Nên mua đồng hồ đông minh mặt số hình tròn, chữ nhật hay vuông ?

Vào năm 2015, cả thế giới đều khen ngợi khi Moto 360 cho thấy những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất có thể trở thành như thế nào . Nó có một dây đeo bằng da, nó đo nhịp tim của bạn và đáng kinh ngạc nhất là nó tròn.

Đó là một chiếc đồng hồ có mặt tròn hoàn toàn giống như tất cả những chiếc đồng hồ khác trong suốt lịch sử cũng có mặt tròn. Và sau đó Apple đã tạo ra một đồng hồ mặt số hình vuông.

Saohaivuong đã quyết định nói chuyện với các chuyên gia đồng hồ thông minh để cuối cùng tư vấn giúp bạn đọc nên mua đồng hồ thông minh hình tròn hay hình vuông.

Nên mua đồng hồ đông minh mặt số hình tròn hay vuông ?

Thiết kế

“Theo kinh nghiệm của tôi, đồng hồ mặt tròn bán chạy hơn đồng hồ mặt vuông. Tôi không biết chính xác tại sao lại như vậy”. Bradley Price cho biết; nhà thiết kế công nghiệp cao cấp trong ngành điện tử tiêu dùng ở Mỹ hơn 10 năm và là chủ sở hữu của thương hiệu đồng hồ đeo tay định hướng lái xe Autodromo .

Rất có thể đó hoàn toàn là tâm lý; khái niệm ngữ nghĩa của mọi người về đồng hồ đeo tay hoặc đồng hồ đeo tay trông như thế nào. Khi bạn còn nhỏ, họ đặt chiếc đồng hồ này trước mặt bạn và nó in sâu vào chính nó và rất khó để có được tránh xa điều đó ngay cả khi bạn đã trưởng thành. Vì vậy, những chiếc đồng hồ hình vuông sẽ khác thường hơn hoặc là một sản phẩm thiết kế như Apple Watch.

Điều thú vị với Apple Watch là họ chắc chắn đã tạo ra một thiết bị Apple trước hết – một thiết bị điện tử tiêu dùng. Đối với tôi, nó không thực sự là một chiếc đồng hồ. Đó là một thiết bị CE có các đặc điểm giống như một chiếc đồng hồ.

Moto 360 Smartwatch 23mm

Mặt khác, Moto 360 là một thiết bị CE giả dạng như một chiếc đồng hồ. Họ muốn biến nó thành một chiếc đồng hồ kỳ diệu; thoạt nhìn là một chiếc đồng hồ bình thường nhưng thú vị bất ngờ khi nó có màn hình cảm ứng, hình ảnh và mọi thứ.”

Nhận định: Hình vuông được dẫn dắt bởi thiết kế và công nghệ, hình tròn quen thuộc

Các đồng hồ mới giá rẻ hiện nay

Trải nghiệm người dùng

Thiết kế mặt số hình vuông khôn ngoan, tôi không nghĩ điều đó quan trọng vì màn hình quá nhỏ.

Apple Watch Series 6 (GPS, 40mm)

Cách điện thoại di động được thiết kế là để chúng ta cầm chúng bằng một tay. Sau đó, điều thực sự tạo nên sự khác biệt là sự gần gũi của các nút và nút điều khiển mà chúng ta đang nhấn và mức độ dễ dàng để ngón tay cái của bạn chạm vào khi sử dụng một lần ; và điều đó không quan trọng lắm với một chiếc đồng hồ bởi vì bạn không cần phải cầm nó.

Thay vào đó, bạn đã có màn hình thực sự nhỏ này mà bạn đang thiết kế. Vì vậy, khi bạn nghĩ về giao diện người dùng nhỏ bé này với các nút và điều khiển, các nhà thiết kế phải nghĩ về phép ẩn dụ của không gian bằng cách kéo mọi thứ vào từ màn hình theo cách này hay cách khác. Đó là một giải pháp gọn gàng từ góc độ thiết kế nhưng đối với người dùng, không có giải pháp nào trực quan cả. Vì vậy, nó có nghĩa là phải học và nhớ mọi thứ ở đâu.

Làm cho một cái gì đó tròn trịa; nếu bạn đang nghĩ về việc đọc một cuốn sách hoặc một số văn bản, thì bạn sẽ gặp vấn đề là văn bản sẽ biến mất khỏi màn hình dễ dàng hơn trên một khuôn mặt tròn. Nhưng sau đó bạn phải nghĩ về cách mọi người đang sử dụng đồng hồ và nó không phải là vật thay thế cho điện thoại của bạn, vì vậy hình dáng không quá quan trọng.

Nhận định: Không có sự khác biệt

Công nghệ hiển thị

Tất cả đều giống nhau về mặt chức năng người dùng nhưng về bản thân màn hình thì sao? Nó có tạo ra sự khác biệt về mức độ dễ dàng tương tác không? Hình dạng có quan trọng đối với độ tin cậy của màn hình cảm ứng hay không, có lẽ quan trọng hơn đối với công ty liên quan, tác động của chi phí và sản xuất hàng loạt là gì?

“Khi nói đến công nghệ đeo, bạn phải xem xét cả tính thẩm mỹ và công thái học. Nó cần phải thoải mái khi đeo và có thể màn hình 16: 9 trên cổ tay của bạn sẽ không đẹp. Một khi bạn ra ngoài Tuy nhiên, 16: 9 không thực sự quan trọng nếu nó là hình vuông hay hình tròn. Dù sao thì chi phí cũng tăng lên khoảng ba hoặc bốn lần. Trên thực tế, hình tròn không thực sự khó hơn. hiện nay.”

Vì vậy, về mặt kỹ thuật, không có sự khác biệt và nó chỉ đắt tiền ở cả hai hình dạng; nhưng có vẻ như một cách chỉ là một bóng râm đắt hơn cách kia.

Rõ ràng là có nhiều sự lãng phí hơn khi cắt các hình tròn ra khỏi các tấm hình vuông, nhưng bạn sẽ tính điều đó vào giá sản xuất. Việc cân nhắc quan trọng hơn, theo như màn hình, là bạn tạo một cổng thông tin kỹ thuật số rằng nội dung sẽ đi vào và được tự động định cấu hình lại để phù hợp với hình dạng trên thiết bị mà bạn có. Hãy làm đúng và cho dù đó là hình tròn, hình vuông hay hình tam giác hay bất cứ thứ gì cũng không thành vấn đề.

Nhận định: Không có sự khác biệt

Thiết kế ứng dụng

Shem Magnezi, trưởng nhóm phát triển Android tại MyRoll , cho biết: “Mặt vuông rõ ràng là đơn giản hơn, nhưng màn hình tròn thì khá giống nhau,” Shem Magnezi, trưởng nhóm phát triển Android tại MyRoll cho biết.

Hiểu cơ bản là đồng hồ mặt số hình tròn sẽ có tỉ lệ co dãn giống nhau, chỉ khác ở độ phân giải DPI. Còn đồng hồ mặt số hình vuông, phần đông sẽ có tỷ lệ ngắn dài thành mặt số hình chữ nhật ngắn dài khác nhau.

Ví dụ :

  • Apple Watch S3 GPS 38mm mặt số màn hình tròn kích thước 1.5 in có độ phân giải 340 x 272 pixels
  • Samsung Galaxy Watch Active 2 44mm mặt số màn hình vuông kích thước 1.4 in có độ phân giải 360 x 360 pixels

Điều quan trọng nhất trên màn hình của bạn phải lớn và ở trung tâm. Bằng cách đó, nó hoạt động cho cả hai khuôn mặt” và nó chắc chắn phù hợp với lý thuyết của chuyên gia thiết kế app giao diện UX – Kate Tarling. Đừng cố gắng nhồi nhét nội dung vào một không gian nhỏ. Chấp nhận rằng màn hình đồng hồ thông minh rất nhỏ và giữ cho nó hoạt động từ đó về sau.

Lập trình ứng dụng Android trên Smartphone có khó cho đa màn hình không ?

Google đã làm rất tốt ở đây, bố cục điều chỉnh chế độ xem của bạn theo đúng hình dạng và đó là nó. Nếu trước đây bạn đã phát triển cho điện thoại Android, nơi có nhiều kích thước màn hình, độ phân giải và hình dạng hơn, thì đây không phải là vấn đề ở đây.

Nhận định: Không có sự khác biệt

Phổ biến & Thị hiếu

Cuối cùng, cần phải nhớ rằng những chiếc đồng hồ này, mặc dù thông minh, vẫn là đồng hồ đeo tay và nó rất đáng để xem xét xu hướng thị trường để có một số lời khuyên. Ngành kinh doanh đồng hồ đeo tay đã phát triển vượt bậc trong hơn 100 năm và bất kỳ công ty công nghệ nào có ý định tham gia vào lĩnh vực này đều cần phải hoàn thành bài tập về nhà của mình.

Apple Watch SE 40mm viền nhôm dây cao su hồng

“Đồng hồ hình tròn phổ biến hơn nhiều và có lẽ chiếm 80% số lượng đồng hồ được bán. Tôi muốn nói rằng đồng hồ nữ thường có hình vuông hơn nam giới, ví dụ như đồng hồ cổ điển Cartier Tank và Longines nổi tiếng.

“Hình vuông có thể trông lỗi thời nhưng Apple Watch thì thuôn dài và nó trông rất tuyệt. Tôi nghĩ đó là một thiết kế tuyệt vời và mang một vẻ đẹp sang trọng vượt thời gian với kiểu dáng đắt tiền.”

Nhận định: Vuông ít phổ biến nhưng cũng nữ tính hơn.

Câu hỏi thường gặp

Nam cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ gì ? mặt vuông hay tròn ?

Đối với một người đàn ông có cổ tay nhỏ, thường thích hợp tìm kiếm những chiếc đồng hồ cổ điển hoặc hiện đại có đường kính trong khoảng 35-38 mm và vấu từ 40-45 mm. Đây thực sự là phạm vi kích thước phổ biến nhất trong những năm 1950-1970.

Lý do gì mà nhiều người luôn đeo đồng hồ đeo tay ở cổ tay trái?

Đeo đồng hồ là một việc cá nhân; mọi người có một sở thích khác nhau về cách tốt nhất để thể thao một chiếc đồng hồ. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều muốn biết quy ước đeo đồng hồ là gì ngay cả khi họ có ý định phá vỡ nó.

Đồng hồ thường xuất hiện trên cánh tay không thuận của chủ nhân, ví dụ như những người thuận tay phải đeo chúng trên cánh tay trái. Tạp chí văn hóa, phong cách và thời trang GQ đã suy đoán rằng điều này là do mọi người dễ dàng cài đặt, lên dây và điều chỉnh đồng hồ bằng tay thuận của họ.

Suy nghĩ cuối cùng

Điều đáng ngạc nhiên đối với chúng tôi là hình dạng khuôn mặt số khác biệt nhỏ của đồng hồ thông minh dường như thực sự phù hợp với hầu hết các lĩnh vực kỹ thuật và thực tế mà người ta có thể mong đợi. Không khó để tạo ra ứng dụng, chi phí sản xuất cũng đắt như nhau ở bất kỳ số lượng lớn nào, màn hình cảm ứng cũng nhạy như nhau và thách thức từ góc độ khả năng sử dụng là quá kích thước và không liên quan đến hình dạng theo bất kỳ cách nào. Trên thực tế, khi nói về nó, nó thực sự là về tính thẩm mỹ và những gì thiết kế được chọn làm cho chúng ta ở mức độ cảm xúc quan trọng nhất đó.

Đặt cược của Apple là vừa thu hút khán giả nữ, vừa tạo ra thứ gì đó có thiết kế riêng để khiến bạn ‘nghĩ khác’. Hơn nữa, nó cũng cho bạn biết rằng nó có một khía cạnh kỹ thuật với hình dạng gợi ý đến một thiết bị điện tử tiêu dùng.

Đối với Motorola, LG và Samsung, round đang cố gắng trở thành một chiếc đồng hồ trước tiên và một thứ gì đó kết nối sau. Họ muốn bạn có thể hòa nhập và sau đó thể hiện. Ai đúng?

1 Comment
  1. Đồng hồ tròn là lựa chọn tự nhiên hơn vì sau khi tất cả các kim chuyển động theo hình tròn. Những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên đều là những chiếc đồng hồ tròn; chúng là những chiếc đồng hồ bỏ túi thu nhỏ được gắn trên một dây đeo.

    Đồng hồ đeo tay hình vuông, như một lựa chọn thiết kế, sau đó nảy sinh ý tưởng tích hợp vỏ đồng hồ liền mạch hơn với dây đeo. Vì dây đeo có hình chữ nhật hoặc gần giống hình chữ nhật nên đồng hồ hình vuông có thể tạo thành một tổng thể với dây đeo dễ dàng hơn đồng hồ tròn. Nhưng để điều đó hoạt động, điều quan trọng là vỏ đồng hồ vuông phải tương đối nhỏ để mắt thường nhận biết nó như một phần của dây đeo.

    Vì vậy, để trả lời câu hỏi ban đầu: Mỗi lựa chọn đều có vị trí của nó. Đồng hồ tròn là tùy chọn mặc định và tôi thích nó với hầu hết các loại đồng hồ. Đồng hồ mặt vuông là một sự thay thế tinh tế, nếu được làm tốt, nó có thể rất thanh lịch và dễ chịu.

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo