Cách chuyển đổi văn bản từ file Word sang PowerPoint

Đối với nhiều chuyên gia làm việc cũng như các nghệ sĩ sáng tạo, bộ Microsoft 365 là bộ công cụ quan trọng cần phải có trong kho công cụ của họ. Điều đơn giản là không thể làm được nếu không có bộ Office cung cấp các ứng dụng như Word, PowerPoint và Excel để thực hiện các hoạt động liên quan đến công việc và kinh doanh. Chúng tôi cũng thường có xu hướng sử dụng các ứng dụng này song song với nhau. Tất nhiên, Microsoft luôn ghi nhớ những nhu cầu này, thường xuyên cập nhật các ứng dụng của mình, đặc biệt là những ứng dụng lớn như Word và PowerPoint. Trong bản cập nhật gần đây, người đăng ký Microsoft 365 sẽ có thể chuyển đổi tài liệu Word thành tài liệu PowerPoint.

Mặc dù đây là một tính năng rất tiện dụng, nhưng nó hiện chỉ hoạt động trên phiên bản web của Microsoft 365. Rất có thể tính năng chuyển đổi sẽ có sẵn cho phiên bản ứng dụng máy tính để bàn như một phần của bản cập nhật sẽ đến vào một ngày sau đó. Trong khi đó, đây là mọi thứ bạn cần biết về cách chuyển tài liệu Word thành trang chiếu PowerPoint. 

Cách chuyển tài liệu Word thành trang chiếu PowerPoint   

Truy cập vào microsoft.com từ trình duyệt mà bạn lựa chọn và đăng nhập vào tài khoản Microsoft 365 của bạn. Nếu bạn đã đăng nhập, hãy bỏ qua hai bước tiếp theo. Để đăng nhập vào tài khoản Microsoft 365 của bạn, hãy nhấp vào nút ‘đăng nhập’ có sẵn ở phần trên cùng bên phải của trang.

Nhập id email và mật khẩu của bạn vào hộp văn bản được cung cấp, sau đó nhấp vào nút ‘đăng nhập’ .

Bây giờ bạn sẽ được đăng nhập vào tài khoản Microsoft 365 của mình, tài khoản này sẽ được chỉ ra bằng ảnh hồ sơ của bạn xuất hiện ở vị trí nút ‘đăng nhập’ trước đó. Đi tới tab ‘tất cả Microsoft’ nằm ở trên cùng bên phải, trong cùng phần với hồ sơ của bạn và nhấp vào đó. Trong phần phần mềm của menu ‘tất cả Microsoft’, tùy chọn ‘OneDrive’ nằm, hãy bấm vào nó.

Bấm vào nút ‘đăng nhập’ sẽ xuất hiện trong biểu ngữ đầu tiên của trang OneDrive. Khi thực hiện việc này, bạn sẽ trực tiếp được đưa đến tài khoản OneDrive của mình, không cần đăng nhập tại thời điểm này vì bạn đã đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình. 

Bây giờ bạn đang ở trong tài khoản OneDrive của mình, bạn cần tải lên tài liệu mà bạn muốn chuyển đổi thành trang chiếu PowerPoint. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào nút ‘tải lên’ ở trên cùng và sau đó chọn tùy chọn File từ đó. 

Bây giờ hãy tải lên File Word mà bạn muốn chuyển đổi từ hệ thống của mình. Để thực hiện việc này, hãy xác định vị trí file Word, sau đó nhấp vào nó và cuối cùng nhấp vào ‘Mở’ .  

File Word bây giờ sẽ xuất hiện trong tài khoản OneDrive của bạn. Nhấp vào file để mở nó. 

File Word sẽ mở trong một tab riêng biệt mà bạn sẽ được đưa trực tiếp đến đó. Giao diện của phiên bản web của Word khá giống với phiên bản trên máy tính để bàn, vì vậy bạn có thể thực hiện bất kỳ chỉnh sửa nào trong trường hợp bạn muốn. 

Khi bạn đã sẵn sàng chuyển đổi tài liệu, hãy chuyển đến menu File ở trên cùng bên trái của màn hình và nhấp vào nó.

Nhấp vào ‘xuất’ và sau đó chọn tùy chọn ‘xuất sang bài thuyết trình PowerPoint’ sẽ xuất hiện ở bên phải. 

Tiếp theo, chọn chủ đề mà bạn muốn xuất tài liệu Word, sau đó nhấp vào nút ‘xuất’ . 

Chờ một vài giây trong khi quá trình xuất đang diễn ra, sau khi hoàn tất, nút ‘Open Presentation’ sẽ xuất hiện trong cửa sổ, hãy nhấp vào đó. 

Trong một tab mới, phiên bản bài thuyết trình của tài liệu Word của bạn sẽ mở ra. Bạn có thể cần phải sửa một vài thứ và thậm chí thêm hay bớt nội dung. Bạn cũng có thể điều chỉnh thiết kế hoặc mẫu trang chiếu bằng tính năng trình thiết kế.

Khi bạn đã hài lòng với PowerPoint, hãy chuyển đến menu File và nhấp vào nó. 

Nhấp vào ‘lưu dưới dạng’ và sau đó nhấp vào ‘tải xuống bản sao’ . Bạn sẽ có phiên bản PowerPoint offline của tài liệu Word của mình. 

Tại sao phiên bản PowerPoint có nội dung bị thiếu?

Thật hấp dẫn khi Microsoft giới thiệu một tính năng chuyển đổi như thế này ngay từ đầu, đặc biệt là khi xem xét sự khác biệt lớn giữa PowerPoint và Word. Nhưng đối với bất kỳ người dùng PowerPoint nào, bản nháp đầu tiên mà họ tạo trên Word là hoàn toàn quan trọng. 

Bạn có thể nhận thấy rằng quá trình chuyển đổi có thể đã dẫn đến việc thiếu nhiều phần nội dung và phân phối không hoàn hảo trên các trang trình bày. Lý do điều này đang xảy ra là Microsoft đã triển khai AI để xác định những gì cần phải đưa vào trang trình bày và những gì không nên. Vì AI không đủ tiên tiến để hiểu nội dung ở lại và trôi đi, nó khiến sản phẩm cuối cùng ra đời không hoàn hảo. 

Tất nhiên, điều này là dễ hiểu vì tính năng này là mới và cần được tinh chỉnh. Có một lý do chính đáng để tính năng chuyển đổi chưa được giới thiệu trong ứng dụng máy tính để bàn. Tính năng này sẽ hoạt động tốt hơn theo thời gian. 

Cách tối ưu hóa tính năng chuyển đổi

Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể hỗ trợ AI trong quá trình học tập của nó. Một khía cạnh chính mang lại cho tính năng này là khả năng nhận dạng các tiêu đề. Nhưng cũng nên nhớ rằng nhược điểm của nó bao gồm thiếu khả năng xác định các điểm phụ hoặc thêm hình ảnh trong quá trình chuyển đổi, vì vậy hãy tiến hành phù hợp khi bạn tạo bản nháp Word của mình.

Tách nội dung của bạn và phân bổ các số nhận dạng như tiêu đề 1, 2 và 3 khi bạn tạo tài liệu trong Microsoft Word. Theo như chúng ta có thể nói, tiêu đề 1 được coi là tiêu đề của PowerPoint, tiêu đề 2 là tiêu đề trang chiếu riêng lẻ và tiêu đề 3 là các điểm phụ trong PowerPoint.

Liên quan đến hình ảnh, chỉ có bản cập nhật trong tương lai mới có thể giải quyết vấn đề, vì vậy bạn sẽ phải chèn chúng vào phiên bản PowerPoint của tài liệu theo cách thủ công. Bây giờ, hãy làm theo công thức mà chúng tôi đã gợi ý để bạn có thể giữ bất kỳ thứ gì bạn muốn trong quá trình chuyển đổi Word sang PowerPoint. 

Khi nào thì tính năng này sẽ khả dụng cho phiên bản ứng dụng máy tính để bàn? 

Giống như chúng tôi đã đề cập trước đó, tính năng chuyển đổi Word sang PowerPoint sẽ được cung cấp trong bản cập nhật trong tương lai. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Microsoft chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến ngày cập nhật này, vì vậy đừng trông chờ quá nhiều vào nó.

Từ phiên bản web của tính năng, rõ ràng là tính năng này vẫn đang hoạt động và còn rất nhiều việc phải làm. Bên cạnh đó, Microsoft chưa cung cấp hướng dẫn cụ thể hoặc chi tiết giúp điều hướng hay sử dụng tính năng này tốt hơn nên nó chưa chính xác sẵn sàng để triển khai ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Hiện tại, tốt nhất là bạn nên làm quen với phiên bản OneDrive của tính năng này và tự mình thử mọi thứ, miễn là bạn có khuynh hướng làm như vậy.  

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo