Cách sao lưu toàn bộ dữ liệu iPhone mà không cần iTunes

Khi nói đến iPhone, bạn có thể sao chép tất cả dữ liệu trên thiết bị của mình và lưu trữ chúng trên đám mây hoặc cục bộ để bạn có thể sử dụng sau này. Nếu đã 1 lần sao lưu dữ liệu trên iPhone, bạn có thể dễ dàng khôi phục nội dung và cài đặt trên thiết bị của mình khi bạn đặt lại sau khi sửa chữa hoặc thiết lập iPhone mới với dữ liệu và cài đặt trước đó của bạn. Trước macOS 10.15, bạn phải dựa vào phần mềm iTunes trên máy Mac để sao lưu iPhone nhưng iTunes không còn tồn tại nhưng điều đó không có nghĩa là bạn đã hết tùy chọn.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra các cách khác nhau để sao lưu dữ liệu từ iPhone của bạn.

Sử dụng iCloud trên iPhone

Khi sao lưu thiết bị của mình bằng iCloud, bạn không cần cáp hoặc thiết lập kết nối giữa iPhone và máy tính. Bản sao lưu iCloud có thể lưu trữ các mục sau thông qua WiFi:

  • Dữ liệu chương trình
  • Bản sao lưu Apple Watch
  • Cài đặt iPhone
  • Màn hình chính và bố cục ứng dụng
  • Tin nhắn đã nhận và gửi bằng iMessage, văn bản (SMS) và MMS
  • Ảnh và video được lưu trữ trên iPhone
  • Lịch sử mua hàng từ các dịch vụ của Apple, như nhạc, phim, chương trình truyền hình, ứng dụng và sách
  • Nhạc chuông
  • Mật khẩu thư thoại kèm theo hình ảnh

Điều này có nghĩa là, iCloud sẽ không thể sao lưu các mục sau vào tài khoản Apple của bạn: iCloud Music, nội dung App Store, dữ liệu Apple Mail, cài đặt Face ID hoặc Touch ID, dữ liệu và cài đặt Apple Pay, dữ liệu đã được lưu trữ trên iCloud và dữ liệu được lưu trữ trong các kho lưu trữ đám mây khác, như Gmail và thư Exchange.

Để bắt đầu sao lưu thông tin của bạn trên iPhone mà không cần kết nối nó với bất kỳ thiết bị nào khác, trước tiên bạn cần đảm bảo rằng iPhone của bạn được kết nối với Internet qua mạng WiFi, tốt nhất là mạng không bị đơ.

Với điều đó, bây giờ bạn có thể tiến hành sao lưu iCloud của mình bằng cách mở ứng dụng ‘Cài đặt’ và chọn tên của bạn từ màn hình. 

Bên trong màn hình Apple ID, chạm vào tùy chọn ‘iCloud’. 

Tiếp theo, cuộn xuống trên màn hình iCloud và chọn tùy chọn ‘iCloud Backup’. 

Trong màn hình tiếp theo, chuyển nút gạt bên cạnh ‘Sao lưu iCloud’ và sau đó nhấn vào ‘Sao lưu ngay’.

Tất cả dữ liệu iPhone của bạn bây giờ sẽ bắt đầu được sao lưu trên iCloud và để đảm bảo mọi thứ được tải lên đúng cách, hãy giữ thiết bị của bạn được kết nối với mạng WiFi của bạn.

Bạn có thể kiểm tra tiến trình sao lưu bất kỳ lúc nào bằng cách quay lại màn hình này. 

Khi quá trình sao lưu của bạn hoàn tất, ‘iCloud Backup’ cũng sẽ hiển thị lần cuối cùng nó có thể đồng bộ hóa thành công dữ liệu iPhone của bạn. 

Bạn có thể lưu trữ miễn phí lên đến 5GB trên iCloud. Ngoài ra, bạn có thể chọn thêm dung lượng lưu trữ bắt đầu từ 19.000 đ / tháng cho 50GB.

Sử dụng ứng dụng Finder trên máy Mac

Khi bạn sử dụng máy Mac để sao lưu dữ liệu từ iPhone, dữ liệu đã sao lưu sẽ bao gồm hầu hết tất cả dữ liệu và cài đặt của thiết bị ngoại trừ các mục sau:

  • Cài đặt Face ID hoặc Touch ID
  • Dữ liệu và cài đặt Apple Pay
  • Nội dung từ iTunes, App Store, Apple Books
  • Nội dung được đồng bộ hóa bằng Finder hoặc iTunes
  • Dữ liệu đã được lưu trữ trong iCloud – Ảnh iCloud, iMessage, tin nhắn văn bản (SMS) và đa phương tiện (MMS)
  • Dữ liệu về Hoạt động, Sức khỏe, Chuỗi khóa
  • Dữ liệu Apple Mail

Trước khi bắt đầu sao lưu dữ liệu iPhone của mình trên máy Mac, bạn cần đảm bảo rằng cả thiết bị iPhone và Mac đều được cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất của chúng. Để quy trình này hoạt động, iPhone của bạn phải chạy iOS 12 trở lên và máy Mac của bạn phải chạy macOS Catalina (10.15) hoặc mới hơn.

Khi cả iPhone và Mac được BẬT nguồn, hãy kết nối chúng bằng cáp USB-to-Lightning đi kèm với iPhone của bạn.

Sau khi kết nối iPhone với máy Mac, hãy mở ứng dụng Finder trên máy Mac. 

Bên trong ứng dụng Finder, bạn sẽ có thể thấy iPhone của mình ở thanh bên trái. Nếu không, hãy nhấp vào phần ‘Vị trí’ từ thanh bên để mở rộng nó. Bạn sẽ có thể xem iPhone của mình được liệt kê ở đây. Nhấp vào iPhone của bạn.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn kết nối iPhone của mình với máy Mac, thì bạn sẽ được nhắc với một hộp thoại hỏi bạn có “Tin cậy iPhone” hay không. Bạn sẽ cần nhấp vào ‘Tin cậy’ trên máy Mac của mình.

Trong bước tiếp theo, bạn sẽ phải nhấn vào tùy chọn ‘Tin cậy’ trên iPhone của mình khi nó nhắc bạn với hộp thoại “Tin cậy máy tính này”.

Sau khi bạn chọn tùy chọn ‘Tin cậy’, hãy nhập mật mã thiết bị trên smartphone của bạn. 

Khi quá trình xác thực này hoàn tất, bạn sẽ có thể xem dữ liệu iPhone của mình bên trong ứng dụng Finder trên máy Mac. Đây là màn hình quản lý thiết bị iPhone của bạn, nơi lưu trữ tất cả các điều khiển mà bạn sẽ cần để sao lưu iPhone của mình.

Bên trong màn hình này, nhấp vào tab ‘Chung’ ở trên cùng và chọn tùy chọn ‘Sao lưu tất cả dữ liệu trên iPhone / iPad của bạn sang máy Mac này’ trong phần ‘Sao lưu’. 

Trong trường hợp bạn cũng sở hữu Apple Watch, bạn cần chọn hộp ‘Mã hóa bản sao lưu cục bộ’ trên màn hình này để Trình tìm kiếm cũng sao lưu dữ liệu Sức khỏe và Hoạt động của bạn từ Đồng hồ.

Sau đó, nhấp vào tùy chọn ‘Back Up Now’ trên màn hình Finder. Dữ liệu iPhone của bạn bây giờ sẽ bắt đầu được sao lưu trên máy Mac và bạn sẽ có thể xem tiến trình trên màn hình Finder của thiết bị.

Khi bạn đã kết nối iPhone và Mac bằng cáp và hoàn tất sao lưu, bạn cũng có thể bật tùy chọn ‘Hiển thị iPhone này khi có WiFi’ trong ‘Tùy chọn’ và sau đó ‘Áp dụng’.

Tùy chọn này sẽ cho phép bạn sao lưu không dây dữ liệu từ iPhone vào máy Mac khi cả hai thiết bị được kết nối với cùng một mạng WiFi.

Sử dụng phần mềm của bên thứ ba

Nếu bạn không quan tâm đến việc lưu dữ liệu iPhone của mình vào iCloud của Apple hoặc trên máy tính Mac của mình, thì bạn không nằm ngoài các lựa chọn. Apple cho phép bạn phụ thuộc vào các chương trình của bên thứ ba mà bạn có thể sử dụng để sao lưu nội dung từ iPhone sang máy Mac hoặc PC và khi sử dụng các chương trình này, bạn có thể nhận được các tùy chọn sao lưu bổ sung như chọn vị trí lưu trữ, xem các file ẩn, khôi phục nội dung đã xóa khỏi iPhone của bạn và hơn thế nữa.

Các tùy chọn sao lưu này khác nhau giữa các chương trình nên bạn có quyền tự do chọn ứng dụng để sử dụng và dựa vào. Bạn có thể sử dụng bất kỳ phần mềm bên thứ ba nào sau đây tùy thuộc vào yêu cầu của bạn:

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo