Giới hạn của Google Meet: Số người tham gia tối đa, thời gian và các hạn chế khác

Google đã giúp cho việc tiến hành các cuộc họp nhóm, dạy học online cho học sinh, cộng tác với khách hàng hay đồng nghiệp trở nên liền mạch với sự trợ giúp của Google Meet . Dịch vụ này đã thu hút được khá nhiều khán giả bằng cách cung cấp các tính năng tương tác như hiển thị các tab Chrome đơn , chế độ ánh sáng yếu, Loại bỏ tiếng ồn , xem mọi người và hơn thế nữa. Giống như bất kỳ dịch vụ nào, có một số hạn chế đối với Google Meet mà bạn nên biết, bao gồm một số hạn chế dành cho người dùng miễn phí.

Google Meet là gì

Trước đây được gọi là Hangouts Meet, Meet là giải pháp hội nghị truyền hình dành cho doanh nghiệp của Google có tính năng gọi điện video / âm thanh nhóm, phát trực tiếp, chia sẻ màn hình , phụ đề thời gian thực , tắt tiếng cuộc gọi, khử tiếng ồn xung quanh, cải thiện video ánh sáng yếu, v.v.

Dịch vụ này không chỉ là một giải pháp hội nghị truyền hình mà còn cung cấp các yếu tố riêng về mặt cộng tác với khả năng chia sẻ hình ảnh, video và tài liệu cục bộ và từ đám mây. Về bảo vệ dữ liệu, Meet đi kèm với Xác minh 2 bước và hỗ trợ các tiêu chuẩn mã hóa như Datagram Transport Layer Security (DTLS) và Secure Real-time Transport Protocol (SRTP).

Giới hạn người tham gia Google Meet

Google đã đặt giới hạn số người tham gia mỗi phiên để sử dụng Google Meet. Nếu bạn không phải là người dùng G Suite, nghĩa là nếu bạn đang sử dụng Google Meet bằng tài khoản Google cá nhân của mình, bạn có thể tương tác với tối đa 100 người tham gia trong một cuộc họp. Giới hạn tương tự cũng áp dụng cho người dùng G Suite Education và G Suite Basic.

Đối với người dùng G Suite Essentials và G Suite Business, G Suite Enterprise Essentials, G Suite Enterprise và G Suite Enterprise for Education, số lượng người tham gia mỗi cuộc họp tối đa được đặt là 250.

Liên quan: Cách ghi lại cuộc họp video trên Google Meet

Loại tài khoảnSố lượng người tham gia tối đa cho mỗi cuộc họp
Tài khoản Google thông thường (không phải G Suite)100
G Suite Education, G Suite Basic100
Thông tin cơ bản về G Suite, G Suite Business150
G Suite Enterprise Essentials, G Suite Enterprise, G Suite Enterprise cho giáo dục250

Liên quan: Zoom so với Google Meet: Tất cả những gì bạn cần biết

Giới hạn thời gian gặp mặt của Google

Cho đến tháng 4 năm 2020, Google Meet chỉ khả dụng cho người dùng G Suite. Tuy nhiên, những thay đổi gần đây đối với dịch vụ đã nâng cao tính khả dụng và giờ đây, người dùng trên Meet có thể tận hưởng các cuộc họp liên tục trong ít nhất 24 giờ cùng một lúc.

Người dùng miễn phí của Google Meet chỉ có thể tổ chức cuộc họp trong tối đa 60 phút cho các cuộc gọi nhóm và tối đa 24 giờ cho các cuộc họp 1: 1.

Google đang mở rộng giới hạn thời gian này cho những người dùng G Suite Essentials và G Suite Enterprise Essentials, những người có thể tiến hành các cuộc họp liên tục trong khoảng thời gian 300 giờ.

Loại tài khoản GoogleGiới hạn thời gian cho phiên 1: 1Giới hạn thời gian cho các cuộc họp nhóm
Tài khoản Google thông thường (không phải G Suite)24 tiếng1 giờ (24 giờ đến hết ngày 28 tháng 6 năm 2021)
Thông tin cơ bản về G Suite, Thông tin cơ bản về G Suite Enterprise24 tiếng24 tiếng

Giới hạn tham gia cuộc họp trước của Google Meet

Để ngăn chặn một cuộc tấn công vũ phu có thể cản trở tiến trình cuộc họp, Google ngăn người dùng bên ngoài tham gia cuộc họp trước thời gian quy định. Nếu bạn đã lên lịch một cuộc họp trên Google Meet, những người tham gia bên ngoài sẽ không thể tham gia cuộc họp trước 15 phút.

Người dùng bên ngoài là những người chưa được những người tham gia trong miền mời hoặc những người không có lịch mời. Những người dùng này có thể tham gia KHÔNG quá 15 phút trước khi bắt đầu cuộc họp theo lịch trình.

Giới hạn màn hình cuộc gặp gỡ của Google dành cho người tham gia 

Gần đây, Google đã thêm hỗ trợ cho nhiều người tham gia hơn trên mỗi màn hình trên Meet. Nếu bạn đang sử dụng Google Meet trên web, giờ đây bạn có thể xem tối đa 49 người tham gia cùng một lúc ở cả bố cục Tự động và Xếp hình. Tính năng được truy cập cho cả người dùng trả phí và miễn phí của Google Meet nhưng nhiều người tham gia này chỉ có thể được xem trên cùng một màn hình khi sử dụng Meet trên web.

Thu phóng cũng cho phép bạn xem tối đa 49 người tham dự cùng một lúc trong phiên họp.

Giới hạn bộ nhớ của Google Meet

Người tổ chức cuộc họp trên Google Meet có thể ghi lại cảnh cuộc họp bằng âm thanh và lưu chúng vào Google Drive, nơi cũng lưu trữ các file được các thành viên của tổ chức chia sẻ.

Người dùng miễn phí thông thường chỉ nhận được tối đa 15GB dung lượng lưu trữ, vốn ban đầu được cung cấp cho họ thông qua tài khoản Google cá nhân của họ. Cả người dùng Doanh nghiệp và Doanh nghiệp đều nhận được tổng cộng 1TB dung lượng lưu trữ để chia sẻ file và ghi lại cuộc họp cho mỗi người dùng trong tổ chức.

Loại tài khoản GoogleBộ nhớ tối đa khả dụng
Tài khoản Google thông thường (không phải G Suite)15 GB
G Suite Basic30 GB
G Suite Business1 TB cho mỗi người dùng (nếu có 4 người dùng trở xuống trong tổ chức)
G Suite Enterprise1 TB cho mỗi người dùng (nếu có 4 người dùng trở xuống trong tổ chức)

Giới hạn phát trực tiếp của Google Meet

Google Meet chỉ hỗ trợ tổ chức các cuộc họp có tối đa 250 người tham gia, như đã đề cập ở trên, có nghĩa là nếu bạn là chủ một tổ chức lớn, bạn không thể mời tất cả nhân viên của mình với tư cách là người tham gia cuộc họp. Tuy nhiên, dịch vụ này có tính năng Phát trực tiếp nội bộ cho phép bạn thêm những người tham dự chỉ xem có thể phát online cuộc họp như thể đó là một sự kiện trực tiếp.

Vào thời điểm đó, Google cho phép bạn tổ chức phát trực tiếp lên đến 100.000 người và tính năng này hiện khả dụng cho người dùng G Suite Enterprise, G Suite Enterprise for Education và G Suite Enterprise Essentials.

Loại tài khoản GoogleSố người tối đa trên Phát trực tiếp
Tài khoản Google thông thường (không phải G Suite)NA (đã có trước đây)
G Suite Enterprise, G Suite Enterprise for Education, G Suite Enterprise Essentials10000

Giới hạn thông báo của Google Meet

Bất cứ khi nào một người tham gia cuộc họp, bạn với tư cách là người chủ trì cuộc họp sẽ được thông báo về cuộc họp đó. Tuy nhiên, Google Meet sẽ chỉ cảnh báo bạn bằng chuông cho 5 người đầu tiên tham gia cuộc họp sau bạn. Nếu những người tham gia mới tham gia cuộc họp sau 5 người đầu tiên, bạn sẽ chỉ nhận được thông báo im lặng cho những người tham gia mới.

Giới hạn cuộc gọi quay số trong Google Meet

Google cho phép người dùng quay số để có quyền truy cập chỉ bằng âm thanh vào cuộc họp video Meet nếu cuộc họp đó đã được administrator Google Workspace tương ứng phê duyệt. Nếu tính năng này được bật, bạn có thể quay số trong thời gian họp đã lên lịch bằng cách nhập số điện thoại có trong lời mời họp rồi nhập mã PIN cuộc họp. Tính năng này chỉ khả dụng cho các cuộc họp được tạo thông qua tài khoản Google Workspace. 

Hiện tại, Google Meet hỗ trợ các cuộc gọi điện thoại quay số trong tối đa 8 giờ. Điều này có nghĩa là cuộc gọi điện thoại của bạn đến phiên Google Meet sẽ giảm xuống sau 8 giờ kể từ khi bắt đầu cuộc họp. Khoảng thời gian này có thể ngắn hơn tùy thuộc vào giới hạn cuộc gọi của nhà cung cấp dịch vụ của bạn. 

Sau khi bỏ cuộc gọi quay số, bạn có thể quay lại cuộc họp bằng cách quay số vào phiên sử dụng thông tin đăng nhập giống như trước đây. 

Các giới hạn tài khoản miễn phí trên Google Meet

Nếu bạn có tài khoản Google, bạn có thể truy cập Google Meet bất kỳ lúc nào miễn là bạn muốn. Tuy nhiên, một số tính năng hiện có sẵn miễn phí có thể truy cập được trong thời gian giới hạn. Bao gồm các:

  • Thời lượng cuộc họp : Nếu bạn đang sử dụng Google Meet miễn phí, bạn có thể tiến hành một cuộc họp duy nhất trong 24 giờ mãi mãi. 
  • Số lượng cuộc họp bạn có thể tổ chức : Tương tự như những gì có sẵn cho các thành viên Google Workspace Essentials và Enterprise, người dùng Gmail miễn phí cũng có thể truy cập số lượng cuộc họp không giới hạn từ tài khoản của họ. 
  • Người tham gia cuộc họp để gọi nhóm : Người dùng tài khoản Google miễn phí có thể tận dụng tính năng gọi nhóm trên Google Meet với tối đa 100 người tham gia trong một phiên duy nhất. Tính năng này sẽ có sẵn cho người dùng miễn phí mãi mãi mà không có thời hạn. 
  • Hỗ trợ Cuộc họp nhóm mở rộng : Mặc dù các cuộc họp riêng lẻ có thể được tổ chức trong 24 giờ theo mặc định, Google sẽ cung cấp các cuộc họp video nhóm lên đến 24 giờ cho tất cả người dùng miễn phí đến hết ngày 28 tháng 6 năm 2021. Sau thời hạn quy định, bạn sẽ được hạ cấp trở lại giới hạn 1 giờ trong hội nghị truyền hình nhóm.
  • Quyền truy cập miễn phí vào G Suite (Không áp dụng ngay bây giờ, đã có trước đây) : Google trước đây đã cung cấp khả năng truy cập miễn phí các gói G Suite Essentials và G Suite Enterprise Essentials. Tuy nhiên, bây giờ bạn sẽ phải trả tối đa 10 đô la cho mỗi người dùng đang hoạt động mỗi tháng và 20 đô la cho mỗi người dùng hoạt động mỗi tháng cho G Suite Essentials và G Suite Enterprise Essentials tương ứng.
  • Hỗ trợ phát trực tiếp (Không áp dụng ngay bây giờ, đã có trước đây) : Google Meet trước đây đã cho phép bạn phát trực tiếp một cuộc họp lên đến 100.000 người tham dự cho người dùng miễn phí. Giờ đây, bạn không còn có thể cho phép phát trực tiếp các cuộc họp mà không cần trả tiền cho tài khoản G Suite.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo