10 điều bạn có thể làm với điện thoại di động cũ

Tại Hoa Kỳ, 85% người dùng điện thoại di động sở hữu một chiếc smartphone . Điều đó có nghĩa là có thể có rất nhiều điện thoại không quá thông minh nằm lộn xộn trong các ngăn kéo đầy bụi. Tuy nhiên, trước khi vứt những chiếc điện thoại đó vào thùng rác (thực ra, bạn hoàn toàn không nên làm vậy), tại sao không xem xét một trong những điều bạn có thể làm với điện thoại di động cũ của mình.

1. Quăng nó vào thùng xe cho những trường hợp khẩn cấp

Điện thoại cũ có pin kéo dài nhiều ngày hoặc thậm chí vài tuần. Bạn có thể mua một thẻ SIM trả trước , nạp vào với một chút thời gian đàm thoại và để nó trong xe ô tô trong những trường hợp khẩn cấp. Hãy nhớ bật điện thoại vài tháng một lần để kiểm tra pin.

2. Tặng nó cho người có thể sử dụng nó

Điện thoại di động cũ hơn hoàn toàn tốt để thực hiện cuộc gọi và sử dụng tin nhắn văn bản. Nhiều người vẫn sử dụng chức năng cơ bản đó. Tặng điện thoại cũ còn hoạt động tốt cho một cửa hàng theo phong cách Goodwill hoặc một tổ chức từ thiện địa phương có thể là một cách tốt để bắt đầu.

3. Xây dựng một cái gì đó thú vị

Mặc dù bị coi là lỗi thời nhưng những chiếc điện thoại cũ vẫn là những món đồ công nghệ tinh vi. Bạn sẽ tìm thấy nhiều dự án trên internet trình bày chi tiết cách bạn có thể sử dụng điện thoại cũ hoặc chỉ các bộ phận cho các dự án thú vị khác nhau.

Nếu bạn có thể sử dụng Arduino hoặc vi điều khiển tương đương khác, phạm vi cho các điện thoại cũ tái sử dụng sẽ mở ra đáng kể. Một ví dụ điển hình là sử dụng điện thoại cũ làm mô-đun GSM thay vì mua một thiết bị chuyên dụng. 

4. Chụp ảnh cổ điển

Mặc dù bạn có thể không muốn thay thế Samsung S21 Ultra bằng Camera của điện thoại cũ để chụp những bức ảnh chủ đạo của mình, nhưng ngày càng có nhiều người yêu thích những bức ảnh mang nét đẹp cổ điển. Bạn có thể thử sử dụng bộ lọc kiểu cổ điển, nhưng không có gì phù hợp với việc sử dụng thiết bị máy ảnh kiểu cũ.

Đặc biệt thú vị khi chụp ảnh những thứ đương đại bằng máy ảnh cũ và điện thoại chụp ảnh cũ là một cách tuyệt vời để bắt đầu với sở thích này.

5. Sử dụng nó để ngắt kết nối

Ngày càng có nhiều lo ngại về cách smartphone gây ra các hành vi cưỡng chế và gây nghiện. Thông báo và thông tin liên tục khiến chúng ta bị cuốn hút, ngay cả khi chúng ta nên tắt máy và sạc lại năng lượng tinh thần.

Chiếc điện thoại cũ, không có khả năng chạy các ứng dụng mạng xã hội , có thể là chiếc điện thoại hoàn hảo cho kỳ nghỉ. Nó vẫn cho phép mọi người liên lạc với bạn trong trường hợp khẩn cấp, nhưng nó không liên tục cố gắng thu hút sự chú ý. Vì vậy, khi bạn đi nghỉ tiếp theo, có thể để smartphone ở nhà và đóng gói chiếc điện thoại đơn giản đó.

6. Sử dụng nó như một máy nghe nhạc MP3

Mặc dù ngày nay mọi người đều hướng tới việc phát nhạc online, nhưng vẫn luôn có chỗ cho một trình phát nhạc chuyên dụng. Thay vì chạy theo chiếc smartphone đắt tiền và mỏng manh để nghe nhạc, tại sao không tải lên chiếc điện thoại cũ những bản nhạc MP3 yêu thích? Kết hợp với hệ thống HiFi cũ, điện thoại cũ cũng có thể tạo ra một máy hát tự động có thể sử dụng được, một hệ thống sẽ hoạt động ngay cả khi mất mạng.

7. Chơi game bất hủ trên điện thoại cổ

Thật dễ dàng để quên rằng trước smartphone, đã có rất nhiều game di động đáng trải nghiệm. Ngày nay, game retro là rất lớn, nhưng nó không chỉ giới hạn ở các máy chơi game cổ điển như NES hoặc các game DOS cũ. Một ví dụ tuyệt vời là Doom RPG.

Một game theo lượt tuyệt vời dựa trên game bắn súng hành động cổ điển. Chắc chắn, bạn có thể chạy các game này trên trình giả lập, nhưng không gì có thể đánh bại khi trải nghiệm chúng trên phần cứng gốc.

8. Sử dụng nó như một Modem cơ bản

Mặc dù điều này không thể xảy ra với các điện thoại cũ, nhưng hầu hết các điện thoại phổ thông thế hệ muộn đều có thể được sử dụng như một modem. Chúng có thể chỉ hỗ trợ các tiêu chuẩn dữ liệu chậm hơn như EGPR hoặc 3G, nhưng điều đó vẫn có thể đủ cho các dự án khác nhau hoặc các trường hợp sử dụng băng thông thấp.

9. Take It Apart for Fun

Nếu bạn định loại bỏ điện thoại cũ của mình, tại sao không coi đây là cơ hội để tìm hiểu một chút về các tiện ích bạn sử dụng? Nếu không sợ làm hỏng thứ gì đó quan trọng, hãy lấy một số tua vít và lấy chiếc điện thoại cũ đó ra. Bạn thậm chí có thể tìm kiếm hướng dẫn nhỏ giọt cho kiểu điện thoại đó trên các trang web như YouTube, điều này sẽ giúp bạn xác định các thành phần khác nhau.

Tin tốt là bạn không cần phải tập hợp tất cả lại với nhau nếu bạn không muốn. Tuy nhiên, điều đó vẫn để lại cho bạn một đống đồ điện tử, chỉ còn một lựa chọn cuối cùng trước khi bạn hoàn tất việc sử dụng điện thoại cũ của mình.

10. Tái chế nó!

Có hai lý do tuyệt vời để không để điện thoại di động cũ kết thúc với một đống đổ nát. Đầu tiên, những kim loại đó có thể gây hại trong một số trường hợp. Mặc dù các thiết bị điện tử hiện đại giảm thiểu hoặc giảm thiểu các chất độc hại, nhưng luôn có một số chất độc hại trong đó.

Thứ hai, điện thoại di động có thể chứa các chất quý hiếm như vàng và đồng, và rất khó để lấy chúng ra khỏi bãi chứa thông thường. Tốt hơn hết là bạn nên gửi điện thoại cũ cho người tái chế và đưa những vật liệu quý hiếm đó trở lại lưu thông để sử dụng cho các thiết bị mới. Có một thứ như là khoáng chất xung đột và bằng cách tái chế điện thoại, bạn sẽ giúp giảm thiểu vấn đề đó, nếu chỉ là một chút.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo