Sửa lỗi “This PC Doesn’t Currently Meet All the System Requirements for Windows 11”

Windows 11 vừa được phát hành rộng rãi và có vẻ như nó đang thu hút rất nhiều người dùng mới. Nhiều người dùng đã nhảy vào cuộc và nâng cấp lên Windows 11. Nếu bạn đang ở trong cùng một con thuyền, thì thật đáng buồn, bạn có thể nhận ra rằng Windows 11 vẫn có các yêu cầu về TPM và Secure Boot .

Hơn nữa, đó là một lỗi mới xảy ra với công cụ tạo phương tiện và bản cập nhật Windows đang ngăn người dùng tương thích cập nhật lên Windows 11. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề tương tự thì đây là cách bạn có thể khắc phục nó trên PC của mình.

Update mới 9/4/2022

‘This PC Doesn’t Currently Meet All the System Requirements for Windows 11’: Tại sao bạn lại thấy lỗi này khi cài Windows ?

Nếu bạn đang gặp phải sự cố này trên hệ thống đã dùng thủ thuật để vượt qua bài kiểm tra ứng dụng Kiểm tra sức khỏe PC từ Microsoft thì có khả năng bạn đang sử dụng công cụ tạo phương tiện hoặc bản cập nhật Windows để cập nhật PC của mình.

Đây là một vấn đề đã biết đã được Microsoft thừa nhận và một cách sửa lỗi cho vấn đề tương tự đang được tiến hành. Người dùng ngẫu nhiên bị ảnh hưởng bởi lỗi này trên Windows 10 khi sử dụng công cụ Windows Update hoặc công cụ Meda Creation để cập nhật trực tiếp PC từ bộ nhớ cục bộ.

Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể sử dụng các cách sửa lỗi được đề cập bên dưới để giải quyết vấn đề của mình. 

5 cách để khắc phục lỗi “This PC doesn’t currently meet” khi cài đặt Windows 11

Bạn có thể sử dụng các cách sau để khắc phục lỗi này trên PC tương thích. Chúng tôi khuyên bạn nên thử cách sửa lỗi đầu tiên vì điều đó dường như khắc phục được sự cố cho hầu hết người dùng.

Nếu việc sử dụng một công cụ nâng cấp khác không giải quyết được sự cố, thì bạn có thể chuyển sang các cách sửa lỗi tiếp theo được đề cập trong hướng dẫn này. Bắt đầu nào. 

Khắc phục # 1: Đảm bảo rằng bạn đang đáp ứng tất cả các yêu cầu

  • Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng Windows 10 v2004 trở lên. 
  • Đảm bảo rằng bạn đáp ứng các yêu cầu cơ bản để cài đặt Windows 11 trên hệ thống của mình. 
  • Đảm bảo rằng bạn có ít nhất 9GB dung lượng đĩa trống trên hệ thống của mình để bạn có thể tải xuống Windows 11 trên bộ nhớ cục bộ của mình bằng Trợ lý. 
  • Đảm bảo rằng bạn chạy Installation Assistant với tư cách là administrator. 
  • Bộ xử lý:  1GHz hoặc nhanh hơn với 2 lõi trở lên. 
  • RAM:  4GB trở lên
  • Đồ họa:  DX12 tương thích với driver WDDM 2.0
  • Dung lượng đĩa: Dung lượng trống 64GB trên ổ đĩa bạn muốn cài đặt Windows 11
  • Hệ thống:  UEFI, với Secure Boot
  • TPM:  2.0 trở lên
  • Màn hình:  720p @ 8bits hoặc cao hơn

Tại sao nó quan trọng? Vì những vấn đề nhỏ đôi khi vẫn không được quan tâm.

Xem ảnh chụp màn hình bên dưới chẳng hạn.

Ổ đĩa mà chúng tôi đang cài đặt Windows 11 chỉ có tổng dung lượng là 53 GB. Điều này không đáp ứng yêu cầu của Windows 11. Khi chúng tôi tăng kích thước của đĩa đó, chúng tôi có thể khắc phục lỗi này.

Vì vậy, hãy xem lại các yêu cầu của Windows 11.

Khắc phục # 2: Sử dụng một cách nâng cấp thay thế

Vì vấn đề phổ biến khi sử dụng công cụ Media Creation hoặc bản cập nhật Windows, nên cách khắc phục được biết là chỉ cần sử dụng Cách nâng cấp khác từ Microsoft.

Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với Installation Assistant mới của Microsoft, đây là một tiện ích chuyên dụng được phát triển để giúp bạn dễ dàng nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11.

Bạn có thể sử dụng hướng dẫn toàn diện này của chúng tôi để sử dụng Installation Assistant để cập nhật trực tiếp hệ điều hành. Bạn sẽ cần một kết nối internet đang hoạt động để cập nhật bằng cách sử dụng tương tự. 

Đọc: Cách sử dụng Windows 11 Installation Assistant để nâng cấp từ Windows 10

Nếu Update Assistant dường như không phù hợp với yêu cầu hoặc nếu nó xuất hiện cùng một lỗi, thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ISO Windows 11 để thay thế. Microsoft cũng đã phát hành ISO dành riêng cho HĐH mới và bạn có thể nâng cấp bằng cách sử dụng ISO tương tự bằng cách làm theo hướng dẫn này .

Đọc: Cách tải xuống và cài đặt Windows 11 ISO chính thức

Khắc phục # 3: Tắt CSM trong menu Khởi động hoặc Đảm bảo đã bật UEFI

CSM hoặc mô-đun hỗ trợ tương thích là môi trường BIOS giúp Hệ điều hành giao tiếp với phần cứng khi sử dụng Hệ điều hành cũ hơn không hỗ trợ UEFI.

CSM tạo ra một môi trường kế thừa tương thích, nơi hệ điều hành có thể hoạt động bình thường trên phần cứng mới. Tuy nhiên, nếu bạn đang cài đặt Windows 11 thì điều này sẽ không hiệu quả với bạn vì bạn sẽ cần phải kích hoạt UEFI trên hệ thống của mình.

Một vấn đề lớn với các hệ thống như vậy là thực tế là bạn không thể khởi động vào hệ điều hành được cài đặt hiện tại với UEFI được kích hoạt trên hệ thống. Do đó, nếu bạn có một hệ thống như vậy, thì chúng tôi khuyên bạn nên tạo một USB có thể khởi động cho Windows 11 bằng cách sử dụng hướng dẫn này và sau đó kích hoạt UEFI trên hệ thống. Sau khi được bật, hãy khởi động vào ổ USB và sau đó nâng cấp PC lên Windows 11. 

Đọc: Cách tắt CSM để cài đặt Windows 11

Khắc phục # 4: Cài đặt Windows 11 trên các hệ thống không được hỗ trợ bằng tập lệnh MCT.bat

Bạn cũng có thể cài đặt Windows 11 trên hệ thống không được hỗ trợ. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tập lệnh .bat nếu bạn không thể đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào, tuy nhiên, nếu bạn quản lý để đáp ứng các yêu cầu cơ bản thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bản hack Registy để thay thế. Đây là cách chính thức được Microsoft khuyến nghị để vượt qua các yêu cầu của Windows 11 và cài đặt nó trên PC. Làm theo một trong những hướng dẫn phù hợp nhất với nhu cầu và yêu cầu hiện tại. 

Một tập lệnh mới đã được phát hành cho cộng đồng giúp nâng cấp, cập nhật và cài đặt Windows 11 trên phần cứng không được hỗ trợ dễ dàng hơn nhiều. Tất cả các quy trình để vượt qua kiểm tra đều được làm tự động trong nền và tập lệnh có GUI tiện lợi để giúp bạn trong suốt quá trình.

Gần đây, Microsoft đã chặn các cách giải quyết ban đầu được sử dụng để bỏ qua kiểm tra đối với Windows 11 nhưng tập lệnh này vẫn hoạt động như dự kiến ​​và đây là cách bạn có thể sử dụng nó để có lợi cho mình tùy thuộc vào tình huống. 

4.1 – Tải xuống tập lệnh

Bạn sẽ cần kho lưu trữ MediaCreationTool.bat chứa tất cả các công cụ cần thiết để giúp bạn nâng cấp. Bạn có thể tải xuống tương tự bằng cách truy cập liên kết bên dưới trong trình duyệt web yêu thích.

Khi trang Github mở trên màn hình, hãy nhấp vào ‘Code’ ở bên trái và chọn ‘Download ZIP’. Bản lưu trữ bây giờ sẽ được tải xuống PC và chúng tôi khuyên bạn nên giải nén nó ở một vị trí thuận tiện phù hợp nhất với nhu cầu. Sau khi hoàn tất, bạn có thể làm theo một trong các hướng dẫn có liên quan bên dưới tùy thuộc vào tình hình hiện tại. 

Lưu ý: Trong khi tập lệnh đang tạo phương tiện mới hoặc nâng cấp PC, tập lệnh sẽ cần ISO chính thức của Windows 11 sẽ được tự động tải xuống trong nền. Tuy nhiên, quá trình này sẽ mất một chút thời gian và bạn có thể phải đợi một giờ hoặc lâu hơn tùy thuộc vào tốc độ mạng. 

4.2 – Bỏ qua kiểm tra khi cập nhật lên Windows 11 từ Windows 10

Mở thư mục MCT.bat mà chúng tôi đã giải nén trước đó và chạy file ‘MediaCreationTool.bat’ bằng cách nhấp đúp vào file đó. 

Nhấp vào ‘Run’ khi bạn được nhắc.

Một cửa sổ lệnh, cũng như GUI dựa trên Powershell, bây giờ sẽ khởi chạy trên hệ thống. Nhấp và chọn ’11’ từ danh sách Hệ điều hành trên màn hình. 

Bây giờ hãy nhấp vào ‘Tự động nâng cấp’. 

Và đó là nó! Bây giờ bạn có thể ngồi lại và thư giãn khi quá trình này được làm ở chế độ nền. Tập lệnh sẽ tự động tải xuống ISO cần thiết trên hệ thống và khởi chạy thiết lập trong khi áp dụng các bản vá cần thiết trong nền. Sau đó, bạn có thể chỉ cần tiếp tục thiết lập như dự định và tự động nâng cấp PC của mình lên Windows 11. 

4.3 – Bỏ qua tất cả các kiểm tra trên Windows 11 ISO

Đây là cách bạn có thể tạo ISO đã được vá cho Windows 11 sẽ bỏ qua tất cả các bước kiểm tra cài đặt để bạn có thể cài đặt HĐH trên phần cứng không được hỗ trợ. 

Khởi chạy ‘MediaCreationTool.bat’ bằng cách nhấp đúp vào nó từ kho lưu trữ mà chúng tôi đã trích xuất trước đó. 

Bây giờ hãy nhấp vào ’11’. 

Chọn ‘Tạo ISO’. 

Hãy để quá trình tiếp tục và nền và tập lệnh sẽ tự động tạo ISO được vá cho bạn trong thư mục ‘Tải xuống’.  

4.4 – Bỏ qua tất cả các kiểm tra trên ổ USB Windows 11

Nếu bạn muốn tạo USB Windows 11, hãy sử dụng hướng dẫn bên dưới để bắt đầu. 

Cắm USB mong muốn vào và format một lần để xóa tất cả dữ liệu được lưu trên đó. Bây giờ khởi chạy tập lệnh ‘MediaCreationTool.bat’ từ kho lưu trữ mà chúng tôi đã trích xuất trước đó bằng cách nhấp đúp vào tập lệnh tương tự. 

Nhấp vào ‘Run’ khi được nhắc ‘. 

Bây giờ hãy nhấp vào ’11’. 

Nhấp vào ‘Tạo USB’. 

Lưu ý: Đảm bảo rằng bạn chỉ có USB liên quan được kết nối với PC của mình hoặc công cụ có thể kết thúc việc chọn USB khác trên hệ thống.

Bây giờ chỉ cần ngồi lại, thư giãn và để quá trình tiếp tục trong nền. Bạn có thể theo dõi tiến trình tương tự trong cửa sổ lệnh trên màn hình. 

4.5 – Bỏ qua kiểm tra trên USB hoặc ISO đã được tạo cho Windows 11

Nếu bạn đã tải xuống ISO hoặc đã tạo USB khởi động cho thiết lập Windows 11, thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hướng dẫn bên dưới để thay thế. Bằng cách này, bạn sẽ không phải tải lại ISO khi sử dụng tập lệnh MediaCreationTool.bat trên PC của mình. Bắt đầu nào. 

Điều hướng đến kho lưu trữ mà chúng tôi đã giải nén trước đó và mở thư mục có tên ‘bypass11’. 

Bây giờ nhấp đúp và chạy file ‘Quick_11_iso_esd_wim_TPM_toggle.bat’. 

Bây giờ bạn sẽ thấy một cửa sổ lệnh không thể tìm thấy ISO hoặc thẻ USB. Đừng lo lắng, chúng tôi cần mở cửa sổ này để thêm tập lệnh vào menu chuột phải khi nhấp chuột phải. 

Bây giờ điều hướng đến ISO mong muốn và nhấp chuột phải vào nó. Nếu bạn có ổ USB Windows 11, thì hãy mở ổ, mở thư mục Nguồn và nhấp chuột phải vào ‘install.wim’ để thay thế. Nhấp vào ‘Hiển thị thêm tùy chọn’. 

Bây giờ chọn ‘Quick_11_iso_esd_wim_TPM_toggle.bat’ từ trình đơn ngữ cảnh ‘Send to’. 

Bây giờ tập lệnh sẽ tự động vá ổ đĩa ISO hoặc USB đã chọn. Sau khi được vá, bạn có thể khởi chạy thiết lập Windows 11 như dự định và tiếp tục nâng cấp lên PC của mình.

4.6 – Bỏ qua kiểm tra khi cài đặt các bản cập nhật tính năng trong Windows 11

Nếu bạn đã bỏ qua các bước kiểm tra và cài đặt Windows 11 trên PC thì bạn có thể thất vọng khi biết rằng các bản cập nhật tính năng mới bị Microsoft chủ động chặn trên phần cứng không được hỗ trợ. Rất may, bạn cũng có thể sử dụng tập lệnh này để vượt qua các kiểm tra này và cài đặt các bản cập nhật tính năng cho hệ thống của mình. Bạn có thể sử dụng hướng dẫn bên dưới để bắt đầu. 

Điều hướng đến kho lưu trữ đã giải nén và mở thư mục có tên ‘bypass11’. 

Bây giờ nhấp đúp và khởi chạy tập lệnh ‘Skip_TPM_Check_on_Dynamic_Update.cmd’.

Xác nhận lựa chọn để vượt qua UAC. 

Nhấn một phím trên bàn phím khi cửa sổ PowerShell khởi chạy và bạn cũng được nhắc làm như vậy. Tuyên bố từ chối trách nhiệm ở trên cùng phải có màu xanh lục khi bạn chạy tập lệnh lần đầu tiên. 

Giờ đây, các thay đổi sẽ được tự động áp dụng cho PC. Bây giờ bạn có thể nâng cấp hệ thống của mình như dự định. Chúng tôi khuyên bạn nên hoàn nguyên các thay đổi được làm bởi tập lệnh này sau khi bạn đã cập nhật hệ thống của mình.

Để hoàn nguyên các thay đổi, hãy nhấp đúp vào ‘Skip_TPM_Check_on_Dynamic_Update.cmd’ một lần nữa. Lần này tuyên bố từ chối trách nhiệm phải có màu đỏ ở trên cùng. Chỉ cần nhấn một phím trên bàn phím để hoàn nguyên các thay đổi đã làm đối với hệ thống.

Tập lệnh sẽ tự động đóng khi các thay đổi cần thiết đã được hoàn nguyên vào hệ thống. 

Và đó là nó! Giờ đây, bạn có thể tiếp tục sử dụng PC như dự định mà không gặp bất kỳ sự cố nào. 

Khắc phục # 5: Cài đặt Windows 11 trên các hệ thống không được hỗ trợ bằng cách sử dụng hack bỏ qua Windows Registry

Nếu bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu cơ bản cho Windows 11 thì bạn có thể cài đặt Windows 11 bằng cách bỏ qua các yêu cầu TPM và Secure Boot.

Windows cho phép bạn làm điều này một cách chính thức đồng thời cảnh báo bạn rằng bạn sẽ dễ bị tấn công bởi các mối đe dọa bảo mật.

Không có nhiều thông tin tương tự nhưng hiện tại, có vẻ như bạn sẽ bỏ lỡ tất cả các bản cập nhật bảo mật và quyền riêng tư từ Microsoft trong tương lai nếu bạn chọn làm như vậy. 

Để làm điều này, bạn cần phải tắt kiểm tra hệ thống trong cơ sở đăng ký TPM và Secure Boot.

Lưu ý: Bản hack này liên quan đến việc chỉnh sửa các giá trị đăng ký, đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu như vậy trước khi tiếp tục với hướng dẫn. 

Bây giờ, chúng ta hãy xem làm thế nào để làm điều này.

Mở Registry Editor và truy cập địa chỉ này:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\Setup\MoSetup

Tại đây, tạo một Giá trị DWORD (32-bit) mới được gọi là AllowUpgradesWithUnsupportedTPMOrCPU . Bây giờ, bấm đúp vào Giá trị mới để chỉnh sửa nó và thay thế dữ liệu Giá trị từ 0 thành 1 rồi bấm OK để lưu nó. Kiểm tra GIF bên dưới để được trợ giúp.

Tiếp theo, khởi động lại PC và sau đó cố gắng cài đặt Windows 11 ngay bây giờ bằng Windows 11 Installation Assistant . Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng file ISO Windows 11 .

Cách trên thực sự là Cách tốt nhất, như chính Microsoft đã đề xuất . Tuy nhiên, nếu bạn sợ chỉnh sửa file đăng ký, thì bạn hãy tinh chỉnh file ISO Windows 11 để vô hiệu hóa nó khỏi việc kiểm tra các yêu cầu Secure Boot và TPM và cài đặt bản nâng cấp Windows 11 ngay lập tức.

Tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt Windows 11 bằng cách sử dụng file ISO do Microsoft cung cấp nhưng trước tiên hãy gỡ bỏ phần mềm thẩm định file tin bên trong file.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo