Cách ngăn ứng dụng Android gửi và nhận dữ liệu trong nền trái phép, ngốn dữ liệu mạng di động

Dữ liệu di động là tài sản quý giá đối với tất cả những ai sử dụng điện thoại thông minh Android. Chúng tôi cố gắng hết sức để không sử dụng dữ liệu của mình một cách không cần thiết. Sau đó, hầu hết các ứng dụng Android tiếp tục sử dụng dữ liệu trong nền. Điều này xảy ra liên tục và nó cũng làm hao pin thiết bị. Có một cách để ngăn chặn điều này. Bạn phải truy cập cài đặt ứng dụng cho một ứng dụng cụ thể và tắt sử dụng dữ liệu.

Sau khi bạn tắt tính năng đó, ứng dụng liên quan sẽ không thể sử dụng dữ liệu. Ngoài ra, nó không thể gửi thông tin cho bên thứ ba về việc sử dụng ứng dụng của bạn hoặc dữ liệu khác. Nhiều người dùng không thực sự biết về điều này nhưng họ mất rất nhiều dữ liệu mỗi ngày do các ứng dụng Android gửi và nhận dữ liệu liên tục trong nền. Để bảo toàn dữ liệu di động của bạn, hãy làm theo các bước mà tôi đã nêu trong hướng dẫn này để tắt việc sử dụng dữ liệu của một ứng dụng.

Ngăn các ứng dụng Android gửi và nhận dữ liệu trong nền

Người đọc của chúng tôi thường bao gồm những người sử dụng Android 11 và Android 10. Vì vậy, để mọi thứ thuận tiện cho mọi người, tôi đã thực hiện một hướng dẫn riêng. Tùy thuộc vào hệ điều hành Android mà thiết bị của bạn sử dụng, bạn có thể làm theo các bước tương ứng, hầu như giống nhau.

Các bước dành cho người dùng Android 11 để tắt mức sử dụng dữ liệu

Nếu thiết bị của bạn đang chạy trên Android 11 mới nhất, thì bạn phải làm như sau.

  • Đi tới Cài đặt > Ứng dụng và thông báo
  • Sau đó nhấn vào Xem tất cả ứng dụng để xem danh sách các ứng dụng đã cài đặt trên điện thoại của bạn
  • nhấn vào ứng dụng bạn muốn hạn chế sử dụng dữ liệu
  • Bạn sẽ gặp tùy chọn Dữ liệu di động và WiFi . Nhấn vào nó
  • Trong đó, vô hiệu hóa chuyển đổi cho tùy chọn Dữ liệu nền

Cách Người dùng Android 10 (hoặc bất kỳ Hệ điều hành Android trước đây) có thể ngăn Ứng dụng sử dụng dữ liệu nền

  • Nhấn và giữ ứng dụng mà bạn muốn tắt dữ liệu nền
  • Nhấn vào Thông tin ứng dụng (tùy chọn có biểu tượng i )
  • Sau đó, bên dưới Thông tin ứng dụng của ứng dụng đó, hãy nhấn vào Dữ liệu di động và Wi-Fi
  • Trên trang tiếp theo, sẽ có một tùy chọn cho Dữ liệu nền sẽ được bật theo mặc định
  • Nhấn vào nút gạt bên cạnh nó để tắt nó

Bạn có thể nhận thấy các bước trên cả Android 10 và 11 đều giống nhau. Hãy nhớ rằng khi bạn sử dụng ứng dụng, ứng dụng sẽ bắt đầu sử dụng dữ liệu cho đến khi bạn đóng ứng dụng và xóa ứng dụng khỏi phần ứng dụng gần đây.

Có cách nào để loại bỏ hoàn toàn một ứng dụng Android có WiFi và dữ liệu di động không?

Có, có thể tắt hoàn toàn quyền truy cập WiFi và Dữ liệu di động cho ứng dụng Android. Tính năng này chỉ có sẵn trên Android 11 tính đến thời điểm hiện tại.

Khi bạn đang ở trong Thông tin ứng dụng của một ứng dụng cụ thể, thì bạn ở ngay bên dưới Dữ liệu nền, bạn sẽ thấy hai tùy chọn Tắt WiFi và Tắt sử dụng dữ liệu . Bạn chỉ cần bật chuyển đổi để đưa chúng vào hoạt động. Sau đó, ứng dụng đó sẽ không có quyền truy cập vào WiFi hoặc dữ liệu di động.

Vì vậy, đó là tất cả về cách ngăn ứng dụng Android sử dụng dữ liệu nền trên thiết bị Android của bạn. Không ai sử dụng tất cả các ứng dụng cùng một lúc. Đối với các ứng dụng bạn không sử dụng thường xuyên, bạn có thể tắt tính năng sử dụng dữ liệu nền để tiết kiệm dữ liệu di động của mình. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng phiên bản Android 11 mới nhất, bạn cũng có thể tắt hoàn toàn quyền truy cập WiFi. Hãy dùng thử và chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo