Cách xóa dòng trống trong Word và xóa ký tự ¶ (dấu P ngược)

Microsoft Word đã là công cụ xử lý văn bản của người dùng trong một thời gian dài. Nó có thể được cho là do hoạt động dễ dàng, nhiều tính năng và giao diện đơn giản. Word cung cấp nhiều phím tắt cho người dùng mà nếu được thực hiện theo cách thông thường sẽ đòi hỏi cả thời gian và công sức.

Một trong những vấn đề như vậy là xóa các dòng trống cho một văn bản. Dòng trống không chỉ làm cho văn bản trông dài hơn mà còn ảnh hưởng đến khả năng đọc. Nên tránh việc sử dụng các dòng trống không cần thiết khi soạn thảo văn bản nhưng đối với các văn bản soạn thảo trước, bạn có thể dễ dàng loại bỏ các dòng trống bằng phương pháp được đề cập trong các phần sau.

Word thêm thẻ đoạn văn mỗi khi bạn nhấn ENTER để chuyển sang dòng tiếp theo. Hai thẻ đoạn liên tiếp có thể hiển thị dưới dạng dòng trống / trống trong văn bản của bạn. Để xóa các dòng trống hoặc các thẻ đoạn kép, bạn có thể thực hiện thủ công cho từng đoạn OR sử dụng tùy chọn ‘Replace’ để xóa tất cả các dòng trống cùng một lúc. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quy trình xóa các dòng trống bằng tùy chọn ‘Replace’.

Xem ký tự ¶ (dấu P ngược) trong Word

Đây là cách văn bản trông ban đầu khi có các dòng trống giữa văn bản. Chỉ cần nhấp vào tùy chọn ‘Show / Hide  ‘ trên thanh điều khiển của Word để xem các thẻ đoạn văn. Các thẻ đoạn văn kép ở đây chỉ ra một dòng trống và thay thế chúng bằng một thẻ đơn sẽ xóa các dòng trống.

Xóa dòng trống trong Word

Để xóa các dòng trống trong văn bản Word, hãy nhấp vào tùy chọn ‘Replace’ trong phần ‘Chỉnh sửa’ ở góc trên cùng bên phải.

Tiếp theo, nhập ^p^pcho biết thẻ đoạn kép (‘^ p’ là mã cho thẻ đoạn) trong hộp văn bản ‘Tìm gì’ và ^pcho biết thẻ đoạn đơn trong hộp văn bản ‘Replace with’.

Sau khi bạn đã nhập xong, hãy nhấp vào ‘Replace All’ ở dưới cùng. Bạn sẽ thấy một lời nhắc thông báo cho bạn về số lượng thay thế đã được thực hiện đối với văn bản.

Sau khi loại bỏ các dòng trống, văn bản sẽ xuất hiện ngắn gọn và chiếm ít không gian hơn trên màn hình như thể hiện trong hình bên dưới.

Xóa các dòng trống khỏi một văn bản Word dài dòng dường như sẽ không còn là một nhiệm vụ nặng nề nữa, giờ bạn đã biết phương pháp thay thế.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo