Cách theo dõi các thay đổi trong Google Tài liệu, nên biết khi share file trong nhiều người trong Group

Cá nhân tôi nghĩ rằng Google Tài liệu  được đánh giá quá thấp. Hầu hết mọi người trên thế giới đều nghĩ về Google Docs như một giải pháp thay thế cho Microsoft Word. Nhưng những gì họ không biết là nó có sức mạnh như thế nào với tư cách là một công cụ chỉnh sửa cộng tác cho các nhóm.

Bạn có nghĩ vậy không? Chà, chỉ cần xem qua tính năng chỉnh sửa của Google Tài liệu. Nó cho phép người dùng có tài liệu được chia sẻ đề xuất các chỉnh sửa mà bất kỳ ai có quyền chỉnh sửa đều có thể phê duyệt hoặc từ chối. Nó cũng cho phép đưa ra các bình luận bên lề.

Bài viết này tập trung vào tính năng thay đổi theo dõi tài liệu của Google được gọi là tính năng đề xuất. Vâng, nó tương tự như các Thay đổi Theo dõi của Microsoft Word. Tuy nhiên, trong thời gian thực, nó hoạt động cho một quá trình cộng tác liền mạch hơn. Nhưng bạn có biết cách theo dõi các thay đổi trong Google Documents không? Vâng, nếu không, thì đừng lo lắng! Đây là thông tin cần biết về Theo dõi thay đổi trong Google Tài liệu.

Cách theo dõi các thay đổi trong Google Tài liệu

Chà, một số bạn có thể tự hỏi, công dụng của Track Changes là gì? Hãy để tôi làm cho nó rõ ràng cho bạn. Cách sử dụng đầu tiên là bạn có thể chỉnh sửa tác phẩm của chính mình mà không cần thực hiện các thay đổi trong các tình huống mà bạn hoặc người khác muốn xem lại chúng. Công dụng thứ hai là bạn có thể tạo một tài liệu, chia sẻ nó với những người khác và họ sẽ đề xuất những thay đổi đối với tài liệu mà bất kỳ ai, kể cả bạn, đều có thể chấp nhận, từ chối hoặc thay đổi thêm. 

Dù sao, hãy quay lại cách theo dõi các thay đổi trong Google Tài liệu. Vì vậy, trước tiên, bạn cần có tài khoản Google có quyền truy cập vào tài liệu của Google. Nếu bạn có, hãy làm theo các bước sau để theo dõi các thay đổi trong Google Tài liệu:

Bước 1:  Trước hết, hãy mở Google Tài liệu

 Bước 2:  Bây giờ, hãy tìm một tài liệu mà bạn muốn chỉnh sửa

 Bước 3:  Bước tiếp theo bạn bấm vào biểu tượng Bút chì. Bạn sẽ thấy nó trên thanh menu phía trên cùng bên phải. 

 Bước 4:  Một menu thả xuống sẽ xuất hiện. Ở đó, bạn phải chọn tùy chọn Đề xuất.

 Bước 5:  Biểu tượng bút chì sẽ chuyển sang màu xanh lục khi bạn ở chế độ Đề xuất

Chế độ đề xuất được bật trong Google docs

Bây giờ, quá trình đã hoàn tất. Tất cả những thay đổi bạn sẽ thực hiện sẽ được theo dõi và lưu lại. Văn bản đã chỉnh sửa sẽ xuất hiện màu xanh lục trong tài liệu của Google và tất cả các đề xuất sẽ xuất hiện trong danh sách lề. Bạn có thể chấp nhận hoặc từ chối các đề xuất được đưa ra. Nhưng bằng cách nào? Chúng ta hãy có một cái nhìn.

Xem xét các thay đổi

Xem xét bao gồm chấp nhận và từ chối các đề xuất. Để chấp nhận các thay đổi, bạn phải nhấp vào dấu kiểm. Khi bạn chấp nhận các thay đổi, chúng sẽ trở thành một phần của tài liệu của bạn. Để từ chối các thay đổi, bạn phải nhấp vào nút X và đề xuất sẽ tự động loại bỏ. 

Theo dõi các thay đổi trên thiết bị di động của bạn

Theo dõi các thay đổi trên thiết bị di động của bạn

May mắn thay, theo dõi các thay đổi cũng có sẵn trong phiên bản Google Documents dành cho thiết bị di động. Hơn nữa, quy trình cũng vậy. Tuy nhiên, sẽ không có biểu tượng bút chì. Giả sử bạn mở một tài liệu trong Google docs. Ở đó bạn sẽ tìm thấy biểu tượng Thêm. Nhấn vào nó. Bây giờ, hãy bật Đề xuất thay đổi. Giờ đây, bạn đã sẵn sàng theo dõi các thay đổi, chấp nhận, từ chối và nhận xét về những thay đổi này trên thiết bị di động của mình. Thật dễ dàng, phải không? 

Rất tiếc !! Làm cách nào để tôi có thể quên việc đưa ra nhận xét về các đề xuất được đưa ra trên Google Tài liệu? Tất nhiên, nhận xét là rất quan trọng trong khi theo dõi các thay đổi. Bạn có thể cung cấp phản hồi của mình hoặc đặt bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến một đề xuất được đưa ra. Nhưng chính xác thì làm cách nào để viết và chỉnh sửa nhận xét trên Google Tài liệu?

Làm cách nào để Viết và Chỉnh sửa Nhận xét trên Google Tài liệu?

Nếu bạn phải đưa ra nhận xét về đề xuất, bạn có thể chỉ cần nhấn vào hộp gợi ý. Và sau đó, bạn phải nhấp vào trường văn bản và viết phản hồi, sau đó nhấp vào nút Trả lời. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo nhận xét về một văn bản cụ thể trên Google Tài liệu, hãy làm theo các bước sau:

  • Trước hết, bạn phải đánh dấu văn bản mà bạn muốn nhận xét
  • Sau đó, một biểu tượng sẽ xuất hiện giống như bong bóng văn bản ở bên phải. Bạn bấm vào nó để để lại bình luận. 
  • Sau khi nhận xét được thực hiện, văn bản đã chọn sẽ xuất hiện với màu vàng.
Viết và chỉnh sửa nhận xét trên Google Tài liệu

Ngoài ra:

  • Bạn có thể sử dụng phím tắt  Command + Option + M. Hoặc bạn cũng có thể chỉ cần nhấp chuột phải vào văn bản và sau đó chọn nhận xét từ menu.
  • Bây giờ, hãy viết bình luận và nhấn nút Bình luận màu xanh lam.
  • Để chỉnh sửa nhận xét, ở trên cùng bên phải, bạn sẽ tìm thấy ba dấu chấm dọc. Nhấn vào nó. Bạn sẽ đến menu Tùy chọn khác, từ đó bạn có thể xóa và chỉnh sửa nhận xét của mình.

Vì vậy, đây là cách bạn có thể theo dõi các thay đổi trong tài liệu của Google. Chúng tôi hy vọng rằng bạn tìm thấy nó dễ dàng và bạn có thể theo dõi các thay đổi trong tài liệu của Google. Tuy nhiên, nếu vẫn còn thắc mắc hay thắc mắc, bạn có thể sử dụng khung bình luận bên dưới.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo