Cách tìm bài hát mới nhất trên Spotify từ các nghệ sĩ bạn theo dõi

Hiện có hàng nghìn nghệ sĩ lưu trữ âm nhạc và podcast của họ trên Spotify và với rất nhiều bản nhạc mới được phát hành hàng tuần, đó có thể là một nhiệm vụ khó khăn khi cố gắng tìm các bản nhạc mới nhất từ ​​những nghệ sỹ bạn thực sự thích. Trừ khi bạn thực sự say mê âm nhạc và theo dõi tất cả các blog liên quan đến ban nhạc và ca sĩ mà bạn theo dõi, không có cách nào dễ dàng để biết khi nào nghệ sĩ yêu thích của bạn bỏ album mới hoặc nhạc phim.

Tất cả về tính năng Spotify mới là gì?

Spotify đã công bố một phần mới có nhãn “What’s New Feed” cho ứng dụng nghe nhạc online trên iOS và Android sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian tìm kiếm các bản phát hành mới từ nghệ sĩ hoặc podcaster mà bạn thích. Điều này đảm bảo rằng bạn không cảm thấy bị bỏ rơi về bất kỳ bản phát hành mới nào của các nghệ sĩ nếu bạn là loại người không kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội quá thường xuyên. 

Trước bản cập nhật này, Spotify đã đề xuất các bản phát hành mới hơn từ các nghệ sĩ yêu thích của bạn thông qua phần Phát hành trên Radar – một danh sách phát được cá nhân hóa với các bản nhạc mới nhất từ ​​các nghệ sĩ yêu thích của bạn, bao gồm cả những người bạn theo dõi và cả những người có nội dung bạn nghe nhiều nhất.

Mặc dù nó vẫn tồn tại trong ứng dụng Spotify trong vài năm nay, Release Radar chưa bao giờ thực sự thu hút sự chú ý vì nó chỉ hiển thị các bài hát đơn lẻ của các nghệ sĩ chứ không phải toàn bộ album và các mục nhập hầu như luôn muộn so với game. 

Nguồn cấp dữ liệu mới có gì mới dường như dựa trên tính năng Nguồn cấp dữ liệu theo dõi đã được Spotify thử nghiệm vào năm ngoái. Nó đã xem trước một không gian chuyên dụng tương tự hiển thị các đĩa đơn và album mới của các nghệ sĩ mà bạn đã theo dõi. 

Cách tìm bài hát mới nhất trên Spotify từ các nghệ sĩ bạn theo dõi

Để sử dụng Nguồn cấp dữ liệu mới trên Spotify, trước tiên bạn cần cập nhật ứng dụng Spotify trên Android và iOS bằng cách nhấp vào các liên kết bên dưới:

  • App Store trên iOS
  • Cửa hàng Google Play trên Android

Sau khi bạn đã cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng, hãy mở nó. Nếu tính năng này khả dụng trên thiết bị của bạn, bạn sẽ thấy biểu tượng chuông mới ở góc trên cùng bên phải của màn hình bên trong Tab Trang chủ. 

Khi có bài hát, album hoặc tập mới từ các nghệ sĩ mà bạn theo dõi, bạn sẽ thấy một chấm màu xanh lam trên đầu biểu tượng chuông cho biết rằng có những bản phát hành mới mà bạn có thể chưa từng biết đến. Chấm màu xanh lam sẽ xuất hiện nếu có bất kỳ bản phát hành mới nào từ lần cuối cùng bạn kiểm tra nguồn cấp dữ liệu Có gì mới. 

Nếu không có bản phát hành mới nào từ lần cuối cùng bạn kiểm tra phần này, bạn sẽ vẫn thấy biểu tượng chuông nhưng không có chấm màu xanh lam. 

Khi mở Nguồn cấp dữ liệu mới, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các bản phát hành mới nhất từ ​​các nghệ sĩ và podcast mà bạn theo dõi trên Spotify theo trình tự thời gian ngược lại. Điều này có nghĩa là bản phát hành mới nhất từ ​​các nghệ sĩ yêu thích của bạn sẽ xuất hiện ở trên cùng, tiếp theo là các bản phát hành cũ hơn (những bản phát hành trước ca khúc mới nhất).

Bạn cũng có thể xem dấu thời gian thực của các bản phát hành để có thể kiểm tra thời điểm xuất bản các bản nhạc.  

Các bản phát hành bạn có thể đã xem trước đây nhưng vẫn còn tương đối mới sẽ xuất hiện trong phần ‘Trước đó’ trong danh sách này. 

Tất cả các mục sẽ được đánh dấu theo loại của chúng để bạn biết liệu bản phát hành mới nhất là một đĩa đơn, một album, một EP hay một tập từ một podcast theo sau là tên của nghệ sĩ. 

Spotify cung cấp cho bạn một cách gọn gàng để lọc các bài hát và podcast bằng cách cung cấp các nút chuyển đổi dành riêng cho “Âm nhạc” và “Podcast & Chương trình”. Điều này cho phép bạn xem các bản phát hành mới nhất dựa trên nội dung bạn đang tìm kiếm tại một thời điểm cụ thể. 

Nhấn vào ‘Âm nhạc’ sẽ chỉ hiển thị các bản nhạc và album mới mà nghệ sĩ yêu thích của bạn đã phát hành. 

Khi bạn chọn tab ‘Podcast & Chương trình’, bạn sẽ thấy các tập mới nhất từ ​​diễn giả hoặc nhóm yêu thích của mình. 

Nếu bạn cảm thấy như Nguồn cấp dữ liệu mới của mình không có một danh sách dài các bản phát hành mới, đó là do hai điều – hoặc các nghệ sĩ bạn theo dõi không phát hành bản nhạc nữa (hoặc không thường xuyên) hoặc đơn giản là bạn không theo dõi nhiều nghệ sĩ trên Spotify. 

Điều quan trọng cần biết là để Nguồn cấp dữ liệu mới hiển thị các bản phát hành mới, bạn thực sự nên theo dõi nghệ sĩ mà bạn quan tâm thay vì theo dõi danh sách phát có các bài hát của họ. Ví dụ: nếu bạn theo dõi danh sách phát riêng “Đây là” của một nghệ sĩ trên Spotify, điều đó không có nghĩa là bạn đã theo dõi nghệ sĩ cụ thể đó.

Để đảm bảo bạn có thể xem các bản nhạc mới nhất từ ​​họ, bạn cần truy cập trang của nghệ sĩ trên Spotify và nhấn vào nút ‘Theo dõi’. 

Nguồn cấp dữ liệu Có gì mới của bạn sẽ dài hơn tùy thuộc vào số lượng nghệ sĩ hoặc người sáng tạo mà bạn theo dõi trên Spotify. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về Nguồn cấp dữ liệu mới trên Spotify.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo