Cách thay đổi ngôn ngữ trong Microsoft Word

Một hướng dẫn dễ hiểu về cách bạn có thể thay đổi ngôn ngữ hiển thị và ngôn ngữ chỉnh sửa / tác giả và soát lỗi trên bất kỳ phiên bản Microsoft Word nào.

Microsoft Word là một trong những chương trình phổ biến và được sử dụng rộng rãi cho mục đích tài liệu trên khắp thế giới. Nếu bạn không rành về văn phong và nói tiếng Anh, thì bạn có thể muốn sử dụng MS Word bằng Tiếng Việt hoặc hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác mà bạn chọn. 

Đôi khi, bạn có thể muốn truy cập vào dấu trọng âm hoặc bao gồm các ký tự đặc biệt từ một ngôn ngữ khác trong văn bản của mình – điều này sẽ yêu cầu bạn thay đổi chính ngôn ngữ MS Word. May mắn thay, Microsoft Word cho phép bạn thay đổi ngôn ngữ chỉnh sửa, công cụ soát lỗi và ngôn ngữ giao diện người dùng (ngôn ngữ hiển thị) và đặt ngôn ngữ hiển thị khác trong khi áp dụng ngôn ngữ khác trong chỉnh sửa và soát lỗi tài liệu.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ hiển thị cũng như ngôn ngữ chỉnh sửa và soát lỗi trong Microsoft Word. Trong suốt bài đăng, chúng tôi sẽ sử dụng Microsoft 365 nhưng hầu hết các tùy chọn đều tương tự như các phiên bản offline (2019, 2016, 2013 hoặc 2010) và Office 365. Vì vậy, bất kể phiên bản bạn đang sử dụng, bài viết này chắc chắn có thể giúp thay đổi hoặc chuyển đổi (các) ngôn ngữ trên Microsoft Word.

Thay đổi ngôn ngữ hiển thị và ngôn ngữ trợ giúp

Khi bạn cài đặt Microsoft Office, nó thường có tiếng Anh làm ngôn ngữ mặc định hoặc ngôn ngữ địa phương / khu vực của vị trí cung cấp dịch vụ mua MS Word. Nếu bạn muốn thay đổi (các) ngôn ngữ này thành bất kỳ ngôn ngữ nào khác, trước tiên bạn phải cài đặt ngôn ngữ đó / chúng theo cách thủ công.

Ngôn ngữ hiển thị là ngôn ngữ hiển thị hiển thị trên tất cả các tab, menu, nút, tùy chọn, hộp thoại và các điều khiển khác trên ứng dụng Word. Nếu bạn muốn sử dụng một ngôn ngữ khác thay vì ngôn ngữ mặc định, hãy làm theo các bước sau:

Mở Microsoft Word và nhấp vào tab ‘File’.

Trong chế độ xem hậu trường, hãy nhấp vào ‘Tùy chọn’.

Một cửa sổ hộp thoại Tùy chọn Word sẽ xuất hiện. Tại đây, chọn tab ‘Language’. Trong tab Ngôn ngữ, bạn sẽ thấy hai phần – ‘Office display language’ và ‘Office authoring languages and proofing’.

Nếu bạn đang sử dụng Office 2019, 2016, 2013 hoặc 2010, bạn sẽ thấy ‘Choose Editing Languages’ và ‘Choose Display Languages’

‘Office display language’ hay ‘Choose Display Languages’ là nơi bạn có thể đặt ngôn ngữ hiển thị (Giao diện người dùng) MS Word. Bạn sẽ thấy danh sách các ngôn ngữ đã cài đặt trong phần này. Nếu ngôn ngữ bạn đang tìm kiếm không có trong hộp, bạn sẽ phải tải xuống và cài đặt gói ngôn ngữ cụ thể đó theo cách thủ công.

Thêm gói ngôn ngữ trên Office

Nếu một ngôn ngữ cụ thể không được liệt kê ở đây, hãy nhấp vào liên kết ‘Cài đặt các ngôn ngữ hiển thị bổ sung từ Office.com’ bên dưới hộp (như được hiển thị bên dưới).

Thao tác này sẽ hiển thị cho bạn hộp thoại ‘Cài đặt ngôn ngữ hiển thị’. Tại đây, chọn ngôn ngữ và nhấp vào ‘Cài đặt’.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang web của Microsoft, nơi bạn có thể tải xuống gói ngôn ngữ cho ngôn ngữ đã chọn như hình dưới đây. Tại đây, hãy nhấp vào nút ‘Download’.

Chạy file cài đặt đã tải xuống để cài đặt nó.

Chờ cho quá trình cài đặt hoàn tất, sau đó đóng và khởi chạy lại Word. Đôi khi, bạn có thể cần phải khởi động lại máy tính của mình để hoạt động trơn tru hơn.

Sau đó, mở lại ứng dụng MS Word và truy cập File > Options > Language . Như bạn có thể thấy, hộp ‘Ngôn ngữ hiển thị Office’ liệt kê ngôn ngữ đã cài đặt. Bây giờ, hãy chọn ngôn ngữ mong muốn và nhấp vào tùy chọn ‘Đặt làm ưu tiên’ hoặc ‘Đặt làm mặc định’ (dành cho Office 2019 và các phiên bản cũ hơn).

Sau khi bạn chọn nút ‘Đặt làm ưu tiên’ hoặc ‘Đặt làm Mặc định’, ngôn ngữ đã chọn sẽ hiển thị ‘<preferred>’ ở cuối như hình dưới đây. Sau đó, nhấp vào ‘OK’.

Thêm gói ngôn ngữ từ trang web Office

Ngoài ra, bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang Gói ngôn ngữ dành cho Office của MS Office , nơi bạn có thể tải xuống ngôn ngữ bạn muốn sử dụng. Microsoft Office cung cấp hơn 100 gói phụ kiện ngôn ngữ bổ sung mà bạn có thể tải xuống và cài đặt miễn phí. 

Khi bạn đang truy cập trang web gói phụ kiện ngôn ngữ của Office, hãy cuộn để xem phần có tên ‘Bước 1: Cài đặt gói phụ kiện ngôn ngữ’. Trong phần này, hãy chọn tab phiên bản Office.

Sau đó, chọn ngôn ngữ từ ‘Bạn cần ngôn ngữ nào?’ trình đơn thả xuống.

Khi bạn chọn ngôn ngữ, bạn sẽ nhận thấy các liên kết tải xuống ’32 -bit ‘và ’64 -bit’. Nếu hệ điều hành có kiến ​​trúc 32-bit, hãy nhấp vào ‘Tải xuống (32-bit)’. Hoặc nếu hệ thống sử dụng hệ điều hành 64 bit, hãy chọn bit ‘Tải xuống (64)’.

Sau khi file được tải xuống, hãy cài đặt file thiết lập, đóng và mở lại ứng dụng Word. Sau đó, chuyển đến menu Tùy chọn Word, chọn gói ngôn ngữ bạn đã cài đặt trong hộp ‘Ngôn ngữ hiển thị Office’ và chọn ‘Đặt làm ưu tiên hoặc’ Đặt làm mặc định ‘. Sau đó, nhấp vào ‘OK’.

Khởi động lại Word và bạn sẽ thấy rằng ngôn ngữ giao diện người dùng đã được thay đổi cho MS Word.

Thay đổi Ngôn ngữ Chỉnh sửa và Soát lỗi

Ngôn ngữ soạn thảo / tác giả là ngôn ngữ mà bạn viết và chỉnh sửa tài liệu. Ngôn ngữ này cũng kiểm soát hướng và sắp xếp văn bản cho văn bản dọc, từ phải sang trái và hỗn hợp. Công cụ Kiểm lỗi kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp. Nếu ngôn ngữ chỉnh sửa / nhập và soát lỗi đã được cài đặt trên máy tính, bạn có thể dễ dàng thay đổi ngôn ngữ này. Nếu không, trước tiên bạn cần cài đặt ngôn ngữ theo cách thủ công và sau đó thay đổi nó.

Mở ứng dụng Word, nhấp vào tab ‘File’ và chọn ‘Tùy chọn’ để mở Tùy chọn Word. Bạn cũng có thể mở cửa sổ Word Options bằng cách chuyển sang tab ‘Review’ trong Ribbon và nhấp vào nút ‘Language’, sau đó chọn tùy chọn ‘Language Preferences’.

Trong Tùy chọn Word, hãy chọn tab ‘Ngôn ngữ’. Bạn sẽ thấy phần ‘Ngôn ngữ soạn thảo Office và hiệu đính’ hoặc ‘Chọn ngôn ngữ soạn thảo’, nơi bạn có thể thêm và đặt ngôn ngữ để chỉnh sửa. Khi bạn cài đặt MS Word, ứng dụng sẽ tự động được định cấu hình để sử dụng ngôn ngữ hệ thống mặc định.

Hộp ‘Ngôn ngữ tác giả Office và soát lỗi’ liệt kê tất cả các ngôn ngữ hệ thống và Office đã cài đặt. Nếu ngôn ngữ bạn muốn thay đổi có trong danh sách, hãy chọn ngôn ngữ và nhấp vào ‘Đặt làm ưa thích’ hoặc ‘Đặt làm mặc định’.

Cài đặt ngôn ngữ nhập bổ sung cho Word

Thực hiện theo các bước cài đặt này nếu một ngôn ngữ cụ thể nằm trên hộp ‘Ngôn ngữ tác giả Office và soát lỗi’.

Để thêm ngôn ngữ tác giả, hãy nhấp vào nút ‘Thêm ngôn ngữ ..’.

Chọn ngôn ngữ bạn muốn thêm và nhấp vào ‘Thêm’.

Hầu hết thời gian, ngay cả khi bạn thêm ngôn ngữ, bạn vẫn phải cài đặt thủ công ngôn ngữ hoặc các công cụ soát lỗi bổ sung trên hệ điều hành Windows của mình.

Để cài đặt ngôn ngữ nhập / chỉnh sửa bổ sung trên máy tính, hãy nhấp vào liên kết ‘Cài đặt bàn phím bổ sung từ Cài đặt Windows’ bên dưới hộp soát lỗi và ngôn ngữ soạn thảo Office.

Thao tác này sẽ mở trang Cài đặt Windows nơi bạn có thể cài đặt ngôn ngữ trên hệ thống của mình. Nhấp vào nút ‘Thêm ngôn ngữ’ (nếu bạn có Windows 10 hoặc 11).

Trong hộp thoại ‘Chọn ngôn ngữ để cài đặt’, hãy chọn một ngôn ngữ và chọn ‘Tiếp theo’.

Trên trang tiếp theo, chọn ‘Cài đặt’.

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy ngôn ngữ đã cài đặt trong danh sách các ngôn ngữ.

Thông thường, khi bạn gõ trên máy tính, hệ thống sẽ sử dụng ngôn ngữ nhập mặc định (đầu tiên trong danh sách này) để nhập các ký tự. Vì vậy, bạn nên thay đổi ngôn ngữ đầu vào sang ngôn ngữ được cài đặt gần đây để chủ động sử dụng ngôn ngữ sau. Bạn có thể thực hiện việc này thông qua ứng dụng cài đặt hoặc từ Taskbar.

Qua ứng dụng cài đặt

Để thay đổi bố cục bàn phím nhập, hãy chọn cài đặt ‘Thời gian và ngôn ngữ’ và nhấp vào tùy chọn ‘Nhập’.

Sau đó, chọn ‘Cài đặt bàn phím nâng cao’.

Bây giờ, hãy chọn phương thức nhập để sử dụng làm mặc định.

Qua Taskbar

HOẶC, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa phương thức nhập từ Taskbar.

Sau khi bạn cài đặt ngôn ngữ, hãy quay lại File > Options > Language . Trong Tùy chọn Word, bạn sẽ thấy ngôn ngữ được cài đặt trong hộp ‘Ngôn ngữ soạn thảo và soát lỗi Office’.

Để xóa ngôn ngữ chỉnh sửa, trước tiên, hãy chọn ngôn ngữ đó rồi nhấn ‘Xóa’. 

Cài đặt Công cụ Soát lỗi

Đôi khi, công cụ soát lỗi có thể không được cài đặt trên Office ngay cả sau khi cài đặt ngôn ngữ nhập. Nếu đang sử dụng Microsoft 365, bạn sẽ thấy ba trạng thái công cụ soát lỗi bên cạnh mỗi ngôn ngữ, cụ thể là – ‘Đã có kiểm lỗi, Chưa có kiểm lỗi, Đã cài đặt kiểm lỗi’. Đối với các bộ Office khác (như Office 2019, 2016, v.v.), trạng thái sẽ được hiển thị là ‘Đã bật’ hoặc ‘Chưa được bật’ trong cột Bố cục bàn phím.

‘Không có bản soát lỗi’ có nghĩa là các công cụ soát lỗi không khả dụng cho ngôn ngữ cụ thể đó. ‘Có sẵn bản soát lỗi’ đề nghị bạn tải xuống và cài đặt gói ngôn ngữ với các công cụ soát lỗi cho ngôn ngữ đó. Và ‘Đã cài đặt bản kiểm lỗi’ có nghĩa là các công cụ soát lỗi được cài đặt cho ngôn ngữ cụ thể đó và bạn có thể tự do sử dụng chúng.

Nếu các công cụ Soát lỗi có sẵn nhưng chưa được cài đặt, hãy nhấp vào liên kết ‘Có bản soát lỗi’ bên cạnh ngôn ngữ bạn muốn sử dụng để tải xuống gói ngôn ngữ.

Thao tác này sẽ dẫn bạn đến trang tải xuống gói Ngôn ngữ trên trang web Microsoft Office. Tại đây, hãy nhấp vào nút ‘Tải xuống’.

Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, hãy cài đặt file ‘OfficeSetup.exe’, đợi quá trình cài đặt hoàn tất, sau đó đóng và khởi chạy lại ứng dụng Word.

Sau khi khởi chạy lại ứng dụng, hãy chuyển đến Tùy chọn Word. Bây giờ bạn sẽ thấy ‘Đã cài đặt bản kiểm lỗi’ bên cạnh ngôn ngữ đã chọn. Bây giờ, hãy chọn ngôn ngữ và nhấp vào ‘Đặt làm ưu tiên’.

Word sẽ hiển thị cho bạn một thông báo cảnh báo để cho bạn biết rằng ngôn ngữ tác giả bạn vừa chọn sẽ có hiệu lực vào lần tiếp theo bạn khởi chạy Office. Nó cũng cảnh báo bạn về những thay đổi có thể xảy ra đối với cài đặt tùy chỉnh (như phông chữ mặc định ưa thích). Nếu bạn muốn tiếp tục, hãy nhấp vào ‘Có’. Sau đó, nhấp vào ‘OK’ để đóng Tùy chọn Word.

Bây giờ, khởi động lại Microsoft Word một lần nữa, để thay đổi ngôn ngữ chỉnh sửa và soát lỗi.

Khi ngôn ngữ soạn thảo Word được thay đổi, bạn sẽ phải thay đổi bố cục bàn phím của mình để nhập văn bản bằng ngôn ngữ đã thay đổi. Thông thường, ngôn ngữ bố cục bàn phím khớp với các ký tự của một ngôn ngữ khác vì các phím trên bàn phím sẽ tự động dịch sang ngôn ngữ khác đã chọn trên màn hình. Về cơ bản, ngôn ngữ bố cục bàn phím điều khiển và thay đổi các ký tự hiển thị khi nhập thủ công.

Chuyển đổi giữa các bố cục bàn phím

Khi bạn cài đặt một ngôn ngữ mới trên hệ điều hành của mình, nó đi kèm với một bàn phím cho các bố cục phím và tùy chọn nhập liệu theo ngôn ngữ cụ thể. Sau khi bạn cài đặt nhiều bố cục bàn phím cho các ngôn ngữ khác nhau, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các ngôn ngữ bàn phím đó bằng thanh ngôn ngữ.

Khi bạn thay đổi / chuyển đổi ngôn ngữ bàn phím, bố cục bàn phím sẽ chuyển sang bàn phím cho ngôn ngữ cụ thể đó. Ví dụ: nếu bạn đang viết một thứ gì đó bằng tiếng Anh và nếu bạn muốn đưa nội dung vào một ngôn ngữ khác, bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa các bố cục bàn phím để viết bằng các ngôn ngữ khác nhau.

Đây là những gì bạn cần làm để thay đổi bố cục bàn phím sang một ngôn ngữ khác.

Khi bạn đã cài đặt nhiều bố cục, thanh Ngôn ngữ (viết tắt của ngôn ngữ) sẽ tự động xuất hiện trong ‘Khay Hệ thống’ hoặc ‘Khu vực Thông báo’. Để thay đổi bố cục bàn phím, hãy nhấp vào biểu tượng ngôn ngữ (ENG là viết tắt của bàn phím tiếng Anh) và chọn ngôn ngữ bạn muốn sử dụng từ danh sách bàn phím có sẵn.

Nếu bạn có Windows 10 hoặc 11, bạn có thể nhấn Windows+ Spacebarđể chuyển đổi bố cục. Chữ viết tắt của ngôn ngữ đại diện cho bố cục bàn phím hoạt động của hệ thống.

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng viết và chỉnh sửa tài liệu Word bằng một ngôn ngữ khác.

Hiệu đính bằng các ngôn ngữ khác nhau

MS Word cũng cho phép bạn viết hoặc chỉnh sửa bằng một ngôn ngữ và hiệu đính văn bản bằng một ngôn ngữ khác. Để hiệu đính bằng một ngôn ngữ khác, hãy chuyển đến tab ‘Xem lại’, chọn ‘Ngôn ngữ’ và nhấp vào tùy chọn ‘Đặt Ngôn ngữ Soát lỗi ..’.

Sau đó, chọn ngôn ngữ từ hộp thoại Ngôn ngữ và nhấp vào ‘OK’. Tại đây, bạn cũng có các tùy chọn để bỏ qua lỗi chính tả / ngữ pháp, phát hiện ngôn ngữ tự động hoặc đặt ngôn ngữ mặc định.

Ví dụ: nếu bạn muốn bao gồm một từ hoặc cụm từ trong một ngôn ngữ khác mà không hiển thị lỗi ngữ pháp, bạn chỉ nên thay đổi ngôn ngữ soát lỗi cho từ hoặc cụm từ cụ thể.

Để thực hiện việc này, trước tiên, hãy chọn từ hoặc cụm từ, sau đó chuyển đến tab ‘Xem lại’, chọn ‘Ngôn ngữ’ và nhấp vào tùy chọn ‘Đặt Ngôn ngữ Soát lỗi ..’. Sau đó, chọn một ngôn ngữ từ danh sách và nhấp vào ‘OK’. Word sẽ bỏ qua chính tả và ngữ pháp trên lựa chọn được đánh dấu.

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng thay đổi cả ngôn ngữ hiển thị và chỉnh sửa và hiệu đính trên MS Word sang bất kỳ (các) ngôn ngữ nào bạn chọn.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo