Cách sử dụng Chromecast: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Bạn mới làm quen với thế giới Chromecast? Tìm hiểu cách sử dụng Chromecast trên nhiều loại thiết bị với hướng dẫn này.

Nếu bạn muốn truyền nội dung video trên các màn hình khác nhau xung quanh nhà mình, một trong những giải pháp tốt nhất (và rẻ nhất) là Google Chromecast. Nhưng nếu bạn là người mới sử dụng công nghệ này, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để sử dụng Chromecast.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách sử dụng Chromecast trên Tivi, PC, Mac, iPhone và Android của bạn. Chúng tôi cũng sẽ trả lời một số câu hỏi thường gặp khác, chẳng hạn như cách sử dụng Chromecast mà không có Internet hoặc WiFi.

Chromecast có thể stream tới thiết bị nào?

Mặc dù tất cả các tài liệu hỗ trợ của Google dành cho Chromecast đều nói về việc kết nối dongle với Tivi của bạn, danh sách các thiết bị được hỗ trợ còn nhiều hơn thế.

Chromecast cần có hai kết nối để hoạt động: nguồn điện và kết nối HDMI.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 88667babc7b56fc4ec32524ff2309868.jpg

Kết nối HDMI tương thích với bất kỳ màn hình nào có đầu vào HDMI. Vì vậy, ngoài Tivi, nó còn bao gồm màn hình độc lập, máy chiếu và các thiết bị tương tự khác.

Bạn không thể sử dụng khóa Chromecast để xem nội dung đã truyền trên thiết bị Android, iOS, laptop hoặc bất kỳ thiết bị nào khác có cổng chỉ xuất.

Và hãy nhớ rằng, nếu bạn đang sử dụng Chromecast Ultra , bạn sẽ cần một Tivi hỗ trợ 4K và kết nối Internet tốc độ cao.

Kết nối Chromecast của bạn với mạng WiFi của bạn

Nếu bạn đang sử dụng Chromecast trong nhà hoặc văn phòng của mình, bước đầu tiên hợp lý là kết nối thiết bị với mạng WiFi cục bộ của bạn.

Để kết nối Chromecast của bạn với WiFi, bạn cần đảm bảo rằng thiết bị bạn đang sử dụng để thiết lập thiết bị bảo vệ phần mềm (chẳng hạn như Android hoặc iPhone) nằm trên cùng một mạng WiFi mà bạn muốn Chromecast của mình được kết nối. đến.

Lưu ý: Bạn không thể thiết lập Chromecast từ máy tính.

Để tạo kết nối, hãy tải xuống ứng dụng Google Home miễn phí từ cửa hàng ứng dụng trên thiết bị của bạn. Trong ứng dụng, điều hướng đến Thêm> Thiết lập thiết bị> Thiết bị mới và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Cách sử dụng Chromecast trên PC

chromecast chrome

Có một số cách khác nhau để sử dụng Chromecast với PC. Tất cả các phương pháp liên quan đến việc sử dụng trình duyệt web Google Chrome.

Bằng cách sử dụng Chrome, bạn có thể truyền online nội dung từ một tab, stream toàn bộ màn hình của bạn hoặc stream nội dung từ một file trên máy của bạn.

Để thực hiện lựa chọn của bạn, hãy mở Chrome và đi tới Khác> Truyền . Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện; nó hiển thị tất cả các thiết bị Chromecast (video và âm thanh) trên mạng của bạn. Bấm vào một thiết bị để chọn nó. Chọn Nguồn để chọn truyền tab, file hay màn hình của bạn.

Nếu bạn stream một tab Chrome hoặc bạn chọn stream một file, bạn có thể tiếp tục sử dụng các tab Chrome khác và phần còn lại của máy tính mà không ảnh hưởng đến quá trình truyền và không tiết lộ nội dung màn hình của bạn cho những người đang xem đầu ra được truyền.

Yêu cầu duy nhất là bạn để Chrome mở và chạy trong nền, ngay cả khi bạn đang làm việc trong các ứng dụng khác.

Ngược lại, nếu bạn quyết định truyền toàn bộ màn hình của mình, mọi thứ trên màn hình máy tính của bạn cũng sẽ được hiển thị trên đích truyền. Trước khi chọn tùy chọn này, hãy đảm bảo rằng bạn không có bất kỳ thông tin nhạy cảm nào nằm xung quanh máy tính của mình mà bạn không muốn công khai.

Một lần nữa, bạn cần để Chrome chạy để quá trình truyền tiếp tục.

Lưu ý: Thiết bị Chromecast chỉ hoạt động với Windows 7 trở lên.

Cách sử dụng Chromecast trên Mac

Nếu bạn muốn stream video hoặc toàn bộ màn hình của mình hoặc truyền phương tiện cục bộ từ máy Mac sang Chromecast , quá trình này giống như trên PC Windows.

Để có hướng dẫn nhanh, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở Google Chrome.
  2. Chuyển đến Thêm (ba chấm dọc)> Truyền .
  3. Chọn Chromecast đích của bạn.
  4. Nhấp vào Nguồn để truyền file, tab hoặc toàn bộ màn hình của bạn.
  5. Để Chrome chạy trong suốt quá trình truyền.

Cách sử dụng Chromecast trên Android

Người dùng Android linh hoạt hơn một chút so với người dùng iOS khi truyền nội dung từ thiết bị của họ sang màn hình Tivi.

Điều này là nhờ khả năng truyền toàn bộ màn hình độc đáo của Android ngoài chức năng truyền của từng ứng dụng.

Có thể truyền toàn bộ màn hình của bạn có một số lợi ích. Đáng chú ý nhất, nó cung cấp một giải pháp cho những người dùng muốn truyền nội dung từ các ứng dụng không hỗ trợ thiết bị Chromecast.

Để truyền màn hình Android của bạn trên Chromecast, hãy mở ứng dụng Cài đặt , đi tới Thiết bị đã kết nối> Tùy chọn kết nối> Truyền và chọn thiết bị Chromecast của bạn từ danh sách. Hãy nhớ rằng điện thoại và Chromecast của bạn cần phải kết nối với cùng một mạng WiFi.

Một số ứng dụng — chẳng hạn như YouTube — có nút truyền tích hợp. Nó trông giống như một màn hình Tivi nhỏ. Nếu bạn nhấn vào nút, nó sẽ tự động truyền video bạn đang xem tới Chromecast của bạn.

Phần còn lại của giao diện điện thoại của bạn (chẳng hạn như các ứng dụng và thông báo khác) sẽ không được phát, do đó dẫn đến mức độ bảo mật cao hơn nếu bạn đang truyền trong cài đặt công khai.

Cách sử dụng Chromecast trên iPhone

Về cơ bản, chủ sở hữu iPhone chỉ có thể truyền nội dung từ thiết bị của họ sang Chromecast nếu ứng dụng họ đang sử dụng hỗ trợ chức năng này. Không có cách nào để truyền toàn bộ màn hình của bạn trừ khi bạn sử dụng ứng dụng của bên thứ ba như Replica .

Nếu ứng dụng bạn đang sử dụng hỗ trợ Chromecast, bạn sẽ thấy một nút nhỏ trông giống như màn hình Tivi ở đâu đó trên màn hình chính hoặc menu của ứng dụng. Nhấn vào biểu tượng để xem danh sách các thiết bị Chromecast trên mạng của bạn.

Cách sử dụng Chromecast mà không cần WiFi

Nếu bạn có thiết bị Android, bạn có thể sử dụng Chromecast của mình mà không cần kết nối WiFi.

Quá trình sử dụng Chromecast không có WiFi cũng giống như quá trình truyền bằng WiFi. Làm theo các hướng dẫn trước để truyền nội dung từ toàn bộ màn hình của bạn hoặc một ứng dụng.

Thiết bị Android của bạn sẽ tìm kiếm các Chromecast lân cận không có trên mạng. Khi bạn thấy Chromecast mà bạn muốn kết nối, hãy nhấn vào tên của nó. Mã PIN gồm bốn chữ số sẽ xuất hiện trên màn hình Tivi. Khi được nhắc, hãy nhập nó vào Android của bạn để hoàn tất kết nối.

Lưu ý : Nếu bạn có iPhone và bạn thường xuyên phải truyền mà không có WiFi, giải pháp tốt nhất được cho là mua một router du lịch rẻ tiền.

Tìm hiểu thêm về Chromecast

Trong bài viết này, chúng tôi đã giải thích cách sử dụng Chromecast, điều này đủ để giúp bạn thiết lập và chạy với thiết bị của mình cũng như các ứng dụng tương thích với nó.

Tất nhiên, bạn có thể làm được nhiều việc hơn với Chromecast. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng nó để tạo màn hình thứ hai cho máy tính của mình.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo