Cách đăng lại bài cũ Facebook trên điện thoại và máy tính

Cho dù đó là chia sẻ một bài đăng đơn giản hay quản lý nhiều trang mạng xã hội, biết cách chia sẻ bài đăng lại trên Facebook là một trong những điều đơn giản và cơ bản có vẻ dễ dàng, nhưng có xu hướng trở nên phức tạp khi một người đang cố gắng điều hướng nhiều thứ khác trên mạng xã hội. Nhưng chia sẻ một bài đăng không phức tạp như bạn nghĩ và có nhiều cách khác nhau để bạn có thể thực hiện nó. 

Đăng lại bài cũ Facebook có nghĩa là gì?

Về bản chất, hành động đăng lại về cơ bản là lấy một phần nội dung và đăng lại. Các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau có các phương pháp đăng lại nội dung khác nhau, phương pháp phổ biến nhất là tùy chọn Share nếu nền tảng đã cấp phép cho nó.

Trong trường hợp của Facebook, có một cơ chế đăng lại tốt được thiết lập để đảm bảo rằng nội dung được tạo cơ hội tốt nhất để đến mọi nơi nếu người dùng cho rằng nó có thể chia sẻ được. Chúng ta sẽ khám phá cách sử dụng nút Share và các cách khác nhau cũng có thể được sử dụng để đăng lại.

Cách đăng lại trên trang web Facebook trên PC

Đầu tiên, hãy xem cách các bài đăng có thể được chia sẻ trong chính Facebook. Để thực hiện việc này, hãy truy cập trang đăng nhập Facebook (sử dụng điện thoại, laptop hoặc máy tính để bàn) và đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.

Bây giờ, xác định vị trí bài viết bạn muốn đăng lại hoặc chia sẻ, ở phía bên phải của bài viết, ngay bên cạnh nút Comment, bạn sẽ thấy tùy chọn Share. Nhấn vào nó.

Bây giờ bạn sẽ thấy một menu thả xuống, chọn một tùy chọn trước khi tiếp tục và sửa đổi cài đặt chia sẻ. Trong trường hợp bạn muốn thêm nội dung phụ (như suy nghĩ của riêng bạn hoặc một tin nhắn), hãy nhấp vào Write Post trước.

Khi bạn làm điều này, bài đăng sẽ hiển thị trong cửa sổ bật lên, cho phép bạn sửa đổi đối tượng mà bạn muốn chia sẻ bài đăng. Đây cũng là điểm mà bạn có thể điền nội dung mong muốn vào nếu bạn muốn thực hiện bất kỳ bổ sung nào của riêng mình cho bài đăng.

Cài đặt quyền riêng tư đã thay đổi của bạn sẽ phản ánh trong bài đăng như được hiển thị bên dưới. Nếu bạn đang chia sẻ bài đăng trên dòng thời gian của riêng mình, quá trình này sẽ kết thúc khi bạn nhấp vào nút Post.

Ngoài ra, nếu bạn muốn chia sẻ bài đăng trên một trong các trang của mình hoặc trên dòng thời gian của người khác, hãy nhấp vào tùy chọn đó  trong menu.

Bây giờ, bạn sẽ phải thực hiện một bước bổ sung và chọn từ một trang hoặc danh sách bạn bè có sẵn mà Facebook hiển thị cho bạn tùy thuộc vào những gì bạn đã chọn ở bước trước đó.

Sau khi bạn đã chọn điểm đến, bạn sẽ xem trước bài đăng trong cửa sổ bật lên. Tại đây, bạn sẽ không thể thay đổi cài đặt bảo mật nhưng bạn có thể thêm văn bản hoặc tin nhắn cụ thể vào hộp văn bản. Sau khi bạn hài lòng, hãy nhấn Share.

Bây giờ bạn biết cách đăng lại nội dung trên trang web Facebook như một người chuyên nghiệp.

Cách đăng lại trên ứng dụng Facebook trên iPhone và Android

Tương tự với trang web, đầu tiên bạn vào bài viết muốn chia sẻ và bấm vào biểu tượng Share mà bạn sẽ thấy bên dưới nó (ngay bên cạnh bình luận).

Khi bạn làm điều này, bài đăng sẽ bật lên với các tùy chọn chỉnh sửa. Nếu bạn muốn nói điều gì đó về những gì bạn đang chia sẻ, hãy thêm văn bản vào hộp văn bản bằng cách chạm vào nó và cho phép bàn phím của điện thoại bật lên.

Khi bạn hài lòng với văn bản của mình, hãy chọn cài đặt bảo mật cho bài đăng (được đặt thành ‘only me’ trong ảnh chụp màn hình ở trên). Nhấn vào nút có khóa ở trên và chọn cài đặt bạn muốn, như được hiển thị bên dưới.

Ngay dưới tên hồ sơ của bạn là nút đích mà bạn phải nhấn để chọn nơi bạn muốn bài đăng của mình đến. Các tùy chọn này sẽ nằm trong chính Facebook như sau:

Nếu bạn đã làm theo tất cả các bước trong hướng dẫn cho ứng dụng cho đến nay, bài đăng của bạn sẽ trông giống như thế này và nếu bạn hài lòng với các chỉnh sửa và muốn chia sẻ nó trên hồ sơ của riêng mình, thì bạn có thể tiếp tục và nhấn trên Share Now.

Cách đăng lại cho nhóm khác

Tuy nhiên, nếu bạn muốn đăng lại cho một nhóm khác, bạn sẽ phải thực hiện thêm một bước. Với mục đích của hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy việc chia sẻ trên một nhóm sẽ như thế nào. Vì vậy, hãy nhấn vào tùy chọn Share to a group.

Như trong trường hợp của trang web, tại đây, bạn sẽ được yêu cầu chọn từ danh sách mà Facebook sẽ hiển thị cho bạn. Nhấn vào tùy chọn bạn muốn.

Bản xem trước bài đăng của bạn bây giờ sẽ sẵn sàng. Bạn có thể kiểm tra lần cuối rồi nhấn vào Post (trên cùng bên phải của trang)

Cách đăng lại bài viết mà không cần nút chia sẻ trên Facebook trên PC

Đầu tiên, mở FB bài bạn muốn đăng lại nhưng không có nút chia sẻ. Bây giờ, hãy sao chép liên kết cố định của bài đăng bạn muốn chia sẻ từ thanh địa chỉ (như hình bên dưới) bằng cách sử dụng lệnh Ctrl + C hoặc chuột:

Tiếp theo, hãy truy cập hồ sơ hoặc trang của riêng bạn hoặc bất cứ nơi nào bạn định chia sẻ bài đăng và dán liên kết cố định bằng cách sử dụng lệnh Ctrl + V hoặc chuột của bạn trong thanh cập nhật trạng thái. Chỉnh sửa nó như chúng tôi đã hiển thị ở trên trong hướng dẫn trang web và sau đó nhấp vào Post.

Cách đăng lại bài viết mà không cần nút chia sẻ trên ứng dụng Facebook trên iPhone và Android

Mở bài viết không có nút chia sẻ mà bạn muốn đăng lại. Nhấn vào nút menu (dấu 3 chấm) mà bạn sẽ thấy ở trên cùng bên phải của bài đăng bạn muốn chia sẻ.

Một menu bên sẽ mở ra và ngay ở phía dưới cùng, bạn sẽ thấy tùy chọn Copy Link. Nhấn vào nó.

Sau khi bạn đã sao chép liên kết, hãy truy cập trang hoặc dòng thời gian mà bạn muốn chia sẻ bài đăng và dán liên kết bằng cách nhấn và giữ trên thanh trạng tháiNhấn vào Paste và liên kết cố định sẽ xuất hiện trong hộp văn bản.

Sau đó, bạn có thể giữ văn bản của liên kết cố định hoặc xóa nó và chỉnh sửa bài đăng bằng một tin nhắn hoặc văn bản của riêng bạn. Sau đó bấm vào Post.

Đây là cách bạn đăng lại mà không cần sử dụng nút Share

Cách chia sẻ bài đăng từ tài khoản Facebook sang Instagram của bạn

Hầu hết chúng ta đều có tài khoản trên các nền tảng khác nhau, cho dù đó là Facebook, Twitter, Instagram và LinkedIn cùng những nền tảng khác. Tuy nhiên, vì Instagram là một công ty con của Facebook nên nó cho phép tùy chọn đăng lại và chia sẻ nội dung chéo. Đây là một thủ thuật tuyệt vời cho những ai muốn đảm bảo rằng bất cứ điều gì đăng trên Facebook cũng được chia sẻ trên Instagram.

Từ cài đặt Instagram, bạn cũng có thể liên kết các tài khoản mạng xã hội khác như Twitter, Tumblr, Ameba và OK.ru. Khi bạn làm điều này, bất kỳ thứ gì bạn đăng trên Instagram đều có thể được chia sẻ với Facebook và ngược lại. Đây là cách bạn có thể làm về nó.

Đối với Android và iPhone

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn mở ứng dụng Instagram và đăng nhập vào tài khoản của mình. Khi bạn đã hoàn thành việc đó, hãy nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở dưới cùng bên phải, sau đó nhấn vào menu bánh hamburger ở trên cùng bên phải.

Tiếp theo, hãy nhấn vào menu cài đặt mà bạn sẽ thấy ở ngay dưới cùng.

Trong menu cài đặt, chuyển đến Account > Linked Accounts và sau đó chọn Facebook .

Nếu bạn chưa làm điều này, hãy nhập thông tin đăng nhập Facebook của bạn. Theo mặc định, tài khoản Instagram của bạn sẽ chia sẻ với hồ sơ Facebook cá nhân của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đặt tùy chọn của mình để hạn chế loại nội dung.

Cách đăng lại tài khoản Facebook của bạn bằng cách sử dụng bên thứ 3 có tên là Hootsuite

Hootsuite là một bảng điều khiển quản lý và marketing truyền thông xã hội được các chuyên gia sử dụng để quản lý nhiều nền tảng và hồ sơ truyền thông xã hội. Giả sử, nếu bạn không có Instagram và muốn đăng lại chéo nội dung từ các nền tảng khác nhau lên Facebook hoặc ngược lại và thường quản lý hay giám sát cách nội dung được hiển thị có hoặc không có quảng cáo, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Hootsuite.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Hootsuite có thời gian dùng thử miễn phí 30 ngày nhưng sau đó, bạn sẽ phải trả một khoản phí nhỏ để có quyền truy cập không giới hạn vào tất cả các tính năng của nó.

Đây là hướng dẫn về cách sử dụng Hootsuite để đăng lại nội dung trên trang và hồ sơ FB của bạn.

Đầu tiên, bạn cần đăng ký tài khoản Facebook của mình trên Hootsuite. (Hãy nhớ rằng bạn có thể thực hiện theo cùng quy trình này cho tối đa chín tài khoản mạng xã hội khác và khi bạn đã đăng ký các tài khoản mạng xã hội mong muốn, bạn có thể đăng chéo tất cả các tài khoản đó).

Đăng ký Hootsuite bằng ID email của bạn. (Sử dụng cùng một cái mà bạn đã sử dụng cho tất cả các tài khoản Social Media của mình để thuận tiện nhất). Khi bạn đã đăng nhập, hãy nhấp vào nút New Post mà bạn sẽ thấy ở trên cùng bên phải của trang tổng quan hồ sơ của bạn.

Bây giờ, một cửa sổ bật lên sẽ mở ra trên màn hình, nhắc bạn tạo một bài đăng. Nhấp vào hộp văn bản Post to và bạn sẽ thấy một cửa sổ thả xuống yêu cầu bạn Add a social networ. Nhấn vào nó.

Cửa sổ bây giờ sẽ hiển thị cho bạn các tùy chọn nền tảng Social Media để bạn lựa chọn. Chọn Facebook > Connect with Facebook. 

Bây giờ, hãy nhấp vào OK để cấp quyền cho Hootsuite đăng bài thay cho bạn.

Sau đó, chọn các trang và tài khoản mà bạn muốn thêm vào hồ sơ Hootsuite của mình.

Trong bước tiếp theo, hãy thêm hồ sơ cá nhân của bạn để đảm bảo rằng bạn cũng có thể đăng trên tài khoản của mình.

Bây giờ bạn cần thêm Facebook stream trên Hootsuite Dashboard của mình. Để làm điều này, hãy nhấp vào Get Started.  

Chọn Facebook cùng với các loại stream bạn muốn tạo. Khi bạn làm điều này, Stream sẽ xuất hiện trên trang tổng quan của bạn và bạn sẽ có thể xem tất cả các bài đăng trên Facebook của mình.

Chọn bài đăng bạn muốn chia sẻ và nhấp vào biểu tượng chia sẻ mà bạn sẽ thấy bên dưới bài đăng đó.

Sau khi bạn làm như vậy, bản xem trước của bài đăng sẽ tạo ra, cùng với các tùy chọn chỉnh sửa tương tự như những gì bạn thấy trên chính Facebook.

Bạn cũng có thể chọn nói điều gì đó về bài đăng trước khi nhấp vào nút Share. Số lần một bài đăng được chia sẻ sẽ hiển thị bên dưới bài đăng, số cập nhật khi làm mới trình duyệt.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo