Cách thay đổi màu theme, màu nền Microsoft Word thành Chế độ sáng hoặc Chế độ tối

Tìm hiểu cách cá nhân hóa chủ đề và nền của MS Word (ứng dụng Office) cũng như cách chuyển đổi giữa chế độ ‘Sáng’ và ‘Tối’.

Người dùng có thị lực bình thường có thể thích sử dụng máy tính của họ ở chế độ ánh sáng, trong khi một số người dùng, đặc biệt là những người có vấn đề về hợp đồng có thể thích chế độ tối hơn. Ngoài ra, tốt hơn là làm việc với chế độ ánh sáng trong điều kiện ánh sáng rực rỡ và chế độ tối vào ban đêm hoặc trong môi trường tối.

Giờ đây, Microsoft Office cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các chủ đề tối, sáng, đầy màu sắc, xám đậm và hệ thống. Tính năng này hầu như chỉ có sẵn cho Microsoft Office 365, Office 2019 và Office 2016. Tuy nhiên, các chủ đề hệ thống và màu xám đậm của Office chỉ có sẵn cho phiên bản Microsoft 365. Ngoài ra, nếu bạn có Microsoft 365, bạn có thể sử dụng tính năng chế độ tối mới cho các ứng dụng Office của mình.

Khi bạn sử dụng chủ đề màu đen mới (Dark Mode) cho Word, nó sẽ không chỉ thay đổi chủ đề của thanh công cụ và Ruy-băng mà còn thay đổi khung viết của tài liệu Word. Nền và chủ đề bạn áp dụng trong một ứng dụng Office (ví dụ: Word) sẽ thay đổi chủ đề và nền của tất cả các ứng dụng trong bộ Office để mang lại trải nghiệm thống nhất.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách cá nhân hóa chủ đề và nền của MS Word (ứng dụng Office) và thay đổi Word thành chế độ ‘sáng’ hoặc ‘tối’.

Thay đổi Word thành Light Mode (áp dụng cho Tất cả các ứng dụng Office)

Hầu hết các giao diện máy tính và phần mềm đều sử dụng chủ đề / chế độ sáng để hiển thị nội dung vì chế độ này giống với giao diện của mực trên giấy, giúp văn bản dễ đọc hơn các chủ đề khác.

Chế độ ánh sáng, còn được gọi là Phân cực tương phản dương, là văn bản cổ điển màu đen trên nền trắng. Nếu bạn có thị lực bình thường hoặc đang ở trong môi trường nhiều ánh sáng, chế độ này sẽ giúp bạn tiêu hóa thông tin dễ dàng hơn nhiều. Trong nền sáng, sẽ có nhiều ánh sáng hơn, do đó đồng tử không cần phải giãn ra nhiều hơn để tiếp nhận nhiều ánh sáng hơn, điều này giúp mắt bạn dễ dàng hiểu được thông tin.

Theo mặc định, các ứng dụng Office (bao gồm Word) được đặt thành ‘sử dụng cài đặt hệ thống’ (chủ đề Windows) hoặc ‘Màu sắc’, nhưng bạn có thể thay đổi giao diện của tất cả các chương trình Office của mình bằng cách thay đổi Chủ đề hoặc nền Office. Như chúng tôi đã đề cập trước đây, khi bạn thay đổi chủ đề của một trong các ứng dụng Office, nó sẽ tự động mang các chủ đề Office của bạn trên toàn bộ bộ cho tất cả các ứng dụng. Để thay đổi chủ đề Microsoft Word thành chủ đề ‘Màu trắng’ (chế độ ánh sáng), hãy làm theo các bước sau:

Chuyển sang Light Mode từ Cài đặt tài khoản

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Microsoft Word (hoặc Excel, PowerPoint, OneNote và Outlook), sau đó nhấp vào menu ‘File’ ở góc trên cùng bên trái của chương trình.

Trong dạng xem Backstage của Word, chọn ‘Tài khoản’ trên bảng điều khiển bên trái.

Trên trang Tài khoản, nhấp hoặc nhấn vào danh sách thả xuống ‘Chủ đề Office’ và chọn chủ đề bạn muốn: Đen, Xám đậm, Nhiều màu hoặc Trắng. Vì chúng tôi muốn chế độ ánh sáng, chúng tôi đang chọn chủ đề ‘Trắng’ ở đây.

Như bạn có thể thấy, thanh tiêu đề, ribbon, canvas, đường viền, mọi thứ bây giờ đều có màu trắng (chế độ ánh sáng).

Thành thật mà nói, sự khác biệt giữa chủ đề màu trắng và chủ đề ‘Đầy màu sắc’ mặc định là rất nhỏ. Trong chủ đề ‘Đầy màu sắc’, thanh tiêu đề sẽ có màu xanh lam và dải băng và cửa sổ sẽ có màu xám nhạt (gần như trắng). Trên chủ đề ‘Trắng’, mọi thứ sẽ có màu Trắng.

Sự khác biệt thực sự trong giao diện của ứng dụng là khi bạn thay đổi chủ đề thành ‘Dark Grey’ và ‘Black’ (Dark Mode).

Chuyển sang Chế độ ánh sáng từ Màn hình Tùy chọn Word

Mở Microsoft Word, sau đó nhấp vào menu ‘File’ trong Ruy-băng. Sau đó, chọn ‘Tùy chọn’ ở cuối bảng điều khiển bên trái trong chế độ xem hậu trường.

Cửa sổ Word Options sẽ xuất hiện. Ở đó, hãy đảm bảo rằng tab ‘Chung’ được chọn trong ngăn bên trái và tìm phần ‘Cá nhân hóa bản sao Microsoft Office của bạn’ ở bên phải.

Trong phần ‘Cá nhân hóa bản sao Microsoft Office của bạn’, hãy nhấp vào menu thả xuống bên cạnh ‘Chủ đề Office’ và chọn ‘Màu trắng’ cho chế độ ánh sáng. Sau đó, nhấp vào ‘OK’ để áp dụng.

Hãy thử cả Chủ đề Xám đậm

Hãy xem giao diện của chủ đề ‘Dark Grey’ trên Word. Để làm điều đó, hãy làm theo các hướng dẫn tương tự ở trên và chọn chủ đề ‘Xám đậm’ từ menu thả xuống ‘Chủ đề Office’.

Đây là giao diện của Word trong chủ đề Dark Grey.

Cách thay đổi nền Microsoft Word (áp dụng cho tất cả các ứng dụng Office)

Các ứng dụng Microsoft Office cũng cho phép bạn thay đổi nền ứng dụng của mình. Có một số mẫu hình nền bạn có thể chọn như mây, mùa xuân, dưới nước, v.v.

Để thay đổi nền, hãy mở Microsoft Word và nhấp vào menu ‘File’. Tiếp theo, nhấp vào ‘Tùy chọn’ từ thanh bên trái và chọn tab ‘Chung’. Sau đó, chọn một mẫu nền từ danh sách thả xuống ‘Nền Office’ trong phần ‘Cá nhân hóa bản sao Microsoft Office của bạn’.

Cách bật Chế độ tối trong Word

Nếu bạn là một con cú đêm có xu hướng thức đến khuya, làm việc trên các tài liệu Word của mình, MS Word có thể làm mỏi mắt và làm hỏng võng mạc của bạn với màu trắng sáng của nó. Để giải quyết vấn đề này, Microsoft Office đã giới thiệu một chủ đề màu đen mới (chế độ tối).

Đối với những người bị đục thủy tinh thể và các rối loạn liên quan hoặc những người làm việc trong môi trường ánh sáng yếu, chế độ tối có thể làm giảm mỏi mắt và thích ứng với độ nhạy sáng. Ở chế độ tối, bạn sẽ đọc và viết các văn bản màu trắng trên nền tối, điều này làm cho nó trở nên phong cách và hấp dẫn hơn so với chế độ sáng. Ngoài ra, Chế độ tối giúp bạn giảm mức sử dụng pin, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng màn hình OLED.

Chế độ tối cũng có sẵn trong phiên bản trước nhưng nó chỉ thay đổi chủ đề của dải băng và các thanh công cụ, trong khi khung viết vẫn có màu trắng sáng. Nhưng với Chế độ tối mới, chủ đề tối cũng bao gồm cả canvas tài liệu. Thật không may, chủ đề màu đen đầy đủ này chỉ có sẵn trong Microsoft 365.

Để bật Chế độ tối trong Word, hãy mở Microsoft Word (hoặc bất kỳ ứng dụng Office nào khác) và nhấp vào menu ‘File’ trong ruy-băng. Sau đó, nhấp vào ‘Tài khoản’ trong thanh bên.

Ở bên phải, thay đổi menu thả xuống bên dưới Chủ đề Office thành ‘Màu đen’.

Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào ‘Tùy chọn’ trong chế độ xem hậu trường. Sau đó, chọn chủ đề ‘Màu đen’ từ menu thả xuống bên cạnh ‘Chủ đề Office’ trong phần ‘Cá nhân hóa bản sao Microsoft Office của bạn’ trong tùy chọn Word. Sau đó, nhấp vào ‘OK’ để áp dụng

Bây giờ, Microsoft Word (và các ứng dụng Office khác) sẽ tự động chạy ở chế độ tối như hình dưới đây. Như bạn có thể thấy, thanh công cụ, ruy-băng cũng như canvas có màu đen hoàn toàn và màu sắc (văn bản) trong tài liệu của bạn sẽ tự động điều chỉnh để phù hợp với độ tương phản màu mới.

Nhanh chóng chuyển đổi giữa các chế độ tối và sáng

Sau khi áp dụng chủ đề Màu đen, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa màu nền trang đen và trắng mà không cần phải chuyển đổi chủ đề. Điều này rất hữu ích nếu một số nội dung của tài liệu không được hiển thị chính xác trong chủ đề Màu đen. Đây là cách bạn làm điều đó:

Sau khi chủ đề màu đen được chọn, hãy chuyển đến tab ‘View’ trong Word Ribbon, bạn sẽ thấy một nút mới – ‘Switch Modes’ trong phần ‘Dark mode’. Nhấp / Chuyển đổi ‘Chuyển chế độ’ (biểu tượng mặt trời) để thay đổi màu trang nền thành màu trắng.

Làm điều này sẽ thay đổi phần mềm chỉnh sửa trở lại chế độ ánh sáng (tạm thời) trong khi để dải băng, nền, thanh tiêu đề và thanh trạng thái màu đen (như hình dưới đây).

Để chuyển phần mềm chỉnh sửa trở lại màu đen (chế độ tối), hãy nhấp lại vào nút ‘Chuyển chế độ’ (lần này, nó sẽ là biểu tượng mặt trăng).

Cách tắt Chế độ tối (Nhưng vẫn giữ chủ đề màu đen)

Bạn cũng có thể thay đổi phần mềm chỉnh sửa trở lại canvas trắng (vĩnh viễn) trong khi vẫn giữ chủ đề màu đen của dải băng, nền và thanh trạng thái. Đây là cách thực hiện:

Đi tới  File > Options > General, sau đó chọn hộp ‘Tắt chế độ tối’ (bên cạnh Chủ đề Office thả xuống) trong phần Cá nhân hóa bản sao Microsoft Office của bạn. 

Điều này sẽ luôn giữ cho màu trang của phần mềm chỉnh sửa là màu trắng trong khi vẫn duy trì chủ đề màu đen.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo