Cách cài đặt Microsoft Store mới trên Windows 10

Microsoft Store được cải tiến trên Windows 11 đã thu hút nhiều sự chú ý kể từ khi phát hành hệ điều hành mới một cách công khai vài tuần trở lại đây. Người dùng Windows 10, những người không thể nâng cấp lên Windows 11 do hạn chế về phần cứng, không mặn mà với Microsoft Store vì những lý do rõ ràng, nhưng giờ đây cuối cùng cũng có thể tham gia cuộc vui thông qua kênh Release Preview. Tuy nhiên, bạn đang sử dụng bản dựng Windows 10 ổn định, bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn một chút.

Đây là cách bạn có thể cài đặt Microsoft Store mới trên Windows 10.

Cách tải Microsoft Store mới trên Windows 10

Microsoft vẫn chưa chính thức phát hành Microsoft Store cho bản dựng ổn định của Windows 10, nhưng bạn thực sự có thể tải ứng dụng nếu đủ tài nguyên. Làm theo hướng dẫn bên dưới để tìm hiểu cách thực hiện. 

Trước tiên, hãy nhấp vào liên kết này và tải xuống Microsoft App Installer. Nhấp vào ‘Get’ để bắt đầu tải xuống công cụ miễn phí.

Sau khi tải xuống qua Microsoft Store, nó sẽ tự động được cài đặt trên thiết bị.

Bây giờ, hãy truy cập store.rg-adguard.net và nhập URL sau vào trường văn bản:

https://www.microsoft.com/de-de/p/app/9wzdncrfjbmp?activetab=pivot:overviewtab

Sau khi bạn nhấp vào nút ‘Ok’, các liên kết sẽ được tạo. Sau đó, hãy tìm và tải xuống các file sau: Microsoft.UI.Xaml.2.7_7.2109.13004.0_x64__8wekyb3d8bbwe.appx và Microsoft.WindowsStore_22110.1401.10.0_neutral___8wekyb3d8bbwe.Msixbundle

Đảm bảo rằng các file được lưu trữ trong thư mục Tải xuống của PC.

Nếu bạn không thể tải xuống file bằng trình duyệt Google Chrome trên PC của mình, hãy thử Microsoft Edge. Nếu các file được hiển thị là không an toàn, trước tiên, hãy nhấp vào nút dấu chấm lửng.

Sau đó, nhấp vào ‘Keep.’

Cuối cùng, nhấp lại vào ‘Keep any way.’ 

Sau khi các file được tải xuống, hãy cài đặt file  Microsoft.UI.Xaml.2.7_7.2109.13004.0_x64__8wekyb3d8bbwe.appx bằng Microsoft App Installer. Nhấp vào ‘Cài đặt’ để bắt đầu.

Sau đó, chuyển đến thư mục ‘Download’ nơi các file được lưu giữ và giữ ‘Alt’ rồi nhấn ‘F’ để mở menu File ở trên cùng bên phải. Khi bạn thấy menu, hãy nhấp vào ‘Mở Windows Powershell với tư cách Administrator.’

Powershell bây giờ sẽ mở trong thư mục đó. Cuối cùng, chạy lệnh sau:

Add-AppxPackage Microsoft.WindowsStore_22110.1401.10.0_neutral___8wekyb3d8bbwe.Msixbundle

Sẽ mất vài giây để xử lý. Sau đó, với bất kỳ sự may mắn nào, nó sẽ hoàn thành mà không có bất kỳ sai sót nào. Kiểm tra Microsoft Store từ Start Menu và bạn sẽ trải nghiệm Windows 11 trên PC chạy Windows 10 cũ của mình. 

Đó là nó! Nếu bạn gặp sự cố, hãy đảm bảo rằng bạn đã tải xuống các file phù hợp từ trang web. Nó có thể trở nên khá khó hiểu. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo