5 lý do tại sao bạn không cần nâng cấp điện thoại iPhone, Android hàng năm

Bạn đang nghĩ về việc nhận được iPhone mới nhất? Bạn có thể muốn giữ và đợi lâu hơn một chút vì lợi ích của bạn.

Điện thoại thông minh đã trải qua một chặng đường dài trong thập kỷ qua và chúng đã phát triển đến mức mà ngay cả một mẫu điện thoại đã hai năm tuổi vẫn rất phong phú đối với hầu hết mọi người. Do đó, nếu bạn mua một chiếc điện thoại mới trong khoảng năm ngoái, bạn sẽ không ở gần thời điểm chính để nâng cấp.

Trừ khi bạn có tiền để đốt hoặc làm hỏng điện thoại hiện tại không thể sửa chữa, bạn không có nhiều lý do để mua một chiếc mới. Điều này áp dụng cho dù bạn sở hữu iPhone hay thiết bị Android.

Dưới đây là năm lý do tại sao bạn không cần phải nâng cấp điện thoại thông minh của mình hàng năm.

1. Khó nhận thấy sự khác biệt ngoài thiết kế

Trong những ngày đầu của điện thoại thông minh, chúng ta đã thấy những nâng cấp tính năng đáng kể hàng năm. Màn hình lớn hơn và độ phân giải cao hơn, nâng cấp máy ảnh thế hệ, cải tiến tốc độ đáng chú ý, v.v.

Mặc dù điện thoại thông minh ngày nay vẫn có một số tính năng này, nhưng những thay đổi không thực sự đáng chú ý trong việc sử dụng trong thế giới thực. Các nhà sản xuất tiếp tục tuyên bố rằng họ đã cải tiến Camera, nhưng bức ảnh cuối cùng thường trông không khác nhiều so với mẫu cũ.

Hầu hết các smartphone tầm trung đến cao cấp hiện nay đều chụp ảnh đẹp. Để thực sự nhận thấy những khác biệt nhỏ giữa máy ảnh điện thoại thông minh tuyệt vời và máy ảnh tốt, bạn cần một con mắt sắc nét để xem chi tiết. Có vẻ như phần cứng của điện thoại thông minh đã phát triển đến mức bất kỳ thay đổi nào mà nhà sản xuất thêm vào đều có vẻ tăng dần.

Các công nghệ không dây như 5G và WiFi 6 rất tốt để có trên điện thoại thông minh, nhưng chúng không phải là điều cần thiết. Tất nhiên, bạn sẽ thấy sự gia tăng về tốc độ nếu bạn thực hiện kiểm tra tốc độ, nhưng trong các tình huống thực tế như xem video, bạn sẽ khó nhận thấy những cải thiện về tốc độ so với LTE.

2. Pin điện thoại thông minh của bạn còn tốt trong ít nhất hai năm

hình nền pin iPhone

Pin lithium-ion được sử dụng trong điện thoại thông minh được biết là sẽ hư hỏng theo thời gian, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải thay điện thoại của mình đơn giản vì nó đã được một năm tuổi.

Trong phần lớn các trường hợp, pin điện thoại thông minh của bạn sẽ hoạt động ở mức tối ưu trong ít nhất hai năm kể từ khi mua. Và nếu không, bạn có thể cần phải thay đổi cách tiếp cận để sạc thiết bị của mình.

Ví dụ, chúng ta hãy xem xét iPhone vì bạn sẽ biết rõ về tình trạng pin của chúng . Họ quản lý để giữ lại 80% dung lượng pin tối đa sau hai năm sử dụng trung bình. Điều này có nghĩa là nếu thiết bị của bạn được xếp hạng cho thời lượng pin 10 giờ, bạn vẫn sẽ có khoảng 9 giờ cho mỗi lần sạc đầy khi nó được một năm tuổi. Vì vậy, nó gần như không tệ như bạn nghĩ.

Tuy nhiên, nếu thêm một giờ đó quan trọng với bạn, bạn có thể được thay pin bằng cách trả một khoản phí danh nghĩa dao động trong khoảng từ 700k đến 2 triệu, tùy thuộc vào điện thoại bạn có. Tại sao phải trả hàng trăm (hoặc thậm chí hàng nghìn đô la!) Cho một chiếc điện thoại mới chỉ cho một số cải tiến về pin?

3. Điện thoại thông minh của bạn có thể nhận được bản cập nhật phần mềm trong nhiều năm

Cài đặt iOS 15 dành cho nhà phát triển beta trên iPhone

Nếu bạn mua một chiếc điện thoại thông minh cao cấp, rất có thể thiết bị của bạn sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm trong ít nhất hai năm. Khi nói đến điện thoại thông minh Android, điều này thay đổi tùy thuộc vào chính sách cập nhật của nhà sản xuất. Các thương hiệu nổi tiếng như Samsung và OnePlus hứa hẹn hai hoặc ba bản cập nhật hệ điều hành Android cùng với một năm cập nhật bảo mật bổ sung.

Phải nói rằng, không có công ty nào sánh được với Apple khi nói đến các bản cập nhật phần mềm. IPhone nhận được bản cập nhật hệ điều hành trong nhiều năm sau khi phát hành. Apple không đưa ra một con số chính xác, nhưng khoảng 5 đến 6 năm trong hầu hết các trường hợp. Một ví dụ điển hình là iPhone 6S, ra mắt vào năm 2015 với iOS 9 được cài đặt sẵn. Sáu năm sau, iPhone 6S chính thức hỗ trợ iOS 15 , theo đó model sẽ bước vào năm hỗ trợ thứ bảy cho đến năm 2022.

Do đó, nếu bạn định nâng cấp điện thoại thông minh của mình để có một số tính năng phần mềm, hãy nhớ rằng điện thoại hiện tại của bạn cũng có khả năng nhận được các tính năng tương tự thông qua bản cập nhật phần mềm. Bạn không cần phải mua mô hình mới nhất và tốt nhất mỗi khi phiên bản Android hoặc iOS mới ra mắt.

4. Nâng cấp nhỏ không đáng với số tiền lớn

Galaxy Z Flip

Bạn có nhớ những ngày mà điện thoại thông minh hàng đầu được bán với giá từ $ 600 đến $ 700? Chà, những ngày đó đã qua lâu rồi. Trong vài năm gần đây, giá điện thoại thông minh đã tăng lên khá nhiều, bất chấp tất cả các nâng cấp gia tăng. Giờ đây, có một danh mục điện thoại thông minh siêu cao cấp hoàn toàn mới có giá trên 1.000 đô la. Các nhà sản xuất dán nhãn những chiếc điện thoại này là flagship của họ.

Nói một cách dễ hiểu, iPhone 6 Plus, chiếc iPhone cao cấp nhất của Apple vào thời điểm đó, có giá là 749 USD khi mở khóa. Tua đi 7 năm và với mức giá gần như tương đương, bạn chỉ có thể mua mẫu máy rẻ nhất trong dòng sản phẩm iPhone 12 – iPhone 12 mini. Để nhận được những ưu đãi tốt nhất của Apple ngay hôm nay, bạn sẽ cần bỏ ra $ 1,099 cho iPhone 12 Pro Max với bộ nhớ cơ bản.

Bây giờ, hãy tự hỏi bản thân xem có đáng để chi một khoản lớn mỗi năm cho một chiếc điện thoại thông minh mới không khi tất cả những gì bạn nhận được chỉ là những nâng cấp phần cứng nhỏ mà bạn có thể sẽ không nhận thấy trong thế giới thực. Câu trả lời của bạn sẽ khác nếu bạn hiện đang sở hữu một chiếc điện thoại thông minh tầm trung, nhưng nếu bạn đã sở hữu mẫu máy cao cấp nhất của năm ngoái, bạn vẫn ổn trong ít nhất một năm nữa.

Trừ khi bạn đang kinh doanh chiếc điện thoại hiện tại của mình, nếu không thì chắc chắn bạn sẽ không nhận được giá trị xứng đáng bằng cách nâng cấp lên chiếc flagship mới nhất.

5. Bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào về hiệu suất

Các nhà sản xuất thích khoe khoang về thông số kỹ thuật phần cứng, nhưng điện thoại thông minh đã đến mức RAM và hiệu suất bộ xử lý không còn phù hợp như trước đây. Trừ khi bạn là một người cuồng đa nhiệm, bạn sẽ hoàn toàn không nhận thấy sự khác biệt giữa điện thoại có RAM 8GB và điện thoại có RAM 12GB.

Chip điện thoại thông minh cũng cải thiện mỗi năm về hiệu suất và tốc độ, nhưng trên thực tế, sự khác biệt về hiệu suất là không thể đoán được khi bạn sử dụng chúng bình thường. Nếu bạn có một chiếc điện thoại cao cấp vào năm ngoái, bạn đã có một chip vững chắc để xử lý hầu hết mọi tác vụ trong một hoặc hai năm tới. Vì vậy, đừng bị thuyết phục bởi những con số thô.

Nâng cấp điện thoại thông minh hàng năm là một điều xa xỉ, không cần thiết

Bất kể bạn mua điện thoại thông minh nào, cách các nhà sản xuất quảng cáo sản phẩm của họ sẽ khiến bạn cảm thấy như chiếc điện thoại thông minh lâu năm của mình đã lỗi thời. Tuy nhiên, trong đại đa số trường hợp, bạn không cần nâng cấp đó. Các công ty thường chỉ khiến bạn muốn làm như vậy bằng hoạt động tiếp thị của họ.

Việc nâng cấp là chính đáng nếu bạn hiện đang sở hữu một chiếc điện thoại thông minh tầm thấp đến tầm trung, nhưng nếu không, chiếc flagship mới nhất trên thị trường không phải là điều cần thiết.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo