Cách dùng AssistiveTouch trên Apple Watch

AssistiveTouch trên Apple Watch cho phép bạn điều khiển các ứng dụng và điều hướng qua các menu mà không cần chạm vào màn hình.

AssistiveTouch là một tính năng trợ năng trên Apple Watch cho phép bạn sử dụng Apple Watch mà không cần chạm vào màn hình của nó.

Sử dụng con quay hồi chuyển, gia tốc kế và cảm biến nhịp tim quang học trên Apple Watch, AssistiveTouch hoạt động thông qua việc nắm chặt và véo bàn tay, cổ tay hoặc cánh tay mà đồng hồ đang đeo.

Tính năng này được thiết kế cho những người bị dị tật chân tay, nhưng bất kỳ ai cũng có thể sử dụng. Đọc tiếp để biết cách bạn bật và sử dụng AssistiveTouch, đồng thời để nó giúp việc sử dụng Apple Watch có khả năng dễ dàng hơn rất nhiều cho bạn.

Kích hoạt AssistiveTouch

Để bắt đầu sử dụng AssistiveTouch, bạn cần đeo Apple Watch và cập nhật Apple Watch lên watchOS 8 trở lên.

Bạn cũng có thể cần bật AssistiveTouch trong cài đặt Apple Watch của mình. Để truy cập cài đặt Hỗ trợ tiếp cận , hãy chuyển đến ứng dụng Đồng hồ trên iPhone và nhấn vào Hỗ trợ tiếp cận trong tab Đồng hồ của tôi .

Sau khi AssistiveTouch được bật trong cài đặt, bạn chỉ cần nắm chặt bàn tay của mình thành một nắm đấm lỏng lẻo hai lần. Tính năng này sẽ kích hoạt ngay lập tức và bạn sẽ có thể bắt đầu điều hướng đồng hồ!

Điều hướng AssistiveTouch cơ bản

Sử dụng AssistiveTouch trên Apple Watch chủ yếu yêu cầu nắm chặt bàn tay để thực hiện một số lệnh nhất định và dùng ngón tay cái chụm ngón tay lại đối với người khác.

Chụm ngón tay cho phép bạn điều hướng đến các nút hoặc tùy chọn khác nhau trên màn hình khi ở trong hầu hết các ứng dụng. Ví dụ: khi hẹn giờ tắt, bạn có thể chụm để tập trung vào các nút Dừng hoặc Lặp lại .

Khi bạn tập trung vào một nút, nó sẽ được đánh dấu bằng một hình chữ nhật màu xanh lam trên màn hình Apple Watch .

Nắm chặt tay khi xác nhận lựa chọn . Về cơ bản, nó sẽ nhấn nút mà bạn đang tập trung vào.

Một số ứng dụng cũng phản hồi với thao tác siết chặt hai lần. Ví dụ: nếu bạn đang nhận cuộc gọi, việc siết chặt hai bàn tay sẽ cho phép bạn trả lời cuộc gọi ngay trên Apple Watch.

Những chuyển động này sẽ cho phép bạn sử dụng hầu hết các ứng dụng Apple Watch với AssistiveTouch. Tuy nhiên, tính năng này cũng có nhiều lệnh và điều khiển nâng cao hơn mà bạn có thể sử dụng.

Điều khiển AssistiveTouch nâng cao

Một người mặc vest đeo Apple Watch với mặt đồng hồ hình chuột Mickey

Một tính năng nâng cao trong AssistiveTouch là menu Hành động. Menu Hành động cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn để tương tác với Apple Watch hơn là chỉ có thể chụm và siết chặt.

Ví dụ, menu Hành động có nút Nhấn nút xoay . Sử dụng nút này cho phép bạn nhận được mọi thứ bạn nhận được từ việc nhấn nút xoay trên Apple Watch của mình mà không cần thực sự chạm vào nó.

Một tùy chọn khác là Con trỏ chuyển động . Sau khi được kích hoạt, con trỏ chuyển động cho phép bạn điều hướng xung quanh Apple Watch của mình bằng cách nghiêng nó. Nghiêng lên sẽ di chuyển con trỏ lên và nghiêng xuống sẽ di chuyển con trỏ xuống.

Bạn có thể nhanh chóng cuộn qua các tùy chọn nút có sẵn cho bạn với điều này. Di chuột qua một tùy chọn sẽ chọn nó.

Bạn cũng có thể nghiêng sang bên phải hoặc xa bên trái của màn hình Apple Watch để điều hướng đến các cửa sổ khác trong ứng dụng Apple Watch . Ví dụ: khi sử dụng ứng dụng Workout, điều này sẽ cho phép bạn điều hướng giữa màn hình thống kê của mình và các nút Kết thúc và Tạm dừng .

Bạn có thể truy cập menu Hành động bằng cách nắm chặt tay. Sau đó, bạn có thể điều hướng qua các tùy chọn bằng cách chụm ngón tay và bạn có thể chọn nút mình muốn bằng cách nắm chặt một lần.

Con trỏ chuyển động có thể được kích hoạt trong Menu hành động hoặc bằng cách lắc nhanh Apple Watch lên và xuống.

Một tính năng trợ năng tuyệt vời khác

Ảnh chụp cận cảnh Apple Watch trên cổ tay có ứng dụng tập luyện đang mở trên đó

Chúng tôi rất vui mừng vì Apple đã làm cho Apple Watch dễ tiếp cận hơn với nhiều người hơn bằng cách đưa vào AssistiveTouch. AssistiveTouch đã có mặt trên iPhone và iPad được một thời gian và thật tuyệt khi thấy nó cũng được đưa vào các thiết bị khác của Apple.

AssistiveTouch đang tham gia một số tính năng Hỗ trợ tiếp cận khác mà chúng tôi rất mong chờ được thấy trên các sản phẩm của Apple trong tương lai gần. Chúng tôi hy vọng hướng dẫn ở trên của chúng tôi sẽ giúp bạn bắt đầu tìm hiểu thêm về các tính năng này và chúng giúp bạn điều hướng thiết bị và cuộc sống của mình tốt hơn bất cứ điều gì bạn cần.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo