Cách tắt chế độ sáng tự động (auto-brightness) trên iPhone

Nếu bạn muốn kiểm soát độ sáng của iPhone theo cách thủ công, đây là cách tắt True Tone, tính năng tự động điều chỉnh độ sáng.

IPhone của bạn sử dụng cảm biến để tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình. Điều này giúp bạn thuận tiện hơn khi sử dụng điện thoại trong nhiều tình huống khác nhau mà không cần thay đổi cài đặt theo cách thủ công khi ở trong điều kiện ánh nắng gay gắt hoặc trong phòng tối.

Sử dụng cảm biến ánh sáng để điều chỉnh màn hình, bạn cũng bảo vệ pin iPhone của mình, vì chiếu sáng màn hình là một trong những tác vụ tiêu tốn nhiều năng lượng nhất của điện thoại thông minh của bạn.

Tuy nhiên, đôi khi bạn muốn kiểm soát màn hình iPhone của mình bằng cách tắt True Tone, cài đặt độ sáng tự động.

Cách tắt chế độ sáng tự động (auto-brightness) trên iPhone

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn.
  2. Cuộn xuống và nhấn để chọn Màn hình & Độ sáng .
  3. Trong tiêu đề phụ Độ sáng , sử dụng nút gạt để tắt True Tone .
  4. Sử dụng thanh trượt phía trên công tắc True Tone để điều chỉnh độ sáng iPhone của bạn.

Nếu sau này bạn muốn bật True Tone, hãy điều hướng đến cùng một khu vực trong cài đặt của iPhone và nhấn vào Google để bật lại tính năng tự động độ sáng.

Cách điều chỉnh độ sáng trong Trung tâm điều khiển

Nếu bạn muốn bật True Tone nhưng cần ghi đè nó tạm thời, bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh độ sáng trong Trung tâm điều khiển.

  1. Nếu bạn đang sử dụng iPhone X trở lên chạy iOS 12 trở lên, hãy vuốt xuống từ trên cùng bên phải của màn hình để mở Trung tâm điều khiển.
  2. Nếu bạn có iPhone 8 trở xuống, hãy vuốt lên từ cuối màn hình để mở Trung tâm điều khiển.
  3. Khi Trung tâm điều khiển đang mở, hãy chạm và trượt thanh độ sáng lên hoặc xuống để điều chỉnh độ sáng của màn hình.

Trong Trung tâm điều khiển, bạn có thể chạm và giữ thanh trượt độ sáng để truy cập nhanh vào các cài đặt hiển thị thông thường, như điều chỉnh True Tone, bật Chế độ tối và bật Night Shift.

Điều chỉnh cài đặt hiển thị trên iPhone của bạn

True Tone giúp bạn sử dụng iPhone trong nhiều điều kiện ánh sáng dễ dàng hơn bằng cách sử dụng các cảm biến để tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình. Đó là một tính năng có giá trị cũng có thể giúp cải thiện tuổi thọ pin iPhone của bạn. Nếu bạn muốn kiểm soát cài đặt này theo cách thủ công, bây giờ bạn đã biết cách tắt độ sáng tự động trên iPhone của mình.

Tuy nhiên, sử dụng màn hình kỹ thuật số, đặc biệt là trong thời gian dài hơn, có thể khó khăn. Nếu bạn thấy mắt mình mỏi hoặc nhức đầu khi sử dụng iPhone, bạn có thể thử một số phương pháp để giảm mỏi mắt và bảo vệ đôi mắt của mình.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo