Cách chuyển file PDF sang Word văn bản trên máy Mac

Theo thiết kế, các file PDF không cho phép bạn chỉnh sửa chúng. Nhưng nếu bạn cần thực hiện thay đổi, đây là cách chuyển đổi file PDF sang file Word.

Thật tuyệt vời khi có một tài liệu văn bản ở định dạng PDF khi bạn đang đọc nó trên máy Mac của mình, hầu như không thể chỉnh sửa văn bản trên tài liệu ở định dạng PDF.

Có một giải pháp cho điều này — chuyển đổi PDF sang DOCX, một định dạng mà Microsoft Word và các trình soạn thảo văn bản khác có thể làm việc.

Máy Mac của bạn có thể thực hiện chuyển đổi này rất dễ dàng. Chúng tôi đã tổng hợp một số phương pháp hiệu quả nhất để thực hiện việc này bên dưới, vì vậy, vào lần tiếp theo bạn cần chỉnh sửa file PDF trên máy Mac của mình, bạn có thể chuyển đổi file đó sang tài liệu Word chỉ trong vài phút.

1. Chuyển đổi từ PDF sang Word với Automator trên máy Mac

Automator là một ứng dụng tích hợp sẵn trên máy Mac cho phép bạn tự động hóa các tác vụ. Bạn có thể sử dụng nó để đổi tên file, mở trang web vào những thời điểm cụ thể và cũng có thể xuất file sang các định dạng khác nhau. Điều này bao gồm xuất PDF dưới dạng tài liệu Word.

Để sử dụng Automator để chuyển đổi tài liệu PDF sang Word trên máy Mac, hãy mở ứng dụng từ thư mục Tiện ích trong Ứng dụng của bạn .

Bấm vào nút Tài liệu Mới và chọn Dòng công việc làm loại tài liệu của bạn. Sau đó nhấp vào nút Chọn .

Loại tài liệu Dòng công việc được chọn trong ứng dụng Automator

Kéo và thả file PDF hoặc các file bạn muốn chuyển đổi vào bên phải của cửa sổ Automator. Đây là nơi bạn sẽ xây dựng quy trình làm việc của mình.

Trong menu ngoài cùng bên trái, nhấp vào mũi tên bên cạnh Thư viện để hiển thị nội dung của nó, sau đó nhấp vào tùy chọn PDF . Trong menu giữa, chọn Trích xuất Văn bản PDF và kéo nó vào khu vực xây dựng quy trình làm việc ở bên phải.

Hành động Trích xuất văn bản PDF sẽ xuất hiện dưới file PDF của bạn. Bên cạnh Đầu ra , chọn Văn bản có định dạng để giữ nguyên định dạng văn bản trong tài liệu PDF. Chọn Văn bản thuần túy để chỉ lấy văn bản.

Quy trình làm việc được thiết lập trong Automator để trích xuất văn bản từ PDF

Thay đổi Lưu đầu ra thành vị trí ưa thích của bạn cho tài liệu văn bản mới mà bạn đang tạo. Trong Tên file đầu ra , chọn Giống như Tên đầu vào để sử dụng cùng tên file PDF hoặc chọn Tên tùy chỉnh để thay đổi tên của file văn bản.

Nhấp vào nút Chạy ở phần trên cùng bên phải của cửa sổ. Bạn sẽ thấy dấu kiểm màu xanh lá cây bên cạnh Dòng công việc đã hoàn thành ở cuối cửa sổ khi quá trình chuyển đổi hoàn tất.

Đi đến nơi bạn đã lưu tài liệu văn bản mới của mình. Nó phải ở đó dưới dạng file RTF, bạn có thể chỉnh sửa trong các trình soạn thảo văn bản như Word, TextEdit, Notes và hầu hết mọi thứ khác trên máy Mac của bạn!

Văn bản PDF được chuyển đổi thành tệp RTF mở trong TextEdit

Nếu bạn muốn lưu file RTF ở định dạng Word, hãy mở file trong Word, nhấp vào File> Lưu dưới dạng và chọn DOCX hoặc DOC làm định dạng mới. Sau khi bạn nhấp vào Lưu , văn bản PDF của bạn bây giờ sẽ tồn tại ở dạng file Word!

2. Chuyển PDF sang Word bằng Adobe Acrobat Pro DC

Adobe Acrobat Pro DC là một ứng dụng bạn có thể tải xuống cho máy Mac của mình để đọc, chú thích, thay đổi và cho phép bạn ký các tài liệu PDF. Nó cũng có thể chuyển đổi PDF thành các định dạng Word, Excel và PowerPoint.

Để thực hiện một trong các chuyển đổi này, hãy mở file PDF bằng cách nhấn Control khi nhấp vào file đó và chọn Mở bằng> Adobe Acrobat Pro DC . Sau đó nhấp vào File> Chuyển đổi sang Word, Excel hoặc PowerPoint .

Tùy chọn Chuyển đổi sang Word được đánh dấu trong Tệp trong Adobe Acrobat cho Mac

Nhấp vào menu thả xuống Convert To và chọn Tài liệu Microsoft Word (* .docx) hoặc Tài liệu Microsoft Word 97-2003 (* .doc) để thay đổi PDF sang định dạng Word.

Cửa sổ Chuyển đổi và Xuất PDF trong Adobe Acrobat dành cho Mac

Đảm bảo menu thả xuống Ngôn ngữ tài liệu được đặt thành ngôn ngữ của văn bản trong PDF để giữ lại dấu và chính tả.

Nếu bạn muốn chuyển đổi nhiều PDF sang Word cùng một lúc, hãy nhấp vào nút Thêm file để xuất ở đầu cửa sổ, chọn bất kỳ file PDF bổ sung nào và nhấp vào Tiếp tục . Bạn sẽ thấy các file PDF khác xuất hiện trong danh sách File đã Chọn .

Đã thêm tệp PDF thứ hai vào menu chuyển đổi trong Adobe Acrobat dành cho Mac

Bấm vào nút Xuất sang Word . Khi được nhắc, hãy chọn nơi bạn muốn lưu các file Word mới và chỉnh sửa tên của chúng nếu bạn muốn. Các file PDF của bạn bây giờ sẽ ở định dạng Word có thể đọc và cho phép bạn chỉnh sửa!

Bạn có thể sử dụng Adobe Acrobat Pro DC miễn phí trong một tuần, nhưng nó có giá 14,99 đô la một tháng sau khi thời gian dùng thử kết thúc.

Ngoài ra, bạn có thể tải Adobe Acrobat Export PDF để chuyển đổi PDF sang các định dạng Microsoft Office chỉ với $ 1,99 một tháng. Vì vậy, nếu bạn muốn thứ gì đó chỉ để chuyển đổi PDF với giá thấp hơn, hãy xem xét việc xuất PDF thay thế!

3. Chuyển đổi PDF sang Word trong Word cho Mac

Bạn có thể chèn tệp PDF vào tài liệu Word trên máy Mac của mình. Bạn cũng có thể sử dụng Word để thay đổi PDF thành tài liệu Word có thể chỉnh sửa.

Để thực hiện chuyển đổi này, hãy mở Word và nhấp vào File> Mở . Điều hướng đến file PDF bạn muốn chỉnh sửa và nhấp vào Mở .

Menu Mở trong Microsoft Word cho Mac.  Tệp PDF được đánh dấu

Sau đó, Word có thể đưa ra cảnh báo rằng bằng cách chuyển đổi từ PDF sang Word, một số định dạng văn bản có thể bị mất. Nhấp vào OK và Word sẽ mất một chút thời gian để thực hiện chuyển đổi.

Khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, PDF và văn bản của nó sẽ ở trong tài liệu Word, bạn có thể lưu và chỉnh sửa giống như bất kỳ tài liệu Word nào khác!

Văn bản PDF có thể mở và chỉnh sửa trong Microsoft Word trên Mac

Bạn có thể lưu file PDF đã chuyển đổi này dưới dạng PDF một lần nữa ngay từ Word hoặc chỉ lưu nó ở định dạng DOCX hoặc DOC cho bất kỳ chỉnh sửa nào trong tương lai mà bạn có thể cần thực hiện.

4. Sử dụng Google Tài liệu để chuyển đổi PDF sang Word

Có một số trang web nơi bạn có thể tải lên các file PDF và chuyển chúng thành file DOCX chỉ trong vài giây. Chúng tôi đã liệt kê một số trang web chuyển đổi PDF yêu thích của mình , nhưng một trang web khác mà bạn có thể sử dụng để chuyển đổi PDF sang Word là Google Documents.

Để sử dụng Google Tài liệu cho việc này, hãy mở trang Google Drive và nhấp vào biểu tượng bánh răng ở phần trên cùng bên phải của cửa sổ.

Chọn Cài đặt và chọn hộp Chuyển đổi file đã tải lên sang định dạng trình chỉnh sửa Google Tài liệu mà bạn tìm thấy ở đó. Sau đó nhấp vào nút Xong .

Menu Cài đặt trong Google Drive với hộp Chuyển đổi tệp được chọn

Tải file PDF bạn muốn chuyển đổi lên Google Drive bằng cách nhấp vào Mới> Tải file lên và chọn file PDF hoặc bằng cách kéo và thả file PDF vào Google Drive.

Giữ phím Control khi nhấp vào file PDF bạn đã tải lên và chọn Mở bằng> Google Tài liệu . Google Tài liệu sẽ mở ra có chứa văn bản có thể chỉnh sửa của PDF của bạn, ở định dạng giống như PDF (mặc dù, giống như trong Microsoft Word, đôi khi định dạng bị mất trong quá trình chuyển đổi).

Văn bản PDF có thể mở và chỉnh sửa trong Google Documents trên MacBook Pro

Bạn có thể chỉnh sửa văn bản PDF của mình ngay tại đây hoặc tải xuống dưới dạng tài liệu Word bằng cách nhấp vào File> Tải xuống> Microsoft Word (.docx) . Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ có thể thực hiện các thay đổi đối với nội dung của PDF và lưu lại dưới dạng PDF nếu cần.

Menu Tải xuống mở trong Google Tài liệu trên MacBook Pro

Có rất nhiều cách chuyển file PDF sang Word văn bản trên máy Mac

Chúng tôi nghĩ rằng thật tuyệt khi có rất nhiều cách để chuyển đổi các file PDF thành các định dạng Word trên máy Mac của bạn. Cho dù các phương pháp này là miễn phí hay trả phí (hầu hết đều miễn phí), chúng giúp cho việc chỉnh sửa và lấy văn bản từ các file PDF trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo