Âm thanh 8D là gì ? Nhạc 8D có phải âm thanh 8 chiều?

Âm nhạc trải dài tám chiều nghe có vẻ hoang dã. Nó sẽ đưa bạn đến một máy bay trung gian mới, hay nó chỉ là một trò lừa đảo?

Rất có thể bạn đã bắt gặp nhạc 8D trên YouTube hoặc một bản nhạc ngẫu nhiên yêu cầu bạn sử dụng tai nghe để có trải nghiệm tốt nhất.

Khi bạn nghe, bạn có cảm giác như đang ở trong một chương trình trực tiếp hoặc âm nhạc đang di chuyển xung quanh bạn hoặc thậm chí đang lướt qua đầu bạn. Kỳ lạ, phải không? Bài viết này giải thích âm thanh 8D là gì và âm thanh 8D hoạt động như thế nào.

Âm thanh 8D là gì?

Âm thanh 8D là hiệu ứng hai tai được thêm vào âm thanh thông qua chỉnh sửa để đánh lừa não bộ cảm giác như âm nhạc đang chuyển động xung quanh bạn hoặc phát ra từ các góc khác nhau trong phòng.

Hiệu ứng hai tai là một ảo giác thính giác trong não xảy ra khi bạn nghe hai âm có tần số hơi khác nhau cùng một lúc. Nghe các tần số khác nhau này khiến bạn nghe thấy âm thanh thứ ba trong tưởng tượng.

Âm thanh 8D sử dụng loa trái và phải của tai nghe để tạo ra trải nghiệm sống động hơn và tạo ấn tượng rằng âm nhạc đang phát ra từ các hướng hoặc không gian khác nhau. Điều này tạo cảm giác thú vị và dễ chịu hơn cho người nghe.

Những người đã nghe nhạc 8D nói rằng nó khiến họ cảm thấy như đang ở trong một buổi biểu diễn trực tiếp hoặc buổi hòa nhạc hoặc âm nhạc có cảm giác như đang phát ra từ bên ngoài tai nghe của họ và di chuyển qua tai của họ.

Buổi hòa nhạc trực tiếp

Nhạc 8D được phát tốt nhất bằng tai nghe hoặc tai nghe vì hiệu ứng sẽ bị mất khi phát to. Hiệu ứng 8D cô lập âm thanh bạn nghe thấy ở mỗi tai và phụ thuộc vào tai nghe bên phải và bên trái để hoạt động.

Âm thanh 8D có thực sự có nghĩa là 8 chiều?

Không, không có cái gọi là âm thanh có 8 chiều. Nó chỉ là một cách chơi chữ để dễ mô tả hơn. Nó chỉ là một hiệu ứng để tạo cảm giác âm nhạc như đang xoáy xung quanh bạn hoặc đến từ các hướng khác nhau.

Âm thanh 8D hoạt động như thế nào?

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, âm thanh 8D là một hiệu ứng đánh lừa não bộ nghĩ rằng âm thanh hoặc âm nhạc đến từ các hướng khác nhau. Không có một phương pháp hay cách nào để tạo lại hiệu ứng âm thanh 8D. Nhiều người đã nghĩ ra hiệu ứng âm thanh 8D cá nhân và tất cả đều đạt được mục đích giống nhau.

Đầu tiên, âm thanh được ghi theo cách truyền thống (nguyên khối), sau đó các hiệu ứng được thêm vào. Âm thanh 8D được tạo ra bằng cách trộn âm thanh và kết hợp các kỹ thuật cân bằng và lia máy.

Cân bằng liên quan đến việc sử dụng bộ cân bằng để điều chỉnh tần số âm thanh, trong khi lia liên quan đến việc trộn âm thanh để làm cho âm thanh có vẻ như đến từ các hướng khác nhau của phổ trái-phải giữa hai loa. Điều này làm cho âm thanh có vẻ như đang di chuyển từ tai phải sang trái và ngược lại, tất cả đều ở trong đầu bạn.

Để mang lại hiệu ứng bổ sung cho người nghe trong một buổi hòa nhạc trực tiếp, có thể thêm hiệu ứng âm vang và tiếng vọng vào âm thanh. Sau đó, âm thanh được lọc để làm cho âm thanh có vẻ như truyền từ tai này sang tai khác.

Cách tạo âm thanh 8D

Âm thanh 8D có thể được tạo ra bởi bất kỳ ai có kiến ​​thức về kỹ thuật âm thanh và hòa âm. Nhưng ngày nay, có rất nhiều bộ chuyển đổi âm thanh 8D online, giúp bạn dễ dàng tạo ra âm thanh 8D của riêng mình mà không cần phải tìm hiểu các hiệu ứng. Bạn thậm chí có thể chỉnh sửa nhạc của riêng bạn trên điện thoại của bạn.

Âm thanh 8D có nguy hiểm không?

Không, âm thanh 8D không nguy hiểm và không có tác dụng phụ. Cũng giống như bất kỳ âm thanh nào khác, nghe ở âm lượng lớn rất nguy hiểm và có hại cho tai. Miễn là bạn đang nghe nó ở mức âm lượng hợp lý, bạn hoàn toàn an toàn.

4D, 8D, 16D, 100D; Có gì khác biệt?

Chữ ‘D’ trong các thuật ngữ này là viết tắt của các chiều và, như chúng tôi đã nói trước đó, không có nhiều chiều cho âm nhạc và đây chỉ là những thuật ngữ ưa thích để mô tả hiệu ứng. D càng cao, mức độ thay đổi âm thanh càng lớn. Sự khác biệt nằm ở kỹ thuật được sử dụng để tạo ra âm thanh khi chúng tăng độ phức tạp.

Âm thanh 8D và tương lai của âm nhạc

Mặc dù âm thanh 8D đã tồn tại từ lâu nhưng ngày nay nó đang ngày càng phổ biến hơn, đặc biệt là trên YouTube. Nhiều bài hát nổi tiếng đã được chuyển sang phiên bản 8D và lượt nghe không thể đủ.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo