Cách tìm kiếm bằng hình ảnh (Reverse Image Search) trên iPhone / iPad

Thực hiện tìm kiếm hình ảnh ngược có lợi trên nhiều mặt. Với một vài cú nhấp chuột hoặc chạm, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nguồn gốc của một bức ảnh , xác minh tính xác thực của nó, theo dõi các bản sao hoặc xác định các đối tượng trong một bức ảnh. Nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe thấy thuật ngữ này, người giải thích Tìm kiếm Hình ảnh Đảo ngược của chúng tôi có mọi thứ bạn cần biết về công nghệ này.

Những gì bạn sẽ học trong hướng dẫn này là các cách khác nhau để tìm kiếm bằng hình ảnh trên iPhone hoặc iPad. Nhiều người dựa vào các công cụ dựa trên web để thực hiện tìm kiếm hình ảnh ngược , nhưng các ứng dụng tìm kiếm chuyên dụng tốt hơn rất nhiều. Chúng thường có các tính năng phức tạp và công nghệ nâng cao.

Ứng dụng Google (Miễn phí)

Các ứng dụng khách Google cho iOS và iPadOS là đầy đủ tính năng nhưng khá đánh giá thấp và chưa được tận dụng. Dưới đây là cách sử dụng ứng dụng để thực hiện tìm kiếm hình ảnh ngược:

  1. Tải xuống và cài đặt ứng dụng Google trên iPhone hoặc iPad từ App Store.
  2. Nhấn vào biểu tượng Camera trong thanh tìm kiếm và chọn Mở Camera .
  • Bạn sẽ cần cấp cho ứng dụng quyền truy cập vào Camera iPhone của mình nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng ứng dụng để thực hiện tìm kiếm hình ảnh ngược. Chọn OK để tiếp tục.
  • Nhấn vào biểu tượng hình ảnh bên cạnh biểu tượng tìm kiếm và chọn Cho phép truy cập vào tất cả ảnh để cấp quyền cho ứng dụng Google đối với thư viện phương tiện.
  • Cuối cùng, chọn ảnh và đợi công cụ tìm kiếm ảnh ngược của Google xử lý và hiển thị kết quả.

Lưu ý rằng công cụ tìm kiếm đảo ngược của ứng dụng Google chỉ có thể chụp một phần của hình ảnh, nhưng kết quả thử nghiệm của chúng tôi khá chính xác. Theo Google, ứng dụng chụp một khu vực nhỏ hơn trên hình ảnh theo mặc định để cung cấp kết quả cụ thể hơn. Nhưng bạn luôn có thể điều chỉnh lại phần đã chụp của hình ảnh bằng cách thay đổi kích thước vùng sáng.

Kéo bất kỳ góc nào trong số bốn góc để thu được nhiều diện tích hơn của màn hình và thả ngón tay khỏi màn hình. Ứng dụng Google sẽ làm mới tìm kiếm ngược và tải lại kết quả tìm kiếm.

Vuốt thẻ Đối sánh trực quan lên để xem thêm kết quả.

Google Chrome (Miễn phí)

Nếu Google Chrome là trình duyệt iPhone mặc định, bạn có thể không cần ứng dụng tìm kiếm hình ảnh ngược chuyên dụng để tìm kiếm bằng hình ảnh trên iPhone của mình. Bạn có thể nhanh chóng xác định nguồn gốc của hình ảnh trên trang web mà không cần phải tải hình ảnh xuống thư viện phương tiện iPhone hoặc iPad của mình.

Chỉ cần chạm và giữ một hình ảnh trên bất kỳ trang web nào và chọn Tìm kiếm Hình ảnh Này trên Google trên menu ngữ cảnh. 

Chrome sẽ mở tab Tìm kiếm của Google mới hiển thị các trang web có hình ảnh chính xác hoặc các biến thể tương tự. Cuộn đến phần “Hình ảnh tương tự về hình ảnh” và chọn Hiển thị tất cả hình ảnh để xem các phiên bản hoặc hình ảnh tương tự. Bạn có thể đảo ngược tìm kiếm hình ảnh trên bất kỳ trang web nào bằng tính năng này của Chrome.

Reverse Image Search App (Miễn phí với Mua hàng Trong ứng dụng)

Một tính năng độc đáo của ứng dụng này là các tùy chọn tìm kiếm hình ảnh đảo ngược đa dạng của nó. Bạn có thể thực hiện tìm kiếm ngược trên các file hình ảnh được lưu trữ cục bộ và hình ảnh được sao chép vào khay nhớ tạm của iPhone hoặc iPad.

Trên trang tổng quan của ứng dụng, chọn Ảnh để chọn một hình ảnh có sẵn từ thư viện phương tiện hoặc chạm vào Camera để chụp ảnh mới. Chọn File để chọn file hình ảnh trong ứng dụng File. Sau đó, cắt hoặc thay đổi kích thước hình ảnh để đánh dấu phần bạn muốn tìm kiếm và nhấn Tìm kiếm . 

Có một tab công cụ tìm kiếm trên trang kết quả nơi bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cùng một hình ảnh trong ba công cụ tìm kiếm khác — Bing, Yandex và TinEye.

Để đảo ngược tìm kiếm từ một trang web, hãy chạm và giữ hình ảnh, chọn Sao chép hình ảnh (hoặc Sao chép hình ảnh —tùy thuộc vào trình duyệt) và mở ứng dụng Tìm kiếm Hình ảnh Đảo ngược. Kiểm tra phần “Dán” và bạn sẽ thấy bản xem trước của hình ảnh bạn vừa sao chép bên cạnh tùy chọn Hình ảnh Bảng tạm . Nhấn vào Hình ảnh Bảng tạm để đảo ngược tìm kiếm hình ảnh. 

Ứng dụng Tìm kiếm Hình ảnh Đảo ngược sử dụng công cụ tìm kiếm của Google theo mặc định nhưng bạn có thể chuyển sang một công cụ tìm kiếm khác.

Mở menu Cài đặt của ứng dụng , chọn Công cụ tìm kiếm mặc định và chọn các tùy chọn công cụ tìm kiếm khác.

Lưu ý rằng các tính năng nâng cao như tìm kiếm “URL hình ảnh” và “Hình ảnh khay nhớ tạm” là các tính năng trả phí. Bạn có thể thực hiện các tìm kiếm hình ảnh đảo ngược cơ bản miễn phí, nhưng nó phải trả giá: quảng cáo không ngừng.

Reversee (Miễn phí khi mua hàng trong ứng dụng)

Reversee là một ứng dụng tìm kiếm hình ảnh ngược khác đáng được đề cập. Đây là một ứng dụng miễn phí nhưng bạn sẽ cần trả phí để xóa quảng cáo, sử dụng nhiều công cụ tìm kiếm, tự động cắt hình ảnh và tìm kiếm hình ảnh từ khay nhớ tạm của mình.

Giao diện ứng dụng gọn gàng và siêu dễ sử dụng. Tuy nhiên, các cửa sổ bật lên liên tục để nâng cấp lên phiên bản chuyên nghiệp hơi khó chịu, đặc biệt là vì các tính năng trả phí có sẵn miễn phí trong ứng dụng Google và Google Chrome. Tuy nhiên, đó là một lựa chọn đáng để thử.

Nhấn vào Chọn ảnh , cấp cho ứng dụng quyền truy cập vào thư viện ảnh, chọn và cắt ảnh bạn muốn đảo ngược tìm kiếm. Sau đó, chọn công cụ tìm kiếm ưa thích (Google là công cụ tìm kiếm duy nhất có sẵn cho người dùng miễn phí) và nhấn Tìm kiếm .

Khuyến nghị của chúng tôi: Miễn phí là tốt hơn

Từ thử nghiệm của chúng tôi, ứng dụng Google đã cung cấp kết quả chính xác nhất. Được hỗ trợ bởi Google Lens, ứng dụng tự động cắt hình ảnh và cắt bỏ những vùng thừa có thể làm lệch kết quả. Ngoài việc cực kỳ chính xác, ứng dụng Google hoàn toàn miễn phí để sử dụng, an toàn và không có quảng cáo. Chất lượng hình ảnh trên trang kết quả cũng không giảm. Chúng tôi hoàn toàn khuyên bạn nên sử dụng ứng dụng Google — 9,8 / 10 vững chắc!

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo