Kinh nghiệm mua Đèn flash cho Máy ảnh

Khi sử dụng máy ảnh để chụp ảnh, bạn đã bao giờ cảm thấy ánh sáng tổng thể bị mờ đi bất kể bạn chụp ảnh như thế nào, hoặc bạn muốn làm nổi bật bức chân dung một cách hoàn hảo hơn? Mặc dù hiệu suất của các máy ảnh thế hệ mới ra mắt gần đây khá tốt và có thể chụp ảnh chất lượng tốt, nhưng nếu bạn muốn nâng cao hơn nữa kỹ năng chụp ảnh của mình, tất cả những gì bạn cần là đèn flash ngoài máy ảnh. Cũng giống như máy ảnh và ống kính, đèn flash ngoài có rất nhiều kiểu dáng khác nhau và việc lựa chọn chúng như thế nào thường khiến nhiều người bối rối.

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn cách chọn mua đèn flash máy ảnh, để chọn ra Đèn Flash tốt nhất từ hãng Canon, Nikon, Sony, Panasonic và các nhà sản xuất máy ảnh khác.

Kinh nghiệm mua Đèn flash cho Máy ảnh

Trước khi giới thiệu sản phẩm với bạn, trước tiên hãy hiểu những điều bạn cần chú ý khi mua đèn flash máy ảnh.

Chọn kiểu Đèn có lượng ánh sáng mạnh và có thể chiếu ra xa

Chìa khóa quan trọng nhất ảnh hưởng đến hiệu suất của đèn flash máy ảnh là lượng ánh sáng, sẽ được đánh dấu bằng “Guide number (GN)”. Nếu lượng ánh sáng quá nhỏ chiếu vào chủ thể, ảnh chụp sẽ tối hơn mong đợi, mặc dù các kiểu đền flash này thường đắt hơn, nhưng nên chọn những sản phẩm có lượng ánh sáng lớn nếu kinh phí hợp lý.

Nói chung, nếu chỉ số này là khoảng 40 thì không có vấn đề gì lớn đối với chụp ảnh trong nhà hoặc ngoài trời ; nhưng nếu bạn gặp không gian lớn hơn như tiệc lớn, tiệc cưới, v.v., bạn nên chọn kiểu có giá trị trên 40 .

Nên để đui đèn xoay tự do

Nên để đui đèn xoay tự do

Đèn flash tích hợp của máy ảnh hoặc smartphone về cơ bản chiếu ánh sáng theo hướng đối diện với ống kính, điều này thường làm biến mất mức độ bóng của đối tượng, làm cho bức ảnh trông phẳng và thiếu ba chiều. Trước khi mua Đèn flash thì cần xác nhận mức độ quay của đầu đèn flash, và để chụp được hình ảnh toàn diện hơn, bạn nên chọn loại máy có thể hoạt động cả quay dọc và quay ngang cùng một lúc.

Tự động làm mờ thuận tiện hơn

Tự động làm mờ thuận tiện hơn

Đèn pin gắn trong hoặc đèn pin điện thoại thường được sử dụng sẽ thực sự điều chỉnh cường độ ánh sáng tùy theo môi trường, và đèn pin gắn ngoài cũng có chức năng này. Nếu không có chức năng điều chỉnh tự động, bạn cần dựa vào điều chỉnh thủ công như bộ lọc màu, điều này có thể gây trở ngại cho người mới bắt đầu, vì vậy hãy nhớ kiểm tra trước.

Một số mẫu ảnh chụp với Camera có và không có đèn Flash

Các đèn Flash bán chạy hiện nay

Câu hỏi thường gặp về việc mua đèn flash máy ảnh

Câu hỏi thường gặp về việc mua đèn flash máy ảnh

Sau khi đọc phần giới thiệu trên chắc bạn đã hiểu sơ bộ về lợi ích của đèn flash và cách chọn mua, tuy nhiên vẫn có thể có người còn nghi ngờ về sản phẩm này, vì lý do này nên chuẩn bị những câu hỏi thường gặp sau đây, mời các bạn để tham khảo.

Máy ảnh có đèn flash tích hợp, tại sao tôi phải mua đèn flash ngoài ?

Ưu điểm của đèn flash ngoài là có thể sử dụng nhiều góc độ khác nhau để tạo ra hiệu suất ánh sáng hài hòa và mềm mại, giúp hình ảnh rõ ràng hơn và có thể tạo ra sự thay đổi ánh sáng và bóng tối mạnh mẽ. Nếu bạn chỉ sử dụng đèn flash tích hợp của máy ảnh, bạn rất dễ chụp đối tượng mà không có hiệu ứng ba chiều và ánh sáng chiếu quá trực tiếp, khó chụp được những bức ảnh đẹp.

Trong những trường hợp nào sẽ cần đèn flash ngoài?

Khi đi du lịch nước ngoài hoặc chụp đám cưới bạn bè thường có những tình huống cần phải quay và chụp lại, lúc này do nguồn sáng không ổn định nên nếu máy ảnh có trang bị đèn flash thì nó có thể tương ứng với chế độ tự động. chế độ đèn flash. Chụp những bức ảnh khoảnh khắc rõ ràng và chuyển động.

Sử dụng gương phản xạ để hỗ trợ chiếu sáng

Sau khi chọn một chiếc đèn pin gắn ngoài phù hợp, nếu bạn vẫn cảm thấy không thể tạo ra ánh sáng như tưởng tượng, bạn có thể muốn mua một tấm phản xạ làm phụ trợ tại thời điểm này. Miễn là bạn chọn đúng màu sắc và độ bóng, bạn có thể tạo nhiều hình ảnh với độ sắc nét và phân lớp khác nhau. Nếu bạn muốn biết thêm, hãy tiếp tục đọc các chủ đề sau.

Suy nghĩ cuối cùng

Sau khi đọc, tôi tin rằng tất cả các bạn đã hiểu rõ hơn về hiện vật có thể tăng tính chuyên nghiệp cho bức ảnh và giúp máy ảnh ghi lại những khoảnh khắc hoàn hảo hơn. Sau khi chọn một bộ máy ảnh và ống kính, thiết bị tiếp theo bạn cần mua thường là đèn flash ngoài dễ sử dụng. Bây giờ, tùy theo nhu cầu của bạn, hãy chọn một chiếc phù hợp từ các đèn flash khác nhau.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo