Windows 10 có chạy ứng dụng Android tương tự Windows 11 trong tương lai không?

Vào ngày 24 tháng 6, Microsoft đã chính thức cởi bỏ lớp bảo vệ của thành viên trẻ nhất trong gia đình Windows: Windows 11. Sau nhiều thập kỷ, Windows đang mang đến một điều gì đó mới mẻ, một điều gì đó thú vị. Phiên bản sắp tới của Windows không chỉ có ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới mà còn có một điểm nhấn khi nói đến các tính năng mới và khả năng sử dụng tổng thể. 

Tính năng đang tạo nên làn sóng: hỗ trợ gốc cho các ứng dụng Android cuối cùng đã được tiết lộ. Thông qua Amazon App Store bên trong cửa hàng Windows được thiết kế lại, người dùng có thể tải xuống các ứng dụng Android yêu thích của họ và chạy chúng mà không gặp khó khăn trên hệ điều hành Windows mới.

Mặt khác, Windows 10 đã không nhận được sự may mắn, nhưng sẽ thật ngu ngốc nếu loại trừ khả năng sớm như vậy trong chu kỳ phát triển.
Hôm nay, chúng ta sẽ kiểm tra cách Microsoft đưa các ứng dụng Android lên Windows 11 và liệu Windows 10 có tương tự trong tương lai hay không.

Các ứng dụng Android hoạt động trên Windows 11 như thế nào?

Theo tiết lộ lớn của Microsoft vào ngày 24 tháng 6, Windows 11 đang thực sự nhận được hỗ trợ ứng dụng Android, cho phép người dùng chạy các ứng dụng Android yêu thích của họ trên PC Windows mới, sáng bóng của họ. Sự ra mắt mới nhất của Microsoft rõ ràng được thúc đẩy bởi Apple Silicon và hỗ trợ ứng dụng iOS gốc trên hệ thống macOS. Tuy nhiên, nếu bạn đang hy vọng có được trải nghiệm Android liền mạch giống như trên PC chạy Windows 11, thì bạn đang có một điều thú vị. 

Windows 11 không có Cửa hàng Play

Bất kỳ người dùng Android nào cũng biết Cửa hàng Google Play quan trọng như thế nào. Nó cho phép bạn tải xuống các ứng dụng yêu thích của mình, nhận các bản cập nhật và hơn thế nữa. Thật không may, theo những gì chúng tôi biết – và đã thấy trong buổi thuyết trình – Microsoft 11 không đi kèm với thị trường Android nổi tiếng. 

Thay vào đó, Windows đã hợp tác với Amazon và quyết định đưa Amazon App Store lên cửa hàng Windows được thiết kế lại. Bạn chỉ có thể tải xuống các ứng dụng Android từ Amazon App Store, bên trong thị trường Windows. Tuy nhiên, có sự hỗ trợ cho tính năng sideloading, điều này có thể giúp nhiều người dùng giải tỏa.

Công nghệ Intel Bridge đằng sau “cuộc cách mạng”

Có, hệ điều hành Windows 11 của Microsoft không có Cửa hàng Play thông thường, nhưng một thiếu sót nhỏ không làm cho nó kém khả năng chạy ứng dụng Android trên PC của bạn. Nhờ Công nghệ Intel Bridge, Windows 11 sẽ có thể chạy các ứng dụng Android theo cách chưa từng có trên PC Windows trước đây – hiệu quả và không bị giật hình.
Đối với những người không biết, Công nghệ Intel Bridge là một trình biên dịch sau thời gian chạy cho phép các ứng dụng di động – trong trường hợp này là các ứng dụng Android không phải x86 – chạy trên Windows 11 dựa trên x86 mà không gặp vấn đề giảm khung hình và quá nhiệt. Nó khá nhiều một trình dịch của các loại ứng dụng Android và chuyển đổi ngôn ngữ không phải x86 của chúng sang x86 – ngôn ngữ mà Windows 11 hiểu được.
Mặc dù được phát triển bởi Intel, Intel Bridge cũng sẽ hỗ trợ các chip dựa trên AMD và ARM. Mặc dù chúng tôi không chắc các ứng dụng sẽ quản lý tốt như thế nào nếu không có phần cứng đặc biệt.

Các ứng dụng Android có chạy trên Windows 10 không?

Như chúng ta đã thấy trong phần trên, Windows 11 không thực sự hỗ trợ các ứng dụng Android như Chromebook hoặc thiết bị Android. Tất nhiên, nó đánh dấu những điều cơ bản, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Công nghệ Intel Bridge, được phát triển với sự hợp tác của Microsoft là xương sống của hệ thống mà Windows 10 còn thiếu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Windows 10 không hỗ trợ các ứng dụng Android. 

Ứng dụng điện thoại của bạn

Hợp tác với nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu Samsung, Microsoft đã tung ra một ứng dụng đồng hành tạm thời có tên là ‘Điện thoại của bạn’. Tính năng Windows 10 không hoạt động chính xác giống như các tính năng liên tục nổi tiếng trên iOS và macOS, nhưng đó là tính năng gần nhất mà Windows 10 có thể nhận được hỗ trợ ứng dụng Android gốc ngay bây giờ. 

Trên thiết bị Samsung của bạn, hãy kéo bảng truy cập nhanh xuống và nhấn vào ‘Liên kết với Windows.’ Nếu điện thoại của bạn không có sẵn tính năng Liên kết tới Windows, bạn có thể tải xuống ứng dụng “Your Phone Companion” từ Cửa hàng Google Play. Tiếp theo, hãy làm theo hướng dẫn để liên kết PC Windows 10 với điện thoại thông minh Samsung của bạn.

Khi bạn đã ghép nối thành công điện thoại của mình, bạn chỉ cần khởi chạy ứng dụng Điện thoại của mình trên PC chạy Windows 10, chuyển đến tab ‘Ứng dụng’ và khởi chạy bất kỳ ứng dụng nào từ ngăn kéo ứng dụng của điện thoại di động Samsung của bạn. 

Hầu hết các ứng dụng đều hỗ trợ đầu vào bàn phím và chuột, điều này có thể làm cho việc chơi game trở nên dễ dàng. Ngoài ra, vì một cửa sổ riêng biệt được tạo cho mỗi lần bạn nhấp vào một ứng dụng, rất dễ dàng để kết hợp nhiều ứng dụng. Và cuối cùng, bạn cũng có khả năng ghim ứng dụng vào Taskbar – giống như bạn có thể làm trên Windows 11. 

Trình giả lập của bên thứ ba

Nếu bạn không có điện thoại thông minh Samsung, điều tốt nhất tiếp theo phải là trình giả lập Android của bên thứ ba. Tất nhiên, BlueStacks là công ty dẫn đầu, nhưng có rất nhiều lựa chọn thay thế vững chắc. Thật không may, một trình giả lập đòi hỏi rất nhiều hỏa lực để chạy một cách tự nhiên, điều này không phải người đam mê ứng dụng Android nào có thể thực hiện được. Ngoài ra, vì trình giả lập chạy một phiên bản riêng của hệ điều hành Android chính thức trên hệ thống của bạn, bạn sẽ không thể ghim các ứng dụng hoặc tương tác với chúng một cách nhanh chóng. 

Vì vậy, nếu có thể, hãy cố gắng tránh xa các trình giả lập – chúng có xu hướng yêu cầu mức giá khá cao đối với một số tính năng tốt của Android. 

Liệu Microsoft có hỗ trợ ứng dụng Android gốc cho Windows 10 không? 

Chúng tôi đã thấy cách các ứng dụng Android hoạt động trên Windows 11 và những lựa chọn thay thế nào chúng tôi hiện có trên hệ thống Windows 10. Bây giờ, chúng ta hãy hướng sự chú ý của mình sang hỗ trợ ứng dụng gốc trên Windows – xem xét tính thực tiễn của nó.

Lý do tại sao Windows 10 có thể không chạy các ứng dụng Android nguyên bản

Windows 11 hiện là ngôi sao của chương trình

Hỗ trợ ứng dụng Android là một trong những tính năng nổi bật của Microsoft Windows 11. Công ty đã nỗ lực hết mình và tạo ra một vấn đề thực sự lớn về nó, có thể nhiều hơn thực tế. Microsoft đang đặt Windows 11 làm trọng tâm trong chiến dịch của họ chống lại Apple, cho phép người dùng biết ít nhất về cách hai hệ điều hành có thể kết hợp hoàn hảo với nhau. Windows 10 vẫn còn hơn cả một hệ điều hành có khả năng, nhưng nó không còn là cậu bé vàng của Microsoft nữa, điều này khiến cho cổng Android trở nên khó sử dụng. 

Công nghệ Intel Bridge không được tối ưu hóa cho Windows 10

Như chúng ta đã thấy, toàn bộ Android-on-Windows đều dựa trên vai trò của Công nghệ Intel Bridge. Mặc dù tính năng này không dành riêng cho chip Intel, nhưng chắc chắn nó đã được tạo ra với kiến ​​trúc Windows 11. Hiện tại, Windows 10 không phải là một phần của Công nghệ Intel Bridge và điều đó khó có thể thay đổi. 

Không phải tất cả PC Windows 10 đều có thể chạy các ứng dụng Android

Sau khi giữ nguyên bảng yêu cầu hệ thống từ Windows 8.1 đến 10, Microsoft đã quyết định dốc toàn lực cho Windows 11, yêu cầu các chipset tương đối mới hơn của AMD và Intel – được phát hành sau năm 2017. Ngoài ra, tất cả các bộ xử lý đều cần phải có hai lõi. ít nhất, để hoạt động, đó không phải là trường hợp của Windows 8.1 hoặc 10. Yêu cầu RAM tối thiểu cũng đã được tăng lên đến 4GB. 

Khi bạn kết hợp các yêu cầu hệ thống, rõ ràng là không có nhiều hệ thống có khả năng chạy Windows 11. Và mặc dù Microsoft vẫn chưa đưa ra lời giải thích rõ ràng cho điều tương tự, chúng tôi tin rằng Microsoft tập trung vào chip mới hơn và nhiều RAM hơn chủ yếu vì hỗ trợ ứng dụng Android gốc.

Trình biên dịch Bridge chuyển đổi các lệnh không phải x86 thành các lệnh x86 – một quá trình được thiết kế riêng cho các bộ xử lý mới hơn. PC chạy Windows 10 với bộ xử lý cũ hơn – 2017 trở về trước – có thể đã chạy tốt phần còn lại của Windows 11, nhưng Công nghệ Intel Bridge sẽ không được hỗ trợ. Và nếu không có sự hỗ trợ của Intel Bridge và sự tối ưu hóa thích hợp, các hệ thống sẽ khá nhiều sẽ thất bại. 

Lý do tại sao Windows 10 có thể chạy các ứng dụng Android nguyên bản trong tương lai

Windows 10 vẫn còn 4 năm trong vòng đời của nó

Nếu chúng ta xem xét tất cả các bằng chứng, có thể thấy rõ ràng rằng Microsoft không quá quan tâm đến việc hỗ trợ Android trên hệ thống Windows 10. Tuy nhiên, điều đó không nhất thiết có nghĩa là họ sẽ không xem xét đưa nó lên Windows 10. 

Theo Microsoft , Windows 10 sẽ vẫn hoạt động và được hỗ trợ chính thức cho đến ngày 14 tháng 10 năm 2025, tức là hơn 4 năm nữa. Vâng, các bản cập nhật sắp tới trong vòng bốn năm tới có thể không bao gồm một tính năng hàng đầu – như hỗ trợ cho các ứng dụng Android gốc – nhưng chúng ta chắc chắn có thể hy vọng vào một kết quả thuận lợi.

Microsoft có thể xem xét một phiên bản giảm giá dành cho người dùng Windows 10

Hãy xem các yêu cầu hệ thống của Windows 11 và bạn sẽ biết rằng hàng triệu người dùng PC không có đủ cơ để chạy Windows 11. Và trong khi nhiều người trong số họ sẽ chọn nâng cấp nội bộ PC của mình, rất có thể một phần đáng kể sẽ vẫn trung thành cho phiên bản PC hiện tại của họ. Để khiến họ hài lòng, Microsoft có thể cân nhắc việc đưa một phiên bản hỗ trợ ứng dụng Android đã giảm xuống cho Windows 10, có thể phải trả giá bằng một vài ứng dụng nặng hơn.

Như chúng ta đã biết, Apple Silicon đã có khả năng chạy các ứng dụng iOS dễ dàng trên macOS, điều này đã thúc đẩy Microsoft chuyển sang ứng dụng Android ngay từ đầu. Tuy nhiên, nếu Microsoft không sớm hỗ trợ Windows 10, họ có nguy cơ phải nhường một phần lớn cơ sở khách hàng cho đối thủ lớn nhất của mình.

Android đến Windows 10: Lời cuối cùng

Sau nhiều tháng mày mò, Windows cuối cùng đã có thể chạy các ứng dụng Android nguyên bản. Tuy nhiên, tuyên bố rằng Windows 11 có hỗ trợ ứng dụng Android gốc có thể không phải là mô tả chính xác nhất về câu chuyện. Có, Windows 11 có thể chạy các ứng dụng Android, nhưng chúng không được cung cấp trực tiếp bởi Google như Chromebook. Thay vào đó, Microsoft đang sử dụng Amazon App Store làm trung gian để mang lại trải nghiệm cho người dùng. 

Là người dùng Windows 10, bạn chắc chắn cảm thấy bị cám dỗ, cảm thấy tồi tệ khi bỏ lỡ tính năng này. Nhưng trên thực tế, việc hỗ trợ một phần ứng dụng Android trên Windows 11 có thể không phải là một thỏa thuận hấp dẫn. Hiện tại, Windows 10 cung cấp cho chúng ta sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và sự tiện lợi, của các tính năng có thể gây ấn tượng và được tối ưu hóa. Mặt khác, Windows 11 vẫn chưa chứng tỏ được dũng khí của mình và sẽ mất một thời gian để thuyết phục những người nghi ngờ.

Các ứng dụng Android có thể không xuất hiện trên Windows 10 trong tương lai gần hoặc chưa từng có, vì vấn đề đó. Nhưng việc thiếu các ứng dụng Android không phải là lý do để bất kỳ ai trong chúng ta từ bỏ hệ điều hành tuyệt vời – hệ điều hành tốt nhất mà Microsoft đã xây dựng kể từ Windows 7. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo