Kinh nghiệm mua laptop Sinh viên ngành Sư phạm, Giáo viên

Mua một laptop mới để dạy học? Kiểm tra các thông số kỹ thuật này trước khi lấy ví của bạn!

Sau gần một năm tham gia các lớp học online, thật tuyệt vời khi được trở lại thể chất. Và vì bạn sẽ ở trong khuôn viên trường, bạn không thể mang theo máy tính để bàn bên mình.

Vì vậy, trước khi mua một chiếc laptop hoặc thuyết phục cha mẹ mua cho bạn một chiếc, bạn nên biết mình cần gì trước.

Có rất nhiều lựa chọn trên mạng và không có giải pháp nào phù hợp với tất cả. Vì vậy, trước khi vung tiền vào một thứ gì đó có vẻ hấp dẫn, đây là một số thông số kỹ thuật bạn nên xem xét.

1. Mua laptop tầm bao nhiêu tiền ?

Đây là điều quan trọng nhất mà bạn nên biết khi ra ngoài mua sắm. Rốt cuộc, sự lựa chọn của bạn bị giới hạn trong những gì bạn có thể mua được. Nhưng đừng lo lắng! Ngày nay, laptop có ở mọi mức giá.

Bạn có thể nhận được các thiết bị nhỏ, cơ bản mà sẽ không quá đắt tiền. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy những cỗ máy quái vật sẽ làm mọi thứ bạn yêu cầu. Thêm vào đó, có một loạt các laptop với đủ hình dạng và kích thước ở giữa hai loại. Tốt nhất nên mua laptop cho sinh viên ngành sư phạm ở khoảng giá 10 đến 15 triệu để dành cho cả sau này đi làm giáo viên.

Các laptop giá 10 - 15 triệu hiện nay

Khi bạn rõ ràng với số tiền bạn có thể chi tiêu, điều đó sẽ thu hẹp đáng kể các lựa chọn của bạn. Sau đó, bạn có thể chọn thiết bị phù hợp cho bạn dựa trên các thông số kỹ thuật có sẵn và nhu cầu của bạn.

2. Tuổi thọ pin

Vì bạn sẽ phải di chuyển nhiều khi đang đi học, nên một chiếc laptop có thời lượng pin tốt sẽ là một trong những cân nhắc hàng đầu của bạn. Nếu bạn sử dụng máy tính trong giờ học, sẽ rất khó (và có khả năng gây gián đoạn) nếu bạn dùng hết nước trái cây trong bài giảng và phải tìm ổ cắm.

Mặc dù bạn có thể mang theo một bộ dự phòng năng lượng cao để sạc lại các thiết bị của mình, nhưng trọng lượng và khối lượng bổ sung sẽ rất phức tạp.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều — khi bạn đang xem thông số kỹ thuật của pin từ nhà sản xuất, hãy luôn coi thường vấn đề đó. Điều này là do các nhà sản xuất thử nghiệm thiết bị của họ trong phòng thí nghiệm hoặc các tình huống vận hành hoàn hảo. Bạn nên đọc hoặc xem một hoặc hai bài đánh giá cho thấy hiệu suất trong thế giới thực của laptop trước khi quyết định.

3. Trọng lượng và Kích thước

Bạn nên kiểm tra trọng lượng và kích thước của laptop nếu bạn đang mang nó. Rốt cuộc, khi đến trường, bạn cũng phải mang theo sách, vở, smartphone, bút và các dụng cụ khác.

Đó là lý do tại sao số lượng lớn và mật độ của nó có thể là những yếu tố quan trọng trong sự lựa chọn của bạn. Ví dụ: nếu bạn đi bộ qua các tòa nhà khác nhau trong khuôn viên trường, một chiếc laptop 13 inch nhẹ với công suất phù hợp sẽ thích hợp hơn một chiếc laptop chơi game 17 inch khổng lồ sẽ khiến bạn mệt mỏi vào cuối ngày.

4. Sức mạnh xử lý

Nếu bạn đang tìm kiếm một laptop để sử dụng chung, như xử lý văn bản và duyệt web, bạn không phải lo lắng nhiều về các thông số kỹ thuật của nó. Một chiếc máy tính tốt được trang bị CPU Intel Core i3 hoặc AMD Ryzen 3, với RAM 8GB và SSD 256GB là đủ để học đại học.

Nhưng nếu khóa học của bạn yêu cầu phần mềm và phần cứng chuyên dụng, như chỉnh sửa video, kết xuất 3D và mô phỏng hạt, bạn nên đầu tư vào phần cứng mạnh mẽ hơn. Tất nhiên, nó vẫn sẽ phù hợp với túi tiền của bạn, nhưng một bộ xử lý và GPU mạnh mẽ sẽ cho phép bạn làm việc với các ứng dụng đòi hỏi khắt khe hơn.

5. Không gian lưu trữ

Hầu hết các laptop ngày nay đều có ít nhất 256GB dung lượng lưu trữ. Mặc dù điều này là đủ đối với hầu hết sinh viên, nhưng bạn nên cân nhắc nhận được nhiều hơn nếu bạn tham gia chỉnh sửa video, nhiếp ảnh hoặc lập trình.

Các ứng dụng này yêu cầu nhiều không gian hơn. Đôi khi, 1TB thậm chí không đủ để chứa tất cả các file và ứng dụng của bạn. Nếu bạn không muốn mang theo ổ cứng ngoài di động, hãy cân nhắc đầu tư thêm dung lượng lưu trữ hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây.

6. Cổng và một Webcam

Nhiều laptop ngày nay, đặc biệt là các mẫu mỏng và nhẹ, đi kèm với hạn chế về cổng kết nối. Và đây là một điều bạn nên cảnh giác nếu đang là sinh viên. Mặc dù ba hoặc bốn cổng USB-C là đủ đối với một số, bạn vẫn cần có cổng HDMI để kết nối với máy chiếu hoặc màn hình ngoài. Bạn cũng có thể cần một vài cổng USB-A để kết nối các thiết bị cũ của bạn, giống như một con chuột bên ngoài.

Nếu laptop của bạn không có webcam, bạn có thể có một số khó khăn khi bạn cần phải tham dự một cuộc họp ảo. Sử dụng webcam bên ngoài hoặc điện thoại của bạn để xem những người bạn đang nói chuyện cùng là điều bất tiện. Một số mô hình laptop ra khỏi đó không có một built-in camera, vì vậy bạn nên cẩn thận với những.

Nó cũng hữu ích để có một cổng âm thanh trên laptop của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể nhận được âm thanh rõ ràng và sắc nét với tai nghe có dây của mình khi bạn đang nghe nhạc hoặc nói chuyện với người khác. Nhưng nếu bạn coi trọng tính di động hơn, bạn có thể chọn một bộ chia USB có cổng âm thanh để có được kết nối bạn cần.

7. Hiển thị

Nếu bạn muốn dành hàng giờ trước laptop của mình — như khi bạn đang viết bài hoặc lập trình — thì bạn nên xem xét một màn hình lớn hơn. Màn hình nhỏ có thể khó cho mắt vì bạn phải nheo mắt để xem các chi tiết nhỏ trên bề mặt nhỏ.

Vì vậy, nếu bạn muốn có một máy tính nhỏ, di động, hãy cân nhắc lắp đặt màn hình 24 inch trong phòng của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể cắm laptop của mình vào đó và có màn hình lớn hơn khi bạn đang học. Đôi mắt của bạn sẽ cảm ơn bạn sau này.

8. Khả năng mở rộng trong tương lai

Nếu bạn định giữ máy tính của mình trong suốt thời gian học đại học, bạn nên xem xét các thiết bị cho phép bạn nâng cấp các thành phần của nó. Bạn không thể mong đợi việc nâng cấp chip và card đồ họa của laptop. Nhưng tùy chọn nâng cấp RAM và bộ nhớ của nó luôn được hoan nghênh.

Bằng cách này, bạn có thể tăng khả năng của nó nếu bạn cần cài đặt phần mềm đòi hỏi nhiều hơn trong tương lai. Đôi khi, chỉ cần thêm một thanh RAM sẽ khiến máy tính của bạn chạy nhanh hơn. Nếu các linh kiện này bị lỗi, bạn có thể thay thế chúng thay thế chứ không cần phải mua máy mới.

9. Phần mềm

Hầu hết các laptop đều được cài đặt sẵn Windows, macOS hoặc Chrome OS khi bạn mua chúng, nhưng đó chỉ là về điều đó. Bạn cần phần mềm năng suất và hơn thế nữa để làm cho máy tính của bạn thực sự hữu ích và một ứng dụng thiết yếu mà mọi sinh viên cần là bộ ứng dụng văn phòng.

Mặc dù Google cung cấp bộ ứng dụng văn phòng miễn phí, nhưng nó thường được sử dụng online tốt nhất. Nếu bạn muốn có trải nghiệm offline vững chắc hơn, bạn nên xem xét Microsoft Office 365 hoặc thậm chí là một trong nhiều lựa chọn thay thế Microsoft Office . Ngoài ra, nhiều ưu đãi giảm giá cho sinh viên!

Một ứng dụng sinh viên hữu ích khác là Canva. Mặc dù nó được sử dụng miễn phí, nhưng bạn có thể nhận ưu đãi dành cho sinh viên của họ để được giảm giá cho phiên bản chuyên nghiệp của nó.

Bạn cũng có thể cân nhắc việc có một nhóm bạn bè hoặc bạn cùng lớp, nơi bạn có thể mua đăng ký cùng nhau. Nhiều ứng dụng, như Microsoft Office và Canva Pro, cung cấp giấy phép nhóm chỉ tốn một phần nhỏ của một gói đăng ký. Bằng cách này, tất cả các bạn đều có thể tiết kiệm tiền trong khi vẫn có quyền truy cập vào các ứng dụng cao cấp.

Những gì bạn muốn so với những gì bạn cần

Thật hấp dẫn để có được chiếc laptop bạn muốn. Nếu bạn (hoặc cha mẹ của bạn) có túi tiền rủng rỉnh, thì việc kiếm được chiếc laptop tốt nhất có thể mua được là điều không cần bàn cãi. Rốt cuộc, máy tính là khoản đầu tư có thể kéo dài hàng năm trời của bạn.

Nhưng nếu bạn đang có ngân sách tiết kiệm, bạn nên chọn một cách khôn ngoan thông số kỹ thuật nào quan trọng hơn đối với bạn. Bạn có coi trọng tính di động hơn kích thước màn hình không? Hay bạn cần thời lượng pin dài? Suy nghĩ về khóa học, hoạt động và lối sống của bạn. Và từ đó, bạn sẽ biết được loại laptop nào phù hợp nhất với mình.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo