9 ứng dụng iPhone bạn có thể khóa bằng Touch ID hoặc Face ID

Tìm hiểu cách khóa một số ứng dụng iPhone phổ biến bằng Face ID hoặc Touch ID, bao gồm WhatsApp, Apple Notes, v.v.

Face ID và Touch ID trên iPhone và iPad cung cấp cho bạn sự cân bằng tuyệt vời về bảo mật và sự tiện lợi. Chúng ít gây khó chịu hơn so với việc nhập mật khẩu hoặc mã PIN, nhưng vẫn đủ mạnh để bảo vệ thiết bị của bạn khỏi sự xâm nhập.

Tuy nhiên, ngoài việc chỉ bảo vệ màn hình của bạn, Face ID và Touch ID có thể khóa tất cả các loại ứng dụng trên iPhone hoặc iPad của bạn. Chúng ta hãy xem xét một số ứng dụng như vậy mà bạn có thể khóa bằng vân tay hoặc khuôn mặt của mình.

Tại sao nên bật Face ID cho các ứng dụng iPhone riêng lẻ?

Bạn có thể thắc mắc tại sao bạn lại bảo vệ các ứng dụng bằng khuôn mặt hoặc vân tay khi bạn đã khóa toàn bộ điện thoại của mình. Hóa ra, làm như vậy sẽ bổ sung thêm một lớp bảo vệ cho thông tin nhạy cảm nhất của bạn.

Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn mở khóa điện thoại của mình và giao nó cho người khác. Mặc dù bạn có thể muốn cho họ xem ảnh hoặc để họ chơi game, nhưng có lẽ bạn không muốn họ đọc các cuộc trò chuyện WhatsApp của bạn hoặc tìm kiếm xung quanh trình quản lý mật khẩu của bạn.

Nó cũng hoạt động như một mạng lưới an toàn nếu bạn để điện thoại ở chế độ mở khóa và ai đó lấy nó với mục đích xấu. Mặc dù họ sẽ có quyền truy cập vào điện thoại của bạn, nhưng các ứng dụng quan trọng nhất trên đó sẽ vẫn an toàn.

Lợi ích cuối cùng, việc quét vân tay hoặc khuôn mặt của bạn thuận tiện hơn nhiều so với việc nhập mật khẩu để đăng nhập vào các ứng dụng như ngân hàng hoặc trình quản lý mật khẩu. Ngoài ra, khi bạn thêm Face ID hoặc Touch ID, một số trong số chúng cũng yêu cầu bạn thiết lập mật mã riêng, tăng cường bảo mật hơn.

Nếu bạn chưa thiết lập xác thực sinh trắc học trên iPhone hoặc iPad của mình hoặc muốn đảm bảo rằng bạn đã định cấu hình đúng cách, hãy đi tới Cài đặt> Face ID & Mật mã (hoặc Touch ID & Mật mã ). Ở đó, bạn có thể thêm dấu vân tay bổ sung cho Touch ID, thiết lập giao diện thay thế cho Face ID và thay đổi các tùy chọn khác nhau.

Khi bạn đặt nhiều ứng dụng hơn để sử dụng tính năng này để bảo mật, bạn có thể xem lại chúng trong menu Ứng dụng khác . Tại đó, hãy tắt thanh trượt nếu bạn không muốn một ứng dụng sử dụng Face ID hoặc Touch ID nữa.

Ứng dụng khác Face ID iPhone

Chúng tôi đã sử dụng iPhone 11 trong ảnh chụp màn hình dưới đây. Để đơn giản, chúng tôi sẽ chủ yếu đề cập đến Touch ID và quét khuôn mặt của bạn. Nhưng các bước gần giống nhau nếu thiết bị của bạn có Touch ID.

1. WhatsApp

Khóa Face ID WhatsApp

Nếu bạn sử dụng WhatsApp cho các cuộc trò chuyện quan trọng, bạn nên tránh xa những con mắt tò mò. Rất may, bây giờ bạn có thể làm như vậy bằng vân tay hoặc khuôn mặt của mình.

Mở ứng dụng và nhấn vào tab Cài đặt ở cuối màn hình. Tại đây, chọn Tài khoản> Quyền riêng tư và chọn Khóa màn hình ở dưới cùng. Trên menu tiếp theo, bật Yêu cầu Face ID . Bạn cũng có thể chọn thời gian chờ ứng dụng trước khi khóa.

WhatsApp không phải là ứng dụng nhắn tin duy nhất hỗ trợ tính năng này — Telegram cũng có tính năng này.

Tải xuống: WhatsApp (Miễn phí)

2. 1Password (và Trình quản lý mật khẩu khác)

1 Mật mã Face ID

Vì mật khẩu chính của trình quản lý mật khẩu của bạn giữ an toàn cho tất cả các thông tin đăng nhập khác của bạn, hy vọng bạn đã làm cho nó trở nên khá mạnh mẽ. Thay vì gõ mật khẩu dài này mỗi khi bạn muốn điền thông tin đăng nhập ở nơi khác trên thiết bị của mình, việc bảo vệ nó bằng Face ID sẽ tiện lợi hơn nhiều.

Chúng tôi sẽ sử dụng 1Password làm hình minh họa, nhưng khóa Face ID cũng có sẵn trong hầu hết các trình quản lý mật khẩu khác. Mở ứng dụng và nhấn vào tab Cài đặt ở dưới cùng bên phải màn hình của bạn. Chọn Bảo mật và bạn sẽ thấy một thanh trượt cho Face ID . Bật cái này lên.

Trên trang này, bạn sẽ tìm thấy một số tùy chọn bảo mật khác. Tự động khóa cho phép bạn chọn lượng thời gian cần thiết sau khi rời khỏi ứng dụng trước khi ứng dụng yêu cầu xác thực lại.

Lần tới khi mở trình quản lý mật khẩu, bạn có thể chỉ cần quét khuôn mặt hoặc ngón tay của mình để đăng nhập. Ứng dụng vẫn cho phép bạn nhập mật khẩu chính của mình, nếu bạn muốn.

Tải xuống: 1Password (Miễn phí, có đăng ký)

3. Dropbox (và Bộ nhớ đám mây khác)

Dropbox Face ID

Mặc dù Dropbox giúp dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu trên các thiết bị của bạn, nhưng có thể bạn có các file trong tài khoản của mình mà bạn không muốn người khác xem hoặc truy cập. Rất may, thật dễ dàng để giữ cho Dropbox được bảo vệ.

Mở ứng dụng và chuyển đến tab Tài khoản từ thanh dưới cùng. Tại đây, hãy nhấn vào biểu tượng Cài đặt ở góc trên bên trái. Chọn Bật mật mã và tạo mật mã bốn chữ số mới cho Dropbox. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy thanh trượt Face ID mới ở phía dưới trên trang.

Bật tính năng này và bạn sẽ phải quét khuôn mặt hoặc nhập mật mã để vào Dropbox. Cài đặt này cũng có sẵn trong Google Drive và OneDrive, nếu bạn thích một trong những cài đặt đó.

Tải xuống: Dropbox (Miễn phí, có đăng ký)

4. Authy

Authy Face ID

Ngoài việc có một mật khẩu mạnh, xác thực hai yếu tố là một cách quan trọng để bảo vệ tài khoản của bạn . Ứng dụng 2FA Authy là một lựa chọn tuyệt vời cho việc này, vì nó cho phép bạn đồng bộ hóa tài khoản của mình trên nhiều thiết bị. Nó cũng nhận được thêm điểm khi hỗ trợ Face ID.

Để bật tính năng này, hãy mở Authy và nhấn vào bánh răng Cài đặt ở trên cùng bên phải của màn hình chính. Chọn Bảo mật trên menu kết quả. Tại đây, bạn cần bật Bảo vệ ứng dụng và chọn mã PIN gồm bốn chữ số để bảo vệ ứng dụng.

Khi bạn đã hoàn thành việc đó, chỉ cần bật thanh trượt Bảo vệ Face ID để cho phép đăng nhập bằng khuôn mặt của bạn. Nếu bật Bảo vệ toàn bộ ứng dụng , bạn sẽ cần quét hoặc nhập mã PIN của mình mỗi khi mở ứng dụng. Nếu không, điều này chỉ bảo vệ menu Cài đặt.

Tải xuống: Authy (Miễn phí)

5. Apple Notes

Apple Notes Face ID

Hầu hết các ứng dụng cài sẵn của Apple không cung cấp tính năng bảo vệ Face ID. Ghi chú là một ngoại lệ; nó cho phép bạn khóa các ghi chú riêng lẻ để tăng cường bảo mật.

Để thực hiện việc này, hãy tạo một ghi chú mới hoặc mở một ghi chú hiện có. Sau đó, để khóa nó, hãy nhấn vào nút menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải của trang. Trên trang tính xuất hiện, chọn Khóa .

Nếu bạn chưa bao giờ đặt mật khẩu để khóa ghi chú trong Apple Notes trước đây, bạn sẽ được nhắc thêm một mật khẩu. Nhập nó hai lần và thêm một gợi ý nếu bạn muốn. Đảm bảo bật thanh trượt Sử dụng Face ID được bật, vì vậy bạn có thể sử dụng thanh trượt đó thay vì mật khẩu để thuận tiện.

Để thay đổi mật khẩu này sau hoặc đặt lại bằng ID Apple của bạn, hãy chuyển đến ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn và truy cập Ghi chú> Mật khẩu .

Tải xuống: Notes (Miễn phí)

6. App Store

Tùy chọn Face ID của iPhone

Bạn mệt mỏi với việc nhập mật khẩu Apple ID của mình mỗi khi mua hàng trên App Store? Thay vào đó, bạn có thể bảo vệ tài nguyên đã tải xuống bằng khuôn mặt hoặc vân tay của mình. Bạn sẽ cần thực hiện việc này ngay cả khi tải xuống các ứng dụng miễn phí, nhưng chỉ mất một chút thời gian để quét.

Để đảm bảo tính năng này được bật, hãy truy cập Cài đặt> Face ID & Mật mã . Xác nhận mật mã của bạn, sau đó bật thanh trượt iTunes & App Store trên màn hình sau.

7. PayPal (và các ứng dụng tài chính khác)

ID khuôn mặt PayPal

Vì thông tin tài chính rõ ràng là nhạy cảm, bạn sẽ muốn thêm một lớp bảo vệ nếu bạn có ứng dụng PayPal trên điện thoại của mình.

Khi bạn thiết lập ứng dụng PayPal lần đầu tiên, nó sẽ nhắc bạn bật Face ID. Để thêm phần này sau, hãy đăng nhập và nhấn vào bánh răng Cài đặt ở trên cùng bên phải. Cuộn xuống và mở phần Đăng nhập và Bảo mật , sau đó kích hoạt Face ID . Bạn cũng có thể đặt mã PIN cho ứng dụng tại đây.

Nhiều ứng dụng ngân hàng và tài chính khác hỗ trợ Face ID, chẳng hạn như Chase Mobile và Discover Mobile. Tuy nhiên, không khả thi để bao gồm tất cả ở đây, vì sự hỗ trợ khác nhau giữa các ngân hàng. Hãy xem xét các ứng dụng của ngân hàng hoặc công ty phát hành thẻ tín dụng của bạn để xem họ có cung cấp tính năng này hay không.

Tải xuống: PayPal (Miễn phí)

8. Amazon

Đăng nhập bằng khuôn mặt Amazon

Ứng dụng của Amazon giúp bạn đăng nhập sau khi thiết lập, nhưng đôi khi sẽ yêu cầu bạn xác nhận mật khẩu tài khoản của mình khi bạn cố gắng truy cập các khu vực nhạy cảm trong tài khoản của mình. Nếu muốn, bạn có thể sử dụng Face ID cho việc này.

Tuy nhiên, bạn sẽ tìm thấy nó ở một vị trí khác với các ứng dụng ở trên. Truy cập Cài đặt của iPhone và cuộn xuống Amazon trong danh sách ứng dụng của bạn. Trên trang cài đặt của nó, hãy bật thanh trượt Sử dụng xác thực sinh trắc học khi khả dụng . Đồng thời bật thanh trượt Face ID trong danh sách trên cùng.

Sau khi bạn thực hiện xong việc này, Amazon có thể sử dụng khuôn mặt của bạn để xác minh danh tính của bạn thay vì yêu cầu thông tin đăng nhập Amazon đầy đủ của bạn.

Tải xuống: Amazon (Miễn phí)

9. Facebook Messenger

Facebook Messenger Face ID iOS

Thật dễ dàng để ngăn mọi người theo dõi các cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger của bạn bằng cách thêm tính năng bảo vệ Face ID. Mở ứng dụng và nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn ở trên cùng bên trái, sau đó chọn Bảo mật . Trên màn hình tiếp theo, chạm vào Khóa ứng dụng và bật Yêu cầu Face ID .

Thao tác này sẽ yêu cầu bạn quét khuôn mặt của mình để mở Messenger. Giống như WhatsApp, bạn cũng có thể chọn khoảng thời gian sau khi rời khỏi ứng dụng mà nó chờ trước khi khóa.

Tải xuống: Messenger (Miễn phí)

Đừng quên về các tiện ích trên màn hình khóa của iPhone

Có một khía cạnh khác dễ bị bỏ qua trong việc cải thiện bảo mật iPhone của bạn. Theo mặc định, bất kỳ ai cũng có thể truy cập các tiện ích của bạn trong Chế độ xem hôm nay bằng cách vuốt từ trái sang phải trên Màn hình khóa. Bạn có thể không muốn bất kỳ ai có quyền truy cập thực tế vào điện thoại của mình nhìn thấy chúng, vì vậy bạn có thể ẩn các tiện ích đó.

Để xóa tiện ích khỏi Hôm nay và do đó ngăn tiện ích đó hiển thị trên Màn hình khóa, hãy mở khóa iPhone của bạn. Trên Màn hình chính, vuốt từ trái sang phải cho đến khi bạn truy cập Hôm nay . Ở cuối danh sách, nhấn vào Chỉnh sửa , sau đó chỉ cần nhấn vào nút Xóa bên cạnh bất kỳ tiện ích con nào bạn muốn xóa.

Nếu bạn muốn xóa hoàn toàn quyền truy cập vào tính năng này trên Màn hình khóa, hãy đi tới Cài đặt> Face ID & Mật mã . Xác nhận mật mã của bạn, sau đó cuộn xuống phần Cho phép truy cập khi bị khóa . Tắt Chế độ xem hôm nay – Today View , cùng với bất kỳ thứ gì bạn không muốn truy cập từ Màn hình khóa.

Tiện ích Chỉnh sửa iOS

Bảo vệ các ứng dụng trên iPhone của bạn bằng Face ID

Chúng tôi đã xem xét một số ứng dụng bạn có thể khóa bằng Face ID hoặc Touch ID trên iPhone của mình. Làm như vậy cho phép bạn tăng quyền riêng tư cho các ứng dụng nhạy cảm nhất của mình và thậm chí tạo thêm một số tiện lợi cho chính bạn trong quá trình này. Nếu bạn lo lắng về việc sử dụng bất kỳ ứng dụng nào trong số này trên điện thoại của mình, hy vọng tính năng này sẽ giúp giảm bớt mối lo ngại của bạn.

Rất tiếc, tính năng bảo vệ này không khả dụng cho mọi ứng dụng. Hiện không có cách nào dễ dàng để khóa Tin nhắn, Ảnh hoặc các ứng dụng iOS gốc khác bằng Face ID. Hy vọng rằng Apple sẽ bổ sung tùy chọn này trong tương lai. Hiện tại, bạn nên đảm bảo rằng mình đang tận dụng các tính năng bảo mật quan trọng khác của iPhone.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo