Sửa lỗi Webcam không hoạt động trên Microsoft Teams

Microsoft Teams là một công cụ tuyệt vời để cộng tác tại nơi làm việc, cho phép các nhóm làm việc hài hòa hoàn hảo với vô số tính năng như hội thoại nhóm, chia sẻ file, cuộc gọi âm thanh và video, chat riêng tư, họp team làm việc, v.v. Ứng dụng đã giúp làm việc từ xa không chỉ khả thi mà còn mang lại hiệu quả cao cho nhiều tổ chức. Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi thứ luôn đi xuống.

Rất nhiều người dùng đã báo cáo sự cố Camera không hoạt động với Microsoft Teams và đó là một vấn đề lớn khi một trong những MVP của hầu hết các cuộc họp từ xa là hội nghị truyền hình. Nói một cách đơn giản, một hội nghị truyền hình không có camera hoạt động không phải là một hội nghị “video”. Và nó làm hỏng toàn bộ trải nghiệm.

Tuy nhiên, rất may là có một số cách khắc phục mà bạn có thể thử nếu bạn từng thấy mình ở cuối tình huống này.

Đảm bảo Microsoft Teams có quyền truy cập vào Camera

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Microsoft Teams dành cho máy tính để bàn, hãy đảm bảo rằng ứng dụng có quyền truy cập vào Camera. Mở Cài đặt Windows từ Start Menu, sau đó đi tới cài đặt ‘Quyền riêng tư’.

Trong cài đặt Quyền riêng tư, cuộn xuống trong thanh bên trái để chuyển đến ‘Quyền ứng dụng’ và nhấp vào ‘Camera’ để mở cài đặt Camera.

Đảm bảo rằng tùy chọn ‘Cho phép ứng dụng truy cập Camera’ được bật. Nếu không, hãy nhấp vào nút chuyển đổi để bật nó lên.

Ngoài ra, cuộn xuống và bật nút chuyển đổi cho ‘Cho phép ứng dụng trên máy tính để bàn truy cập Camera’ trong cùng một cài đặt.

Ngoài ra, bạn cũng muốn đảm bảo rằng ứng dụng Nhóm có quyền truy cập Camera. Trong ‘Chọn ứng dụng nào có thể truy cập Camera’, hãy đảm bảo rằng nút chuyển đổi cho Microsoft Teams được bật nếu ứng dụng được liệt kê. Nếu nó đã được bật, hãy thử tắt rồi bật lại sau vài giây. Đôi khi khôi phục cài đặt gốc là tất cả những gì cần thiết để làm cho mọi thứ hoạt động trở lại.

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng web Microsoft Teams thay vì ứng dụng dành cho máy tính để bàn, hãy đảm bảo rằng bạn cấp quyền truy cập vào trang web để truy cập webcam trong ‘Cài đặt trang web’.


Bật quyền đối với Camera trong ứng dụng Microsoft Teams dành cho máy tính để bàn

Mở ứng dụng Microsoft Teams trên máy tính để bàn và nhấp vào biểu tượng ‘Hồ sơ’ trên Thanh tiêu đề. Sau đó, chọn ‘Cài đặt’ từ menu ngữ cảnh.

Cài đặt đội sẽ mở ra. Đi tới ‘Quyền’ trên bảng điều khiển bên trái. Sau đó, bật nút chuyển đổi cho Media.

Nếu công tắc đã được bật, hãy tắt nó đi và đợi trong vài giây. Sau đó, bật lại. Và kiểm tra xem Camera có bắt đầu hoạt động trong ứng dụng hay không. Nếu không, hãy tiến hành thử một số cách sửa lỗi khác.


Chạy Trình gỡ rối ‘Phần cứng và Thiết bị’

Nếu Camera không hoạt động, có thể có một số vấn đề với phần cứng và việc chạy trình sữa lỗi ‘Phần cứng và Thiết bị’ có thể giúp bạn giải quyết chúng.

Mở Cài đặt Windows từ Start Menu. Sau đó, chuyển đến cài đặt ‘Cập nhật & Bảo mật’.

Nhấp vào ‘Sữa lỗi’ trong bảng điều khiển bên trái để mở cài đặt sữa lỗi và sau đó chạy Sữa lỗi phần cứng & thiết bị để phát hiện bất kỳ sự cố nào với Camera.

Nếu cài đặt cho ‘Sữa lỗi phần cứng & thiết bị’ không có sẵn trong ứng dụng Cài đặt, hãy khởi chạy nó bằng cách chạy lệnh bên dưới trong Command Prompt.

Để mở Command Prompt, bạn có thể nhập ‘cmd’ vào hộp tìm kiếm trên Taskbar hoặc trong Start Menu, sau đó thực hiện lệnh ommand sau:

msdt.exe -id DeviceDiagnostic

Sau khi bạn nhập lệnh trên và nhấn phím ‘Enter’, nó sẽ mở ra cửa sổ ‘Sữa lỗi phần cứng & thiết bị’. Làm theo các bước xuất hiện trên màn hình để chạy chẩn đoán.


Đăng ký lại phần cứng Camera trên máy tính

Bạn cũng có thể thử đăng ký lại Camera của mình trong Windows. Bước này có vẻ hơi phức tạp đối với bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng hãy làm theo từng bước một và bạn sẽ ổn thôi.

Nhấp chuột phải vào nút bắt đầu và chọn ‘Windows PowerShell (Administrator)’ từ các tùy chọn có sẵn trên menu.

Một lời nhắc Kiểm soát tài khoản người dùng sẽ xuất hiện trên màn hình, hỏi liệu ‘bạn có muốn cho phép ứng dụng này [Windows PowerShell] thực hiện các thay đổi đối với thiết bị không?’ Nhấp vào ‘Có’ để chuyển sang bước tiếp theo.

Trong bảng điều khiển Windows PowerShell mở ra, hãy nhập hoặc sao chép / dán dòng sau và nhấn phím ‘Enter’.

Get-AppxPackage -allusers Microsoft.WindowsCamera | Foreach {Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register "$($_.InstallLocation)\AppXManifest.xml"}

Đóng Windows PowerShell và chuyển đến Microsoft Teams để xem việc này có giải quyết được sự cố hay không.


Cập nhật Driver trên PC

Nếu không có gì hoạt động, hãy xem liệu Camera có driver cần được cập nhật hay không. Driver lỗi thời có thể là gốc rễ của vấn đề.

Nhấp chuột phải vào Start Menu và chọn ‘Phần mềm quản lý Thiết bị’ từ menu bật lên trên màn hình.

Trong danh sách thiết bị, tìm ‘Camera’ và nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh để xem các thiết bị Camera. Sau đó, nhấp chuột phải vào thiết bị Camera và chọn tùy chọn ‘Cập nhật Driver’ nếu bạn thấy nó.

Sau đó chọn tùy chọn ‘Tự động tìm kiếm phần mềm driver được cập nhật’. Nếu có bản cập nhật mới hơn cho driver mà bản cập nhật Windows bị mất, Trình Quản Lý Thiết Bị sẽ tải xuống và cài đặt nó.


Đặt lại phần cứng Camera

Nếu cập nhật driver không hoạt động, hãy thử cách này thay thế. Nhấp chuột phải vào start menu và chọn ‘Phần mềm quản lý Thiết bị’ từ các tùy chọn có sẵn. Sau đó, chuyển đến thiết bị Camera và nhấp chuột phải vào nó. Chọn ‘Gỡ cài đặt thiết bị’ và nhấp vào ‘Ok’.

Sau đó, đi tới ‘Hành động’ trong thanh công cụ trên cửa sổ Phần mềm quản lý Thiết bị và chọn tùy chọn ‘Quét để thay đổi phần cứng’.

Chờ cho quá trình quét hoàn tất và sau đó khởi động lại PC. Sau đó, nếu có vấn đề với Camera, nó sẽ biến mất.


Kiểm tra phần mềm chống virus

Bạn cũng nên kiểm tra phần mềm chống virus của mình. Nhiều phần mềm chống virus cũng cung cấp tính năng bảo vệ quyền riêng tư và khi được bật, phần mềm này sẽ chặn các ứng dụng truy cập vào webcam. Vì vậy, hãy kiểm tra phần mềm chống virus và đảm bảo rằng tính năng bảo vệ webcam đã được tắt cho Microsoft Teams. Các bước để kiểm tra điều này sẽ khác nhau đối với mọi phần mềm chống virus, vì vậy không thể có một hướng dẫn chung.

Ví dụ về một phần mềm chống virus chặn truy cập webcam.

Phần kết luận

Microsoft Teams sẽ không được sử dụng nhiều nếu Camera không hoạt động trong ứng dụng. Nhưng có một số cách khắc phục để thử nếu bạn từng rơi vào tình huống này. Hãy thử một trong các cách sửa lỗi để đảm bảo rằng ứng dụng Nhóm hoạt động giống như đồng hồ.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo