Tại sao người dùng thích chip MediaTek hơn Qualcomm ?

Qualcomm cung cấp dòng chipset Snapdragon trong khi MediaTek trang bị Helios và Dimensity.

Smartphone dựa vào chip – còn được gọi là ‘bộ não của smartphone’ – để thực hiện mọi tác vụ. Chúng bao gồm, hoạt động của camera, WiFi, màn hình, bảo mật, đồ họa, Bluetooth, kết nối mạng và các hoạt động khác.

Đương nhiên, những người đam mê điện thoại chọn một smartphone có bộ xử lý cung cấp lượng điện năng vừa phải.

Các chip ưa thích nhất mà các điện thoại hàng đầu trên thị trường hiện nay sử dụng là Qualcomm Inc và MediaTek. Cả hai công ty đều là những người chơi thống trị, chiếm hơn 50% thị phần bộ xử lý ứng dụng smartphone.

Cần lưu ý rằng Qualcomm cung cấp một loạt chipset Snapdragon trong khi MediaTek cung cấp dòng sản phẩm Helios và Dimensity.Nhưng theo nghiên cứu mới nhất của Counterpoint, một công ty phân tích ngành toàn cầu, phần lớn các thương hiệu smartphone đang dựa vào chip của MediaTek để cung cấp năng lượng cho điện thoại giá rẻ.

Hãy hiểu tại sao.

MediaTek vượt qua Qualcomm như thế nào?

Vào năm 2020, MediaTek đã vượt qua Qualcomm để trở thành nhà cung cấp bộ xử lý smartphone lớn nhất.

Sau lệnh cấm của Huawei và tầm nhìn của công ty về việc cung cấp năng lượng cho các thiết bị 5G với dòng Dimensity 800, MediaTek đã trở thành chip được sử dụng rộng rãi nhất, đặc biệt là trong phạm vi smartphone phân khúc trung bình.

Nếu bạn đang chi dưới 12 triệu cho một chiếc điện thoại ngày nay, rất có thể bạn đang mua một bộ xử lý MediaTek. Có thể là Realme X7 Max, Poco F3 GT hoặc OnePlus Nord 2, tất cả đều được cung cấp bởi chip MediaTek.

Không chỉ các thiết bị hàng đầu mà hầu hết các mẫu điện thoại giá rẻ của Motorola, Realme, Oppo, Vivo và các hãng khác đều được cài đặt sẵn chip MediaTek.Trong khi đó, có vẻ như tình trạng thiếu chip toàn cầu không ảnh hưởng đến công ty. MediaTek có thể đáp ứng các yêu cầu cao của người tiêu dùng trong khi Qualcomm dường như đang đi sau.

Suy nghĩ cuối cùng

Không nghi ngờ gì nữa, Snapdragon 888 của Qualcomm vẫn là một trong những chip tốt nhất, xét về hiệu suất và độ bền. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất điện thoại đang áp dụng MediaTek cho điện thoại phổ thông của họ để đảm bảo giá rẻ.

Cần lưu ý rằng có một mối đe dọa đối với Qualcomm từ các nhà sản xuất điện thoại. Các báo cáo cho rằng Google và Samsung cũng sẽ lấn sân sang lĩnh vực sản xuất chip vào cuối năm nay.

Qualcomm vẫn chỉ có thể vượt mặt MediaTek nếu nó có thể tiếp tục phù hợp trong không gian điện thoại giá rẻ.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo