Chuột tốt nhất dành cho dân đồ họa chuyên nghiệp (Designer)

Khi bạn bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa – Designer bạn có xu hướng tập trung vào việc tạo ấn tượng ban đầu lớn đối với bất kỳ khách hàng tiềm năng nào và mang lại nhiều hơn những gì bạn hứa. Tuy nhiên, nếu công nghệ bạn đang sử dụng để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đó đã lỗi thời, nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tác phẩm của bạn. Bạn sẽ biết điều đó và khách hàng của bạn cũng có thể biết điều đó.

Mặc dù việc nâng cấp màn hình đi kèm với chiếc máy tính bạn vừa mua luôn là một ý kiến ​​hay , nhưng đừng quên về anh chàng nhỏ bé mà hầu hết mọi người đều bỏ qua. Con chuột.

Giống như tai nghe đi kèm với điện thoại thông minh mới của bạn, chúng hoạt động tốt, nhưng bạn biết có một lựa chọn tốt hơn ở đó. Con chuột là thứ bạn sử dụng nhiều hơn bất cứ thứ gì khác liên quan đến máy tính của bạn. Vậy tại sao bạn lại sử dụng loại dây và nhựa thông thường đi kèm với máy tính của mình khi có rất nhiều lựa chọn ngoài kia?

Có thể bạn không biết bắt đầu từ đâu hoặc bạn lo lắng mình có thể chọn sai. Không sao đâu, chúng tôi hiểu, bạn đang bận, đó là một điều tốt. Đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây để cho bạn thấy đâu là 9 Chuột tốt nhất dành cho nhà thiết kế đồ họa trên thị trường hiện nay.

Bạn nên biết những gì cần tìm khi chọn con chuột tốt nhất cho công việc của bạn. Xem phần dưới cùng của bài viết này để biết hướng dẫn nếu bạn cần.

9 con chuột tốt nhất dành cho nhà thiết kế đồ họa năm 2021

Chuột Logitech MX Master 3

Con chuột tốt nhất cho năng suất và sự thoải mái

DPI: 4.000 | Giao diện: Bluetooth và không dây 2.4GHz | Các nút: 7 | Ergonomic: Thuận tay phải

Mặc dù nó không phải là con chuột giá rẻ nhất trong danh sách của chúng tôi, nhưng nó là con chuột tốt nhất hiện có, đặc biệt nếu bạn làm bất kỳ loại công việc sáng tạo nào trong ngày. Với các nút có thể tùy chỉnh và bánh xe thu nhỏ, nó thực sự là một người bạn tốt nhất của giới sáng tạo. Nói chung, MX Master 3 là con chuột tốt nhất hiện có cho các nhà thiết kế đồ họa và nó có màu đen hoặc xám nhạt.

Microsoft Classic IntelliMouse

Microsoft Classic IntelliMouse

Một con chuột cổ điển vẫn hoạt động tốt

DPI: 3200 | Giao diện: Có dây | Các nút: 5 | Ergonomic: Thuận tay phải

Ngày nay, có vẻ như mọi con chuột mới được phát hành đều có hình dạng nào đó mà bạn chưa từng thấy trước đây hoặc thêm đủ ánh sáng để được xếp vào loại trang trí Giáng sinh. Đôi khi, quay lại những điều cơ bản là lựa chọn tốt nhất và điều này không bao giờ đúng hơn với Intellimouse Cổ điển của Microsoft.

Với thiết kế cổ điển và không gây mất tập trung, đồng thời chiếu sáng, chuột có cảm biến tăng cường, với DPI lên đến 3.200. Mặc dù là một con chuột có dây có thể tránh xa một số nếu bạn đang tìm kiếm một con chuột thông thường không có nhiều đèn flash giúp bạn hoàn thành công việc sau đó gặp gỡ người bạn thân mới của mình.

Logitech MX Anywhere 2S

Logitech MX Anywhere 2S

Một con chuột nhỏ nhưng mạnh mẽ

DPI: 200 đến 4000 | Giao diện: Bluetooth và Bộ thu hợp nhất | Các nút: 7 | Ergonomic: Thuận tay phải

Do kích thước nhỏ, có thể dễ dàng bỏ qua những lợi ích mà MX Anywhere 2S từ Logitech có thể mang lại. Anywhere 2S là con chuột tốt nhất cho năng suất khi di chuyển với quy trình làm việc liền mạch cho phép bạn chuyển đổi giữa các máy tính trong khi không gặp bất kỳ sự cố theo dõi nào. 2S cũng cực kỳ hiệu quả với khả năng sạc cả ngày chỉ sau ba phút sạc. Nếu kích thước của nó khiến bạn không thể cân nhắc, bạn nên xem xét lại vì có thể bạn sẽ tìm thấy một con chuột du lịch tuyệt vời.

Chuột quang Anker Vertical Ergonomic

Chuột quang Anker Vertical Ergonomic

Một thiết kế công thái học kỳ lạ nhưng tuyệt vời

DPI: 1000 | Giao diện: USB | Các nút: 5 | Ergonomic: Dọc

Chắc chắn, vẻ ngoài mà con chuột từ Anker đi kèm chắc chắn sẽ thu hút được một số ánh nhìn khi bạn đặt nó trên bàn làm việc lần đầu tiên nhưng đừng để điều đó khiến bạn không thể nhìn thấy nó là gì – một con chuột tuyệt vời có thể giúp ích cho bạn. cứu các khớp của bạn. Khi so sánh với những con chuột công thái học khác, chất lượng xây dựng có thể hơi rẻ, bạn không thể đánh bại mức giá của nó khi nói đến việc ngăn ngừa chấn thương do căng thẳng lặp đi lặp lại.

Apple Magic Mouse 2

Apple Magic Mouse 2

Con chuột tốt nhất cho iMac Pro của bạn

DPI: 1300 | Giao diện: Bluetooth | Các nút: 0 | Ergonomic: Thuận cả hai tay

Ngày nay, với các sản phẩm khác mà họ phát hành, bạn sẽ nghĩ Apple chỉ sản xuất điện thoại và đồng hồ nhưng Magic Mouse 2 cho thấy điều đó không đúng với một con chuột hiệu quả và thuận cả hai tay. Không có nút nào trên chuột, lúc đầu nó có thể gây ra một số nhầm lẫn về cách bạn sử dụng chính xác. Được điều khiển bằng các cử chỉ bạn thực hiện bằng ngón tay, chuột kết hợp bàn di chuột và chuột thành một gói duy nhất với các lợi ích của cả hai.

Logitech MX Vertical

Logitech MX Vertical

Một con chuột với sự kết hợp tuyệt vời giữa sự thoải mái và khả năng điều hướng

DPI: 4.000 | Giao diện: Bluetooth (ghép nối với tối đa ba thiết bị); USB-C | Các nút: 6 | Ergonomic: Thuận tay phải

Đối với nhiều người, chấn thương căng thẳng lặp đi lặp lại có thể là một điều rất thực tế nhưng điều đó không có nghĩa là họ phải chịu đựng một con chuột tiêu chuẩn. Rất may, MX Vertical từ Logitech với thiết kế tiện dụng giúp bạn cầm trên tay cảm giác tự nhiên hơn. Một trong những tính năng tuyệt vời của MX Vertical là một nút trên đầu chuột cho phép bạn hoán đổi giữa các máy tính khác nhau một cách liền mạch mà không ảnh hưởng đến năng suất.

Razer DeathAdder Chroma

Razer DeathAdder Chroma

Một con chuột chơi game tuyệt vời thậm chí còn tốt hơn cho các quảng cáo

DPI: 10.000 | Giao diện: USB | Các nút: 5 | Ergonomic: Thuận tay phải

Razer thường không được biết đến như một nhà sản xuất tiếp thị sản phẩm của mình cho các quảng cáo, có xu hướng thu hút nhiều game thủ hơn đối với các sản phẩm của họ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng không phù hợp với nhu cầu của các nhà thiết kế và quảng cáo. Mặc dù hiệu ứng ánh sáng của DeathAdder Chroma có thể không chính xác như những gì một số người đang tìm kiếm, nhưng cảm biến cực kỳ chính xác ở 10.000 DPI khiến nó trở thành một trong những con chuột nhạy nhất trong danh sách của chúng tôi.

Logitech M330 Silent Plus

Logitech M330 Silent Plus

Chuột tốt nhất cho du khách hàng không

DPI: 1.000 | Giao diện: không dây 2.4GHz | Các nút: 3 | Ergonomic: Thuận tay phải

Vấn đề với nhiều con chuột là cho dù bạn nhấn các nút nhẹ nhàng như thế nào, tiếng ồn mà chúng tạo ra có thể trở thành sự phân tâm, đặc biệt là đối với những người xung quanh bạn. Các M330 Im lặng Thêm từ Logitech là một giải pháp tuyệt vời cho những vấn đề này. Với thiết kế không chỉ cung cấp cho bạn một con chuột nhỏ gọn mà còn là một con chuột yên tĩnh, nó là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến đi trên máy bay hoặc ngay cả khi bạn đang làm việc trong một thư viện yên tĩnh. Kích thước nhỏ gọn khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để bỏ vào túi laptop của bạn và với thời lượng pin hai năm được báo cáo, bạn có thể không bao giờ mua một con chuột khác.

Chuột di động Bluetooth của Microsoft 3600

Chuột di động Bluetooth của Microsoft 3600

Chuột dự phòng tốt nhất cho mọi nhu cầu của bạn

DPI: 1000 | Giao diện: Bluetooth | Các nút: 2 | Ergonomic: Thuận cả hai tay

Vào cuối ngày, tất cả các chuông và còi mà nhiều con chuột khác cung cấp không thể làm gì nhiều để thay thế một con chuột tốt, đáng tin cậy với mức giá rất phải chăng. Các Mobile Mouse 3600 từ Microsoft là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Cho dù đó là chuột dự phòng trong một chuyến công tác dài ngày hay chuột chính của bạn, Mobile Mouse 3600 là một trong những chuột không dây đáng tin cậy nhất hiện nay và phần tốt nhất là nó đến từ một công ty mà bạn có thể tin tưởng.

Cách chọn chuột phù hợp cho dân thiết kế đồ họa

Trước khi bạn quyết định giao tiền của mình cho một con chuột mới cho nhu cầu của bạn với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa, có một số chi tiết về con chuột bạn cần xem xét:

  • Có dây hoặc không dây
  • Laser hoặc quang học
  • Kích thước đầy đủ hoặc Kích thước du lịch
  • Các nút có thể lập trình

Có dây hoặc không dây

Cho dù bạn chọn một con chuột được kết nối với máy tính của bạn bằng dây hoặc thông qua cổng USB của máy tính thường phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Sau nhiều năm vật lộn và ghét tất cả các loại dây trên bàn làm việc của họ, một số người đã chọn sử dụng chuột không dây, điều này tránh được vấn đề dây bị rối nhưng bạn lại sử dụng không đúng lúc. Mặc dù có một số chuột không dây đi kèm với đế sạc để bạn không tích trữ pin AAA, nhưng bạn vẫn cần nhớ gắn đế chuột để nó có thể sạc. Một số con chuột có công tắc bật / tắt sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của pin bạn đang sử dụng, nhưng một lần nữa, điều đó chỉ hữu ích nếu bạn nhớ tắt nó vào cuối ngày.

Chuột không dây đi kèm với một bộ thu cho phép máy tính và chuột của bạn “nói chuyện” với nhau. Một số con chuột đi kèm với cái được gọi là bộ thu nano có thể gắn liền với cổng USB của máy tính của bạn. Một số đi kèm với bộ thu không dây lớn hơn nhô ra khỏi cổng USB vài inch. Những thiết bị có đầu thu nano có xu hướng đắt hơn so với đối tác của chúng, nhưng có thể đáng để thử, đặc biệt nếu bạn phải di chuyển nhiều vì công việc. Mặc dù chuột có dây không phải lo lắng về pin hoặc sạc vì chúng được cắm vào cổng USB hoặc PS2 của bạn, nhưng nhược điểm là bạn bị ràng buộc với máy tính của mình. Bạn có một chiều dài dây hạn chế để làm việc, điều này có thể gây rắc rối cũng như phải xử lý các dây rối có thể làm hỏng dây.

Laser hoặc quang học

Khi bạn sử dụng chuột, nó hoạt động bằng cách theo dõi tính bằng dpi, hay còn được gọi là chấm trên inch. Chuột quang thường theo dõi từ 400 đến 800 dpi, điều này hoàn toàn tốt cho con chuột sử dụng hàng ngày thông thường của bạn. Tuy nhiên, chuột laze nói chung sẽ theo dõi được 2.000 dpi trở lên. Mặc dù con số này khá cao và không cần thiết đối với người tiêu dùng sử dụng chuột cho các chức năng cơ bản, nhưng việc theo dõi chính xác như vậy có thể quá mức cần thiết, thậm chí trở nên khó chịu. Đối với những người làm việc trong ngành thiết kế đồ họa hoặc những người có thể chơi game, độ chính xác và độ nhạy đi kèm với một dpi cao như vậy có thể là một tính năng đáng hoan nghênh .

Kích thước đầy đủ hoặc Kích thước du lịch

Hầu hết các nhà sản xuất đều sản xuất chuột ở cả hai tùy chọn kích thước đầy đủ và kích thước du lịch. Kích thước bạn chọn có thể đáp ứng một tiêu chí duy nhất: sự thoải mái. Nhiều người có thể không bao giờ lấy chuột ra khỏi bàn làm việc sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng chuột cỡ du lịch vì sự thoải mái mà nó mang lại cho họ, đặc biệt nếu họ có bàn tay nhỏ hơn. Tương tự như vậy, nhiều người chủ yếu đi du lịch vì công việc sẽ chọn một con chuột kích thước đầy đủ vì sự thoải mái mà nó mang lại cho bàn tay của họ, trong khi một con chuột du lịch có thể gây khó chịu cho họ.

Các nút có thể lập trình

Con chuột tiêu chuẩn của bạn có hai nút và một con lăn ở giữa. Tuy nhiên, có rất nhiều chuột trên thị trường, được thiết kế riêng cho những người có thể làm việc trong các lĩnh vực chuyên môn như thiết kế đồ họa, đi kèm với các nút bổ sung ở bên cạnh chuột. Các nút này ở đó để bạn có thể lập trình chúng, hay còn được gọi là “ánh xạ” chúng cho các chức năng nhất định. Một ví dụ như vậy là đặt một trong các nút thành nút quay lại khi bạn truy cập internet. Các nút bổ sung này có thể rất tiện dụng, đặc biệt nếu bạn sử dụng lặp đi lặp lại các chương trình giống nhau. Việc ánh xạ các nút này đến một chức năng cụ thể không quá khó và bạn có thể tìm hiểu cách thực hiện bằng hướng dẫn sử dụng chuột hoặc trên trang web của nhà sản xuất.

Chuột máy tính tốt nhất cho nhà thiết kế đồ họa năm 2021

Một phần của thành công là có những công cụ tốt nhất theo ý của bạn để giúp bạn thành công. Chuột phải chắc chắn là một phần của điều này và có chuột phù hợp với nhu cầu của bạn chắc chắn có thể giúp bạn thành công, bất kể bạn làm gì. Chúng tôi hy vọng danh sách Chuột máy tính tốt nhất dành cho nhà thiết kế năm 2021 của chúng tôi sẽ giúp bạn loại bỏ chuột cũ và chọn bản nâng cấp tốt nhất để giúp bạn thành công.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo