Học cách tự edit, chỉnh sửa video trên CapCut trên điện thoại

CapCut là ứng dụng di động chỉnh sửa, edit video mới của Bytedance đã và đang tạo được tiếng vang lớn trên internet nhờ những điệu nhảy lan truyền của TikTok. Phần mềm chỉnh sửa này khá toàn diện và đi kèm với rất nhiều tính năng mà nhiều phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính để bàn hiện đại còn thiếu. Nếu bạn vừa tải xuống CapCut và đang băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu, thì đây là hướng dẫn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là cách bạn có thể chỉnh sửa và thực hiện các chức năng khác nhau trong CapCut.

Chỉnh sửa video có thể đề cập đến việc chỉnh sửa một phần của clip hoặc theo nghĩa chung là tạo ra một dự án tổng thể. Ở đây chúng tôi sẽ thảo luận về tất cả những điều cơ bản bạn cần để chỉnh sửa một dự án tổng thể, cũng như chỉnh sửa một clip cụ thể để xóa hoặc thêm bất kỳ phần nào. 

Cắt video

Cắt video là một trong những công cụ tốt nhất đối với bất kỳ biên tập viên nào. Nó cho phép bạn kéo dài hoặc rút ngắn bất kỳ video nào tùy thuộc vào nhu cầu và yêu cầu. Để cắt video trong CapCut: 

Nhấn và chọn Video clip
Sau đó bấm ‘Chỉnh sửa’.

Bây giờ hãy nhấn vào một trong hai kết thúc bằng vùng chọn màu trắng và kéo để kéo dài hoặc rút ngắn video clip. 

 Bây giờ bạn sẽ cắt video đã chọn theo yêu cầu của mình trong CapCut. 

Thay đổi kích thước

CapCut cũng cho phép bạn thay đổi kích thước clip và video của mình trên canvas rất dễ dàng. Để thay đổi kích thước của video trên canvas, chỉ cần chụm và phóng to hoặc thu nhỏ phần xem trước video ở đầu màn hình.

Bạn có thể sử dụng điều này để thay đổi kích thước hầu hết mọi lớp trong dự án của mình. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã chọn lớp trước đó trong dòng thời gian của mình, nếu không, bạn sẽ thay đổi kích thước của lớp hiện được chọn.

Di chuyển clip

Bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển một clip trong CapCut. Bằng cách này, bạn có thể sắp xếp lại dòng thời gian và tạo giao diện mới cho dự án của mình. Chỉ cần chạm và giữ vào một clip trong dòng thời gian và bạn sẽ nhận được bản xem trước thu nhỏ cho cùng một hình. Khi bản xem trước xuất hiện, hãy kéo và di chuyển clip đến bất kỳ nơi nào bạn muốn trong dòng thời gian. Clip sẽ tự động chụp để bắt đầu và kết thúc các vị trí của clip lân cận hoặc điểm bắt đầu hay điểm cuối của dự án. 

Thêm âm thanh

Để thêm âm thanh vào dự án, hãy nhấn vào +Add Audio (Bộ sưu tập âm thanh) trong dòng thời gian. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là z2844767334299_bc6975d3ba478adf9acd476acc90b70d-1.jpg

Bây giờ hãy chọn một trong các tùy chọn sau có sẵn cho bạn. 

  • Sounds (âm thanh): Bạn có thể sử dụng tùy chọn này để sử dụng âm thanh đã lưu trong CapCut hoặc chọn âm thanh từ thư viện tài nguyên phong phú của CapCut. 
  • Effects (hiệu ứng): Hiệu ứng âm thanh là yếu tố bắt buộc phải có đối với bất kỳ dự án video nào. Chúng giúp cải thiện môi trường xung quanh bạn và thêm các yếu tố cần thiết cho dự án. Bạn có thể thêm những thứ như bản nhạc cười, hiệu ứng biểu diễn và hơn thế nữa vào thiết bị của mình.  
  • Extracted (đã trích xuất): Phần này sẽ cho phép bạn trích xuất âm thanh từ các video clip từ bộ nhớ cục bộ của mình, bạn có thể sử dụng phần này để trích xuất âm thanh từ các clip, phim, video, podcast phổ biến và hơn thế nữa để sử dụng chúng trong dự án của mình. 
  • Voiceover (lồng tiếng): Tùy chọn này có thể giúp bạn ghi lại đoạn thuyết minh qua clip của mình. Bạn có thể ghi lại các âm thanh và hội thoại cá nhân, để phủ lên các video được thêm vào dòng thời gian. 

Sau khi được chọn, hãy tiếp tục chọn file hoặc hiệu ứng mong muốn và nhấn vào dấu kiểm ở góc trên cùng bên phải của màn hình sau khi bạn hoàn tất. 

Loại âm thanh và file đã chọn bây giờ sẽ được thêm vào dòng thời gian. Bạn có thể tiếp tục và sắp xếp lại hay cắt đoạn âm thanh giống như bất kỳ clip nào khác trong dòng thời gian của mình. 

Tách video

Tách một clip khá dễ dàng trong CapCut. Bắt đầu bằng cách mở dự án mong muốn trong ứng dụng. Sau đó, hãy di chuyển con trỏ đến vị trí mong muốn trên dòng thời gian, nơi bạn muốn chia clip. 

Tiếp theo, hãy nhấn vào Split (Tách) ở cuối màn hình. Clip bây giờ sẽ được chia nhỏ và bạn sẽ có tùy chọn để thêm hiệu ứng chuyển tiếp vào phần cắt của mình. Nhấn vào Add transition (Thêm hiệu ứng chuyển tiếp) nếu bạn muốn thêm chuyển đổi. 

Đoạn clip đã chọn bây giờ sẽ được chia thành hai. 

Xem tiếp :

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo