4 Phần mềm ứng dụng Port Forwarding tốt nhất và cách sử dụng

Port forwarding kết nối bên ngoài vào mạng cục bộ đến một thiết bị cụ thể trên mạng đó. Hầu hết mọi người không cần Port Forwarding, vì vậy các cổng trên mạng gia đình thường được đóng. Tuy nhiên, có rất nhiều lý do bạn có thể muốn thiết lập Port Forwarding.

Nếu bạn cần thiết lập Port Forwarding trên router mạng cục bộ của mình, đây là một số phần mềm tốt nhất và cách sử dụng chúng.

Thiết lập Port Forwarding trên mạng

1. Simple Port Forwarding

Simple Port Forwarding là phần mềm miễn phí do PCWintech phát triển cho phép người dùng thiết lập Port Forwarding dễ dàng. Phần mềm này hoạt động thông qua các trang web thay vì trực tiếp với router, có nghĩa là bạn không phải truy cập giao diện web của router. Nhìn chung, điều này tự động hóa quá trình Port Forwarding, giúp việc thực hiện dễ dàng hơn nhiều. 

Port Forwarding đơn giản chứa cơ sở dữ liệu của hơn 700 chương trình và game, có thể đặt IP thành tĩnh hoặc DHCP và hoạt động với tất cả các phiên bản Windows hiện tại. Hơn nữa, nó hỗ trợ 3050 router và 52 ngôn ngữ. 

Có một phiên bản miễn phí và trả phí. Phiên bản trả phí cung cấp một số nâng cấp chất lượng cuộc sống để cải thiện việc sử dụng phần mềm, nhưng phiên bản miễn phí bao gồm tất cả các chức năng Port Forwarding. 

Để sử dụng Port Forwarding đơn giản, hãy làm như sau: 

  1. Tải xuống Simple Port Forwarding và cài đặt phần mềm bằng file thiết lập. 
  2. Chọn kiểu router từ danh sách Router thả xuống. 
  3. Nhập tên người dùng và mật khẩu router. 
  1. Chọn File > Add Port/s.
  1. Chọn Add Custom (trừ khi bạn có phiên bản trả phí, trong đó bạn có thể chọn một chương trình từ Cơ sở dữ liệu chương trình).
  1. Nhập thông tin cần thiết, bao gồm Name, Start Port, và End Port (đây là những cổng bạn muốn chuyển tiếp). 
  2. Chọn Add

Cổng bây giờ sẽ được chuyển tiếp và hiển thị trong danh sách trong cửa sổ chính. Bạn có thể kiểm tra xem Port Forwarding có thành công hay không bằng cách chọn Port Tester ở phía dưới bên phải của cửa sổ. 

Lưu ý: Nếu bạn không có phiên bản trả phí, trước tiên bạn có thể phải đặt IP cục bộ của mình thành IP tĩnh theo cách thủ công. 

2. PFConfig

Port Forward Network Utilities là một chương trình Port Forwarding với một loạt các tính năng để đơn giản hóa việc sử dụng router. Nó tương thích với Windows 7 đến Windows 10. 

Giống như các phần mềm khác trong danh sách này, Port Forward Network Utilities cho phép bạn thiết lập địa chỉ IP tĩnh, kiểm tra xem các cổng có được chuyển tiếp hay không hoặc định cấu hình Port Forwarding mới và thậm chí khôi phục mật khẩu router bị mất. 

Chọn PFConfig để định cấu hình Port Forwarding. PFConfig bao gồm hàng nghìn router tương thích và hoạt động với giao diện đồ họa đơn giản. Chỉ cần chọn một ứng dụng bạn muốn chuyển tiếp bằng cách nhấp vào Forward This App , chọn giao thức và đích, sau đó chọn Update Router . 

3. UPnP PortMapper

UPnP PortMapper là một chương trình miễn phí khác cho phép bạn đặt địa chỉ IP công cộng tĩnh và Port Forwarding. Nó có sẵn dưới dạng file .jar (file thực thi Java), có nghĩa là bạn cần Java để sử dụng nó. Bạn có thể sử dụng nó như một giao diện đồ họa hoặc thông qua các lệnh console (cho phép các tập lệnh tự động). 

UPnP PortMapper rất dễ sử dụng nhưng không hỗ trợ tất cả các kiểu router. Lưu ý rằng người dùng Windows 10 có thể cần sử dụng Phiên bản 2.1.1, vì các phiên bản mới hơn có vẻ dẫn đến lỗi khi thực thi. 

Để sử dụng phần mềm, hãy làm như sau. 

  1. Thực thi file .jar, sau đó chọn Create
  1. Trong cửa sổ mới, chọn Add và điền vào Protoco, External Port, và Internal Port
  1. Chọn Save

4. AUTAPF

AUTAPF là phần mềm Port Forwarding được phát triển bởi NetworkActiv. Nó cho phép Port Forwarding UDP và TCP dễ dàng với sự hỗ trợ lên đến Windows 10, bao gồm cả phiên bản 64-bit. 

Với AUTAPF, bạn có thể dễ dàng chuyển hướng lưu lượng bên ngoài đến các cổng hoặc địa chỉ IP cụ thể. Nó cho phép chuyển tiếp nhiều cổng, giám sát thời gian thực các kết nối, xuất nhật ký và hơn thế nữa. Hơn nữa, nó có thể được chạy qua giao diện người dùng đồ họa, như một dịch vụ hệ thống hoặc thông qua trình duyệt web. AUTAPF cũng bao gồm hỗ trợ cho các địa chỉ IPv4, IPv6 và MAC. 

Sử dụng AUTAPF để thiết lập Port Forwarding rất đơn giản, nhưng bạn sẽ phải định cấu hình địa chỉ IP tĩnh trước đó . 

Port Forwarding: Dễ hay Khó ?

Nếu việc thiết lập Port Forwarding trên mạng theo cách thủ công không đơn giản (hoặc bạn không có thời gian để tìm hiểu cách thực hiện), đừng lo lắng! Phần mềm mà chúng tôi đã liệt kê trong bài viết này sẽ thực hiện tất cả công việc cho bạn. 

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng có những rủi ro bảo mật liên quan đến Port Forwarding mà bạn nên tránh để ngăn chặn các tác nhân độc hại xâm phạm mạng. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo