Nên mua iPhone hay Samsung giữa iP 12 Pro Max so với SS Galaxy S21 Ultra ?

Cái nào tốt hơn so với iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra? Chúng tôi xem xét hướng dẫn iPhone và Samsung lớn của chúng tôi.

Apple iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy s21 Ultra là hai trong số những điện thoại thông minh cao cấp có cấu hình tốt nhất hiện nay trên thị trường. Cái trước ra mắt vào tháng 10 năm 2020 với giá khởi điểm là 1099 đô la trong khi cái sau ra mắt vào tháng 1 năm 2021 với giá bắt đầu từ 1199 đô la.

Chọn một trong hai cái này là một quyết định khó khăn vì có bao nhiêu kỹ thuật và suy nghĩ đã đi vào quá trình tạo ra chúng. Trong hướng dẫn iPhone vs Samsung này, chúng tôi giúp bạn đến gần hơn với quyết định mua.

1. Camera: 4K so với 8K

Đầu tiên, hãy nói về thông số kỹ thuật. Tổng cộng iPhone 12 Pro Max có bốn camera. Cảm biến chính 12MP, siêu rộng 12MP, tele 12MP và camera trước 12MP. Nó có thể quay video 4K ở cả mặt trước và mặt sau.

Galaxy S21 Ultra có tổng cộng 5 camera. Một cảm biến chính 108MP được hỗ trợ bởi Tự động lấy nét bằng Laser, một ống kính tele 10MP, một ống kính tele 10MP bổ sung cho kính tiềm vọng, một ống kính siêu rộng 12MP (cũng có thể đóng vai trò như một máy ảnh macro) và một máy ảnh trước 40MP. Nó có thể quay video 8K ở mặt sau và video 4K ở mặt trước.

iPhone-12-Pro-Max-vs-Galaxy-S21-Ultra

Đối với những người theo chủ nghĩa thuần túy, những người thích những bức ảnh và video trông tự nhiên, iPhone 12 Pro Max mang lại kết quả đầu ra có cảm giác chân thực và nhất quán trên tất cả các máy ảnh và chức năng của nó, nhưng với chi phí là đôi khi trông hơi phẳng.

Khoảng cách về chất lượng camera giữa mẫu Pro Max và mẫu Mini – rẻ hơn 400 đô la – của dòng iPhone 12 gần như không đáng kể. Vì vậy, nếu bạn định mua Pro Max chỉ cho hệ thống máy ảnh của nó, bạn có thể muốn xem xét lại.

Mặt khác, Galaxy S21 Ultra có một hệ thống camera có khả năng hơn với các thuật toán xử lý hình ảnh tích cực mang lại những bức ảnh sống động có độ tương phản cao nhưng phải trả giá là trông không tự nhiên hoặc quá bão hòa trong một số điều kiện nhất định.

Mặc dù các bức ảnh chụp từ nó trông đẹp mắt, nhưng kết quả đầu ra mang tính thử nghiệm hơn và thiếu mức độ nhất quán như iPhone 12 Pro Max.

Điều đó nói rằng, cả hai điện thoại đều có các lĩnh vực chuyên môn riêng. Chế độ Chân dung, chất lượng video và Chế độ ban đêm hoàn toàn tuyệt vời trên iPhone 12 Pro Max. Nhưng khi nói đến khả năng thu phóng, Ổn định hình ảnh quang học và trải nghiệm máy ảnh tổng thể, Galaxy S21 Ultra rõ ràng là người chiến thắng nhờ tính linh hoạt của nó.

Ví dụ, nó có zoom quang học 10x (trái ngược với 2,5x trên iPhone 12 Pro Max) và các tính năng camera thú vị như Director’s View và Single Take giúp tạo ra các bức ảnh và video sẵn sàng chia sẻ cho các vlogger và những người có ảnh hưởng. Cả hai thiết bị đều có thể chụp ảnh RAW để chỉnh sửa chuyên nghiệp.

2. Hiệu suất: A14 Bionic so với Snapdragon 888 / Exynos 2100

IPhone 12 Pro Max được trang bị chip A14 Bionic nội bộ của Apple chạy iOS 14.1, đi kèm với RAM 6GB và bộ nhớ trong 128/256 / 512GB.

Galaxy S21 Ultra cạnh tranh với Snapdragon 888 ở Mỹ và Trung Quốc hoặc chip Exynos 2100 nội địa ở hầu hết các quốc gia còn lại trên thế giới. Nó chạy giao diện One UI 3.1 gốc trên nền Android 11 và đi kèm với RAM 12 hoặc 16GB và bộ nhớ trong 128/256 / 512GB.

iPhone-12-Pro-Max-vs-Galaxy-S21-Ultra-flagship

Cả ba chipset đều được xây dựng trên quy trình sản xuất 5nm và sẵn sàng cho 5G. Đối với dòng S21, Samsung đã khắc phục rất nhiều điều khiến các chip tùy chỉnh của họ gây thất vọng trong quá khứ.

Chưa hết, Exynos 2100 vẫn chưa đạt được điểm số về tuổi thọ, hiệu suất và tính nhất quán được thấy trên Snapdragon 888. Sự khác biệt giữa hai biến thể lúc đầu không rõ ràng, nhưng chúng ngày càng trở nên nổi bật sau nhiều phiên của game và mức tiêu thụ phương tiện.

Về trung bình, hiệu suất tuyệt đối của iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra là tương tự nhau một cách đáng kinh ngạc. Cái trước có tốc độ hiển thị tốt hơn trong khi cái sau mở ứng dụng nhanh hơn một chút. Điểm số AnTuTu cho iPhone đạt khoảng 638584, trong khi điểm số của Galaxy cao hơn một chút là 657150.

Cả hai thiết bị đều có thể xử lý các phiên chơi game cường độ cao khá tốt và không có bất kỳ vấn đề quá nhiệt lớn nào.

3. Màn hình: Super Retina XDR so với Dynamic AMOLED 2X

IPhone 12 Pro Max đi kèm với tấm nền Super Retina XDR 60Hz — một cách nói ưa thích của OLED — với hỗ trợ HDR10 và có thể đạt độ sáng cao nhất là 1200 nits. Màn hình trải dài 6,7 inch, vượt trên độ phân giải FHD + ở 1284×2778 pixel với mật độ điểm ảnh 458 ppi, tương đương với tỷ lệ màn hình so với thân máy khoảng 87,4%.

Galaxy S21 Ultra đi kèm với tấm nền Dynamic AMOLED 2X 120Hz thích ứng với hỗ trợ HDR10 + và có thể đạt độ sáng cao nhất là 1500 nits. Màn hình trải dài 6,8 inch với độ phân giải QHD 1440×3200 pixel với mật độ 515 ppi, chiếm tỷ lệ màn hình so với thân máy khoảng 89,8%.

iPhone-12-Pro-Max-vs-Galaxy-S21-Ultra-Display

Cả hai tấm nền đều có độ phản hồi cao, nhìn tuyệt vời và màu sắc chính xác. Tuy nhiên, Galaxy S21 Ultra vẫn có thể tiếp tục hoạt động mạnh mẽ ngay cả dưới ánh nắng buổi chiều khắc nghiệt nhất nhờ độ sáng cao nhất của nó. Nó cũng trông sắc nét hơn một chút do mật độ điểm ảnh cao hơn, mặc dù nó không phải là một sự khác biệt đáng chú ý trong việc sử dụng hàng ngày.

Màn hình trên thiết bị cũng mượt mà hơn với tốc độ làm tươi cao hơn và cho cảm giác nhìn hiện đại hơn nhờ tỷ lệ màn hình trên thân máy cao hơn. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì Samsung nổi tiếng trong việc xây dựng công nghệ màn hình tốt nhất trong ngành.

4. Pin: 3687mAh so với 5000mAh

Pin lý tưởng là thứ khiến bạn quên nó đi. Nói cách khác, đó là thứ bạn không phải thường xuyên lo lắng hoặc mất công sạc pin để đảm bảo rằng nó sẽ không đột ngột chết khi bạn cần nhất.

Nếu chúng ta đang nói về những con số, thì Galaxy S21 Ultra có pin 5000mAh mạnh mẽ với hỗ trợ sạc không dây 25W nhanh chóng, không dây 15W và 4,5W.

iPhone-12-Pro-Max-MagSafe

IPhone 12 Pro Max có pin 3687mAh và hỗ trợ sạc “nhanh” 15W bằng bộ sạc MagSafe của Apple, mất hơn 3 giờ để sạc đầy. Tuy nhiên, vì chip A14 Bionic trong nhà rất hiệu quả và tích hợp tốt với hệ sinh thái của Apple, nên nó không tiêu thụ nhiều năng lượng trong suốt cả ngày, khiến cho tuổi thọ của nó gần bằng S21 Ultra.

Cả hai thiết bị đều không đi kèm bộ sạc bên trong hộp — như một sáng kiến ​​giúp giảm thiểu rác thải điện tử toàn cầu và lựa chọn các phương pháp bền vững . Nhưng cáp đi kèm với iPhone là cáp USB-C to Lightning. Vì vậy, nếu bạn chưa có cục sạc USB-C (có khả năng dành cho người dùng iPhone trung thành), bạn phải mua một bộ sạc mới.

Sau đó, điều này dẫn đến việc đóng gói, vận chuyển nhiều hơn và lượng khí thải carbon cao hơn – điều này làm mất đi toàn bộ mục đích.

5. Chất lượng xây dựng: Thép không gỉ so với nhôm

IPhone 12 Pro Max được bảo vệ bởi Tấm chắn gốm mới của Apple (kết hợp giữa kính và gốm) ở mặt trước mà hãng này mạnh dạn tuyên bố là cứng hơn bất kỳ loại kính điện thoại thông minh nào. Mặt sau của thiết bị không được bảo vệ tương tự và được che chắn bởi lớp kính yếu hơn được tìm thấy trên iPhone 11. Khung được làm bằng thép không gỉ chắc chắn, dễ để lại dấu vân tay.

iPhone-12-Pro-Max-vs-Galaxy-S21-Ultra-Back

Galaxy S21 Ultra được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass Victus ở cả hai mặt và có khung mềm hơn làm bằng nhôm. Khi đưa vào thử nghiệm, cả hai thiết bị đều hoạt động rất tốt trong việc chống trầy xước và rơi rớt ngẫu nhiên. Tuy nhiên, thiết kế đường viền phồng mới của S21 Ultra đôi khi có thể mang đến tin xấu cho mô-đun máy ảnh khi chạm thẳng vào.

Khi so sánh với Gorilla Glass Victus, Tấm chắn gốm của Apple không mạnh hơn đáng kể như những gì gã khổng lồ công nghệ quảng cáo. Cả hai thiết bị đều có mức độ bền tương đương nhau và có thể chịu đựng sử dụng hàng ngày mà không gây ra bất kỳ thiệt hại lớn nào và được hỗ trợ bởi xếp hạng IP68 chính thức.

Lớp hoàn thiện mờ mờ trên cả hai thiết bị cho cảm giác cầm trên tay mượt mà và giúp tránh bám vân tay.

Tuy nhiên, Galaxy S21 Ultra nằm trong lòng bàn tay thoải mái hơn mặc dù là một thiết bị lớn hơn nhờ các cạnh cong mượt mà trái ngược với các cạnh phẳng sắc nét trên iPhone 12 Pro Max. S21 Ultra cao hơn và dày hơn, trong khi iPhone rộng hơn và nặng hơn do đường ray bằng thép không gỉ cứng.

Cả hai thiết bị đều thiếu giắc cắm tai nghe và không có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Cảm biến vân tay siêu âm trong màn hình Qualcomm thế hệ thứ 2 mới trên Galaxy S21 Ultra hiện nhanh hơn và có kích thước vật lý lớn hơn (1,77 lần). Điều này giúp bạn mở khóa điện thoại dễ dàng hơn mà không cần suy nghĩ nhiều về việc định vị chính xác ngón tay của bạn trên màn hình.

Tính năng Face ID của Apple, mặc dù rất nhanh, nhưng được coi là vô dụng trong thời gian đại dịch xảy ra khi những người đeo mặt nạ chặn thông tin cần thiết của các cảm biến của thiết bị trên notch khét tiếng của nó. Đồng thời, cảm giác haptics trên thiết bị này cho cảm giác tốt hơn.

Điều tốt nhất của Apple so với những điều tốt nhất của Samsung

IPhone 12 Pro Max cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch hơn và về cơ bản là cánh cửa đưa bạn bước vào hệ sinh thái Apple với các dịch vụ như Apple Music và Apple Pay.

Galaxy S21 Ultra nỗ lực thử nghiệm các hình thức và tính năng mới không còn giống như mánh lới quảng cáo mà cung cấp chức năng thực sự và có hỗ trợ bút S Pen. Điều đó nói rằng, cả hai thiết bị đều là những con thú hiệu suất, chụp ảnh và quay video tuyệt vời, bền bỉ, thời lượng pin tốt và có thể dễ dàng cung cấp ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Trải nghiệm iOS là tốt nhất cho những người muốn điện thoại của họ “chỉ hoạt động” thay vì trải nghiệm Android cho phép bạn chơi với và cá nhân hóa thiết bị của mình. Bạn càng cố gắng xác định sự khác biệt, chúng càng trở nên rõ ràng hơn.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo