Cách record trên Google Meet

Google Meet là một dịch vụ liên lạc qua video do Google cung cấp. Người dùng Google Meet có thể tận hưởng các cuộc gọi điện video chất lượng cao. Ngoài ra, ứng dụng Google Meet cao cấp còn cho phép thực hiện các cuộc gọi video hội nghị. Hơn nữa, ứng dụng tương thích với cả hai nền tảng iOS và Android khi nói đến smartphone.

Nhưng bạn có tự hỏi liệu Google Meet có cho phép bạn record lớp học online của mình hay một cuộc họp kinh doanh để record không? Tin tốt là có, nó cho phép bạn record các phiên video Google Meet.

Bây giờ bạn phải tự hỏi làm thế nào để record cuộc họp của Google và điều đó nữa mà không cần làm theo bất kỳ bước phức tạp nào. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin chi tiết về cách ghi trên Google meet.

Phần 1: Yêu cầu đối với Google Meet Recording

Bạn có thể record các phiên họp video của Google trên cả laptop và smartphone của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể quay video và cuộc họp âm thanh trong Google Meet. Vì vậy, bạn cần đáp ứng các yêu cầu cụ thể trước khi tận hưởng tính năng ghi âm trong Google Meet. Phần sau của bài viết nêu bật các yêu cầu để ghi lại các phiên họp của Google.

1. Quyền từ Google Administrator

Tính năng ghi âm phải được bật trên tài khoản Google Administrator Sau khi cho phép ghi, bạn có thể ghi lại cuộc họp trong Google với tư cách là người chủ trì hoặc người tham gia cuộc họp.

2. Tài khoản Workspace

Tính năng ghi âm không khả dụng cho các tài khoản Gmail thông thường. Vì vậy, bạn cần quyền truy cập vào tài khoản giáo dục, doanh nghiệp hoặc không gian làm việc tiêu chuẩn. Ngoài ra, các phiên bản Workspace cũng được cung cấp trong danh mục doanh nghiệp và giảng viên giảng dạy.

3. Micrô hoạt động

Micrô của bạn phải ở trong tình trạng hoạt động khi bạn bắt đầu ghi lại các phiên họp của Google. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn ghi màn hình mà không có đầu vào âm thanh, bạn có thể tiếp tục quá trình ghi.

Chúng tôi đã tìm ra một số giải pháp để quay video Google Meet trên thiết bị di động, hãy kiểm tra bài viết này: Cách quay video Google Meet trên iPhone và Android .


Phần 2: Làm thế nào để Ghi lại Google Meet trên Máy tính để bàn với tư cách là Host

Có thể dễ dàng truy cập các phiên họp của Google trên máy tính để bàn. Khi bạn đang tổ chức một cuộc họp, việc ghi lại một phiên họp sẽ mang lại một số lợi ích. Từ hội nghị truyền hình đến thuyết trình, mọi thứ đều có thể được ghi lại. Nghe có vẻ thú vị? Hãy để chúng tôi cho bạn biết cách ghi lại cuộc họp trong Google theo các bước đơn giản.

Bước 1: Khởi chạy trang web và tạo phòng họp.

Truy cập trang web họp chính thức của Google bằng cách tìm kiếm https://meet.google.com/ trong trình duyệt của bạn. Bấm vào cuộc họp mới để gọi một phòng họp.

Lưu ý:  Bạn cần đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản administrator của mình để tổ chức cuộc họp.

Bước 2: Thêm người tham gia

Nhấp vào   tùy chọn Thêm Người khác để gọi những người tham gia khác vào cuộc họp. Hoặc chia sẻ liên kết Google Meet để yêu cầu những người khác tham gia.

Lưu ý : Sau khi phòng họp được tạo, bạn có thể mời những người tham gia khác tham gia vào liên kết mời. Các liên kết lời mời có thể được sao chép và gửi cho bạn bè, thành viên gia đình và đồng nghiệp của bạn trên Whatsapp, Facebook hoặc các ứng dụng nhắn tin khác.

Google Meet thêm người khác vào cuộc họp

Bước 3: Bắt đầu record

Nhấp vào  Hoạt động  ở góc dưới cùng bên phải của màn hình, chọn  ghi âm và nhấn  bắt đầu ghi.

Quay video Google Meet

Lưu ý:  Giao diện ghi sẽ chỉ xuất hiện cho các tài khoản Workspace. Vì vậy, nếu bạn đã tạo phiên họp Google bằng tài khoản Gmail thông thường, bạn có thể thấy thông tin như bên dưới sau khi nhấp vào nút Ghi.

Ghi tài khoản Google Meet thông thường

Phần 3: Làm thế nào để Ghi lại Google Meet với tư cách là một người tham gia?

Mọi thứ được trình bày trên Google Meet có thể được ghi lại bằng màn hình hiển thị hoạt động và micrô hoạt động. Giống như các ứng dụng hội nghị truyền hình khác, Google Meet cũng cho phép người tham gia ghi lại các hoạt động của Google Meet nếu administrator bật tính năng ghi âm. Vì vậy, không quan trọng bạn có tổ chức một cuộc họp hay không; cuộc họp video vẫn có thể được ghi lại nếu bạn tham gia hội nghị với tư cách thành viên. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để ghi lại một hoạt động cuộc họp trên Google, hãy xem các bước đơn giản dưới đây.

Bước 1: Tham gia cuộc họp.

Tham gia phiên họp thông qua liên kết lời mời hoặc nhập mã cuộc họp vào hộp bên cạnh tùy chọn bắt đầu cuộc họp.

Lưu ý : Cuộc họp do người tổ chức cuộc họp cung cấp cho những người tham gia. Bạn cũng có thể sao chép và dán mã vào hộp để tham gia cuộc họp.

tham gia Google Meet

Bước 2: Bắt đầu ghi

Nhấp vào ba dấu chấm và cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện. Nhấp vào Bắt đầu ghi xuất hiện ở đầu danh sách.

Lưu ý : Tùy chọn ghi có thể không hiển thị nếu nó bị tắt hoặc bạn chưa đăng nhập vào tài khoản không gian làm việc của mình.

quay video Google Meet

Bước 3: Yêu cầu sự đồng ý ghi âm

Yêu cầu sự đồng ý của những người tham gia khác, bao gồm cả người dẫn chương trình để ghi lại một phiên.

Lưu ý : Bạn cần nhấp vào  Chấp nhận  trên thông báo bật lên. 

Phần 4: Làm thế nào để Bật tính năng Ghi âm cho Google Meet?

Không thể phủ nhận lợi ích của việc ghi lại các phiên họp của Google. Bạn có thể sử dụng tài liệu đã ghi để đào tạo sinh viên và các chuyên gia khác sau này. Thêm vào đó, video được ghi lại cũng giúp bạn nhớ lại cuộc thảo luận trong phiên.

Hơn nữa, người ta có thể ghi chú từ hoạt động được ghi lại. Nói tóm lại, tính năng ghi âm của Google Meet giúp bạn theo nhiều cách. Tuy nhiên, tính năng này cần được kích hoạt trước. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách bật tính năng ghi âm trên Google Meet.

Bước 1: Đăng nhập với tư cách administrator

Nhập Admin.google.com vào trình duyệt của bạn. Nhập thông tin đăng nhập của tài khoản administrator của bạn và nhấp vào đăng nhập. Chỉ có thể thêm tài khoản không gian làm việc để đăng nhập. 

Bước 2: Truy cập Google Meet trong bảng điều khiển dành cho administrator

Nhấp vào ứng dụng và sau đó nhấp vào G suite. Chọn Google Meet từ danh sách. 

Bước 3: Bật ghi âm

Nhấp vào  Recording từ các tùy chọn hiển thị trên màn hình

bật tính năng ghi trên video Google Meet

Phần 5: Google Meet Recordings lưu ở đâu

Bạn phải khá rõ ràng về cách record hoạt động cuộc họp của Google. Tuy nhiên, những đoạn ghi âm này được lưu ở đâu là một câu hỏi vẫn chưa có lời giải. Bạn có thể tìm nơi lưu các video đã quay trong mô tả từng bước dưới đây.

1. Kiểm tra hộp thư của bạn

Đăng nhập vào tài khoản không gian làm việc của bạn mà từ đó bạn đã record hoạt động gặp mặt trên Google. Tìm email có liên kết quay video.

tìm các video đã record trên Google Meet

Lưu ý:  Đây chỉ là một cách để truy cập file đã ghi. Tuy nhiên, bạn có thể tìm kiếm bản ghi trực tiếp trong Google Drive của mình, như được giải thích tiếp theo.

2. Truy cập tài khoản Google Drive của bạn

Nếu bạn là người tổ chức cuộc họp, bạn có thể kiểm tra bản ghi cuộc họp trong tài khoản Google Drive của mình. Nhấp vào tùy chọn Ổ đĩa của tôi xuất hiện ở phía bên trái của bảng điều khiển. Nhấp vào thư mục Meet Recordings và chọn bản ghi bạn muốn phát, chia sẻ và tải xuống.

tìm video Google Meet đã ghi trên Google Drive

Phần 6: Cách Chia sẻ và Tải xuống Bản ghi Google Meet

Google meet cũng cho phép chia sẻ và tải xuống hoạt động được record để tối đa hóa lợi ích của ứng dụng kết nối này. Nếu bạn muốn thành công kỹ năng này, đây là các bước để làm theo!

Bước 1: Mở Drive của tôi được liên kết với tài khoản không gian làm việc

Tìm thư mục có tên Meet Recordings và mở thư mục.

Bước 2:  Tìm bản ghi Google Meet

Tất cả các bản ghi cuộc họp của Google sẽ xuất hiện. Chọn video bạn muốn chia sẻ và tải xuống. Nhấn biểu tượng Chia sẻ từ thanh trên cùng.

Lưu ý: Bạn cũng có thể Nhấp chuột phải vào file đã ghi và chọn tùy chọn Chia sẻ từ danh sách menu.

Chia sẻ các bản ghi của Google Meet

Bước 3: Tải xuống file đã ghi

Nhấp vào tùy chọn ba chấm từ thanh menu trên cùng và nhấn vào Tải xuống . File sẽ bắt đầu tải xuống và sẽ được lưu trong thư mục tải xuống của bạn. 

tải xuống các bản ghi âm của Google Meet

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo