3 mẹo để tiết kiệm dữ liệu 3G khi sử dụng WhatsApp

Nếu bạn không cẩn thận, WhatsApp có thể sử dụng nhiều dữ liệu di động hơn mong đợi. Nhưng có những cách để hạn chế việc sử dụng ứng dụng.

WhatsApp là một nền tảng nhắn tin tức thì tuyệt vời và là một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho mọi người trên toàn thế giới. Nhưng nếu bạn sử dụng WhatsApp khi đang sử dụng kết nối di động và với gói dữ liệu hạn chế, bạn nên giới hạn mức sử dụng dữ liệu của ứng dụng. Nếu không, bạn có thể tăng trần nhanh chóng trước khi tháng kết thúc.

Rất may, WhatsApp có một số tính năng chính có thể giúp bạn giảm mức sử dụng dữ liệu của ứng dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn ba cách bạn có thể tận dụng để giảm mức sử dụng dữ liệu WhatsApp.

WhatsApp sử dụng bao nhiêu dữ liệu?

WhatsApp cho phép bạn giao tiếp với bạn bè và gia đình theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể thực hiện cuộc gọi âm thanh và video, gửi tin nhắn văn bản và gửi tin nhắn âm thanh. Cuộc gọi nhóm cũng được hỗ trợ, rất hữu ích nếu bạn cần teams chat với bạn bè nhỏ.

Nhưng WhatsApp sử dụng bao nhiêu dữ liệu trong tất cả các trường hợp này? Facebook, công ty sở hữu WhatsApp, đã không tiết lộ rõ ​​ràng lượng dữ liệu mà ứng dụng nhắn tin sử dụng.

Ước tính của chúng tôi đặt mức sử dụng dữ liệu của WhatsApp trong các cuộc gọi điện video vào khoảng 5MB mỗi phút trên 4G, 3,75MB trên 3G và 3MB trên 2G. Trong khi đó, ước tính của chúng tôi đặt mức sử dụng dữ liệu WhatsApp vào khoảng 280KB mỗi phút cho các số ở cùng quốc gia và 330KB cho các số ở các quốc gia khác nhau cho cuộc gọi thoại. Nhưng đây không phải là con số chính thức theo bất kỳ cách nào.

Bạn có thể đọc thêm về điều này trong hướng dẫn của chúng tôi về mọi thứ cần biết về tính năng gọi điện video trên WhatsApp .

Vậy làm thế nào bạn có thể giám sát việc sử dụng dữ liệu của chính mình? Bạn có thể kiểm tra việc sử dụng dữ liệu WhatsApp của mình bên trong ứng dụng. Đi tới phần cài đặt, chọn Bộ nhớ và dữ liệu , sau đó chọn  Sử dụng mạng .

Cách giảm mức sử dụng dữ liệu trên WhatsApp

Bạn có thể giảm dữ liệu WhatsApp theo ba cách khác nhau. Một là giảm mức sử dụng dữ liệu trong khi gọi WhatsApp. Cách khác là tắt tính năng tự động tải xuống phương tiện. Cuối cùng, tắt sao lưu trò chuyện cũng sẽ hữu ích.

1. Kích hoạt “Sử dụng ít dữ liệu hơn trong cuộc gọi WhatsApp”

WhatsApp có một tính năng chuyên dụng để giảm mức sử dụng dữ liệu cuộc gọi video và âm thanh.

Đây là cách bạn có thể bật tính năng này bên trong ứng dụng …

Trên Android, hãy làm theo các bước sau:

  1. Nhấn vào menu ba chấm ở trên cùng bên trái.
  2. Chọn Cài đặt .
  3. Nhấn vào Bộ nhớ và dữ liệu và bật Sử dụng ít dữ liệu hơn cho cuộc gọi .

Trên iPhone, hãy sử dụng các bước sau:

  1. Chuyển đến tab Cài đặt ở phía dưới bên phải.
  2. Chọn Bộ nhớ và dữ liệu .
  3. Cho phép sử dụng ít dữ liệu hơn cho cuộc gọi .

2. Tắt tự động tải xuống phương tiện

Nếu bạn nhận được nhiều file phương tiện thông qua WhatsApp, mức tiêu thụ dữ liệu của bạn có thể sẽ khá cao.

Dưới đây là cách tắt tính năng tự động tải xuống phương tiện trên WhatsApp dành cho Android:

  1. Nhấn vào menu ba chấm ở trên cùng bên trái và chọn Cài đặt .
  2. Nhấn vào Bộ nhớ và dữ liệu .
  3. Tiếp theo, bạn sẽ thấy phần Tự động tải xuống Phương tiện . Tại đây, bạn có thể chọn loại file phương tiện tự động tải xuống khi sử dụng dữ liệu di động, WiFi và chuyển vùng.
  4. Nhấn Khi sử dụng dữ liệu di động .
  5. Để giảm mức sử dụng dữ liệu, hãy bỏ chọn Video và bất kỳ loại phương tiện nào khác mà bạn không muốn tự động tải xuống. Hãy nhớ rằng ngay cả khi bạn bỏ chọn âm thanh, tin nhắn thoại WhatsApp sẽ tiếp tục tải xuống tự động.
  6. Sau khi bạn hoàn tất, hãy nhấn vào OK .

Đối với iPhone, bạn có thể thực hiện tương tự bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Nhấn vào tab Cài đặt ở dưới cùng bên phải.
  2. Chọn Bộ nhớ và Dữ liệu .
  3. Trong Tự động tải xuống phương tiện, hãy nhấn vào một loại phương tiện và chọn xem nó có nên tự động tải xuống khi được kết nối trên WiFi hay không, cả WiFi và Di động hoặc Không bao giờ. Tại đây, chọn WiFi hoặc Không bao giờ . Cái thứ hai cung cấp cho bạn sức mạnh để tải xuống các file phương tiện chỉ khi bạn muốn, bất kể bạn đang sử dụng gì để kết nối với internet. Điều này cũng có thể giúp bạn tiết kiệm bộ nhớ trên thiết bị của mình.

3. Tắt tính năng Sao lưu trò chuyện WhatsApp

Sao lưu trò chuyện WhatsApp cũng tiêu tốn dữ liệu của bạn. Mặc dù việc sao lưu các tin nhắn và file phương tiện WhatsApp của bạn là rất quan trọng, nhưng đừng để nó trở thành gánh nặng cho hóa đơn điện thoại hàng tháng của bạn.

Dưới đây là cách tắt sao lưu trò chuyện WhatsApp …

Trên Android:

Trang cài đặt trò chuyện WhatsApp Android
  1. Điều hướng đến  Cài đặt
  2. Chọn  Trò chuyện> Sao lưu trò chuyện .
  3. Trong cài đặt Google Drive, nhấn vào Sao lưu vào Google Drive và chọn Không bao giờ . Nếu bạn không muốn tắt hoàn toàn các bản sao lưu nhưng vẫn muốn tự mình kiểm soát các bản sao lưu này, hãy chọn  Chỉ khi tôi nhấn vào “Sao lưu”.

Trên iPhone:

Tùy chọn sao lưu trò chuyện trên WhatsApp dành cho iOS
  1. Chuyển đến  tab Cài đặt .
  2. Nhấn vào  Trò chuyện> Sao lưu trò chuyện .
  3. Nhấn Tự động sao lưu và nhấn  Tắt .

Tiết kiệm dữ liệu khi sử dụng WhatsApp

Sử dụng WhatsApp đã trở nên cần thiết đối với nhiều người, với ứng dụng này là một kênh giao tiếp chính với bạn bè, gia đình và thậm chí là công việc. Nếu không ở nhà hoặc không có quyền truy cập WiFi, bạn có thể tiết kiệm việc sử dụng dữ liệu trên WhatsApp bằng cách sử dụng ba mẹo được cung cấp ở trên.

Sau khi đã thiết lập xong, bạn cũng nên xem các mẹo và thủ thuật WhatsApp khác để sử dụng ứng dụng như một người chuyên nghiệp.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo