Cách tạo thêm cột, chia cột trong Microsoft Word

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để viết văn bản trong các cột như tạp chí hoặc sách? Nếu vậy, bài viết này là dành cho bạn. Bạn có thể tạo cột trong Microsoft Word và thêm văn bản vào các cột một cách liền mạch.

Tạo cột trong Word

Để tạo cột trong word, hãy mở tài liệu hiện có hoặc tài liệu mới trong Word. Trong ruy-băng, nhấp vào tab ‘Bố cục’.

Bạn sẽ thấy các tùy chọn ‘Thiết lập Trang’. Nhấp vào biểu tượng ‘Cột’ để mở các tùy chọn khác nhau.

Chọn số cột bạn muốn tạo từ ba tùy chọn đầu tiên trong trình đơn thả xuống. Ngoài ra, bạn có hai tùy chọn ở dưới cùng, Trái và Phải. Nếu bạn chọn ‘Left’, chiều rộng của nội dung trong cột bên phải sẽ nhiều hơn trong khi trong trường hợp ‘Right’, chiều rộng của nội dung trong cột bên trái sẽ nhiều hơn. Nếu bạn muốn tạo nhiều hơn ba cột, hãy nhấp vào ‘Thêm cột…’

Hộp thoại ‘Cột’ sẽ mở ra. Nhập số cột bạn cần tạo trong hộp giá trị ‘Số cột’ và nhấp vào ‘OK’.

Văn bản trong tài liệu bây giờ sẽ biến đổi theo số cột bạn đã tạo. Nếu tài liệu của bạn là mới, bạn có thể nhập văn bản sẽ tự động được căn chỉnh trong các cột.

Đặt Chiều rộng và Khoảng cách Tùy chỉnh

Có các tùy chọn để tạo cột theo chiều rộng hoặc khoảng cách bạn muốn trong Word. Nhấp vào tab ‘Bố cục’ → Nhấp vào ‘Cột’ → Chọn ‘Thêm cột…’

Trong hộp thoại ‘Cột’ xuất hiện, hãy nhập số cột bạn muốn tạo. Sau đó, thay đổi các giá trị theo nhu cầu của bạn trong cột ‘Chiều rộng’ và ‘Khoảng cách’ và Nhấp vào ‘OK’.

Các cột bạn đã tạo với chiều rộng tùy chỉnh sẽ có chiều rộng bằng nhau trên mọi cột. Ví dụ: nếu bạn đã tạo ba cột với chiều rộng tùy chỉnh là 3,8 cm, thì ba cột trong tài liệu sẽ có cùng chiều rộng.

Nếu bạn cần tạo các cột có chiều rộng khác nhau, hãy bỏ chọn hộp kiểm ‘Chiều rộng cột bằng nhau’ trong hộp thoại ‘Cột’ và nhập các giá trị cho mỗi cột và nhấp vào ‘OK’.

Tạo cột từ điểm / phần cụ thể

Có thể cần phải tạo các cột trong một điểm / trang cụ thể của tài liệu. Nếu bạn đang tạo trang bìa, việc tạo các cột cho toàn bộ tài liệu sẽ không có ích gì.

Để tạo cột từ một điểm cụ thể, hãy đặt con trỏ tại điểm bắt đầu từ nơi bạn cần cột và nhấp vào tab ‘Bố cục’ trong ruy-băng → Nhấp vào ‘Cột’ trong phần Thiết lập Trang → chọn ‘Thêm Cột ..’ → Nhập số cột bạn muốn vào hộp giá trị ‘Số cột’.

Bây giờ, hãy nhấp vào nút thả xuống bên cạnh ‘Áp dụng cho:’ và chọn ‘Điểm này trở đi’ nếu bạn muốn tạo cột từ một điểm cụ thể hoặc chọn ‘Phần này’ nếu bạn muốn tạo cột cho một phần cụ thể và nhấp vào ‘VÂNG’.

Bật ‘Hiển thị ranh giới văn bản’

Nhiều người dùng thích ranh giới văn bản vì nó giúp họ phân biệt và dễ dàng xác định các cột văn bản khác nhau, do đó loại bỏ khả năng nhầm lẫn. Ranh giới văn bản được tắt theo mặc định trong Word và bạn có thể dễ dàng bật nó từ ‘Trình đơn File’. Ngoài ra, nó có thể được bật cả hai, khi bạn bắt đầu với tài liệu hoặc sau khi bạn hoàn tất.

Chọn và mở menu ‘File’ từ dải băng ở trên cùng.

Bây giờ, bạn sẽ thấy các cài đặt và chi tiết khác nhau cho tài liệu hiện tại. Trong danh sách các biểu tượng ở bên trái, nhấp vào ‘Tùy chọn’.

Cửa sổ ‘Word Options’ sẽ mở ra, bây giờ hãy chọn tab ‘Advanced’ ở bên trái.

Trong tab ‘Nâng cao’, cuộn xuống ‘Hiển thị nội dung tài liệu’, đánh dấu vào hộp kiểm ‘Hiển thị ranh giới văn bản’ và sau đó nhấp vào ‘OK’ ở dưới cùng để áp dụng thay đổi.

Khi bạn đã bật ranh giới văn bản, bạn sẽ nhận thấy các dòng xung quanh văn bản trong tài liệu của mình, điều này sẽ giúp xác định các cột và ngắt đoạn khác nhau.

Điều này sẽ giúp bạn tạo các cột cho toàn bộ tài liệu hoặc từ một điểm cụ thể trong Microsoft Word và tùy chỉnh chúng theo nhu cầu của bạn.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo