Cách sữa lỗi màn hình đen khi họp Zoom trên Windows 10

Nhờ đại dịch, các giải pháp hội nghị truyền hình đã trở thành công cụ được sử dụng nhiều nhất trong năm qua. Zoom, công ty dẫn đầu của phân khúc, đã tiếp tục cung cấp các tính năng giúp người dùng tiếp tục sử dụng phần mềm của họ và chúng tôi không mong đợi sự phụ thuộc sẽ biến mất trong một sớm một chiều.

Nói chung, Zoom là một công cụ khá đáng tin cậy. Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực tốt nhất của các nhà phát triển, vẫn có những trường hợp ứng dụng không thể giữ chân người dùng, chủ yếu là do số lượng các tổ hợp phần cứng khác nhau mà nó buộc phải điều chỉnh.

Hôm nay, chúng ta cho bạn biết cách bạn có thể khắc phục sự cố màn hình đen trong cuộc gọi điện video trên Zoom.

Sự cố Màn hình đen khi gọi video Zoom là gì? 

Nhiều người dùng đã phát hiện thấy ứng dụng khách Zoom của họ gặp sự cố hoặc hiển thị màn hình đen khi đang họp. Hiện tượng này đã phổ biến hơn khi chọn tùy chọn chia sẻ màn hình hoặc tham gia cuộc họp. Ngoài ra, sự cố này đã phổ biến trên Windows 10, có nghĩa là nếu bạn có máy Mac, bạn có thể không gặp sự cố này. 

Cách giải quyết vấn đề màn hình đen Zoom trên Windows 10

Khắc phục sự cố màn hình đen Zoom bị tê liệt? Đây là cách bạn có thể thoát khỏi nó. 

Phương pháp # 01: Khởi động lại PC của bạn

Hãy bắt đầu chương trình này với giải pháp cơ bản nhất – khởi động lại PC của bạn. Nhấn Windows + X để truy cập menu ngữ cảnh Bắt đầu. Bây giờ, hãy di chuyển con trỏ của bạn qua ‘Tắt hoặc Đăng xuất.’ Menu sẽ mở rộng, cho phép bạn chọn ‘Khởi động lại.’

Sau khi PC của bạn khởi động, hãy khởi chạy lại Zoom và thử chia sẻ màn hình một lần nữa.

Phương pháp # 02: Thay đổi độ phân giải màn hình

Có độ phân giải màn hình không tương thích cũng có thể làm rối loạn trải nghiệm Zoom của bạn. Vì vậy, không phải là một ý tưởng tồi khi thử nghiệm độ phân giải màn hình và tìm ra loại phù hợp với bạn. Để chuyển đến độ phân giải, hãy nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên hình nền máy tính của bạn. Bây giờ, hãy chuyển đến ‘Cài đặt hiển thị.’

Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy phần ‘Độ phân giải hiển thị’. Nhấp vào menu thả xuống.

Cuối cùng, chọn từ bất kỳ độ phân giải nào được trình bày ở đó.

Đăng nhập lại vào Zoom và xem sự cố màn hình đen đã được khắc phục chưa. 

Phương pháp # 03: Tắt chuyển đổi đồ họa tự động

Vấn đề này đã phổ biến trên các hệ thống có đồ họa kép – tích hợp và bên ngoài. Do chuyển đổi đột ngột từ GPU này sang GPU khác, các quy trình của Zoom bị gián đoạn, cuối cùng biểu hiện thành màn hình đen. Hệ thống Nvidia đã nổi tiếng với các vấn đề màn hình đen, nhưng chip AMD cũng cần được kiểm tra toàn diện. Trong hướng dẫn này, chúng tôi đang tìm cách khắc phục sự cố cạc đồ họa Nvidia, vì bản thân Zoom tin rằng nó là thủ phạm chính. 

Đầu tiên, hãy truy cập ‘Control Panel’ bằng cách tìm kiếm nó trong Windows Search.

Bây giờ, hãy chuyển đến ‘Bảng điều khiển Nvidia.’

Trên bảng điều khiển bên trái, nhấp vào ‘Quản lý cài đặt 3D.’ Bạn sẽ tìm thấy nó dưới biểu ngữ Cài đặt 3D. Bây giờ, hãy chuyển đến tab ‘Cài đặt chương trình’. Nhấp vào ‘Thêm’ ở bên phải của ‘Chọn chương trình để tùy chỉnh.’

Bạn sẽ phải xác định vị trí và thêm ứng dụng Cpthost của Zoom. Sau khi nhấp vào ‘Thêm’, hãy nhấp vào ‘Duyệt qua.’ Sau đó, điều hướng đến thư mục người dùng của bạn> AppData> Roaming> Zoom> Bin. Chọn ứng dụng ‘Cpthost’ và nhấn ‘Mở’. Ngoài ra, bạn có thể dán đường dẫn này vào thanh địa chỉ Windows Explorer của mình.

C:\Users\Replace_With_Your_Username\AppData\Roaming\Zoom\bin

Bạn sẽ cần thay đổi Bộ xử lý đồ họa ưa thích và chọn Đồ họa tích hợp. Áp dụng các thay đổi và thoát khỏi khu vực. Khởi động lại Zoom và chia sẻ màn hình của bạn để xem sự cố màn hình đen đã được giải quyết chưa.  

Phương pháp # 04: Không để Google Chrome hoặc bất kỳ trình duyệt nào khác ở chế độ nền

Google Chrome là trình duyệt internet được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới và không ai có thể trách bạn nếu bạn sử dụng nó làm trình duyệt mặc định của mình. Tuy nhiên, trình duyệt internet do Google sở hữu đã được chứng minh là một trò hư hỏng khi nói đến các cuộc gọi Zoom, với nhiều người cho rằng sự cố màn hình đen của Zoom chỉ xuất hiện khi Chrome đang chạy ở chế độ nền.

Vì vậy, nếu bạn thấy mình sử dụng các cuộc gọi Zoom khi duyệt Internet trên Google Chrome, chúng tôi khuyên bạn nên tạm dừng nó một thời gian. 

Cách ngăn Chrome chạy trong nền:

Mở trình duyệt Chrome, nhấp vào nút 3 chấm ở trên cùng bên phải, sau đó đi tới Cài đặt> Nâng cao> Hệ thống. Bây giờ, hãy tắt ‘Tiếp tục chạy ứng dụng nền khi Google Chrome bị đóng’.

Nếu việc duyệt trong khi gọi Zoom là vô cùng quan trọng, bạn có thể sử dụng trình duyệt Edge tích hợp của Mozilla Firefox hoặc Windows 10. Điều sau sẽ làm cho bạn cảm thấy như ở nhà, nhờ vào nền tảng Chromium mà nó dựa trên. Nhưng một lần nữa, các trình duyệt này cũng có thể gặp sự cố.

Phương pháp # 05: Cập nhật ứng dụng Zoom

Vấn đề màn hình đen không mang lại lợi ích cho Zoom, đó là lý do tại sao nó sẽ cố gắng hết sức để đưa ra giải pháp càng sớm càng tốt. Và nó sẽ làm được điều đó với sự trợ giúp của các bản cập nhật phần mềm. Vì vậy, để khắc phục các sự cố đã biết theo cách đáng tin cậy nhất, điều quan trọng là phải luôn cập nhật ứng dụng máy khách Zoom trên máy tính để bàn. Để tìm kiếm bản cập nhật, trước tiên, khởi chạy ứng dụng Zoom và nhấp vào hình thu nhỏ ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải của cửa sổ. Bây giờ, hãy nhấp vào ‘Kiểm tra các bản cập nhật.’

Bạn sẽ nhận được lời nhắc nếu có bản cập nhật cho bạn. Nhấp vào ‘Cập nhật’ để bắt đầu cập nhật.

Chương trình sẽ khởi chạy lại sau khi cập nhật hoàn tất. 

Phương pháp # 06: Chạy laptop ở chế độ hiệu suất cao

Trong khi máy tính để bàn luôn có đặc quyền hoạt động trên tất cả các xi lanh, thì laptop bắt buộc phải cân bằng giữa hiệu suất và thời lượng pin. Khi nó tung hứng giữa hai người, bạn có thể nhận thấy sự sụt giảm đáng kể về hiệu suất theo thời gian. Zoom, là một ứng dụng ngốn tài nguyên, sẽ dễ dàng đưa ra những thiếu sót. Vì vậy, nếu laptop của bạn đi kèm với một card đồ họa chuyên dụng, tốt nhất là bạn nên giữ máy của mình ở chế độ hiệu suất cao trong các cuộc gọi Zoom. 

Sau khi bạn cắm bộ sạc, hãy nhấp vào nút pin ở góc dưới cùng bên phải của Taskbar. Bây giờ, hãy chọn ‘Hiệu suất cao’ thay vì ‘Cân bằng.’ Giờ đây, tính năng Zoom sẽ chỉ nằm trên driver đồ họa của bạn cho cuộc gọi điện video và hơn thế nữa. Cần lưu ý rằng chế độ hiệu suất cao sẽ tiêu hao pin của bạn rất nhanh. Vì vậy, chỉ sử dụng chế độ khi bạn có thể cắm bộ sạc của mình.  

Phương pháp # 07: Cập nhật driver

Nếu bạn có một cạc đồ họa chuyên dụng, bạn có thể tìm kiếm bản cập nhật driver để giải quyết vấn đề màn hình đen Zoom .

1. Tải xuống driver từ trang web của nhà sản xuất

Bạn có thể tải xuống driver mới nhất cho thẻ của mình từ trang web của nhà sản xuất. Nhấp vào liên kết này để tải driver mới nhất cho cạc đồ họa Nvidia của bạn. Và nhấp vào đây để xem chipset AMD. 

2. Cập nhật driver thông qua phần mềm quản lý thiết bị

Bạn cũng có thể cập nhật driver đồ họa của mình thông qua phần mềm quản lý thiết bị. Nhấn Windows + Xđể nhận menu ngữ cảnh Bắt đầu. Bây giờ, hãy nhấp vào ‘Device Manager.’

Mở rộng phần ‘Bộ điều hợp hiển thị’ và nhấp chuột phải vào cạc đồ họa của bạn. Bây giờ, hãy nhấp vào ‘Cập nhật driver.’

Chọn tùy chọn ‘Duyệt máy tính của tôi để tìm driver’.

Trên màn hình tiếp theo, nhấp vào ‘Hãy để tôi chọn từ danh sách các driver có sẵn trên máy tính của tôi.’

Windows sẽ liệt kê các tùy chọn có sẵn. Chọn cạc đồ họa của bạn và nhấn ‘Tiếp theo’.

Quá trình cài đặt sẽ bắt đầu. Hãy nhớ rằng màn hình của bạn sẽ chuyển sang màu đen và máy tính của bạn có thể không phản hồi trong một thời gian. 

Phương pháp # 08: Cập nhật Windows

Các bản cập nhật Windows nổi tiếng là làm mọi thứ rối tung lên, nhưng thỉnh thoảng chúng cũng có thể giúp bạn một tay. Trong trường hợp này, nhận được bản cập nhật mới nhất có thể thực sự mang lại lợi ích cho bạn. Để tải bản cập nhật mới nhất cho Windows, hãy nhấp vào thanh tìm kiếm ở góc dưới cùng bên trái của màn hình và tìm “Bản cập nhật Windows”. Nhấp vào tùy chọn đầu tiên bật lên.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến thẳng màn hình Windows Update. Nhấp vào ‘Tải xuống và Cài đặt’ nếu có phiên bản. Nếu bản cập nhật đã được cài đặt, hãy nhấp vào ‘Khởi động lại ngay bây giờ’ để hoàn tất quá trình cài đặt.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo