Cách tắt/bật Chế độ chơi game trên Windows 11 (Game Mode)

Windows 11 được một chế độ chơi game mới – Game Mode và cải tiến để giúp bạn tăng hiệu suất khi chơi game. Vì vậy, nếu bạn là người thích chơi game trên laptop hoặc máy tính để bàn, đây là cách bạn có thể tắt hoặc bật Chế độ chơi game trên Windows 11. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã cung cấp một số mẹo bổ sung để tăng hiệu suất chơi game trên PC.

Chế độ Chơi game lần đầu tiên được giới thiệu với Windows 10. Tính năng này làm giảm các quá trình chạy nền để giải phóng CPU cho các game. Với Windows 11, Microsoft đã nâng cao hơn nữa chế độ chơi game để hạn chế hoạt động nền và phân bổ nhiều tài nguyên hơn cho game.

Chế độ chơi game của Windows có tác dụng gì?

  • Dừng Windows Update thực hiện cài đặt driver hoặc gửi thông báo khởi động lại.
  • Giới hạn hoạt động nền và dành nhiều tài nguyên hơn cho game.
  • Giúp đạt được tốc độ khung hình ổn định hơn dựa trên game và hệ thống.

Windows mới cũng mang đến tính năng Auto-HDR. Nó làm cho màu sắc của game trông sống động hơn trên màn hình hỗ trợ HDR.

Các bước để bật Chế độ chơi game (Game Mode) trên Windows 11

Ứng dụng Cài đặt mới trên Windows đi kèm với tab Game chuyên dụng. Nó chứa nút chuyển đổi để bật hoặc tắt Chế độ chơi game, cùng với phím tắt để định cấu hình GPU cho từng ứng dụng trên thiết bị.

Mở Cài đặt trên máy tính Windows 11. Bạn có thể làm như vậy thông qua Start Menu hoặc bằng cách nhấn Win + I trên bàn phím.

Trên thanh bên ở bên trái, bạn sẽ có thể thấy tùy chọn Game . Nhấn vào nó.

Tại đây, hãy nhấp vào Game Mode .

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật nút chuyển đổi Game Mode để bật chế độ này.

Các cách khác để tăng hiệu suất chơi game trên máy tính Windows 11

1. Chuyển sang Card đồ họa rời hiệu suất cao nếu có

Nếu máy tính có một card đồ họa chuyên dụng, bạn có thể đặt PC của mình luôn sử dụng GPU chuyên dụng khi chơi các game nặng. Bạn có thể làm như vậy trong menu lựa chọn GPU cho mỗi ứng dụng:

Đi tới  Settings > Gaming > Game Mode > Graphics.

Tại đây, tìm game được cài đặt trên thiết bị bằng thanh tìm kiếm đã cho.

Nhấn vào  Options và chọn High Performance.

Lặp lại điều này cho tất cả các game và ứng dụng nặng hoặc đồ họa chuyên sâu trên PC Windows 11.

2. Sử dụng Driver Booster hoặc chế độ pin High-Performance

Chuyển sang Driver Booster hoặc chế độ pin High-Performance giúp bạn cải thiện hiệu suất chơi game. Bạn có thể kích hoạt nó khi chuyển sang Chế độ chơi game để tăng tốc, như sau:

Mở Start Menu và tìm kiếm “Power Plan”.

Nhấp vào Chọn Power Plan .

Khi menu mở ra, hãy chọn Driver Booster hoặc High-Performance Plan. . Không tìm thấy Driver Booster? Nhấn vào “Hiển thị các gói bổ sung”.

3. Cắm sạc laptop

Nếu laptop có card đồ họa hiệu suất cao, thì tốt nhất bạn nên cắm nó vào bộ sạc khi chơi game. Điều này sẽ đảm bảo rằng thiết bị có được nguồn năng lượng dồi dào để chạy GPU hiệu suất cao ở tốc độ tối đa mà không làm tăng tốc độ hoặc làm tổn hại đến pin.

Có một số cách khác để bạn có thể tăng hiệu suất trên máy tính của mình. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết của chúng tôi để làm cho Windows 11 nhanh hơn và cải thiện hiệu suất .

4. Sử dụng Phần mềm cho GPU Nvidia và AMD

Người dùng có GPU Nvidia hoặc AMD có thể tinh chỉnh và tối ưu hóa đồ họa và hiệu suất cho mỗi game. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để cập nhật và cài đặt driver GPU mới nhất của mình.

Người dùng Nvidia có thể tải xuống GeForce Experience . Trong khi những người có GPU AMD có thể tải xuống Phần mềm Radeon .

Kết thúc

Đây là hướng dẫn nhanh về cách bạn có thể bật và sử dụng Chế độ chơi game trên PC chạy Windows 11 của mình. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã đề cập đến những cách dễ dàng khác để cải thiện việc chơi game trên máy Windows. Hãy thử và cho tôi biết nếu bạn nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào khi chơi game trong phần bình luận bên dưới. Hãy theo dõi để biết thêm các mẹo và thủ thuật như vậy.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo