần trên của kẹp điện thoại thông minh và có thể được chuyển đổi qua ba mức độ sáng. Tốt hơn nữa là nó có thể xoay 180 ° để nó hoạt động tốt khi quay phim qua camera trước hoặc sau của điện thoại thông minh.

Trong hộp có một cáp USB-C, một chân máy nhỏ có thể tháo rời, một túi bảo vệ và một dây đeo cổ tay. Người dùng cũng phải tải xuống ứng dụng ZY Cami, ứng dụng này đòi hỏi phải có thông tin cá nhân và vị trí của người dùng.

HIỆU SUẤT VÀ KHẢ NĂNG SỬ DỤNG

Khi nó được cân bằng đúng cách – và sau khi dành một thời gian tìm hiểu các điều khiển khá trực quan – Smooth Q3 giúp cảnh quay video không bị chao đảo trong khi ánh sáng lấp lánh mới lạ của nó tỏ ra hữu ích. 

Tuy nhiên, khi lần đầu tiên cầm chiếc gimbal chống rung điện thoại giá rẻ tốt này, chúng tôi nhận thấy rằng tay cầm của nó nhỏ. Thực sự nhỏ. Thêm cấu trúc bằng nhựa dẻo và nó có cảm giác giống như một món đồ chơi trẻ em. Mặt trái của điều đó là Q3 rất dễ di chuyển; toàn bộ gimbal thu gọn một nửa nhờ một thanh trượt. 

Cần điều khiển của nó là tuyệt vời. Nó dao động sang trái, phải, lên và xuống một cách trơn tru và có mục đích. Tuy nhiên, khả năng thu phóng kém. Nó nói lắp khi chuyển đổi giữa các ống kính của một chiếc điện thoại có 4 camera. Hy vọng rằng đó là vì ứng dụng đang ở giai đoạn thử nghiệm khi chúng tôi thử nghiệm. 

Bạn có thể đặt ISO (lên đến 2500), tốc độ cửa trập (giảm xuống hết nửa giây), độ phân giải và tốc độ khung hình (lên đến 4K 60 khung hình / giây), quay phim ở chế độ slo-mo, tua nhanh thời gian và thu phóng dolly, và chụp cả ảnh hẹn giờ và ảnh toàn cảnh. Ứng dụng này cũng cho phép tạo, chỉnh sửa và chia sẻ video lên các nền tảng xã hội. Mặc dù có rất nhiều thứ để giải nén trong ứng dụng, nhưng một số chức năng – bao gồm điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh khác, chỉnh sửa trực tuyến và theo dõi khuôn mặt trong khi phát trực tiếp – có tùy chọn đăng ký. 

Ánh sáng lấp đầy, được kích hoạt bằng cách bật ‘wakey’ trong ứng dụng, thực sự dễ sử dụng và mang lại hiệu ứng ánh sáng ban ngày đồng đều trên toàn khung hình. Nhấn và giữ sẽ bật và tắt nó trong khi nhấn ngắn sẽ chuyển đổi giữa ba mức độ ánh sáng. 

Thế hệ thứ ba này là một bản nâng cấp nhỏ gọn và thân thiện với vlog Youtube mảng du lịch & ẩm thực. Nó rõ ràng nhắm đến các vlogger và người dùng Tik Tok, nhưng nó có nhiều điều khiển thủ công cho người dùng chuyên nghiệp và trên hết, nó rất trực quan để sử dụng.

Chắc chắn, các nhà làm phim solo sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​ánh sáng tích hợp khá ấn tượng của nó, nhưng nó vẫn là một tính năng dễ sử dụng khi sử dụng camera trước hoặc sau. Chúng tôi cũng yêu thích phím điều khiển của nó, mặc dù có những điều về Smooth Q3 mà chúng tôi không thuyết phục. Rõ ràng nhất là cảm giác hơi mỏng manh của nó.

Chúng tôi cũng đã phát hiện ra một vấn đề với một nút chỉnh zoom nhanh. Nhưng ít nhất, ứng dụng đó là toàn diện và giúp Smooth Q3 trở thành một trong những gimal chống chúng giá rẻ cho điện thoại ở thời điểm này.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo