Cách chia sẻ màn hình trên Google Meet trên điện thoại, máy tính

Chia sẻ màn hình là một tính năng cần thiết trong Google Meet. Từ thuyết trình đến Brainstorming, các mục đích khác nhau đòi hỏi chúng ta phải làm quen với tính năng hữu ích này. Mặc dù quá trình này không khó như người ta nghĩ, nhưng có một số điều cần lưu ý khi share màn hình mà người ta phải cẩn thận. Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về cách chia sẻ màn hình trên Google Meet.

Cách chia sẻ màn hình trên Google Meet

Trên PC

Truy cập  Google Meet  trên trình duyệt web và bắt đầu / tham gia cuộc họp bạn muốn trình bày bằng cách nhập mã cuộc họp và nhấp vào Tham gia . 

Nếu bạn không phải là người chủ trì cuộc họp, bạn sẽ cần nhấp vào Tham gia ngay khi bạn đang ở trong sảnh của cuộc họp.

Trong cuộc họp, hãy nhấp vào icon Trình bày ở dưới cùng trong số các điều khiển cuộc họp khác.

Ba lựa chọn sẽ tự hiển thị khi nhấp vào Trình bày ngay bây giờ, Toàn bộ màn hình , Một cửa sổ và Một tab . Chúng ta hãy xem xét từng người trong số họ. Sau đó, bạn có thể chọn một trong những phù hợp nhất với yêu cầu.

  • Toàn bộ màn hình: Nhấp vào tùy chọn này sẽ mở ra một tab bổ sung với một tùy chọn màn hình là tất cả nội dung hiển thị trên màn hình. Đầu tiên, nhấp vào màn hình và sau đó tiếp tục và nhấp vào nút Chia sẻ .
  • Một cửa sổ: Nhấp vào tùy chọn này sẽ mở ra một tab bổ sung với các tùy chọn tab riêng biệt tùy thuộc vào những gì đang mở trên hệ thống. Bấm vào tab mà bạn muốn chia sẻ, sau đó bấm vào nút Chia sẻ.
  • Tab A: Cuối cùng, khi nhấp vào tùy chọn ‘Tab A’, tất cả các tab hiện đang mở trong trình duyệt sẽ xuất hiện. Trước tiên, bạn phải chọn tab bạn muốn chia sẻ và sau đó nhấp vào Chia sẻ.

Và đó là nó! Giờ đây, màn hình bạn đã chọn sẽ tự động được chia sẻ trong Google Meet.

Liên quan: Cách xem mọi người trên Google Meet trên PC và Điện thoại

Trên iPhone

Bạn cũng có thể chia sẻ màn hình trong Meet trên các thiết bị di động, bạn không có sự lựa chọn chia sẻ các ứng dụng / cửa sổ cụ thể. Điều này có nghĩa là toàn bộ màn hình sẽ hiển thị cho những người tham dự cuộc họp. Bạn có thể muốn ghi nhớ điều này trước khi chia sẻ màn hình của mình bằng thiết bị di động. Chúng ta hãy xem xét các thủ tục.

Mở ứng dụng Meet trên thiết bị iOS / iPadOS và tham gia / bắt đầu cuộc họp như bình thường. Bây giờ hãy nhấn vào biểu tượng ‘3 chấm’ ở cuối màn hình.

Chọn ‘Chia sẻ màn hình’.

Bây giờ bạn sẽ thấy một hộp thoại truyền phát trên màn hình. Chọn Meet làm dịch vụ mong muốn và nhấn vào ‘Bắt ​​đầu phát sóng’.

Sau 3 giây hẹn giờ, Meet sẽ bắt đầu hiển thị màn hình trong cuộc họp hiện tại.

Nhấn vào bất kỳ đâu để đóng hộp thoại.

Và đó là nó! Giờ đây, màn hình iOS sẽ hiển thị cho tất cả những người tham dự cuộc họp trong Google Meet.

Liên quan: Giới hạn Google Meet: Số người tham gia tối đa, thời lượng cuộc gọi, v.v.

Trên Android

Mở ứng dụng Meet trên điện thoại và bắt đầu một cuộc họp mới. Trong cuộc họp, hãy nhấn vào biểu tượng menu ba chấm ở dưới cùng bên phải của màn hình.

Từ menu ba chấm, chọn Chia sẻ màn hình .

Nhấp vào Bắt đầu chia sẻ. 

Bây giờ bạn sẽ được hiển thị tuyên bố từ chối trách nhiệm về quyền riêng tư, chạm vào Bắt đầu ngay và bạn sẽ có thể chia sẻ màn hình điện thoại của mình.

Liên quan: Cách tắt tiếng trên Google Meet

Cách tắt chia sẻ màn hình trên Google Meet

Trên PC

Sau khi bạn trình bày màn hình của mình, Meet sẽ thông báo rằng bạn đang trình bày với mọi người trong cuộc họp. Khi trình bày xong, bạn có thể nhấp vào tùy chọn Dừng trình bày ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

Trên iPhone

Nhấn vào ‘Dừng chia sẻ’ ở giữa màn hình.

Thao tác này sẽ ngừng chia sẻ màn hình trong Meet. Nếu bạn đã tắt nguồn cấp dữ liệu video của mình, thì bạn sẽ cần bật lại nguồn cấp dữ liệu này từ cuối màn hình.

Ngoài ra, dịch vụ phát sóng của iOS cũng sẽ hiển thị một hộp thoại cho biết rằng việc chia sẻ màn hình đã bị dừng.

Nhấn vào ‘Ok’ để quay lại Meet nếu bạn đã mở ứng dụng. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng một ứng dụng khác, chỉ cần nhấn vào ‘Đi tới ứng dụng’ để quay lại Gặp gỡ.

Liên quan: Cách giảm âm lượng khi dùng Zoom, Google Meet và Microsoft Teams

Trên Android

Khi bạn muốn tắt chia sẻ màn hình điện thoại của mình, chỉ cần nhấn vào nút Dừng Chia sẻ .

Liên quan: Cách bật tiếng trên Google Meet

Cách chia sẻ màn hình khi đang thuyết trình

Khi ai đó bắt đầu chia sẻ màn hình của họ ở giữa bài thuyết trình đang diễn ra, bài thuyết trình cũ hơn sẽ bị tạm dừng và bây giờ bạn sẽ thấy bài thuyết trình mới nhất đã được chia sẻ trong cuộc họp. Vì vậy, để bắt đầu chia sẻ màn hình ở giữa một bài thuyết trình khác đang diễn ra, bạn cần làm theo các bước tương tự như khi bạn trình bày màn hình của mình vào những thời điểm khác.

Cách tắt chức năng chia sẻ màn hình cho người tham gia

Với tư cách là người chủ trì, bạn có thể ngăn những người tham gia cuộc họp do bạn tổ chức chia sẻ màn hình của họ. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng các Host mà Google gần đây đã thêm vào Meet người dùng. Để ngăn người tham gia chia sẻ màn hình của họ, hãy tham gia cuộc họp và nhấp vào biểu tượng Điều khiển của người chủ trì ở góc dưới cùng bên phải của màn hình cuộc họp. Bên trong các điều khiển cho người chủ trì, hãy tắt nút chuyển đổi Chia sẻ màn hình của họ trong phần “Cho phép mọi người”.

Khi bạn làm điều này, tất cả những người tham gia cuộc họp sẽ bị cấm trình bày trong cuộc họp.

Cách tham gia họp chỉ chia sẻ màn hình và thuyết trình

Google cho phép bạn tham gia các cuộc họp với mục đích duy nhất là chia sẻ màn hình trên Google Meet. Bạn có thể làm điều đó bằng cách truy cập Google Meet trên trình duyệt web và tham gia cuộc họp trước tiên bằng mã cuộc họp. 

Khi bạn đến sảnh cuộc họp, hãy nhấp vào tùy chọn Trình bày . 

Thao tác này sẽ mở màn hình cuộc họp và bây giờ bạn sẽ thấy lời nhắc ‘Chọn nội dung để chia sẻ’ hỏi bạn những gì bạn muốn chia sẻ trong cuộc họp. Tại đây, chọn cách bạn muốn chia sẻ màn hình của mình từ tab Chrome, toàn bộ màn hình hoặc cửa sổ, sau đó nhấp vào Chia sẻ . 

Giờ đây, tất cả những người tham gia cuộc họp sẽ nhìn thấy màn hình được chia sẻ trên thiết bị của họ. 

Cách trình chiếu tài liệu trực tiếp từ Google Doc, Sheet hoặc Slide

Nếu bạn có một tài liệu mà bạn muốn chứng minh với những người khác trong cuộc họp, Google Meet cho phép bạn làm điều đó. Điều này có thể thực hiện được vì Meet được tích hợp với Google Tài liệu, Sheet và Slide, tất cả đều có công cụ gốc để mở Google Meet và chia sẻ trực tiếp với cuộc họp. 

Nếu bạn muốn trình bày tài liệu theo cách này, hãy mở tài liệu từ Google Tài liệu , Google Sheet hoặc Google Slide . 

Khi file mở ra toàn màn hình, hãy nhấp vào biểu tượng Trình bày ở góc trên cùng bên phải. 

Trong menu mục bổ sung xuất hiện, hãy chọn Trình bày bằng mã cuộc họp . 

Bây giờ, hãy nhập mã cuộc họp bạn muốn trình bày và nhấp vào Tiếp tục . 

Nếu bạn đã đăng nhập vào cuộc họp trên Google Meet trên một tab Chrome khác, bạn có thể bắt đầu chia sẻ màn hình của mình bằng cách nhấp vào tab Trình bày với cuộc họp . 

Giờ đây, tất cả những người tham gia cuộc họp sẽ có thể xem tài liệu và những thay đổi bạn thực hiện trên thiết bị của họ trong thời gian thực. 

Cách trình chiếu màn hình, vừa chiếu vừa xem người tham gia họp trên thiết bị khác

Google Meet gần đây đã ra mắt Chế độ đồng hành mới cho các cuộc họp mà bạn có thể sử dụng nhiều thiết bị để truy cập vào cùng một cuộc họp. Tính năng này cho phép người dùng tham gia cuộc họp từ một thiết bị phụ như một máy tính để bàn khác và sử dụng riêng nó để xem hoặc trình bày bên trong cuộc họp. Bằng cách này, người dùng có thể sử dụng thiết bị chính trong cuộc họp của họ để theo dõi tất cả những người tham gia trong khi truy cập bài thuyết trình và các công cụ cộng tác khác từ một thiết bị khác. 

Để sử dụng thiết bị phụ cho các bài thuyết trình, trước tiên bạn cần tham gia cuộc họp ở Chế độ đồng hành. Để làm được điều đó, hãy truy cập g.co/companion  trên máy tính để bàn hoặc phần cứng của Google Meet. Trong trang tải lên, hãy dán mã cuộc họp hoặc liên kết  bạn đã sao chép trước đó vào hộp văn bản, sau đó nhấp vào Bắt đầu đồng hành .

Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google mà liên kết cuộc họp được gửi đến, bạn sẽ được đưa trực tiếp đến màn hình cuộc họp. Nếu không, người chủ trì cuộc họp sẽ phải chấp nhận yêu cầu tham gia để cho phép bạn tham gia.

Một cách khác để tham gia cuộc họp ở chế độ Đồng hành là nhấp vào liên kết cuộc họp mà bạn đã được mời như bạn làm với bất kỳ liên kết cuộc họp nào khác. Khi trang Sẵn sàng tham gia tải lên, hãy nhấp vào tùy chọn Sử dụng Chế độ đồng hành trong “Các tùy chọn tham gia khác”.

Bây giờ bạn sẽ tham gia cuộc họp ở chế độ Đồng hành. Để chia sẻ màn hình với những người khác từ thiết bị phụ này, hãy nhấp vào biểu tượng Trình bày từ dưới cùng.

Bây giờ, hãy chọn những gì bạn muốn chia sẻ từ màn hình của mình – Một tab, Một cửa sổ hoặc Toàn bộ màn hình.

Trong cửa sổ xuất hiện tiếp theo, chọn cửa sổ trình duyệt hoặc tab bạn muốn chia sẻ và nhấp vào Cho phép . 

Bài thuyết trình sẽ bắt đầu ngay lập tức và những người khác sẽ có thể xem màn hình được chia sẻ trên thiết bị của họ. 

Đó là mọi thứ bạn cần biết về cách chia sẻ màn hình trên Google Meet. Chúng tôi hy vọng bạn thấy bài viết này hữu ích. Hãy chăm sóc và giữ an toàn!

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo