Hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams Chat trên Windows 11

Microsoft Teams đã là một sản phẩm nổi bật của công ty kể từ khi đại dịch bắt đầu. Microsoft đã cố gắng hết sức để kết hợp ứng dụng này vào Windows 11 để mọi người có thể truy cập các cuộc họp trực tiếp từ Taskbar của họ.

Sự tích hợp này đã được công bố tại sự kiện Windows 11 và cuối cùng hiện đã xuất hiện trong Bản xem trước nội bộ thứ 3 của Windows 11. Hãy cùng tìm hiểu thêm về sự tích hợp này và cách bạn có thể sử dụng nó để có lợi cho mình.

Microsoft Teams có được tích hợp vào Windows 11 không?

Có, Teams hiện đang được giới thiệu trong Windows 11 dưới dạng tích hợp sẵn. Microsoft đã tìm cách đẩy Teams trở thành ứng dụng hội nghị truyền hình số một cho những người làm việc từ xa kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Điều tự nhiên là công ty đã tích hợp Teams vào sản phẩm phần mềm lớn nhất của họ; Các cửa sổ. Các cấu hình Windows 11 Insider hiện đã bắt đầu cung cấp cái nhìn đầu tiên về sự tích hợp này có thể được tìm thấy trực tiếp trong Taskbar của bạn. Tích hợp Nhóm có sẵn trên phiên bản 22000.71 trong kênh nhà phát triển Windows 11.

Bạn có thể làm gì với tích hợp Teams mới trong Windows 11?

Tích hợp hiện tại được giới thiệu trong Windows 11 chỉ là bản xem trước và chỉ có khả năng trò chuyện và nhận thông báo trong Taskbar và trung tâm hành động của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có khả năng truy cập danh bạ của mình và teams chat bằng cách sử dụng tích hợp này.

Theo thời gian và Windows 11 sắp phát hành bản cuối cùng, chúng tôi hy vọng Microsoft sẽ giới thiệu một ứng dụng Teams được tích hợp đầy đủ trong Windows 11 cho phép bạn thực hiện tất cả các chức năng, bao gồm những thứ như lên lịch và tổ chức các cuộc họp trong các kênh và tổ chức của bạn. 

Cách lấy biểu tượng Trò chuyện trên Taskbar Windows 11

Nhấn Windows + itrên bàn phím của bạn để mở ứng dụng Cài đặt và nhấp vào ‘Cá nhân hóa’ ở bên trái của bạn. 

Nhấp và chọn ‘Taskbar’. 

Bây giờ hãy bật chuyển đổi cho ‘Trò chuyện’ ở đầu màn hình của bạn trong các biểu tượng trên Taskbar. 

Biểu tượng Trò chuyện bây giờ sẽ hiển thị trên Taskbar của bạn. 

Tôi không có biểu tượng Trò chuyện trong cài đặt Taskbar

Chà, tính năng này vẫn chưa khả dụng cho bạn trong trường hợp đó. Và điều đó không sao cả vì tính năng này chỉ khả dụng cho một số người dùng ngay bây giờ khi Microsoft lấy phản hồi và triển khai dần dần cho tất cả người dùng cấu hình Windows 11 nội bộ.

Cách sử dụng Microsoft Teams Chat qua Taskbar

Trước khi có thể sử dụng Microsoft Teams Chat qua Taskbar, trước tiên bạn cần bật tính năng này trong ứng dụng cài đặt của mình. Sau khi được bật, bạn sẽ cần thiết lập tài khoản của mình, sau đó, bạn có thể sử dụng trò chuyện Nhóm của mình như mong muốn. Chúng ta hãy xem nhanh các thủ tục.

Thiết lập tài khoản của bạn

Nhấp vào biểu tượng ‘Trò chuyện’ trên Taskbar và thiết lập tài khoản của bạn bằng cách làm theo hướng dẫn trên màn hình. 

Xác minh danh tính của bạn bằng cách nhập mật khẩu của bạn. Bây giờ bạn sẽ đăng nhập vào Microsoft Teams qua tài khoản đã chọn. 

Bắt đầu cuộc trò chuyện

Nhấp vào biểu tượng ‘Trò chuyện’ trên Taskbar của bạn và chọn một liên hệ hoặc nhóm mà bạn muốn liên hệ. 

Giờ đây, một cửa sổ ứng dụng trò chuyện dành riêng cho liên hệ đã chọn sẽ mở trên màn hình của bạn. Nhập tin nhắn mong muốn vào hộp trò chuyện ở cuối màn hình của bạn. 

Nhấp vào biểu tượng ‘Gửi’ để gửi tin nhắn của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng các biểu tượng khác nhau bên dưới hộp văn bản để chèn file đính kèm, biểu tượng cảm xúc, GIF, v.v. vào tin nhắn trò chuyện của mình. 

Và đó là nó! Bây giờ bạn sẽ bắt đầu một cuộc trò chuyện bằng cách sử dụng biểu tượng trò chuyện trên Taskbar của mình. 

Bạn có thể tổ chức các cuộc họp từ Taskbar của mình không?

Đáng buồn thay, khả năng tổ chức cuộc họp hiện đang bị thiếu trong tích hợp Microsoft Teams trong Windows 11. Cố gắng nhấp vào biểu tượng cuộc họp trên Taskbar của bạn sẽ đưa ra thông báo ‘Sắp có’.

Microsoft dự kiến ​​sẽ giới thiệu khả năng tổ chức các cuộc họp trong các bản cập nhật nội bộ tiếp theo và nó dự kiến ​​sẽ là một tính năng gốc tại thời điểm phát hành ổn định của Windows 11 vào cuối năm 2021. 

Bạn có thể tổ chức các cuộc họp từ ứng dụng chuyên dụng không?

Có, bạn vẫn có thể tổ chức các cuộc họp từ ứng dụng Microsoft Teams dành riêng cho máy tính để bàn có thể được cài đặt từ trang web chính thức của Teams. Tuy nhiên, điều này không được nhầm lẫn với ứng dụng máy tính để bàn tích hợp có thể được truy cập thông qua các biểu tượng nhanh trên Taskbar của bạn.

Nếu bạn đã cài đặt cả hai ứng dụng trên hệ thống của mình, bạn sẽ thấy các biểu tượng dành riêng cho cả ứng dụng; ứng dụng Microsoft Teams chuyên dụng của bạn và ứng dụng Microsoft Teams trên máy tính để bàn được tích hợp. 

Điều gì xảy ra khi bạn cài đặt ứng dụng dành riêng cho Microsoft Teams cùng với tích hợp Microsoft Teams?

Hiện tại, bạn có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng dành riêng cho máy tính để bàn của Microsoft Teams trên hệ thống của mình cùng với ứng dụng tích hợp trên phiên bản nội bộ hiện tại, tức là: 22000.71 mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Cả hai ứng dụng đều hoạt động bình thường và gửi thông báo đến màn hình của bạn mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng khả năng tương thích này sẽ sớm được triển khai sau khi khả năng tổ chức cuộc họp được giới thiệu trong ứng dụng Microsoft Teams tích hợp. Hiện tại, bạn sẽ không phải đối mặt với bất kỳ vấn đề nào khi cài đặt cả hai ứng dụng song song với nhau. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên tắt thông báo cho một ứng dụng để tránh nhận được thông báo trùng lặp trên hệ thống máy tính để bàn của bạn. 

Bạn có thể xóa tích hợp Microsoft Teams khỏi Windows 11 không?

Vâng, rất may, hiện tại, bạn có thể dễ dàng xóa tích hợp Microsoft Teams tích hợp khỏi Windows 11. Tuy nhiên, đây có thể là một tính năng tạm thời có thể bị xóa khỏi bản phát hành cuối cùng của Windows 11. Điều này vẫn còn được xem, nhưng hiện tại, đây là cách bạn có thể xóa tích hợp Teams khỏi Windows 11. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo