Cách mở file Pages trên Windows 10 và chuyển đổi sang Word

Bạn đã bao giờ gặp một file có phần mở rộng .pages chưa? Nếu có, thì bạn cũng có thể đã gặp lỗi khi mở cài đặt này trên laptop hoặc máy tính để bàn Windows của mình. Hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận về file .pages là gì và cách mở file Pages trên PC chạy Windows 10.

Cách mở file Pages trên PC chạy Windows 10

File Pages là gì?

Pages tương đương với tài liệu Microsoft Word trên máy Mac . Nó được cung cấp miễn phí cho tất cả người dùng Mac trong gói iWork Suite cùng với Numbers (một tương tự cho MS Excel) và Keynote (tương tự như MS PowerPoint). Vì người dùng Mac phải trả thêm phí đăng ký nếu họ muốn sử dụng bất kỳ ứng dụng nào của Microsoft trên thiết bị của mình, nên họ thích sử dụng iWork Suite hơn. Hơn nữa, vì giao diện của các ứng dụng trong Microsoft Office Suite và Mac iWork Suite tương tự nhau nên việc chuyển đổi này cũng không quá khó khăn.

Tại sao phải chuyển đổi file .pages?

Tất cả các file được nhập trên Microsoft Word đều có phần mở rộng .docx . Tuy nhiên, vấn đề duy nhất khi sử dụng Pages là nó lưu tất cả các tài liệu văn bản dưới dạng phần mở rộng .pages . Không thể mở tiện ích mở rộng này trên Windows PC hoặc Microsoft Word do tiện ích mở rộng không khớp. Do đó, cách duy nhất để đọc các file này trên hệ thống Windows 10 là thay đổi format tài liệu có thể được thực hiện theo các cách khác nhau sau đây.

Phương pháp 1: Nén file .pages để xem nó

Một điều thú vị khác về tài liệu Pages là nó thường được nén. Thay đổi phần mở rộng thành .zip có thể giúp xem nội dung của một file như vậy. Dưới đây là cách mở file Pages trên Windows 10 bằng cách chuyển đổi nó thành file Zip:

1. Chuyển đến Thư mục nơi lưu trữ file .Pages.

2. Bây giờ, đổi tên file .pages với phần mở rộng .zip , như mô tả.

Chuyển đổi tệp trang thành tệp zip

3. Khi bạn nhấn Enter , bạn sẽ thấy một hộp xác nhận. Nhấp vào Yes .

4. Sử dụng bất kỳ chương trình giải nén nào để giải nén nội dung của file zip này. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào Thư mục.

5. Tại đây, bạn sẽ thấy một số hình ảnh khác nhau mà bạn được cho là mở hình lớn nhất. Đây sẽ là trang đầu tiên của tài liệu.

Lưu ý: Sử dụng phương pháp này, bạn sẽ không thể chỉnh sửa vì file .pages đã chuyển đổi sẽ được hiển thị ở format .jpeg. Nhưng bạn chắc chắn sẽ có thể xem văn bản.

Phương pháp 2: Chuyển đổi file .pages bằng MacBook

Nếu bạn có thể sử dụng máy Mac, bạn có thể chuyển đổi file .pages thành đuôi .docx trong vòng vài giây. Sau khi chuyển đổi, nó có thể được lưu và chia sẻ với PC Windows thông qua email hoặc được chuyển bằng thẻ USB. Dưới đây là cách mở file Pages trên Windows 10 bằng cách chuyển đổi file đó trên Mac:

1. Mở file .pages trên MacBook Air / Pro.

2. Bây giờ, từ menu trên đầu màn hình, chọn File .

3. Chọn Export To từ danh sách này và nhấp vào Word , như được mô tả.

Chọn Export To từ danh sách này và nhấp vào Word |  Cách mở tệp trang trên Windows 10

4. Một cửa sổ xác nhận bây giờ sẽ xuất hiện.

Lưu ý: Nếu bạn muốn file này được bảo vệ bằng mật khẩu, hãy chọn hộp được đánh dấu Mã hóa , Nhập mật khẩu và nhập lại để Xác minh .

Đánh dấu vào hộp kiểm và nhập mật khẩu

5. Sau đó, nhấp vào Xuất và chọn vị trí bạn muốn lưu file này.

6. Khi file này đã được chuyển đổi, nó có thể được chuyển và truy cập trên máy tính Windows.

Phương pháp 3: Chuyển đổi file .pages bằng iPhone hoặc iPad

Nếu việc tìm kiếm một chiếc MacBook gặp khó khăn với bạn, bạn có thể mượn và làm điều tương tự bằng cách sử dụng iPhone hoặc iPad. Dưới đây là cách mở file Pages trên Windows 10 bằng cách chuyển đổi file đó trên iPhone:

1. Mở file .pages trên iPhone (hoặc iPad).

2. Nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên cùng bên phải.

3. Chọn Thêm và nhấn vào Xuất .

các trang iphone xuất khẩu nhiều hơn

4. Bạn sẽ thấy 4 format mà bạn có thể xuất file này sang. Vì bạn muốn mở file Pages trên PC chạy Windows, tùy chọn hợp lý nhất là chọn Word từ các tùy chọn này.

Tùy chọn xuất-từ-Trang-ứng dụng iphone

Lưu ý: Nếu bạn đã cài đặt Adobe Acrobat trên hệ thống Windows của mình và không cần chỉnh sửa file đã chuyển đổi, bạn có thể chọn format PDF .

5. Tập  Choose how to send  tùy chọn từ dưới cùng của màn hình để chia sẻ nó với chính mình.

Phương pháp 4: Chuyển đổi file .pages bằng iCloud

Một giải pháp thay thế phù hợp khác là iCloud. Đối với điều này, bạn thậm chí không cần bất kỳ thiết bị Apple nào vì bạn có thể dễ dàng thiết lập tài khoản iCloud miễn phí. Dưới đây là cách mở file Pages trên Windows 10 thông qua iCloud:

1. Tải xuống và cài đặt iCloud cho Windows và tạo tài khoản iCloud .

2. Tải file .pages lên tài khoản iCloud.

3. Khi tài liệu được tải lên thành công, hãy nhấn vào ba dấu chấm ở cuối biểu tượng tài liệu. Sau đó, chọn Tải một bản sao .. như minh họa dưới đây.

iCloud.  Chọn Tải xuống bản sao.  Cách mở tệp trang trên Windows 10

4. Trên màn hình tiếp theo, Chọn format tải xuống là Word để tạo tài liệu có thể chỉnh sửa hoặc PDF để tạo tài liệu chỉ đọc.

Trong số tất cả các định dạng, hãy chọn Word |  Cách mở tệp trang trên Windows 10

5. Gói iWork trên iCloud sẽ tạo một file để tải xuống. Trong hộp thoại hiện ra, chọn Save File và nhấp vào OK .

6. Bạn cũng có thể xem trực tiếp file Word bằng cách chọn tùy chọn Open ith> Microsoft Word .

Lưu ý: Nếu bạn muốn lưu file để sử dụng trong tương lai, hãy đảm bảo đổi tên file và lưu ở vị trí bạn muốn.

Phương pháp 5: Tải lên và chuyển đổi qua Google Drive

Đây là câu trả lời dễ dàng nhất cho câu hỏi cách mở file Pages trên hệ thống Windows 10. Ngày nay, hầu hết mọi người đều có tài khoản Gmail và như vậy, việc thiết lập tài khoản trên Google Drive không phải là vấn đề lớn. Do đó, chúng tôi sẽ sử dụng tính năng lưu trữ đám mây này của Google như sau:

1. Đăng nhập Google Drive và tải lên các tập tin .pages .

2. Nhấp chuột phải vào biểu tượng tài liệu và chọn Mở với > Google Tài liệu . Google hỗ trợ hơn 12 format và bạn có thể đọc file các trang của mình online.

Google Drive Mở bằng Google Tài liệu

3. Hoặc, nhấp chuột phải vào biểu tượng tài liệu và chọn Open with > CloudConvert , như hình minh họa.

Mở bằng Chuyển đổi đám mây.

Lưu ý: Hoặc nhấp vào Connect More Apps> Cloud Converter> Install . Sau đó, thực hiện Bước 2.

4. Khi tài liệu đã sẵn sàng, hãy chọn format DOCX . Nhấp vào Chuyển đổi để bắt đầu quá trình chuyển đổi, như được đánh dấu.

Chuyển đổi đám mây Chọn định dạng.  Cách mở tệp Pages trên Windows 10

5. Sau khi file được chuyển đổi, hãy nhấp vào nút Download màu xanh lục .

Mẹo chuyên nghiệp: May mắn thay, tất cả các phương pháp này cũng có thể được sử dụng cho các chuyển đổi file khác, bao gồm Keynote và Numbers . Do đó, ngay cả khi iWork Suite hơi khác so với Microsoft Office Suite, bạn vẫn có thể làm việc với cả hai.

Chúng tôi hy vọng rằng bây giờ khi bạn nhận được file Pages từ nơi làm việc của mình, bạn sẽ có thể truy cập và chỉnh sửa nó như bạn đã học cách mở file Pages trên hệ thống Windows 10. Hãy chắc chắn để lại thắc mắc hoặc đề xuất trong phần bình luận bên dưới!

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo