Cách tăng giảm riêng âm lượng trên Zoom, Google Meet và Microsoft Teams khi gọi video

Các ứng dụng gọi điện video đã nổi lên như một phần quan trọng nhất của việc học tập và làm việc từ xa. Nhờ độ cứng của COVID-19, chúng ta phải liên lạc từ nhà trong tương lai gần và chúng ta không thể làm gì để thay đổi điều đó.

Các dịch vụ gọi điện video hàng đầu, chẳng hạn như Zoom , Google Meet và Microsoft Teams , đã cố gắng hết sức để khiến chúng tôi cảm thấy như đang ở nhà – văn phòng hay trường học – và chúng tôi vĩnh viễn biết ơn những nỗ lực của họ. Tuy nhiên, vẫn còn một số khu vực đặc biệt khó khăn cho người mới tiếp cận; và cần tinh chỉnh.

Hôm nay, trong phần này, chúng tôi sẽ chọn ra một điểm khó hiểu trong số các dịch vụ gọi điện video này – vấn đề điều khiển âm thanh – và cho bạn biết cách kiểm soát hoàn toàn các hội nghị truyền hình của mình trên ứng dụng gọi điện video yêu thích của bạn.

Điểm mấu chốt của vấn đề

Nếu tiêu đề của bài báo không phải là manh mối chắc chắn, chúng tôi muốn làm rõ mục tiêu của bài viết trong phần ngắn gọn này.

Vì hầu hết chúng ta đã sử dụng đa nhiệm, điều khiển âm lượng riêng biệt đã trở thành nhu cầu hàng ngày. Không ai muốn có một quyền kiểm soát thống nhất cho các ứng dụng khác nhau, vì nó hầu như luôn dẫn đến việc nhảy qua lại giữa các ứng dụng .

Vì vậy, nếu bạn là một trong số nhiều người đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát âm lượng của ứng dụng gọi điện video yêu thích của mình, thì các hướng dẫn được mô tả bên dưới có thể giúp ích cho bạn.

Kiểm soát âm lượng Microsoft Teams

Microsoft Teams đã là ứng dụng hội nghị truyền hình phù hợp với nhiều người. Nó có một phong thái bình thường, trông chuyên nghiệp và cung cấp khá nhiều thứ bạn mong đợi từ một ứng dụng gọi điện video.

Microsoft Teams có bộ điều chỉnh âm lượng không?

Microsoft Teams có một bộ điều khiển âm lượng được đưa vào ứng dụng. Tuy nhiên, nó vẫn chỉ kiểm soát âm thanh tổng thể của hệ thống chứ không phải của riêng ứng dụng. Để truy cập điều khiển âm lượng trong Microsoft Teams, hãy nhấp vào nút dấu chấm lửng dọc ở trên cùng bên phải cửa sổ cuộc họp của bạn. Bây giờ, hãy chuyển đến ‘Cài đặt thiết bị.’

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy thanh trượt âm lượng trên bảng điều khiển bên tay phải của mình. Điều chỉnh thanh trượt để thay đổi âm lượng của hệ thống.

Cách giảm riêng âm thanh Microsoft Teams khi gọi video

Phương pháp 1

Như đã đề cập trong phần trước, Microsoft Teams cung cấp một thanh trượt âm lượng chuyên dụng. Tuy nhiên, để thay đổi âm lượng của ứng dụng – chứ không phải toàn bộ hệ thống của bạn – bạn sẽ cần phải tìm hiểu sâu hơn một chút và truy cập Bộ trộn âm lượng trên PC Windows của mình.

Để truy cập Mixer, trước tiên, bạn sẽ phải nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trên Taskbar của mình.

Bây giờ, hãy nhấp vào ‘Bộ trộn âm lượng.’

Khi cửa sổ Mixer mở ra, hãy tìm mục nhập ‘Microsoft Teams’ và hạ thanh trượt dọc xuống. Có thể có nhiều phiên bản Microsoft Teams trong đó. Vì vậy, hãy đảm bảo giảm âm lượng của cửa sổ cuộc họp, chứ không phải ở chế độ nền không hoạt động.

Nếu được thực hiện đúng cách, bạn sẽ nhận thấy rằng khối lượng hệ thống vẫn không thay đổi trong khi khối lượng cuộc họp Microsoft Teams của bạn đã giảm.

Phương pháp 2

Nhấp chuột phải vào bộ điều chỉnh âm lượng ở góc dưới cùng bên phải và nhấn ‘Mở cài đặt âm thanh.’

Bây giờ, hãy chuyển đến ‘Âm lượng ứng dụng và tùy chọn thiết bị.’

Tìm thanh trượt bên cạnh Microsoft Teams và điều chỉnh nó cho phù hợp. 

Điều khiển âm lượng trên Zoom

Trong khi Microsoft Teams đã nổi lên như một công cụ yêu thích của những người có đầu óc kinh doanh, Zoom đã cố gắng nắm bắt trí tưởng tượng của cả những người chuyên nghiệp và nghiệp dư. Zoom thường được sử dụng để tổ chức các cuộc gọi điện video với bạn bè và gia đình, thực hiện các nhiệm vụ nhỏ và thậm chí cho mục đích giáo dục. Zoom được quảng cáo rộng rãi là sự kết hợp gần như hoàn hảo giữa công việc và giải trí, điều này đã cho phép ứng dụng tận hưởng sự phô trương không bị kiểm soát.

Zoom có ​​bộ điều chỉnh âm lượng không?

Zoom cũng cung cấp khả năng kiểm soát âm lượng cho các cuộc họp. Tuy nhiên, triết lý làm việc của nó không khác với Microsoft Teams. Vì vậy, trên Zoom, bạn sẽ chỉ có thể tăng hoặc giảm âm lượng hệ thống chứ không phải ứng dụng riêng lẻ.

Để thay đổi âm lượng khi đang họp, trước tiên, hãy nhấp vào mũi tên nhỏ hướng lên ngay bên cạnh nút ‘Tham gia âm thanh’. Bây giờ đi tới ‘Cài đặt âm thanh’ và bạn sẽ được chuyển hướng đến tab ‘Âm thanh’.

Cuối cùng, bạn sẽ tìm thấy bộ điều chỉnh mức âm lượng dưới biểu ngữ ‘Loa’.

Bạn thậm chí có thể nhấp vào ‘Test Speaker’ để kiểm tra xem mọi thứ có hoạt động như mong đợi hay không.

Cách giảm riêng âm thanh trên Zoom

Phương pháp 1

Vì Zoom không cho phép bạn điều chỉnh âm lượng cuộc họp – mà không thay đổi âm lượng hệ thống – bạn sẽ cần sử dụng Bộ trộn âm lượng của Windows để làm điều tương tự. Để truy cập Bộ trộn âm lượng, tất cả những gì bạn phải làm là nhấp chuột phải vào nút loa trên Taskbar và nhấn ‘Bộ trộn âm lượng’.

Bây giờ, khi bạn ở trong Mixer, bạn có thể thấy nhiều phiên bản Phóng to ở đó. Điều chỉnh thanh trượt dọc trong ‘Zoom Meeting’ để thay đổi khối lượng cuộc họp và cuộc họp một mình.

Phương pháp 2

Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh âm lượng của từng ứng dụng thông qua Cài đặt âm thanh. Nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trên Taskbar của bạn và nhấp vào ‘Mở cài đặt Âm thanh.’

Ở bên phải của bạn, nhấp vào ‘Âm lượng ứng dụng và tùy chọn thiết bị’ dưới biểu ngữ ‘Tùy chọn âm thanh nâng cao’.

Bây giờ, chỉ cần điều chỉnh thanh trượt bên cạnh Zoom. 

Kiểm soát âm lượng của Google Meet

Google Meet là một công cụ hội nghị truyền hình tuyệt vời khác; đầy với các tính năng tuyệt vời. Vì nó là một người mới trong phân khúc, Google Meet vẫn là một biến số chưa biết đối với một số người. Tuy nhiên, nhờ cung cấp giới thiệu miễn phí và tích hợp liền mạch với Gmail, nhiều người đang bắt đầu chú ý.

Google Meet có bộ điều chỉnh âm lượng không?

Tất nhiên, Google Meet là một trong những công cụ tốt nhất mà bạn có thể có cho các hội nghị, nhưng nó khó có thể là giải pháp hoàn hảo. Mặc dù chúng tôi đã mong đợi các điều khiển âm thanh sub-par từ các ứng dụng hội nghị truyền hình, Google Meet còn tiến thêm một bước nữa và từ chối cung cấp cho bạn ngay cả điều khiển âm lượng cơ bản nhất. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm âm lượng cuộc họp của mình – ngay cả ở cấp hệ thống – bạn sẽ cần sử dụng bàn phím đa phương tiện hoặc thay đổi âm lượng theo cách thủ công từ Taskbar của mình.

Cách tăng giảm âm thanh to riêng trong Google Meet

Phương pháp 1

Như đã thảo luận trong phần trước, Google Meet không cung cấp cho bạn đặc quyền thay đổi số lượng cuộc họp của bạn. May mắn thay, thủ thuật Bộ trộn âm lượng lâu đời hoạt động tốt ở đây. Đầu tiên, để truy cập Bộ trộn âm lượng, hãy nhấp chuột phải vào nút loa ở dưới cùng bên trái của Taskbar và chọn ‘Bộ trộn âm lượng.’

Bây giờ, vì Google Meet không có ứng dụng độc lập, bạn sẽ cần giảm âm lượng của trình duyệt – ví dụ như Chrome – để hoàn thành công việc. Vì vậy, tất cả những gì bạn phải làm là giảm âm lượng của Google Chrome và âm lượng cuộc họp Meet sẽ tự động giảm xuống.

Phương pháp 2

Tương tự như hai phần trước, bạn có thể giảm âm lượng của từng ứng dụng thông qua cài đặt Âm thanh. Trước tiên, nhấp chuột phải vào biểu tượng âm lượng ở góc dưới cùng bên phải của màn hình, sau đó nhấp vào ‘Mở cài đặt âm thanh.’

Bây giờ, hãy chuyển đến ‘Âm lượng ứng dụng và tùy chọn thiết bị.’

Điều chỉnh âm lượng bên cạnh Chrome và thoát. 

Còn thiết bị di động thì sao?

Trong các phần trên, chúng tôi đã không đề cập đến các tùy chọn giảm âm lượng cho thiết bị di động – cả Android và iOS. Lý do rất đơn giản – cả Android và iOS đều không cung cấp cho bạn tùy chọn giảm âm lượng của các ứng dụng độc lập.

Trên Android, bạn nhận được năm danh mục phụ trong Âm lượng – ‘Nhạc chuông’, ‘Phương tiện’, ‘Cuộc gọi’, ‘Thông báo’ và ‘Hệ thống.’ Các ứng dụng gọi điện video, chẳng hạn như Zoom, Microsoft Teams và Google Meet, nằm trong danh mục khối lượng ‘Cuộc gọi’.

Để giảm âm lượng cuộc họp, chỉ cần nhấn nút giảm âm lượng khi đang gọi điện và bạn sẽ thấy âm lượng ‘Đang gọi’ giảm xuống.

Thật không may, âm lượng ‘Đang gọi’ cũng được liên kết với các cuộc gọi điện thoại thông thường, có nghĩa là âm lượng bạn đặt trên Zoom / bất kỳ ứng dụng gọi điện video nào khác, cũng sẽ tự động được áp dụng cho các cuộc gọi điện thoại của bạn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo