Cách khắc phục lỗi Discord không mở, không vào được trên Windows 10 & 11

Bạn sẽ gặp khó khăn khi không chat được trong khi chơi game nếu Discord đột ngột không mở trong Windows PC. Có thể có nhiều lý do đằng sau việc Discord không mở trong Windows 10 hoặc 11. Đó có thể là bất kỳ thứ gì từ một file tạm thời gây ra sự cố hoặc toàn bộ ứng dụng bị lỗi. Chúng tôi đã xác định tất cả các nguyên nhân có thể khiến ứng dụng Discord không mở được cho người chơi PC.

Hãy cùng tìm hiểu các giải pháp tốt nhất để khắc phục Discord không mở trong Windows 10 hoặc Windows 11.

Sửa lỗi Discord không mở trên Windows

Hầu hết các sự cố liên quan đến Discord đều được tìm thấy trong Windows 10. Hãy cùng chúng tôi xem xét một số nguyên nhân phổ biến gây ra các sự cố này và các cách sửa lỗi thuận tiện nhất của chúng.

Tắt Discord từ Task manager

Đôi khi, phiên bản trước của ứng dụng Discord vẫn chạy trong nền và không tự đóng. Điều này sẽ ngăn chặn ứng dụng trong nền và khiến ứng dụng không hoạt động trên PC. Chúng tôi có thể giải quyết vấn đề bằng cách buộc đóng Discord đang chạy trong nền.

Để thực hiện việc này, hãy mở Task manager trên PC Windows. Đối với điều này, hãy chuyển đến thanh tìm kiếm và tìm kiếm task manager hoặc nhấn Ctrl + Shift + Esc trên bàn phím PC. Sau khi mở nó, hãy chuyển đến tùy chọn Processes. Tại đây, chúng tôi có thể thấy nhiều quy trình của ứng dụng Discord đang chạy trong PC.

Kết thúc tác vụ Discord từ Trình quản lý tác vụ trong Windows

Từ màn hình này, nhấp và chọn ứng dụng Discord. Nhấp chuột phải vào Discord và nhấp vào End Task .

Bạn cũng có thể chọn ứng dụng và nhấp vào nút kết thúc quá trình ở cuối cửa sổ. Thực hiện bước này sẽ buộc đóng tất cả các phiên bản của ứng dụng Discord đang chạy ở chế độ nền.

Bây giờ chúng ta có thể khởi động lại máy và khởi chạy lại ứng dụng Discord để kiểm tra. Trong hầu hết các trường hợp, thực hiện các bước này sẽ giải quyết được vấn đề không mở Discord. Nếu vẫn chưa, hãy chuyển sang cách sửa lỗi tiếp theo.

Sửa ngày và giờ không chính xác trên PC

Ứng dụng Discord sẽ không hoạt động bình thường nếu ngày và giờ trên hệ thống không chính xác. Chúng tôi có thể giải quyết vấn đề này một cách đơn giản bằng cách sửa thời gian từ Cài đặt.

Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến Date and Time settings trong Windows 10.

Trên trang cài đặt, có một tùy chọn để tự động cập nhật ngày và giờ từ internet. Bật tùy chọn này để tự động đặt ngày giờ.

Đảm bảo PC có kết nối internet đang hoạt động để đặt ngày và giờ tự động. Bây giờ khởi động lại PC và thử mở ứng dụng Discord. Sự cố sẽ được khắc phục ngay bây giờ.

Xóa file tạm thời trên Windows

Ứng dụng Discord cũng có thể ngừng hoạt động do sự cố với các file tạm thời được lưu trữ trên PC. Bạn có thể xóa các file tạm thời như vậy để xóa bất kỳ file dư nào ngăn Discord mở trên Windows.

Để xóa các file tạm thời, hãy mở cửa sổ Chạy bằng cách nhấn các phím Windows + R trên bàn phím. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm “Run” từ thanh tìm kiếm và mở nó.

Bây giờ, gõ lệnh %temp% và nhấn Ok. Thao tác này sẽ đưa bạn đến thư mục tạm thời.

Mở thư mục Temp trong Windows 11

Trong thư mục đã mở, hãy xóa thư mục có tên Discord. Thao tác này sẽ xóa tất cả các file cư trú và sữa lỗi không hoạt động Discord.

Xóa các tệp tạm thời của Windows 11

Thay vì chỉ xóa các file tạm thời Discord, bạn có thể chọn tất cả các file từ thư mục Temp và xóa chúng vĩnh viễn. Nhấn phím Shift + Delete trên bàn phím PC để xóa vĩnh viễn các file khỏi máy tính.

Tránh sử dụng proxy khi sử dụng Discord

Sử dụng proxy là một cách để ẩn vị trí thực và địa chỉ IP khi sử dụng internet. Việc bật proxy trên PC có thể ngăn bạn mở ứng dụng Discord. Để tránh vấn đề này, bạn phải tắt proxy trước khi sử dụng Discord.

Để tắt proxy, hãy chuyển đến phần Network and Internet trong Cài đặt Windows. Nhấp và đi đến các tùy chọn proxy. Trong tùy chọn proxy, hãy nhấp và tắt tùy chọn Manual proxy nếu nó được bật.

Nếu bạn không thể tìm thấy tùy chọn này, hãy nhấp vào Network and Sharing Center. Bây giờ một cửa sổ sẽ mở ra và trong cửa sổ đã mở, hãy nhấp vào tùy chọn internet. Trong tab đã mở, hãy chuyển đến kết nối. Trong phần này, chọn cài đặt mạng LAN. Tại đây, một tùy chọn cho máy chủ proxy sẽ xuất hiện. Đảm bảo rằng nó không được chọn. Nếu không, hãy bỏ chọn nó và nhấn ok, bạn đã sẵn sàng. Bây giờ Discord sẽ hoạt động tốt trên PC.

Xóa dữ liệu ứng dụng Discord

Ứng dụng Discord lưu một số dữ liệu ứng dụng trên PC, chủ yếu chứa chi tiết cấu hình, chi tiết chat và thông tin hồ sơ. Trong trường hợp bất kỳ ứng dụng nào trong số này bị hỏng hoặc gặp sự cố, ứng dụng Discord sẽ không mở trên PC. Phương pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề này là xóa Dữ liệu ứng dụng và Dữ liệu cục bộ được ứng dụng Discord sử dụng. Hãy xem làm thế nào.

Để xóa dữ liệu ứng dụng trong Windows, hãy mở cửa sổ Run ( Windows + R ) và nhập lệnh %appdata% .

Mở thư mục AppData của Windows 11

Khi bạn nhấn enter, bạn sẽ được chuyển hướng đến thư mục AppData. Tìm thư mục có tên là disord trong phần này và xóa toàn bộ thư mục.

Xóa dữ liệu ứng dụng Discord trong Windows 11

Bây giờ hãy mở lại cửa sổ lệnh Run và gõ %localappdata% . Nhấn enter ở đây.

Mở thư mục dữ liệu ứng dụng cục bộ trên Windows 11

Thực hiện lệnh và tại đây, chúng ta có thể tìm thấy một thư mục có tên là discord. Xóa thư mục này và thoát khỏi cửa sổ.

Xóa dữ liệu ứng dụng cục bộ Discord trong Windows 11

Khi bạn xóa dữ liệu ứng dụng và dữ liệu ứng dụng cục bộ cho ứng dụng Discord trong PC Windows của mình, mọi file cấu hình gây ra sự cố cũng sẽ bị xóa. Điều này chủ yếu sẽ sữa lỗi không mở Discord. Chúng tôi đã tìm thấy hầu hết các vấn đề đang được khắc phục trong bước này.

Gỡ cài đặt và cài đặt lại Discord

Nếu tất cả các bước trên không giúp sữa lỗi, thì sự cố có thể do cài đặt sai ứng dụng Discord trên PC. Để sữa lỗi này, người dùng phải gỡ cài đặt ứng dụng Discord và xóa thủ công tất cả các file liên quan đến nó.

Để gỡ cài đặt ứng dụng Discord trên PC, hãy chuyển đến Programs  trong Control Panel. Tìm ứng dụng Discord, nhấp chuột phải vào ứng dụng đó và chọn Uninstall . Thao tác này sẽ gỡ cài đặt hoàn toàn ứng dụng. Sau khi bạn gỡ cài đặt ứng dụng, hãy xóa dữ liệu ứng dụng và dữ liệu ứng dụng cục bộ khỏi PC.

Bây giờ, vì tất cả dữ liệu liên quan đến ứng dụng Discord đều bị xóa, bạn có thể cài đặt ứng dụng Discord từ file thiết lập trình cài đặt. Nếu bạn không có file thiết lập cho Discord, hãy tải file đó từ trang web Discord và đăng nhập lại để chat với cộng đồng người chơi.

Thực hiện các bước này đúng cách sẽ giải quyết tất cả các vấn đề ngăn sự Discord mở ra trên PC Windows. Hy vọng bạn có tất cả các vấn đề được giải quyết. Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn vẫn gặp sự cố không mở Discord.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo