Cách ghi lại và chỉnh sửa cuộc họp trong Microsoft Teams

Microsoft Teams tiếp tục thúc đẩy số lượng người dùng kỷ lục đến với nền tảng này. Với việc nhiều công ty trì hoãn việc trả lại văn phòng cho nhân viên, chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi có thêm một quý kỷ lục cho Microsoft Teams. Một tính năng hữu ích của Microsoft Teams là khả năng ghi lại toàn bộ cuộc hội thoại trong cuộc họp để xem lại sau. Đây là cách bạn có thể ghi và chỉnh sửa các cuộc họp của Microsoft Teams.

Ghi lại cuộc họp trong Microsoft Teams

Trước khi tiếp tục và ghi lại cuộc họp Microsoft Teams, bạn cần hiểu các tiêu chí để bật chức năng này trong ứng dụng.

  • Bạn cần phải là người tổ chức cuộc họp để ghi lại cuộc họp Microsoft Teams.
  • Giấy phép Microsoft 365 Enterprise là phải có.
  • Administrator CNTT cần bật tùy chọn ghi.
  • Khách và người tham dự từ các tổ chức khác không thể ghi lại cuộc họp Microsoft Teams.

Ghi lại cuộc họp trong Microsoft Teams trên Windows và Mac

Microsoft sử dụng giao diện người dùng giống hệt nhau trên cả nền tảng Windows và Mac. Các bước ghi lại cuộc họp Nhóm giống nhau trên cả hai ứng dụng. Để tham khảo, chúng tôi sẽ sử dụng ảnh chụp màn hình từ ứng dụng Microsoft Teams Windows.

Đảm bảo rằng bạn tuân theo các tiêu chí trên, nếu không, bạn sẽ không thể ghi lại cuộc họp.

1. Mở Microsoft Teams trên Windows và Mac.

2. Chuyển đến Nhóm hoặc Kênh có liên quan và nhấp vào nút Video ở trên cùng để soạn cuộc gọi điện video.

cuộc gọi điện video trong nhóm microsoft

3. Mời các thành viên và bắt đầu cuộc họp. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy cần ghi lại một số điểm quan trọng, hãy nhấp vào menu ba chấm ở trên cùng.

mở thêm tùy chọn trong nhóm microsoft

4. Nhấp vào Bắt đầu ghi và Microsoft Teams sẽ bắt đầu ghi video / cuộc gọi thoại.

ghi lại cuộc họp nhóm

Ngay sau khi bạn bắt đầu ghi, mọi người tham gia sẽ được thông báo về nó. Bất cứ lúc nào, bạn có thể dừng ghi từ cùng một.

Tôi có thể tìm Bản ghi Microsoft Teams ở đâu ?

Microsoft Teams sẽ tải tất cả các bản ghi lên tài khoản OneDrive. Bạn có thể thấy điều đó từ cuộc chat hoặc truy cập web OneDrive để tìm bản ghi đã tải lên. Bạn cũng có thể tạo một liên kết có thể chia sẻ hoặc tải xuống bản ghi âm trên PC hoặc Mac của mình.

Cách ghi lại cuộc họp trong Microsoft Teams bằng tài khoản miễn phí

Không phải ai cũng có tài khoản Microsoft 365 Enterprise và đôi khi bạn có thể muốn ghi lại cuộc họp Nhóm mà không cho mọi người biết. Đây là nơi mà một máy ghi màn hình chuyên dụng có ích.

Mac

cleanhot cho mac

Mac cung cấp công cụ ghi màn hình mặc định mà bạn có thể sử dụng để ghi Microsoft Teams và thậm chí là ghi Zoom. Nhưng nó không ghi lại âm thanh máy tính và chỉ thu được micrô của thiết bị. Để có trải nghiệm tốt hơn, bạn có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ ba có tên là CleanShot X.

ClearShot X là chương trình mua một lần với giá 29 đô la và cho phép bạn chụp ảnh / quay video bằng các công cụ chú thích và người ta cũng có thể tạo ảnh gif từ nội dung đã ghi.

Tải CleanShot X cho Mac

ScreenRec

ghi màn hình trên windows

Đối với Windows, bạn có thể tải phần mềm Screen Recorder miễn phí từ ScreenRec để ghi lại nội dung trên màn hình kèm theo âm thanh. Ứng dụng vẫn nằm trên thanh bên phải và cho phép bạn ghi âm giọng nói của mình bằng webcam.

Trong cuộc họp Microsoft Teams, chỉ cần mở ứng dụng và ghi lại nội dung trên màn hình. Sau đó, bạn có thể sử dụng chú thích và tạo liên kết có thể chia sẻ để gửi cho đồng nghiệp.

Tải xuống ScreenRec cho Windows

Chỉnh sửa video Microsoft Teams

Một số cuộc họp Microsoft Teams có thể diễn ra trong nhiều giờ. Do đó, bạn có thể kết thúc với hàng chục hợp đồng ghi lại cảnh quay từ công cụ ghi màn hình ưa thích của mình.

Trước khi bạn tiếp tục và chia sẻ nó, bạn có thể chỉnh sửa video, xóa các phần rắc rối, thêm văn bản nếu cần và làm được nhiều việc hơn nữa với phần mềm chỉnh sửa video chuyên dụng trên Mac và Windows.

Mac – Filmora

filmmora dành cho mac

Filmora là một trong những phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất cho Mac. Đối với video của Microsoft Teams, bạn có thể sử dụng chức năng giảm âm thanh của phần mềm để làm mờ một đoạn âm thanh xuống dưới một đoạn âm thanh khác.

Nó cũng đi kèm với hỗ trợ thanh cảm ứng trên Mac, có khả năng tương thích với M1 và có hỗ trợ tăng tốc phần cứng. Bạn sẽ không gặp khó khăn khi xuất các file video lớn trên đó.

Còn gì nữa? Người dùng cũng có thể quay video bằng phần mềm Filmora và chỉnh sửa chúng bằng nhãn dán, kiểu văn bản, công cụ cắt và hơn thế nữa trong ứng dụng. Nếu bạn muốn thay đổi nền video trong khi vẫn tập trung vào administrator hoặc giám đốc của Nhóm, bạn có thể dễ dàng thay đổi nền mà không có bất kỳ hiệu ứng màn hình xanh nào.

Tải Filmora cho Mac với đăng ký $ 51,99 một năm hoặc $ 79,99 mua một lần.

Tải Filmora cho Mac

Windows – Adobe Premiere Pro

adobe Premier cho windows

Trong khi Microsoft đã mua phần mềm chỉnh sửa video Clipchamp , gã khổng lồ phần mềm vẫn chưa tích hợp nó với hệ điều hành Windows. Hiện tại, bạn có thể tin tưởng vào Adobe Premiere Pro, một cái tên nổi tiếng trong giới chuyên gia và đồng bộ tuyệt vời với bất kỳ ai sống trong hệ sinh thái Adobe.

Phần mềm chỉnh sửa video đi kèm với rất nhiều hoạt ảnh, hiệu ứng, chức năng cắt xén và nó có sẵn hàng trăm hướng dẫn để chỉnh sửa video Nhóm của bạn.

Đăng ký hàng năm có giá $ 239,88. Nó cũng là một phần của gói Creative Cloud của Adobe có giá 52,99 đô la mỗi tháng.  

Tải xuống Adobe Premier Pro cho Windows

Suy nghĩ cuối cùng

Công cụ ghi âm mặc định trong Microsoft Teams có quá nhiều hạn chế. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng trình ghi màn hình được đề xuất để ghi lại mọi khoảnh khắc và sau đó sử dụng phần mềm chỉnh sửa video chuyên dụng như Filmora hoặc Adobe Premier để thực hiện các thay đổi cần thiết trước khi chia sẻ với người khác.  

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo