Cách gộp 2 hoặc nhiều mạng WiFi cùng lúc để tăng tốc độ trên Android, iPhone và Laptop PC

Khi làm việc từ xa, có một kết nối ổn định là điều cần thiết. Đây là cách hợp nhất nhiều kết nối internet để thực hiện việc này.

Nếu bạn đang làm việc tại nhà, năng suất làm việc của bạn gắn liền trực tiếp với internet. Khi bạn không thể truy cập web, rất có thể bạn sẽ bị hạn chế nghiêm trọng về những gì bạn có thể làm.

Nhưng ngay cả khi bạn có một nhà cung cấp đáng tin cậy, nó vẫn không thể đảm bảo 100% rằng bạn sẽ không bị mất kết nối. Điều tồi tệ hơn là điều này có thể xảy ra trong những thời điểm bạn cần nó nhất.

Vì vậy, cách tốt nhất để đối phó với điều này là gì? Bằng cách kết hợp các nhà cung cấp internet khác nhau thành một kết nối : gộp 2 hoặc 3 nhà mạng giữa Viettel, FPT và VNPT ! Đây là cách hợp nhất nhiều kết nối internet để có tốc độ và độ tin cậy tốt hơn.

Giải pháp phần mềm

Để kết hợp hai hoặc nhiều kết nối thành một, bạn phải có một bộ điều hợp ethernet cho mỗi nhà cung cấp. Hầu hết các máy tính đều có hai — một kết nối WiFi và một cổng LAN Ethernet — nhưng bạn nên kiểm tra.

Bắt đầu bằng cách kết nối máy tính của bạn với modem hoặc router qua cáp ethernet. Sau khi hoàn tất, hãy kết nối với một nhà cung cấp internet khác qua WiFi.

Bạn có thể kết nối với nhà cung cấp thứ ba bằng cách kết nối bộ điều hợp dữ liệu di động USB với máy tính của mình. Trên thực tế, bạn có thể kết hợp bao nhiêu kết nối tùy thích – miễn là bạn kết nối đồng thời.

So sánh kiểm tra tốc độ sau khi sử dụng Speedify
Kết quả kiểm tra tốc độ trước và sau khi sử dụng Speedify

Bây giờ, để gắn kết các kết nối đang hoạt động của bạn, bạn cần sử dụng Speedify . Đó là một ứng dụng VPN cho phép bạn kết hợp nhiều kết nối tùy thích, miễn là bạn được kết nối.

Để làm như vậy, hãy tải xuống Speedify cho máy tính của bạn. Bạn có thể sử dụng nó miễn phí, mặc dù bạn bị giới hạn ở 2GB mỗi tháng. Nếu bạn muốn truy cập không giới hạn, bạn sẽ phải đăng ký một trong các gói của họ .

Tải xuống: Speedify cho Windows | Mac | Linux (Miễn phí, có đăng ký)

Sau khi tải xuống xong, ứng dụng Speedify sẽ khởi chạy. Sau khi đồng ý với các điều khoản và điều kiện, bạn sẽ thấy trang đăng ký. Nếu bạn chưa muốn chi bất kỳ khoản tiền nào, hãy nhấp vào mũi tên bên phải cho đến khi bạn đến trang trình bày cuối cùng.

Tăng tốc màn hình khởi chạy ứng dụng
Tiếp tục nhấp vào mũi tên bên phải cho đến khi bạn đến trang trình bày cuối cùng để sử dụng Speedify miễn phí.

Tại đó, bạn sẽ thấy trang Phiên bản miễn phí có giới hạn. Nhấp vào nút Sử dụng phiên bản miễn phí có giới hạn và bạn sẽ chuyển đến cửa sổ ứng dụng chính. Trong giao diện chính, bạn sẽ thấy tất cả các kết nối đang hoạt động của mình.

Nếu bạn không thấy bất kỳ nhà cung cấp internet nào của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã kết nối và dịch vụ đang hoạt động.

Khi bạn nhấn nút kích hoạt ở phần trên bên phải của ứng dụng, bạn sẽ thấy Connected xuất hiện. Bạn cũng sẽ thấy máy chủ mà bạn đã kết nối bên dưới nó.

Tăng tốc ứng dụng khi được kết nối với máy chủ

Bạn sẽ được hưởng những lợi ích của việc tăng tốc độ và độ tin cậy miễn là ứng dụng đang chạy.

Giải pháp phần cứng

Hình ảnh mẫu của bộ định tuyến cân bằng tải
Bản quyền hình ảnh: Cuda-mwolfe / Wikimedia Commons

Speedify là một ứng dụng tuyệt vời để liên kết các kết nối trên máy tính của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đi du lịch nhiều và có modem dữ liệu USB.

Nhưng nếu bạn cần độ tin cậy trên các thiết bị và người dùng hoặc có một máy trạm cố định, thì phần cứng phù hợp có thể là giải pháp tốt hơn.

Dưới đây là hai lựa chọn của bạn.

1. Router cân bằng tải

Các thiết bị này cho phép bạn kết nối giữa hai và bốn modem có dây và kết hợp chúng thành một kết nối. Các mô hình cấp nhập cảnh thường có giá 80 đô la, khiến nó phải chăng hơn so với đăng ký Speedify ba năm thông thường (359,64 đô la).

Sau khi bạn đã cắm các nhà cung cấp internet của mình vào router cân bằng tải, hãy kết nối nó với máy tính của bạn. Định cấu hình nó bằng cách vào cài đặt thiết bị. Điều này khác nhau giữa các kiểu máy, vì vậy bạn nên kiểm tra hướng dẫn sử dụng router cân bằng tải của mình để biết cách thực hiện.

Khi bạn đang ở trang cài đặt, hãy chuyển đến Nâng cao> Cân bằng tải . Đảm bảo rằng các hộp Bật định tuyến được tối ưu hóa ứng dụng và Bật định tuyến cân bằng dựa trên băng thông  được bỏ chọn. Điều này đảm bảo rằng thiết bị của bạn sử dụng cả hai kết nối để có tốc độ và độ tin cậy tốt hơn.

Sau khi hoàn tất, máy tính của bạn bây giờ tận hưởng tất cả các kết nối có sẵn của bạn. Nhưng nếu bạn muốn chia sẻ điều này qua mạng không dây, tất cả những gì bạn cần là kết nối router WiFi vào cổng LAN. Bằng cách đó, các thiết bị được kết nối với WiFi của bạn sẽ được hưởng những lợi ích của Internet nhanh hơn, đáng tin cậy hơn.

Nơi bán Router cân bằng tải Draktek giá rẻ

2. Kết nối tổng hợp (Mac)

Nếu bạn có máy Mac, bạn có thể kết hợp hai kết nối internet vật lý. Tuy nhiên, bạn phải có hai cổng ethernet tương thích với 802.3ad.

Rất có thể bạn đã có sẵn một cổng ethernet, vì vậy bạn chỉ cần trang bị thêm một bộ chuyển đổi USB-C Thunderbolt 3 sang Gigabit Ethernet. Nhưng nếu bạn không có bất kỳ cổng ethernet nào, bạn cần phải có ít nhất hai trong số các bộ điều hợp này.

Khi bạn có hai kết nối internet đang hoạt động trên máy Mac, bây giờ bạn có thể thiết lập tổng hợp liên kết. Đi tới Tùy chọn Hệ thống …  và mở tùy chọn Mạng .

Cài đặt mạng Mac để thiết lập Tổng hợp liên kết mới
Ảnh chụp màn hình nguồn từ : Rajesh Pandey / MakeUseOf

Một khi bạn đã Mạng cửa sổ đang mở, nhấp chuột vào nút hành động ba chấm nằm bên cạnh + và  biểu tượng ở dưới cùng của tùy chọn kết nối của bạn, sau đó chọn Manage Virtual Interfaces … .

Bạn sẽ thấy một cửa sổ khác bật lên. Lần này, click vào + biểu tượng gần cuối bên trái của cửa sổ, sau đó chọn New Link tổng hợp … .

Cửa sổ thứ ba sẽ mở ra và hiển thị các cổng ethernet hiện có của bạn. Đánh dấu vào các hộp kiểm bên cạnh các kết nối bạn muốn sử dụng. Sau đó, thêm tên cho kết nối mới của bạn tại hộp Tên tổng hợp .

Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào Tạo , sau đó nhấp vào Áp dụng . Sau đó, máy Mac của bạn sẽ kết hợp cả hai kết nối internet, giúp bạn tăng tốc độ và độ tin cậy.

Các giải pháp sẽ không hoạt động

Lỗi không thể hiển thị trang

Nếu bạn đang nghiên cứu chủ đề này, bạn có thể đã tìm thấy các giải pháp khác. Thật không may, các tùy chọn khác này không hoạt động. Dưới đây là hai trong số chúng.

1. Số liệu tự động của Windows

Một số nguồn tin nói rằng việc thay đổi Chỉ số giao diện của tất cả các kết nối của bạn thành 15 sẽ đánh lừa Windows sử dụng chúng đồng thời. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp.

Theo Microsoft , chỉ số giao diện được sử dụng để xác định các kết nối để ưu tiên. Mặc dù đặt mỗi nhà cung cấp internet thành 15 sẽ có nghĩa là tất cả các kết nối đều được ưu tiên như nhau, nhưng nó sẽ không buộc hệ điều hành (OS) sử dụng chúng đồng thời.

2. Tính năng kết nối cầu

Một giải pháp thường được quảng cáo khác cho nhiều kết nối mạng là kết nối cầu nối trong Windows. Tùy chọn này cho phép máy tính của bạn hoạt động như một cầu nối giữa hai mạng.

Biểu diễn kết nối cầu

Ví dụ: giả sử laptop của bạn được kết nối với kết nối WiFi trên mạng 1 và cổng ethernet trên mạng 2 . Sau đó, bạn tạo một cầu nối giữa hai mạng này trên máy tính của mình.

Với cầu nối tại chỗ, điện thoại thông minh được kết nối với mạng 1 có thể truy cập các file trên ổ đĩa được kết nối với mạng 2 . Điều này sẽ hoạt động ngay cả khi ổ đĩa không được kết nối với mạng không dây.

Tuy nhiên, điều này chỉ hoạt động với chia sẻ file và mạng cục bộ. Máy tính của bạn sẽ vẫn truy cập Internet chỉ bằng kết nối chính, không phải cả hai mạng.

Internet tốt hơn cho công việc từ các chuyên gia tại nhà

Các giải pháp cân bằng tải và liên kết internet phổ biến trong thế giới doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao chúng có thể hơi phức tạp để thiết lập và sử dụng.

Nhưng khi ngày càng có nhiều người chuyển đến làm việc tại nhà, nhu cầu về các giải pháp internet đáng tin cậy sẽ tăng lên. Các công ty mạng phải phát triển các công nghệ đơn giản hơn, dễ sử dụng hơn cho các ứng dụng dân dụng.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo