Hướng dẫn thay thế tấm dán Feet chuột máy tính (Mouse Feet)

Bàn chân chuột hay được gọi là Feet chuột (biến thể của người việt từ Mouse Feet) cho phép chuột lướt nhẹ nhàng trên bàn di chuột. Tốc độ và độ chính xác được cung cấp bởi bàn chân đặc biệt quan trọng trong các tình huống cạnh tranh và sự khác biệt về hiệu suất là đáng chú ý khi sử dụng chuột thiếu chúng. Tuy nhiên, chân chuột không tồn tại mãi mãi. Giống như lốp xe ô tô hoặc đôi giày tennis yêu thích của bạn, chúng bị mòn theo thời gian.

Mouse Feet là gì?

Chân đế chuột hay feet chuột có nhiệm vụ giữ cho chuột của bạn lướt nhẹ nhàng trên miếng lót chuột . Chúng được tìm thấy ở dưới cùng của chuột và giữ cho đáy chuột được nâng cao khỏi miếng đệm để giảm thiểu ma sát trong khi vẫn giữ nó đủ gần để cảm biến theo dõi chính xác.

4 Feet chuột: 2 trên và 2 dưới màu trắng

Feet chuột được làm bằng gì?

Hầu hết tấm dán chân chuột được làm bằng Polytetrafluoroethylene (PTFE) còn được gọi là Teflon, nó là một loại polymer tổng hợp được biết đến với hệ số ma sát rất thấp. PTFE thường được dán vào một miếng băng dính hai mặt để dán vào đáy chuột. Có một số con chuột không sử dụng PTFE cho chân chuột, bạn muốn tránh Feet chuột, lướt càng ổn định và mượt mà thì càng tốt cho game của bạn.

Những điều cần chú ý ở Feet chuột

Vật chất

Độ tinh khiết của PTFE, điều này có thể khó tìm hiểu về chân chuột trong kho, một số chân chuột PTFE có sự pha trộn của nhựa khác cùng với PTFE để có được màu đen chẳng hạn. PTFE tinh khiết nhất sẽ có màu trắng hoàn toàn và đôi chân đó sẽ lướt nhẹ nhàng nhất.

Độ dày

Tất cả các con chuột có sẵn sẽ không có bất kỳ vấn đề nào vì chân chuột đi kèm đã được điều chỉnh cho phù hợp với cảm biến, nhưng chân chuột quá dày có thể gây ra các vấn đề theo dõi. Mặt khác, Feet chuột dày hơn sẽ tồn tại lâu hơn một chút do Feet chuột mòn dần theo thời gian.

Các cạnh

Tốt hơn hết bạn nên có Feet chuột với các cạnh mềm để tránh bất kỳ vết xước nào trong quá trình chơi game.

Giai đoạn đột nhập

Tất cả các chân chuột cần một thời gian để đánh bóng một chút và có được bề mặt phù hợp với bàn di chuột của bạn, đừng lấy chân ra khỏi hộp.

Feet chuột hậu mãi có đáng giá không?

Chúng không đắt, nhưng nếu Feet chuột của bạn nói chung là mới và bạn không cảm thấy có nhiều ma sát khi sử dụng chuột, tôi sẽ nói rằng Feet chuột chính hãng của bạn sẽ hoạt động tốt. Đây là trường hợp trên G305 của tôi , nó vẫn còn tương đối mới, tốc độ lướt trên thị trường hậu mãi chỉ nhanh hơn một chút so với hàng tồn kho. Nếu bạn thấy con chuột của mình có quá nhiều ma sát, thì đúng là chúng đáng giá. Nếu Feet chuột của bạn bị mòn và bạn cảm thấy có sự khác biệt trên con chuột của mình, thì Feet chuột mới hoàn toàn xứng đáng.

Cách thay thế Feet chuột

Nếu bạn quyết định thay thế chân chuột của mình, hãy yên tâm rằng quá trình này rất dễ dàng.

Cách tốt nhất để tránh mọi trường hợp bị dính là lấy máy sấy tóc và làm nóng lớp keo bên dưới chân chuột, sau đó dùng một vật gì đó mỏng để nhấc một cạnh lên và bóc chân chuột cũ ra.

Sau khi tất cả các bàn chân đã bong ra, hãy đảm bảo làm sạch bề mặt bằng cồn tẩy rửa để loại bỏ chất kết dính và để khô.

Bàn chân bán sau sẽ được cắt theo hình dạng tương tự cho chuột, nó chỉ là một miếng vỏ và que đơn giản. Loại bỏ bất kỳ lớp nhựa bảo vệ nào trên bề mặt PTFE nếu cần.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo