Cách kiểm tra loại card đồ họa (GPU) trên máy tính Windows 11

Dễ dàng tìm thấy kiểu card đồ họa hoặc thông tin nhà sản xuất bằng cách xem xét cài đặt hệ thống trên Windows 11.

Card đồ họa, còn được gọi là GPU (Bộ xử lý đồ họa), VGA hoặc card màn hình là một phần rất cần thiết của phần cứng máy tính. Nó chịu trách nhiệm cho tất cả những thứ đồ họa trên một thiết bị máy tính từ thiết kế đồ họa 2D, 3D cho đến xem phim chơi game 4K.

Card đồ họa chịu trách nhiệm hiển thị các nhu cầu cơ bản như các biểu tượng trên màn hình và các hiệu ứng mờ trên menu. Đồng thời, nó đóng một vai trò quan trọng và tinh vi trong việc thực thi và hiển thị các khía cạnh đồ họa chuyên sâu như game cao cấp hoặc video độ phân giải cao.

Biết cách kiểm tra card đồ họa có thể thực sự hữu ích, vì kiến ​​thức này có thể giúp bạn đánh giá dung lượng máy của mình để chạy game thú vị mới đó hoặc để hiển thị video mới hấp dẫn đó.

Với Windows, bạn có thể kiểm tra card đồ họa hiện được cài đặt trên máy tính của mình theo nhiều cách. Đây là cách thực hiện.

Kiểm tra card đồ họa từ Cài đặt Windows

Bạn có thể nhanh chóng nhận được thông tin về card đồ họa chính hiện được cài đặt trên hệ thống thông qua ứng dụng ‘Cài đặt’.

Để làm như vậy, hãy khởi chạy ứng dụng ‘Cài đặt’ từ Start Menu của máy tính Windows 11.

Sau đó, nhấp vào tab ‘Hệ thống’ có trên thanh bên trái của cửa sổ ‘Cài đặt’.

Sau đó, nhấp vào ô ‘Hiển thị’ từ danh sách ở bên trái cửa sổ.

Bây giờ, cuộn xuống để xác định vị trí và nhấp vào ô ‘Hiển thị nâng cao’.

Cuối cùng, bạn có thể thấy nhà sản xuất và số kiểu của card đồ họa của mình trên ô ‘Màn hình bên trong’. Để biết thêm chi tiết về card đồ họa, hãy nhấp vào tùy chọn Display adapter properties for Display 1 . Thao tác này sẽ mở một cửa sổ riêng trên màn hình.

Lưu ý: Nếu máy tính Windows được cài đặt nhiều card đồ họa, ứng dụng Cài đặt sẽ chỉ hiển thị thông tin cho card đồ họa chính.

Từ cửa sổ đã mở, bạn sẽ thấy tất cả thông tin liên quan đến card đồ họa được cài đặt trên thiết bị của mình.


Kiểm tra card đồ họa hát Công cụ thông tin hệ thống

Một phương pháp khác để kiểm tra thông tin card đồ họa là thông qua công cụ thông tin hệ thống.

Đầu tiên, nhấn phím tắt Windows+ Rtrên bàn phím sẽ hiển thị tiện ích ‘Run Command’ trên màn hình. Sau đó, gõ msinfo32 và nhấn Entertrên bàn phím. Thao tác này sẽ mở cửa sổ ‘Thông tin hệ thống’ trên màn hình.

Bây giờ, từ cửa sổ ‘Thông tin Hệ thống’, hãy nhấp để mở rộng phần ‘Thành phần’ nằm ở phần bên trái của cửa sổ. Sau đó, chọn tùy chọn ‘Hiển thị’ trên danh sách mở rộng.

Bây giờ bạn sẽ thấy tất cả các card đồ họa được cài đặt trên máy tính của mình, ở bên phải màn hình.


Kiểm tra card đồ họa bằng Công cụ chẩn đoán DirectX

DirectX là phần mềm cho phép các ứng dụng truy cập vào các card đồ họa được cài đặt trên hệ thống. Bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng gọi công cụ chẩn đoán DirectX để biết tất cả về các card đồ họa được cài đặt.

Để tiếp tục, trước tiên hãy nhấn phím tắt Windows + R trên bàn phím để mở tiện ích ‘Run Command’. Sau đó gõ dxdiag và nhấn Entertrên bàn phím. Thao tác này sẽ hiển thị cửa sổ công cụ Chẩn đoán DirectX trên màn hình.

Bây giờ, hãy nhấp vào tab ‘Hiển thị’ để xem thông tin liên quan đến card đồ họa chính.

Trong trường hợp, bạn đã cài đặt nhiều hơn một card đồ họa, hãy nhấp vào tab ‘Kết xuất’ để xem chi tiết về card video cấp ba.


Kiểm tra card đồ họa bằng Device Manager

Như tên cho thấy, Devide Manager xử lý tất cả các thiết bị I / O và có thông tin liên quan đến các thuộc tính phần cứng của chúng.

Để kiểm tra card đồ họa bằng Device Manager, hãy khởi chạy ứng dụng ‘Cài đặt’ từ Start Menu của thiết bị.

Sau đó, nhấp vào tab ‘Hệ thống’ trên thanh bên trái của cửa sổ.

Tiếp theo, nhấp vào ô ‘Giới thiệu’ từ danh sách ở phần bên trái của cửa sổ.

Sau đó, cuộn để xác định vị trí và nhấp vào ô ‘Devide Manager’ có trong phần ‘Cài đặt Liên quan’. Thao tác này sẽ mở một cửa sổ ‘Devide Manager’ riêng biệt trên màn hình.

Từ cửa sổ ‘Devide Manager’, nhấp vào biểu tượng ‘mũi tên’ bên cạnh tùy chọn ‘Adapter hiển thị’. Thao tác này sẽ mở rộng phần và hiển thị danh sách các card đồ họa được cài đặt trên thiết bị.

Nếu bạn muốn xem thêm thông tin về card đồ họa được liệt kê, hãy nhấp đúp vào GPU mong muốn để mở chi tiết trong một cửa sổ riêng biệt.


Và đó là nó! Bây giờ bạn là một chuyên gia trong việc kiểm tra card đồ họa trên máy tính của mình!

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo