Cách tìm file Microsoft Word tự động lưu trên Windows, MacOS

Ít nhất, đó là một điều khó chịu, ít nhất là khi máy tính của bạn bị treo trong khi bạn đang gõ báo cáo hoặc bài tập. Đây là lúc các chức năng tự động lưu (Autosave) được tích hợp trong bộ xử lý tài liệu word như Microsoft Word trở nên hữu ích.

Bộ xử lý Word cũng tạo các file tạm thời trong khi tài liệu vẫn đang mở. Nhưng các file được lưu trữ ở đâu và làm thế nào bạn có thể truy cập lại chúng? Đây là mọi thứ bạn cần biết về nơi các thay đổi tài liệu của bạn được lưu trữ trên máy tính của bạn.

Cách tìm file Word tự động lưu trên Windows

Các bộ xử lý văn bản như Microsoft Word có một tùy chọn rất tiện lợi là tự động lưu tài liệu của bạn sau mỗi vài phút. Khi bật tùy chọn này, theo mặc định, Word sẽ tự động tiếp tục lưu một phiên bản tài liệu của bạn. Phiên bản này sẽ vẫn có sẵn miễn là bạn đang làm việc trên đó mà không cần lưu. 

Các file tài liệu đệm này có thể được tìm thấy ở các vị trí khác nhau, tùy thuộc vào phiên bản Word bạn đang sử dụng. Đây là cách kiểm tra xem các file này đang ở đâu. 

Kiểm tra Vị trí file Word tự động lưu

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn có thể kiểm tra thư mục tự động lưu từ chính bên trong Word. Mở tài liệu Word và nhấp vào File .

Sau đó,  Tùy chọn ở dưới cùng.

Trong bảng phụ bên trái, chọn  Lưu . Sau đó, kiểm tra vị trí được cung cấp bên cạnh vị trí file Tự động Phục hồi .

Theo mặc định, nó được đặt thành sau:

C:\Users\(username)|AppData\Roaming\Microsoft\Word\

Nếu tên đăng nhập là Admin thì đường dẫn vào là :

C:\Users\Admin\AppData\Roaming\Microsoft\Word

Chỉ cần điều hướng đến thư mục này trong File Explorer và tại đây bạn có thể tìm thấy các file tự động lưu của Word. Nếu bạn không thể truy cập vị trí vì không tìm thấy thư mục AppData, thì đó là vì nó là một thư mục ẩn và cài đặt chế độ xem phải được tinh chỉnh để hiển thị nó.

Để xem các thư mục ẩn, hãy nhấp vào tab ‘Xem’ trong File Explorer.

Sau đó kiểm tra ‘Các mục ẩn’.

Bây giờ bạn sẽ có thể truy cập vào thư mục và file ‘lưu tự động khôi phục’.

Tùy thuộc vào phiên bản ứng dụng Word của bạn, các file cũng có thể nằm ở đây:

C:\Users(username)\AppData\Local\Microsoft\Office\UnsavedFiles

Nếu bạn không tìm thấy các file ở đây, có một nơi khác có thể tìm thấy các file tạm thời của tài liệu chưa được lưu của bạn – thư mục TEMP tiêu chuẩn.

Bất cứ khi nào một tài liệu được tạo, Word sẽ nhân bản nó và giữ thông tin của nó được lưu trữ trong thư mục Temp, không quá xa vị trí của Autorecover.

C: \ Users \ (tên người dùng) \ AppData \ Local \ Temp

Tìm kiếm các file .asd , .temp và .wbk

Có một vài dạng file tạm thời khác nhau mà Word tạo ra. Mặc dù có một danh sách đầy đủ các tệp cụ thể mà Word tạo ., Sau đây là những tệp bạn nên tìm kiếm:

  • File tạm thời cho Autorecovery: ~ wraxxxx.tmp
  • Lưu AutoRecovery: (docname) .asd

Mặc dù không phải tất cả các file .tmp đều liên quan đến Word, nhưng người ta có thể dễ dàng biết được file nào là bằng dấu ngã (~) phía trước chúng.

Ngoài ra, hãy chú ý đến các file có phần mở rộng ‘.wbk’, vì những file này biểu thị các file sao lưu Word. Đơn giản chỉ cần tìm kiếm các file .asd và .wbk, là các định dạng mà Word tự động lưu, trong File Explorer cũng có thể giúp bạn định vị chính xác vị trí của các file này.

Hãy thử tìm kiếm bản sao tài liệu của bạn trong các thư mục nói trên và thu hẹp tìm kiếm bằng cách sắp xếp danh sách file theo ‘Ngày sửa đổi’. Sau đó, hãy tìm các file khớp với ngày và giờ khi bạn thực hiện thay đổi lần cuối đối với tài liệu của mình. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ file nào, hãy mở chúng trong Word. 

Để làm như vậy, hãy mở ứng dụng Word và nhấp vào  File .

Sau đó bấm vào Info

Nhấp vào  Quản lý tài liệu.

Chọn  Khôi phục tài liệu chưa lưu .

Sau đó duyệt và mở file.

Bây giờ đi tới File, nhấp vào Lưu dưới dạng và khôi phục công việc của bạn.

Cách tìm file Word tự động lưu trên macOS

Người dùng Mac có thể tìm ra vị trí của các tài liệu chưa được lưu của họ theo một số cách. Chúng ta hãy xem xét từng cái một:

Tìm file Autorecovery

Nếu bạn đang sử dụng Word, tính năng Tự động lưu – được bật theo mặc định – sẽ thường xuyên lưu các thay đổi được thực hiện đối với tài liệu. Các file được lưu ở vị trí sau:

~ / Library / Containers / com.microsoft.Word / Data / Library / Preferences / AutoRecovery 

Để truy cập vào thư mục, hãy nhấp vào “Go” trên máy Mac của bạn.

Sau đó “Chuyển đến Thư mục”.

Sau đó, nhập vị trí của file như đã cho ở trên và nhấp vào “Bắt đầu”.

Các file trong thư mục này sẽ bắt đầu bằng dòng chữ ‘Tự động khôi phục lưu của …’.

Xác định vị trí tài liệu chưa lưu trong thư mục TEMP

Các file tạm thời được tạo bởi macOS được lưu trữ bên trong thư mục TMP. Các thay đổi được thực hiện đối với tài liệu của bạn trước khi tài liệu bị mất sẽ được tìm thấy tại đây. 

Để đến thư mục TMP này, hãy nhấp vào  Ứng dụng .

Sau đó,  Tiện ích .

Sau đó,  thiết bị đầu cuối .

Nhập lệnh sau và nhấn Enter:

mở $ TMPDIR

Thư mục TMP sẽ mở ra. Bây giờ, hãy đi sâu hơn vào thư mục “Temporaryitems”.

Tại đây, hãy tìm kiếm “~ File Word Work”. Các file này sẽ nằm trong phần mở rộng .tmp và có thể được mở bằng TextEdit (notepad của Mac).

Đảm bảo tính năng ‘Save AutoRecover information’ được bật

Chức năng Autosave dành cho bộ xử lý tài liệu là một lợi ích thực sự cho người viết trên cả Windows và macOS. Mặc dù nó luôn bật, bạn vẫn có thể muốn đảm bảo rằng cài đặt không bị tắt.  

Trên Windows

Để kiểm tra cài đặt của Tự động Phục hồi, hãy mở file Word và nhấp vào  File .

Sau đó nhấp vào  Tùy chọn  ở dưới cùng.

Trong cửa sổ ‘Tùy chọn Word’ mới, nhấp vào “Lưu” ở bảng điều khiển bên trái. Sau đó, đảm bảo rằng có một dấu kiểm được đặt trước hai tùy chọn này: “ Lưu thông tin Tự động Phục hồi mọi ” và “ Giữ phiên bản Tự động Phục hồi cuối cùng nếu tôi đóng mà không lưu ”.

Khi bật những điều này, Word sẽ tạo một file Autorecovered cứ 10 phút một lần. Bạn có thể thay đổi cài đặt này tại đây bằng cách chỉ định thời gian bên cạnh tùy chọn đầu tiên. 

Trên macOS

Trên macOS, tùy chọn có thể được điều chỉnh tương tự. Mở Word> Tùy chọn> Lưu.

Sau đó, đảm bảo có dấu kiểm bên cạnh  Lưu thông tin Tự động phục hồi .

Bên dưới nó, bạn có thể điều chỉnh tần suất một phiên bản tài liệu của bạn được lưu. 

Có một số thư mục tạm thời cũng được tạo trên macOS. Một số bị chôn sâu và không có ý nghĩa tương tác trong hầu hết các trường hợp, chẳng hạn như sau:

$ TMPDIR
/ var / folder / 5j / ngsq010s6s7f3qdrtb76ms140000gn / T /

Nhiều file tạm thời cho tài liệu Xem trước được lưu trữ ở vị trí trên. Các thư mục tạm thời có nghĩa là giao diện người dùng cũng tồn tại, với thư mục tạm thời chính được tìm thấy ở vị trí sau:

~ / Library / Caches / TemporaryItems /

Tự động lưu tài liệu file Word hoạt động như thế nào?

Như đã đề cập trước đó, ngay sau khi bạn tạo tài liệu, bản sao của nó sẽ được tạo trong thư mục TEMP (hoặc TMP), thư mục này thường xuyên lưu công việc của bạn miễn là tài liệu được mở. Các file tạm thời này đôi khi có thể bị xóa ngay sau khi bạn đóng tài liệu. Tuy nhiên, các file tạm thời này hoạt động như một ‘mạng lưới an toàn’ giúp bảo vệ tài liệu của bạn trong trường hợp quá trình lưu file gặp lỗi (hoặc sự cố).

Thư mục Tạm thời được lưu trữ cục bộ trên cả hai nền tảng và người ta có thể đọc cũng như ghi các file ở đây. Vì vậy, cố gắng không sửa đổi hoàn toàn các file vì điều này có thể ảnh hưởng đến các file trong các ứng dụng khác của bạn và khiến chúng trở nên vô dụng. 

macOS thực hiện những điều tương tự, trong đó nó chụp ‘ảnh chụp nhanh’ tài liệu của bạn và tạo và lưu trữ các phiên bản của nó. Bất kể bạn đang sử dụng tài liệu Word hay tài liệu Xem trước, các phiên bản tạm thời này sẽ được lưu mỗi khi bạn mở tài liệu hoặc sao chép tài liệu đó. 

Chúng tôi hy vọng bạn có thể tìm thấy nơi tài liệu chưa được lưu của bạn kết thúc trên máy tính của bạn. Hầu hết các bộ xử lý tài liệu, chẳng hạn như Word hoặc Preview, cho phép bạn dễ dàng hoàn nguyên về các phiên bản (hoặc bản sao) trước của tài liệu để các thay đổi của bạn không bị mất hoàn toàn. Đối với công việc sau này, hãy giữ phím nóng Ctrl + S (hoặc Cmd + S). 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo